Hoạt động | Thời gian | ||||
Tuần I (Từ ngày 1/6-5/6) |
Tuần II (Từ ngày 8/6-12/6) |
Tuần III (Từ ngày 15/6-19/6) |
Tuần IV (Từ ngày 22/6-27/6) |
||
Đón trẻ Thể dục sáng |
- Cô đón trẻ vào lớp quan tâm đến từng trẻ, tăng cường rèn trẻ biết chào hỏi lễ phép, nói đủ câu, nói rõ ràng mạch lạc, tự tin. - Tiếp tục tuyên truyền, phối hợp với các bậc phụ huynh trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19: Đo thân nhiệt cho trẻ trước khi đến trường, báo cáo kịp thời tình hình sức khỏe của trẻ với GVCN khi trẻ có biểu hiện ho sốt. - Cô động viên khuyến khích trẻ đến lớp, đi học đều chuyên cần. Cô luôn luôn tạo tâm thế thoải mái cho trẻ khi đến lớp. - Cho trẻ chơi lắp ghép, xếp hình, tập vắt khăn, phơi khăn và một số trò chơi ngón tay để luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay. - Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi có trong chương trình. - Cho trẻ chơi với đồ chơi trong lớp, nhắc nhở trẻ thực hiện một số quy định của lớp: lấy, cất đồ chơi đúng nơi quy định, chia sẻ đồ chơi với bạn cùng chơi. - Cho trẻ xem một số hình ảnh, video các hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường. - Xoay các khớp. - Động tác hô hấp: Gà gáy sáng - Động tác tay: + Đưa hai tay sang ngang, gập khuỷu tay. - Động tác lườn- bụng: + Nghiêng người sang trái – sang phải. + Cúi gập người, tay chạm mũi bàn chân. - Động tác chân: + Ngồi khụyu gối. - Động tác bật nhảy: + Bật tách, khép chân |
||||
Trò chuyện | - Trò chuyện với trẻ về ngày tết thiếu nhi 1/6; cảm nhận của trẻ nhân ngày 1/6, các hoạt động thường diễn ra vào ngày 1/6. Trò chuyện với trẻ vè các nguồn nước, ích lợi của nước, ô nhiễm nguồn nước…Trò chuyện với trẻ về màu sắc, ứng dụng của màu sắc trong cuộc sống.Trò chuyện với trẻ về 1 số nguyên nhân gây ô nhiễm không khí, 1 số hoạt động bảo vệ môi trường để hạn chế ô nhiễm… | ||||
Hoạt động học | Thứ 2 | Thể chất - VĐCB: Bật nhảy từ trên cao xuống (30-35cm) - Trò chơi: Kéo co |
Thể chất - VĐCB: Chạy chậm 60-80m - TC: Mèo đuổi chuột |
Thể chất - VĐCB: Trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm - Trò chơi: Kéo co |
Thể chất - VĐCB: Ném trúng đích đứng (xa 1,5 x cao 1,2m) - Trò chơi: Ném bóng vào rổ |
Thứ 3 | Khám phá Tết thiếu nhi 1/6 |
Khám phá Sự kỳ diệu của nước |
Khám phá Màu sắc |
Khám phá Không khí |
|
Thứ 4 | Tạo hình Vẽ hoa hướng (Mẫu) |
Tạo hình Tô nét và tô màu bức tranh thuyền trên biển (Mẫu- bài 5 vở bé HĐTH – MT99 |
Tạo hình Vẽ cầu vồng (Mẫu- bài 7 vở bé HĐTH) |
Tạo hình Vẽ theo đề tài tự chọn ( Vẽ theo ý thích – bài 15 vở Bé HĐTH) |
|
Thứ 5 | Toán - So sánh kích thước 3 đối tượng hình thành quan hệ rộng nhất, hẹp nhất. |
Toán - Dạy trẻ so sánh độ lớn của 2 đối tượng |
Toán Làm quen với mục đích của phép đo |
Toán - Dạy trẻ kỹ năng đo độ dài |
|
Thứ 6 | Văn học Thơ : Mùa hạ tuyệt vời (Thể loại Thơ trẻ chưa biết) |
Âm nhạc NDTT: Dạy hát: Mây và gió Nghe hát: Mưa rơi |
Âm nhạc NDTT:NH: Trái đất này là của chúng mình NDKH: TC: Ai đoán giỏi |
Văn học Thơ : Em vẽ (Thể loại Thơ trẻ chưa biết) |
|
Hoạt đông ngoài trời | * Hoạt động có chủ đích: - Vẽ tự do theo ý thích: Vẽ cây, vẽ hồ sen, vẽ đồ chơi, vẽ cảnh làng quê… - Tìm hiểu và chơi với màu sắc, không khí, gió: thổi bóng, chơi chong chóng, gấp quạt. - Trò chuyện về nguyên nhân gây ô nhiễm không khí. - Tham gia vệ sinh môi trường bảo vệ bầu không khí trong lành - Chơi với lá cây khô, đếm, so sánh số lượng 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 10. - Quét rác trên sân. * TCVĐ: Kéo co; Mèo đuổi chuột; Nhảy theo ký hiệu * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy, màu, nước, đât nặn … * Lao động vệ sinh cùng cô:- Tham gia lao động vệ sinh môi trường cùng cô và các bạn, quét rác, nhặt lá bỏ và thùng rác, chăm sóc cây trong trường, tưới cho cây … |
||||
Hoạt động góc | - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi - Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần. Tuần 1: Góc trọng tâm- KNTHCS: Rót nước từ bình nhỏ sang bình nhỏ. TBBS: Bàn, ghế, thảm lót nhỏ, khay, 2 bình nhỏ trong đó có 1 bình có vạch kiểm soát, miếng mút để thấm nước KN: Trẻ biết rót nước từ bình nhỏ sang bình nhỏ bằng tay
TBBS: đồ dùng nấu ăn:bếp, xoong,ấm, đĩa, bát, một số đồ dùng phục vụ sinh hoạt gia đình như dép, mũ, áo…. KN: Biết bán hàng trả lại tiền thừa cho khách, biết dọn bàn chuẩn bị bàn ăn. Tuần 3: Góc trọng tâm – Góc sách truyện: Sưu tầm và dán tranh ảnh, các tác phẩm nghệ thuật TBBS: giấy A4, hồ dán, kéo, tranh ảnh sách báo sưu tầm KN: Trẻ có kỹ năng cắt, phết hồ và dán Cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem, đọc vẹt Tuần 4: Góc trọng tâm – Góc xây dựng: Chơi xây dựng công ty môi trường đô thị TBBS: Hàng rào, cây xanh, xe ô tô, mô hình công ty môi trường. KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng. biết thỏa thuận và làm việc nhóm |
||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Tiếp tục tập luyện thao tác rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đi vệ sinh đúng nơi quy định - Trò chuyện về ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất, ăn đủ các loại rau, củ, quả. - Trò chuyện về các chất dinh dưỡng có trong các món ăn hàng ngày: Thịt cá có nhiều chất đạm, rau quả có nhiều chất VTM - Tiếp tục rèn trẻ một số hành vi tốt trong ăn uống như: Không cười đùa trong khi ăn, uống, không ăn các loại thức ăn có mùi ôi thiu, không uống rượu… - Cho trẻ tự trao đổi, thỏa thuận khi tham gia vào hoạt động vệ sinh, chuẩn bị giờ ăn, ngủ - Khuyến khích trẻ tham gia chuẩn bị giờ ăn, ngủ, vệ sinh cùng cô - Tiếp tục rèn trẻ đi vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định, tiết kiệm nước khi rửa tay… - Cho trẻ nghe nhạc, nghe kể chuyện trước khi vào giờ ngủ |
||||
Hoạt động chiều | - Âm nhạc : Mùa hè đến; NH: Quê hương - Kể chuyện về cảnh đẹp quê hương - Khám phá (Bài 10 vở bé NB và LQVT) - Nhận biết số lượng trong phạm vi 5 (Bài 18 – Vở bé NB và LQVT) - Nặng, nhẹ (Bài 21- vở bé NB và LQVT) - Buổi sáng của bé (Bài 24 – Vở bé NB và LQVT) - Nhận biết chữ số (Bài 15 – Vở bé NB và LQVT) - Vẽ cái trống (Bài 12 – Vở bé HĐTH) - Xé dán theo đề tài tự chọn (Bài 23 – Vở bé HĐTH) - Ghép hình tạo thành PTGT (Bài 24 – Vở bé HĐTH) * Hướng dẫn, ôn luyện một số kỹ năng thực hành cuộc sống: - Thực hành kỹ năng: quét rác, kỹ năng giót nước (Rót nước từ bình nhỏ sang bình nhỏ, từ bình ra 3 chén nhỏ giống nhau, rót nước từ nồi sang 3 cốc khác nhau) * Ứng dụng phương pháp montessori lĩnh vực ngôn ngữ vào giáo dục trẻ: Sound bingo; Word bingo; Bingo với thẻ tranh - Cô kể cho trẻ nghe một số câu truyện nói về tình yêu thương của con người với con người, với cỏ cây hoa lá -> Giáo dục trẻ biết yêu thương con người thể hiện tình yêu thương quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh. - Trẻ nghe câu chuyện “Giọt nước tí xíu” - Thứ sáu: Biểu diễn văn nghệ- Nêu gương- bé ngoan |
||||
Chủ đề - chủ đề sự kiện | Tết thiếu nhi 1/6 | Sự kỳ diệu của nước | Màu sắc | Không khí | |
Đánh giá kết quả thực hiện |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn