KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 10 LỚP C1

Thứ ba - 04/10/2022 20:00
C1
C1
Hoạt động Thời gian
Tuần I
(Từ ngày 03/10 - 7/10)
Tuần II
(Từ ngày 10/10- 14/10
Tuần III
(Từ ngày 17/10 – 21/10)
Tuần IV
(Từ ngày 24/10-28/10)
Đón trẻ
 
- Cô giáo đón trẻ vào lớp quan tâm đến từng trẻ, nhắc trẻ khoanh tay chào cô, chào ông, bà, bố, mẹ. Cô giáo tiếp tục hướng dẫn trẻ cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ.
- Tiếp tục tuyên truyền, phối hợp với các bậc phụ huynh về việc thực hiện phòng chống các loại dịch bệnh.
- Cô cho trẻ chơi tự do với đồ chơi trong lớp, hướng dẫn trẻ lấy và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định.
- Cho trẻ nghe nhạc các bài hát về mẹ và cô giáo, các bài hát thiếu nhi có trong chương trình
- Cho trẻ xem tranh truyện và nghe cô đọc một số câu chuyện nói về tình cảm yêu thương giữa con với con người, giữa con người với sự vật hiện tượng xung quanh.
Thể dục sáng * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kết hợp với nhạc chung của nhà trường:
- Khởi động : Vận động theo nhạc khởi động chung của nhà trường.
- Trọng động
+ Hô hấp: Thổi nơ bay
+ Tay- vai:  Tay: Hai tay đưa sang ngang, đặt lên vai( 2 lần x 8 nhịp)
                     Vai: Hai tay đưa ra trước,lên cao ( 2 lần x 8 nhịp)
+ Lưng - bụng:   Lườn: 2 tay sang ngang-> 1 tay chống hông, 1 tay đưa lên cao, nghiêng người sang 2 bên( 2 lần x 8 nhịp)
                           Bụng: 2 tay đưa lên cao, cúi gấp người về phía trước( 2 lẫn 8 nhịp)
+ Chân: Đứng, khuỵu gối
+ Bật:  Bật tách - chụm chân tại chỗ
Trò chuyện -Nói được tên, tuổi, giới tính  của bản thân khi được hỏi, trò chuyên( MT 30)
- Nói được tên trường/lớp, cô giáo, bạn , đồ chơi, đồ dùng trong lớp  khi được hỏi, trò chuyện (MT33)
- Nói rõ được các tiếng( MT 49)
- Sử dụng các từ ngữ vâng ạ, dạ, thưa… trong giao tiếp ( MT56)
- Trò chuyện với trẻ việc giữ gìn vệ sinh thân thể của trẻ sạch sẽ, trang phục gọn gàng.
- Cô và trẻ cùng nhau chia sẻ về tình cảm của trẻ giành cho các bạn trong lớp.
- Nói đươc tên, tuổi, giới tính của bản thân (MT61)
- Chia sẻ với trẻ về cách giữ gìn vệ sinh thân thể, cách ăn mặc phù hợp với đặc điểm của bạn trai, bạn gái.
- Trò chuyện về tình yêu thương của trẻ giành cho mọi người xung quanh, đồ vật, đồ chơi bé thích.
- Có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở: (MT14)
+ Chấp nhận: Vệ sinh răng miệng, đội mũ khi ra nắng, mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh , đi dép, giày đi học.
+ Biết nói với người lớn khi bị đau, chảy máu.
- Nhận ra hình ảnh Bác Hồ( MT 67)
  Thứ 2 Thể chất:
- VĐCB: Bò thấp
- TC: Tung bóng bay
Thể chất:
- VĐCB:  Lăn bóng
- TC: Nhảy lò cò
Thể chất:
- VĐCB: Bật về phía trước
- TC: Bắt bướm
Thể chất:
- VĐCB: Đi trong đường hẹp
- TC: Ném bóng qua dây
Thứ 3 Khám phá:
Bản thân bé
Khám phá:
Bé làm được việc gì?
Khám phá:
Ngày 20/10
Khám phá:
Bát – thìa
Thứ 4 Tạo hình:
Tô nét, tô màu trang phục bạn gái (Đề tài)
(Tr.12 vở TH)
Tạo hình:
Tô nét, tô màu chùm nho (Mẫu)
(Tr.11 vở TH)
Tạo hình:
Dán hoa tặng mẹ
(Mẫu)
Tạo hình:
Nặn cái đĩa
(Mẫu)
Thứ 5 Toán:
Dạy trẻ tạo nhóm theo một dấu hiệu
Toán:
Xác định trên , dưới của bản thân
 
Toán:
Xác định trước, sau của bản thân
 
Toán:
Dạy trẻ ghép tương ứng 1 – 1
(Tr.15 vở LQVT))
Thứ 6 Văn học
Truyện: Đôi bạn tốt
 
Âm nhạc:
- NDTT: DH: Tay thơm tay ngoan
- NDKH: NH: Năm ngon tay ngoan
Văn học :
Thơ: Yêu mẹ
 
Âm nhạc:
- NDTT: VĐ: Múa minh họa:“Múa cho mẹ xem”
- NDKH: NH: Biết vâng lời mẹ
                  Hoạt động ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Quan sát và trò chuyện về thời tiết trong ngày
- Trò chuyện với trẻ về các thời điểm rửa tay bằng xà phòng.
- Đi dạo quanh dạo quanh sân trường, trò chuyện và giao lưu với trẻ về quần áo, trang phục bạn trai, bạn gái, nhận biết giới tính của bản thân và của bạn bên cạnh.
- Ôn lại câu chuyện: Đôi bạn tốt, Lợn con sạch lắm rồi
- Giao lưu với lớp c2: Chơi các trò chơi dân gian: Dung dăng dung dẻ, kéo cưa lừa sẻ…
- Cho trẻ soi gương và nói hình dáng của mình
+ Đi hết đoạn đường hẹp (3m x 0,2m)
+ Đi kiễng gót liên tục 3m.
* TCVĐ:
- Tung bóng bay
- Nhảy lò cò
- Chuyền bóng
- Chuyển lương thực về kho
* Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, giấy
* Lao động vệ sinh cùng cô
- Cho trẻ tập lao động vệ sinh môi trường cùng cô: nhặt rác, lá cây trên sân trường bỏ vào thùng rác.
- Tập chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây
Hoạt động góc - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.
* Tuần 1: Góc trọng tâm – Góc xây dựng : Chơi xây dựng công viên (bể bơi, khu động vật, khu vui chơi trẻ em…)
+ TBBS: nhà, hàng rào, gạch, khối gỗ, cây xanh, các thảm cỏ,cầu trượt,..
+ KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm.
* Tuần 2: Góc trọng tâm - Góc nghệ thuật:
- Chụp ảnh về cô giáo (công việc của cô giáo), chụp ảnh về mẹ ( công việc của mẹ )
- Hát các bài hát về cô giáo, mẹ, bà
- Chú ý nghe, tỏ ra thích được hát theo, vỗ tay, nhón nhảy  lắc lư theo bài hát, bản nhạc, thích nghe đọc thơ, đồng dao, ca dao, tục ngữ…( MT76)
- Nặn đồ chơi.          
- Tô mầu trang phục bé thích.
+ TBBS: bông hoa, tranh trang phục của bé, đất nặn…
+ KN: Trẻ biết nặn cái đĩa hình tròn, biết cách cầm bút sáp để tô màu trang phục...
* Tuần 3: Góc trọng tâm - Góc học tập
- Xác định trước, sau của bản thân.
- Lập bảng về sở thích của bản thân, bạn trai, bạn gái trong lớp
+ TBBS: Lô tô hình con thỏ,củ cả rốt…
+ KN: Trẻ biết cách lập bảng về sở thích bản thân, về bạn trai, bạn gái.
* Tuần 4: Góc trọng tâm - Góc kỹ năng thực hành cuộc sống
+ Cắt thẳng được một đoạn 10 cm.
+ Vận động tinh: Đóng mở chai, lọ, Đóng mở nắp hộp
+ Vận động khéo léo: Cắt giấy bằng kéo
+ Tự chăm sóc bản thân: Cách kẹp áo, Cách mở và đóng cúc bấm, Cách rửa tay
+ Chăm sóc môi trường: Cách vệ sinh cuối tuần
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Hướng dẫn trẻ cầm thìa bằng tay phải, cầm bát tay trái, biết xúc cơm gọn gàng, không làm đổ, không làm rơi vãi
- Động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất, ăn ngon miệng
- Tập cho trẻ ăn đa dạng các loại thức ăn để phát triển sức khỏe trẻ
- Trò chuyện về bữa ăn hàng ngày và ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất
- Trò chuyện về các chất dinh dưỡng có trong các món ăn hàng ngày
- Tập thói quen xúc miệng nước muối sau khi ăn
- Hướng dẫn trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định.
- Tập cho trẻ xếp hàng lần lượt khi rửa tay, lau mặt
- Hướng dẫn và phân công trẻ tham gia trực nhật cùng cô: cất ghế, lấy đĩa đựng khăn, chia cơm cùng cô.
- Cho trẻ nghe nhạc các bài hát ru trước khi ngủ, quan tâm chăm sóc trẻ trong giờ ngủ
Hoạt động chiều * Văn học: - Thơ: Bé đến lớp, Lời chào
- Làm BT TR 2 làm quen chữ “ o”( chiều 11 tháng 10), làm BT Tr 3 làm quen chữ “ ô”( chiều  18/10).
* Âm nhạc:- NDTT: NH: Lời chào của em  –  NDKH: DH: Vui đến trường
- NDTT: VĐ múa minh họa: Con chim hót trên cành cây – NDKH: NH: Múa cho mẹ xem
- NDTT: Ôn hát: Ba ngọn nến lung linh – NDKH: NH: Gia đình nhỏ, hạnh phúc to

* Khám phá và toán
- Làm BT Tr4 vở BNB & LQVT (Chiều 14/10), Làm BT Tr5, vở BNB & LQVT (Chiều 21/10)
- Kể tên những nơi trẻ được bố mẹ cho đi chơi, thăm quan, nghỉ mát. Trẻ mang tới lớp những tấm ảnh và giới thiệu với cô giáo và các bạn về nơi mình đã được đến chơi, thăm quan, nghỉ mát
- Quan sát và trò chuyện về một số loại đồ dùng trong gia đình của bé
- Tập cho trẻ gọi tên , phân biệt đồ dùng, đồ chơi theo mầu sắc, kích thước, hình dạng, công dụng.
- Tạo tính huống để trẻ phân biệt phía trên – dưới, trước – sau của bản thân
- Cho trẻ xem một số video về các khuôn mặt thể hiện cảm xúc, trò chuyện về các khuôn mặt thể hiện cảm xúc
- Cô dạy trẻ kể chuyện theo tranh: Đôi bạn tốt
- Ứng dụng phương pháp Montessori:
+ Đồ vật và đồ vật
+ Đồ vật và tranh
- Thảo luận và chia sẻ với trẻ về một số món ăn hàng ngày mà trẻ biết, gợi ý cho trẻ nói tên món ăn.
- Dạy trẻ phát âm rõ ràng để người khác hiểu được
- Trò chuyện về ngày 20/10 ngày phụ nữ Việt Nam -> Giáo dục trẻ biết lòng biết với bà, mẹ cô giáo
- Cho trẻ làm một số sản phẩm tặng bà, tặng mẹ, tặng cô nhân ngày 20/10
Chủ đề - chủ đề sự kiện Tôi là ai
 
Bé có thể làm gì?
 
Ngày 20/10
 
Đồ dùng gia đình
 
           

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Network and partners
Hội thảo về bé
Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay781
  • Tháng hiện tại24,620
  • Tổng lượt truy cập1,213,795
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây