Kế hoạch giáo dục tháng 2/2020 lớp D2

Thứ hai - 03/02/2020 08:30
Hoạt động
 
Thời gian
Tuần I
(Từ ngày
03/2-07/2)
Tuần II
(Từ ngày
10/2-14/2)
Tuần III
(Từ ngày
17/2-21/2)
Tuần IV
(Từ ngày
24/2-28/2)
Đón trẻ 













Thể dục sáng
 
* Đón trẻ:
- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô chào bố mẹ và trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ, học tập của trẻ ở lớp.
- Nhận biết mùa xuân: Các lễ hội truyền thống, các món ăn, thời tiết,…
- Tập cho trẻ nói được câu đơn, câu có 5 - 7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc (MT: 31).
- Trả lời được các câu hỏi: “Ai đây”; “Cái gì đây”, “Làm gì đây”?
- Xem tranh ảnh về các phương tiện giao thông ô tô, xe máy,…Lợi ích các loại xe đó đối với con người.
- Xem tranh ảnh các loài hoa, quả mùa xuân: Hoa hồng, hoa cúc,…. quả cam, quả bưởi,...
- Giáo dục: + Yêu quý các phương tiện và khi đi trên các phương tiện chấp hành tốt.
                   + Chăm sóc, bảo vệ, các loài hoa, quả.
- Cho trẻ sờ nắn, nhìn, nghe, ngửi, nếm để nhận biết đặc điểm nổi bật của đối tượng hoa quả.
- Biểu lộ sự thân thiện với một số con vật quen thuộc/gần gũi: bắt chước tiếng kêu, gọi (MT: 39).
* Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kết hợp với nhạc chung của nhà trường.
- Vận động cổ tay, bàn tay, ngón tay,thực hiện múa khéo (MT: 6).
- Có kỹ năng vận động thô:
+ Chuyển vật thể bằng tay.
+ Chuyển vật thể bằng thìa to.
+ Rót khô từ nồi sang 2 cốc giống nhau.
+ Hô hấp: Gà gáy, thổi nơ.
+ Đầu : Hai tay chống hông, nghiêng đầu sang hai bên.
+ Tay: Hai tay đưa sang ngang, hạ xuống.
+ Lườn: Hai tay chống hông quay sang phải, sang trái.
+ Chân:  Đứng nhún chân.
               Bước chân phải, trái lên phía trước khuỵu gối.
+ Bụng: Bật tách chụm chân.
- Phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay và phối hợp tay- mắt trong các hoạt động nhào đất nặn, vẽ tổ chim, xâu vòng tay, chuỗi đeo cổ (MT:7).
- Kỹ năng vận động tinh:
+ Rót nước từ bình sang 3 chén nhỏ giống nhau.

Trò chuyện
* Trò chuyện:
- Trò chuyện về nội quy của lớp học.
+ Nội quy của lớp chúng mình là gì nhỉ?
+ Các con sẽ thực hiện như thế nào ?
- Trò chuyện với trẻ về cách sử dụng đồ chơi, đồ dùng, phòng tránh các vật dụng nguy hiểm ,mất an toàn.
- Trò chuyện với trẻ về các loài hoa trong trường.
- Trò chuyện một số loại quả.
- Trò chuyện về một số phương tiện giao thông, giáo dục trẻ yêu quý và chấp hành luật lệ tham gia giao thông.
- Trò chuyện với trẻ cây phượng.
( Trẻ thể hiện tình yêu thương giữa các bạn, đoàn kết giúp đỡ các bạn, giao lưu giữa các lớp với nhau,…).
Hoạt động học Thứ 2
 
Vận động
- VĐCB: Đi theo hiệu lệnh.
- TC: Bắt bóng.
Vận động
- VĐCB: Ném bóng qua dây.
- TC: Bò tới cờ.
Vận động
- VĐCB: Bật qua vạch kẻ (Lần 1).
- TC: Hái quả.
Vận động
- VĐCB:Ném bóng về phía trước 1 tay (Lần 2).
- TC: Mang quà tặng búp bê.
Thứ 3
 
Nhận biết
- Quả cam.
(MT:19)
Nhận biết
- Hoa cúc.
Nhận biết
- Xe đạp con.
Nhận biết
- Ô tô con.
Thứ 4 Thơ
- Quả thị (Tác giả: Thanh Thảo).
Truyện
- Chiếc áo mùa xuân (Tác giả: Tuệ Minh).
Thơ
- Xe đạp (Tác giả: Phương Nam).
Truyện
- Vì sao thỏ cụt đuôi (Sưu tầm).
Thứ 5 Âm nhạc
- NDTT: DH: Quả (Sáng tác: Khuyết Danh).
- NDKH: TC: Ai nhanh nhất.
Âm nhạc
- NDTT: NH: Xuân xuân ơi xuân đã về(Sáng tác: Nguyễn Ngọc thiện).
- NDKH: TC: Tai ai tinh.
Âm nhạc
- NDTT: DH: Đi xe đạp (Sáng tác: Đoàn Ngô Tĩnh).
- NDKH: TC: Nghe âm thanh to- nhỏ.
Âm nhạc
- NDTT: VĐTN: Em tập lái ô tô.
- NDKH: TC: Chiếc túi kỳ diệu.
 
Thứ 6 Tạo hình
-  Tô màu quả cà chua ( Trang 8 -vở bé tập tạo hình).
 Tạo hình
- Vẽ bông hoa
(Trang 15- vở bé tập tạo hình).
Tạo hình
- Vẽ đường về nhà (Trang 14- vở bé tập tạo hình).
Tạo hình
- Tô màu ô tô
(Trang 12- vở bé tập tạo hình).
Hoạt động
ngoài trời
* Hoạt động có chủ đích:
- Quan sát cây khế, cây gấc.
- Quan sát thời tiết.
- Quan sát cây hoa trong sân trường.
- Nhận biết gọi tên, một số đồ chơi trong sân trường.
- Nhận biết 1 số vật dụng nguy hiểm, những nơi nguy hiểm không được phép sờ vào hoặc đến gần
- Thể hiện nhu cầu, mong muốn và hiểu biết bằng 1-2 câu đơn giản, câu dài.
- Giao lưu với các bạn lớp D1 chơi trò chơi dân gian.
- Cho trẻ chơi tự do các đồ chơi trên sân trường.
* TCVĐ: Bò tới cờ, bắt bóng, mang quà tặng búp bê, hái quả.
* Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Bóng nhựa to- nhỏ, bóng bay,vợt nhựa, rổ nhựa,túi cát…
* Lao động vệ sinh cùng cô: Chăm sóc cây,  nhặt rác, ngắt lá vàng.                  
Hoạt động góc - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.
* Tuần 1: Góc trọng tâm: Góc âm nhạc:
- TBBS: Biểu diễn các bài hát nói có trong tháng: Xuân xuân ơi xuân đã về, quả, đi xe đạp, em tập lái ô tô,...
+ Trang phục biểu diễn, dụng cụ âm nhạc: mõ dừa, phách tre, xắc xô,....
+ Sân khấu, đàn nhạc, bóng bay,....
- KN: Trẻ biết biểu diễn, hát mua các bài hát, sử dụng dụng cụ âm nhạc vào bài hát.
* Tuần 2: Góc trọng tâm – Góc sách của bé:
+ Xem sách tranh ảnh về mùa xuân: Các loài hoa, hình ảnh các lễ hỗi truyền thống, các trò chơi trong lễ hội: Ném vòng cổ chai, phi bóng, bịt mắt đập niêu,…..
+ Xem tranh thơ, truyện: Quả thị, xe đạp; chiếc áo mùa xuân, vì sao thỏ cụt đuôi.
+ TBBS: Tranh ảnh về mùa xuân. Tranh thơ, truyện,…Đồ tạo hình: giấy màu, giấy a4, hồ dán, kéo,…..
+ KN: Trẻ xem tranh ảnh các loài hoa, các lễ hội, các trò chơi trong lễ hội.
           Trẻ đọc thơ kể chuyện theo tranh, theo hướng dẫn của cô.
           Trẻ làm sách truyện.
* Tuần 3: Góc trọng tâm – Góc cảm giác:
- Trò chơi im lặng: Thì thầm các phương hướng.
+ TBBS: Bộ nắm cầm bằng quả bóng, thìa, nắp chai, khuy áo, ống hút,….bộ bàn chân sỏi, giấy, ốc,lá….
+ KN: Trẻ nhận biết cảm giác dùng bàn tay sờ nắm vật, cảm nhận đôi bàn chân khi đi trên sỏi, cát,….
* Tuần 4: Góc trọng tâm – Góc sách vận động:
+ TBBS: Bóng, vợt, bóng nhỏ, giấy, giầy . Hình ảnh các trò chơi dân gian: Kéo cưa lừa xẻ, Mèo đuổi chuột, chi chi chành chành,…
+ KN: Trẻ biết đánh bóng, đá bóng, biết vo giấy, vò giấy tự do. Biết buộc dây giầy.
+ Trẻ chơi theo ý thích các trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ, Mèo đuổi chuột, chi chi chành chành, bắt bướm, bò tới cờ,mang quà tặng búp bê…
+ Trẻ tập các vận động:  Ném bóng qua dây, đi theo hiệu lệnh, bật qua vạch kẻ.
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Tập luyện nền nếp thói quen tốt trong sinh hoạt: Ăn chín, uống sôi; Rửa tay trước khi ăn, lau mặt,  lau miệng, uống nước sau khi ăn; vứt rác đúng nơi quy định, giữ gìn và bảo vệ môi trường sạch đẹp.
- Luyện thói quen ngủ trưa cho trẻ.
- Tập cho trẻ một số hành vi và thói quen tốt trong ăn uống:
+ Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn phải biết nhai cơm.
+ Không đùa nghịch , không làm rơi vãi cơm thức ăn.
+ Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.
- Hướng dẫn trẻ buồn đi vệ sinh đúng quy định.
- Hướng dẫn trẻ sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống : Cầm thìa, bê bát,…
- Thực hiện công việc được cô giáo, bố mẹ  giao (Cất đồ chơi, cùng cô cất bàn, xếp ghế đúng quy định,…)
- Hướng dẫn trẻ biết lấy ghế ngồi vào bàn ăn.
- Cho trẻ nghe một số bài hát ru, những bản nhạc nhẹ nhàng không lời.
- Kể truyện cho trẻ nghe.
Hoạt động chiều - Nói được tên một số loài quả, loài hoa, phương tiện giao thông.
- Chơi: Số và hạt.
- Hát 1 số bài hát có trong chủ đề: Quả, xuân xuân ơi xuân đã về, em tập lái ô tô, đi xe đạp.
- Thơ : Quả thị, xe đạp.
- Truyện: Vì sao thỏ cụt đuôi, chiếc áo mùa xuân.
 - Chơi các trò chơi dân gian: Mèo đuổi chuột,nu na nu nống, kéo cưa lửa xẻ, trồng chuối.
- Chơi theo ý thích: Xem sách, xâu vòng, chơi đồ chơi xếp hình các khối gỗ, luồn hột hạt.
Thứ 6 hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
Chủ đề - chủ đề sự kiện Quả cam- quả bưởi Hoa hồng- hoa cúc Xe đạp con Ô tô
Đánh giá kết quả thực hiện
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay656
  • Tháng hiện tại37,401
  • Tổng lượt truy cập959,646
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây