KHGD THÁNG 11 LỚP C1

Thứ năm - 03/11/2022 09:36
KHGD THÁNG 11 LỚP C1
C1
C1
Hoạt động Thời gian
Tuần I
( Từ ngày 31/10
->04/11)
Tuần II
( Từ ngày 07/11
->11/11)
Tuần III
( Từ ngày 14/11
->18/11)
Tuần IV
( Từ ngày 21/11
->25/11)
Tuần V
(Từ ngày 28/11
->1/12)
Đón trẻ
 
- Cô giáo niềm nở, vui vẻ đón trẻ vào lớp, tạo không  khí vui tươi cho trẻ, động viên, khuyến khích trẻ đi học đều chuyên cần.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ ở nhóm lớp, tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về việc rèn lễ giáo và kỹ năng tự phục vụ cho trẻ như: Chào hỏi lễ phép, biết cách thưa gửi đúng nơi đúng lúc, biết tự xúc cơm không rơi vãi, biết tự rửa mặt đúng thao tác…
- Tiếp tục rèn trẻ cách cách tự tháo giày dép và cất đồ dùng đúng nơi quy định, đúng ký hiệu của mình.
- Cho trẻ nghe một số bài thơ, câu chuyện nói về tình cảm gia đình, bạn bè, thầy cô giáo
- Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi có trong chương trình
- Chơ trẻ chơi lắp ghép, chơi xếp hình, rèn trẻ cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định.
- Chơi xếp chồng, xếp cạnh, xếp cách tạo thành các sản phẩm có cấu trúc đơn giả (MT84 )
Thể dục sáng * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường.
- Khởi động : Vận động nhẹ theo bài hát : Trường chúng cháu là trường mầm non.
- Trọng động
+ Hô hấp: Thổi nơ bay
+ Tay: Hai tay đưa sang ngang, đưa lên cao
+ Lưng - bụng: Đứng quay người sang bên
+ Chân: Đứng, khuỵu gối
+ Bật:  Bật tách - chụm chân tại chỗ
- Kiểm soát được vận động ( MT3)
+ Đi / chạy thay đổi tốc độ theo đúng hiệu lệnh.
+ Chạy liên tục trong đường dích dắc( 3- 4 điểm dích dắc) không chệch ra ngoài.
Trò chuyện - Trò chuyện về Cô giáo trong lớp: Nói tên các cô trong lớp, một số công việc của các cô
- Nói được địa chỉ của gia đình khi được hỏi, trò chuyện, xem tranh ảnh về gia đình( MT31)
- Nói được địa chỉ của gia đình  khi được hỏi, trò chuyện, xem ảnh về gia đình (MT 32)
- Nhận biết hành vi đúng-  sai, tốt- xấu. Xem một số hình ảnh về hành vi đúng sai
- Trò chuyện về ngày 20/11 (ngày của cô giáo) -> Tập nói những lời chúc mừng, yêu thương giành cho các cô.
- Trò chuyện với trẻ về việc chuẩn bị đi tới lớp: Trang phục phù hợp với thời tiết, giầy dép, mũ nón, ba lô .
- Biết chào hỏi và nói cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở...(MT70)
- Nói đủ nghe không nói lí nhí (MT 57).
- Nhận ra cảm xúc vui, buồn, sợ hãi, tức giận qua nét mặt, giọng nói, qua tranh ảnh (MT65 ).
- Cho trẻ chơi trò chơi “ thể hiện cảm xúc”
- Cho trẻ chơi trò chơi: Những ngón tay nhúc nhích, mẹ và con









Hoạt động học
Thứ 2 Thể chất:
-VĐCB: Trườn về phía trước
- Trò chơi:Tung bóng
Thể chất:
-VĐCB: Đi trong đường hẹp
-TC: Ném qua dây
 
Thể chất:
- VĐCB:  Ném trúng đích bằng một tay.
- TC: Bọ dừa
Thể chất:
- VĐCB: Đi kiễng gót liên tục 3m
- TC: Chuyền bóng
Thể chất:
- VĐCB: Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- TC: Tung bóng bay.
Thứ 3 Khám phá:
Mẹ yêu
Khám phá:
Con thỏ
Khám phá:
Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Khám phá:
Quả trứng gà
Khám phá:
Con cá vàng
(BT Tr 3 Vở LQVT)
Thứ 4 Tạo hình:
Tô màu nải chuối (Mẫu)
(Tr.5 vở TH)
Tạo hình:
Vẽ bộ lông cừu
(Mẫu)
(BT Tr 17 Vở TH
Tạo hình:
Vẽ và tô màu bông hoa tặng cô
Tạo hình:
Vẽ gà con
(Mẫu)
(BT Tr 15 Vở TH)
Tạo hình:
Vẽ lá sen (Mẫu)
(BT Tr16 vở TH
Thứ 5 Toán:
Dạy trẻ đếm,nhận
biết số lượng 1-2
(Tr.10 vở LQVT)
Toán:
Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng 3 (MT37)
(Tr 11 – vở  LQVT
Toán:
Tách gộp trong phạm vi 3
 
Toán:
Sắp xếp theo quy tắc 2 loại đối tượng
(Tr 17 – vở LQVT
Toán:
- Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng 4
(Tr 13 – vởLQVT)
Thứ 6 Văn học
Thơ: Giúp mẹ
 
Âm nhạc:
- NDTT: VĐ: Cá vàng bơi.
- NDKH: Chú voi con ở Bản Đôn(MT76)
Văn học :
Truyện: Món quà của cô giáo
Âm nhạc
- NDTT: Nhảy dân vũ “Lifeboy”                                                         - NDKH:  NH: How many fingers?
 
Văn học
Thơ: Bé đến lớp
 
Hoạt đông ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Quan sát trò chuyện về bầu trời, cỏ cây hoa lá, côn trùng trong vườn cổ tích.
- Quan sát cây trong trường, trò chuyện về đặc điểm của cây và tác dụng của cây.
- Nhặt lá và khám phá những chiếc lá cây
- Làm thí nghiệm vật chìm, vật nổi trong nước
- Quan sát và trò chuyện về trang phục của bé
- Quan sát và trò chuyện về thời tiết trong ngày
+TBBS: Sách truyện, rối tay, rối que, thú bông…
+ KN: Trẻ nhớ được tên câu truyện, tên bài thơ, tên tác giả và các nhân vật trong truyện, trong bài thơ, trả lời được 1 số câu hỏi cô đưa ra.
- Tổ chức văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
- Nhận ra một vài mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng quen thuộc khi được hỏi.
 (MT 27)
- Tạo tình huống để trẻ tìm hiểu, phán đoán và giải quyết theo cách của trẻ bằng cách đặt ra các câu hỏi: Tại sao? Như thế nào? ở đâu? Làm cách nào? Điều gì sẽ xảy ra?
- Dạo chơi trong trường và tập đếm các loại đồ chơi  ngoài trời.
- Trẻ thực hiện đuqocj yêu cầu đơn giản, ví dụ: “ Cháu hãy lấy quả bóng ném vào rổ” ( MT46)
- Tìm và nhận xét ở xung quanh trường, lớp, đồ dùng đồ chơi nào có một cái, loại nào có nhiều cái…
* TCVĐ:
- Mèo đuổi chuột
- Con gì biến mất
- Tìm đúng nhà
- Thỏ tìm chuồng
* Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy, mầu, lá khô ….
Hoạt động góc - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.
* Tuần 1: Góc trọng tâm – Góc khám phá:       
- Trẻ sử dụng các giác quan để xem xét, tìm hiểu đối tượng: nhìn, nghe, ngửi, sờ…để nhận ra đặc điểm nổi bật của đối tượng( MT 23).
- Trẻ nói được tên của bố mẹ, và một số thành viên trong gia đình( MT 31)
+ TBBS: Tranh lô tô về những người thân trong gia đình
+ KN: Trẻ tìm và gắn lên bảng những hình ảnh ng thân trong gia đình như: Ông, bà, bố mẹ, anh, chị,em..
* Tuần 2: Góc trọng tâm – Góc tạo hình:
- - Tập cho trẻ biết cách chia giấy vẽ, xếp đồ chơi gọn gàng, chia mầu … nhắc nhở trẻ hoàn thành công viêc được giao đến cùng.
- Tô,vẽ, sưu tầm tranh ảnh về một số thực phẩm quen thuộc mà bé biết.
- Nặn theo ý thích
- Tô mầu, dán tranh về ngôi nhà
- Tô màu bức tranh gia đình, những đồ dùng nhà bé có.
+ TBBS:  Màu sáp, dạ, chì, tranh rỗng, vải dạ, đĩa nhựa…
+ KN: Trẻ biết cách tô màu, tạo hình bông hoa từ nguyên liệu có sẵn.
* Tuần 3: Góc trọng tâm – Góc âm nhạc:
- Trẻ sử dụng các dụng cụ âm nhạc theo ý thích.
- Múa, hát các bài hát về thầy, cô
- Hát các bài hát mà trẻ thích, khuyến khích trẻ mạnh dạn thể hiện các bài hát theo nhiều hình thức. Tự nghĩ ra các cách vận động cho bài hát và  kết hợp với dụng cụ âm nhạc theo ý thích
- Cho trẻ xem một số bài múa cô sưu tầm -> Cho trẻ tự tập theo ý thích
- Tổ chức cho trẻ hát múa theo nhiều hình thức trong các buổi sinh hoạt cuối tuần
+ TBBS: Nhạc các bài hát, dụng cụ âm nhạc
+ KN: Trẻ hát múa, nhún nhảy theo điệu nhạc, mạnh dạn tự tin
* Tuần 4: Góc trọng tâm - Góc văn học:
- Trẻ xem các loại sách truyện, tập kể các câu chuyện có trong chủ đề
- Trẻ kể chuyện với rối tay, rối que…
- Trẻ thi đua đọc các bài thơ, bài ca dao, đồng dao..
- Trẻ tập đóng kịch, kể chuyện sáng tạo….
- TBBS: Sách truyện, rối tay, rối que, sân khấu…
- KN: Trẻ kể chuyện, thể hiện giọng điệu theo từng nhân vật, đọc thơ diễn cảm, đúng lời.
* Tuần 5: Góc trọng tâm- Góc Phân vai:
- Trẻ đóng vai người bán hàng,người mua hàng.
- Trẻ làm đầu bếp nấu những món ăn ngon…
- TBBS: Bộ đồ chơi nấu ăn, các nguyên vật liệu nấu ăn …
- KN: Trẻ phối hợp với nhau, thống nhất vai chơi với nhau, chơi rất ăn ý.
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Hướng dẫn trẻ chuẩn bị giờ ăn cùng cô những việc đơn giản như: lấy đĩa, lấy khăn lay tay,
- Hướng dẫn trẻ đi vệ sinh khi có nhu cầu và đi đúng nơi quy định.
- Trò chuyện về bữa ăn trong ngày, tác dụng của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể và ích lợi của việc ăn uống đủ chất.
- Biết ăn để chóng lớn, khỏe mạnh và chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau (MT10)
- Trò chuyện về hành vi và thói quen vệ sinh trong ăn uống: Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn đồ đã nấu chín, uống nước đã đun sôi.
- Khuyến khích trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất  và tập ăn đa dạng các loại thức ăn
- Cô cho trẻ tự lấy gối chuẩn bị giờ ngủ cùng cô
- Cho trẻ nghe một số bản nhạc không lời, một số bài hát ru trước khi trẻ ngủ
- Quan tâm đến từng trẻ trong giờ ăn, ngủ, vệ sinh để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho trẻ.
Hoạt động chiều * Văn học:
- Truyện: Gấu con bị sâu răng ( Thể loại truyện trẻ chưa biết)
- Thơ: Đôi mắt của em
- Làm quen chữ cái “Ơ”tr 4 vở làm quen chữ viết( chiều 1/11), làm quen chữ “A” Tr5 vở làm quen chữ viết( chiều 8/11), làm quen chữ “ Ă” Tr6(chiều 16/11)
* Âm  nhạc:
 -  NDTT: Dạy hát: Mẹ đi vắng – NDKH: Nghe hát: Bàn tay mẹ
 - NDTT: VĐ: Múa minh họa:  Khuôn mặt cười – NDKH: Nghe hát: Khám tay
* Tạo hình
- Tô nét con đường(Mẫu)(BT Tr10 vở TH)( Chiều 7/11)
- Cắt, dán trang phục bé thích(Mẫu)(Tr.19 vở TH)( Chiều  14/11)
- Ứng dụng phương pháp Montessori hướng dẫn trẻ:
+ Đồ vật và tranh
+ Gọi tên đồ vật (gọi tên mô hình)
- Cho trẻ làm quen với bài đồng dao:
+ Bà còng đi chợ trời mưa
+ Cái bống là cái bống bang
+ Đi cầu đi quán
- Cho trẻ chơi 1 số trò chơi: Nu na nu nống, kéo cưa lừa xẻ….
- Xem tranh, trò chuyện về các kiểu nhà, địa chỉ và các thành viên trong gia đình, những hoạt động của gia đình trong ngày nghỉ cuối tuần.
- Tập hát múa các bài hát về cô giáo để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
- Cho trẻ làm quen với một số cuốn sách truyện mới, cách xem sách, giữ gìn sách
- Cho trẻ xem và nghe một số câu chuyện nói về tình yêu thương về giáo dục lễ giáo cho trẻ trong chương trình Qùa tặng cuộc sống
- Cho trẻ tập nói một số lời nói đơn giản thể hiện tình yêu thương với người thân gần gũi như: Lời nói yêu thương, chia sẻ yêu thương, thể hiện những cử chỉ, hành động yêu thương  …
- Cô cho trẻ tập nói “ Lời con muốn nói với mẹ” để thể hiện tình yêu thương dành cho mẹ
 
Chủ đề - chủ đề sự kiện Người thân gia đình bé Con vật nuôi trong gia đình Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 Trứng Con vật sống dưới nước
               
               
               
               
               
               
               
               
               
               
               
               
               
               
               
               
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay775
  • Tháng hiện tại42,976
  • Tổng lượt truy cập911,601
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây