Hoạt động | Thời gian | ||||
Tuần I (Từ ngày 04/5 - 08/5) |
Tuần II (Từ ngày 11/5-15/5) |
Tuần III (Từ ngày 18/5-22/5) |
Tuần IV (Từ ngày 25/5-29/5) |
||
Đón trẻ Thể dục sáng |
* Đón trẻ: - Cô ân cần, niềm nở đón trẻ vào lớp tạo cho trẻ có cảm giác yêu thương. Quan tâm đến sức khỏe của trẻ. - Tiếp tục quan sát nhắc trẻ chủ động chào hỏi lễ phép . - Nhắc trẻ chủ động cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ. - Cho trẻ chơi tư do với đồ chơi trong lớp. (MT 7) * Tập thể dục theo nhạc chung của trường + Hô hấp: Gà gáy o..o..o +Tay: Ðưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân). + Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau + Bụng:Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông chân bước sang phải, sang trái + Bật: Bật tách khép chân |
||||
Trò chuyện | * Trò chuyện: - Trò chuyện với trẻ về một số kỹ năng đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 + Hiện nay đang xảy ra dịch bệnh gì? + Bệnh này có biểu hiện như thế nào? +Các con phải làm gì để phòng chống dịch bệnh? - Trò chuyện về sinh nhật Bác: + Trò chuyện về Bác Hồ(MT84,85) + Sinh nhật Bác là ngày nào? + Em có yêu quý Bác không? + Các con thể hiện tình cảm của mình như thế nào vào ngày sinh nhật Bác. =>Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng Bác. - Trò chuyện với trẻ về nước, thiên nhiên, một số hiện tượng tự nhiên: + Có những nguồn nước nào? + Nước có từ đâu? + Nước có tác dụng gì? +Làm gì để tiết kiệm nước? + Mưa to, mưa nhiều sẽ xảy ra hiện tượng gì? + Nếu thời tiết không có mưa thì sao? + Chúng ta phải làm gì để bảo vệ thiên nhiên? - Trẻ biết nhắc nhở người khác giữ gìn, bảo vệ môi trường ( MT 95) |
||||
Hoạt động học | Thứ 2 |
Nghỉ dịch bệnh |
LQ Văn học Truyện: Chú mèo đánh răng. |
Âm nhạc: +NDTT: Nghe hát: Ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng + NDKHD: ôn hát: Đêm |
LQ Văn học Truyện: giọt nước tí xíu |
Thứ 3 |
Khám phá: An toàn phòng dịch. |
Khám phá: Sinh nhật Bác Hồ |
Khám phá Vòng tuần hoàn của nước. (MT 96) |
||
Thứ 4 | PTvận động: - VĐCB: Bật xa 40-50 cm - TC: Ném bóng vào rổ |
PT vận động: - VĐCB: Bò chui qua ống dài 1,5mX0,6m -TC: Tung bóng |
PTvận động: -VĐCB: BTTH:- Bật liên tục vào vòng - Lăn bóng bằng 2 tay và di chuyển theo bóng |
||
Thứ 5 | LQVT: Dạy trẻ nhận biết chữ số 10,số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10. (MT43) | LQVT: - Tách và gộp 10 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau. (MT47) |
LQVT: - Ôn các mối quan hệ khi đo.(MT44) |
||
Thứ 6 | Tạo hình: Bé làm khẩu trang ( Đề tài) |
LQCV: LQCC :l,m,n |
Tạo hình: Vẽ biển.(MT106) ( Đề tài) |
||
Hoạt động ngoài trời |
- Trò chuyện với trẻ về dịch bệnh covit 19 - Làm nước muối sinh lý - Trò chuyện về sinh nhật Bác Hồ. - Trò chuyện về một số biện pháp để bảo vệ nguồn nước -Thí nghiệm nước bốc hơi ( MT 29) * TCVĐ: Mèo đuổi chuột, Ném bolling, Thả đỉa ba ba, Nhảy bao bố….. * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Ghế thể dục, vòng, Dù … * Lao động vệ sinh cùng cô - Cho trẻ lau bàn, ghế, cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định. - Cho trẻ tập lao động vệ sinh môi trường cùng cô: nhặt rác, quét sân… - Tập cách quét rác, hót rác, nhặt rác bỏ rác đúng nơi quy định. - Tập chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây - Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn. |
||||
Hoạt động góc | - Hướng dẫn trẻ lắng nghe kiến trao đổi, thỏa thuận, chia sẻ kinh nghiệm với bạn. (MT 91) - Cho trẻ tự đăng ký góc chơi theo đúng ký hiệu - Cho trẻ chơi với các đồ chơi trong góc chơi với các thao tác vai chơi đơn giản - Cô hướng dẫn trẻ để trẻ học và chơi, gợi ý cho trẻ một số cách chơi sáng tạo đê trẻ chơi theo ý thích *Tuần 2: Góc trọng tâm - Góc phân vai: - Cửa hàng: Quầy bán các nước sát khuẩn, xà bông, giấy, khăn.... - Siêu thị: Bán hàng trong siêu thị, mua hàng, đi siêu thị. - Nấu ăn: Một số món ăn chế biến từ rau + TBBS: Đồ chơi nấu ăn, hoa, nước sát khuẩn, xà bông, giấy …. + KN: Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết giao tiếp với nhau trong quá trình chơi. *Tuần 3: Góc trọng tâm- Góc xây dựng: - Xây lăng Bác Hồ. + TBBS: cây xanh, các thảm cỏ, gạch .. .. + KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm. *Tuần 3: Góc học tập: - Tách nhóm có 10 đối tượng thành 2 phần - Trò chơi: kể chuyện theo tranh(MT 69), kể chuyện theo đồ vật, Kể chuyện sáng tạo,Word bingo. - So sánh SL các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 để nhận ra mối quan hệ số tự nhiên và vị trí của các số trong dãy số tự nhiên - Chọn thẻ số (viết số ) đặt vào nhóm đồ vật tương ứng - Tạo chữ số bằng các cách khác nhau - Đọc các số trên các vật/ứng dụng số vào các HĐ trong cuộc sống. - TC: Phát hiện 2-3 đối tượng còn thiếu trong chu kỳ và xếp/ nối vào chỗ thiếu(MT50) |
||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Tập cho trẻ một số hành vi và thói quen tốt trong vệ sinh:(MT 14,21) + Trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh phải rửa tay + Đi vệ sinh đúng nơi quy định + Che miệng khi ho, ngáp, hắt hơi… + Bỏ rác đúng nơi quy định. - Thực hành kỹ năng: Rửa tay khô, rửa tay nước, hắt hơi, đeo khẩu trang, Cách xử lý khi ho, cách xử lý hỉ mũi. - Thực hiện công việc được cô giáo, bố mẹ giao (trực nhật, xếp dọn đồ chơi...) - Hướng dẫn trẻ cách thay quần áo khi bị ướt, bẩn, để vào đúng nơi quy định. - Cho trẻ nghe một số bài hát ru, những bản nhạc nhẹ nhàng không lời - Đọc chuyện cho trẻ nghe: giọt nước tí xíu, chuyện bốn mùa. |
||||
Hoạt động chiều | - Vận động: ghen cô vy, bé tập đánh răng, nhớ ơn Bác. - Nghe hát: Cho tôi đi làm mưa với; Mưa rơi -Thơ: mùa hạ tuyệt vời, Bác Hồ của em. - Tạo hình: Cắt dán hoa(Mẫu),Cắt dán hình ảnh Bác Hồ(Từ tạp chí, họa báo)(Đề tài) - LQCV: Luyện phát âm ,Trò chơi chữ cái đã học - LQVT: Số liền trước( trang 12), Tìm điểm khác nhau ( trang 16) - Thêm bớt trong phạm vi 10. - Cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc: tai ai tinh, bao nhiêu bạn hát, vỗ tay theo tấu(MT109) - Đọc các bài đồng dao: Con công hay múa, Con cua mà có hai càng. -Thực hành cách sử dụng các câu hỏi để hỏi lại những gì mình không hiểu: Cái này có nghĩa là gì? Hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, để làm rõ một thông tin khi nghe mà không hiểu. -Thực hành cách sử dụng các câu hỏi để hỏi lại những gì mình không hiểu: Cái này có nghĩa là gì? Hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, để làm rõ một thông tin khi nghe mà không hiểu. - Hướng dẫn trẻ sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân. - Thực hành tìm hiểu nguyên nhân làm cho nước bẩn và bảo vệ môi trường nước. - Sao chép chữ ngoài góc Bé sáng tạo - Bắt chiếc hành vi viết và sao chép từ, chữ cái - Biết viết chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới -Biết chữ cái đầu tiên tên của mình và của bạn - Nghe kể chuyện, đọc thơ, đọc sách về các hoạt động vệ sinh thân thể, bảo vệ môi trường, thông tin về dịch bệnh, làm tranh ảnh đồ chơi tự nguyên vật liệu tái chế.... - Cho trẻ làm hoàn thiện các bài bù trong vở. - Cho trẻ chơi tự do theo ý thích. - Thứ 6 hàng tuần tổ chức liên hoan văn nghệ, nêu gương bé ngoan. |
||||
Chủ đề - chủ đề sự kiện | Nghỉ dịch bệnh | An toàn phòng dịch covid | Sinh nhật Bác Hồ | Vòng tuần hoàn của nước | |
Đánh giá kết quả thực hiện được |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn