Kế hoạch giáo dục tháng 6/2020 lớp B2

Thứ hai - 01/06/2020 08:12
thuyền và biển
thuyền và biển
Hoạt động Thời gian
              Tuần I           
(Từ ngày 1/6-5/6)
 
Tuần II
(Từ ngày 8/6-12/6)
 
Tuần III
(Từ ngày 15/6-19/6)
 
Tuần IV
(Từ ngày 22/6-27/6)
 
Đón trẻ












Thể dục sáng
- Cô đón trẻ vào lớp quan tâm đến từng trẻ, tăng cường rèn trẻ biết chào hỏi lễ phép, nói đủ câu, nói rõ ràng mạch lạc, tự tin.
- Tiếp tục tuyên truyền, phối hợp với các bậc phụ huynh trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19: Đo thân nhiệt cho trẻ trước khi đến trường, báo cáo kịp thời tình hình sức khỏe của trẻ với GVCN khi trẻ có biểu hiện ho sốt.
- Cô động viên khuyến khích trẻ đến lớp, đi học đều chuyên cần. Cô luôn luôn tạo tâm thế thoải mái cho trẻ khi đến lớp.
- Cho trẻ chơi lắp ghép, xếp hình, tập vắt khăn, phơi khăn và một số trò chơi ngón tay để luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay.
- Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi có trong chương trình.
- Cho trẻ chơi với đồ chơi trong lớp, nhắc nhở trẻ thực hiện một số quy định của lớp: lấy, cất đồ chơi đúng nơi quy định, chia sẻ đồ chơi với bạn cùng chơi.
- Cho trẻ xem một số hình ảnh, video các hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.
* Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường.
- Xoay các khớp.
- Động tác hô hấp: Gà gáy sáng
- Động tác tay: + Đưa hai tay sang ngang, gập khuỷu tay.
- Động tác lườn- bụng: + Nghiêng người sang trái – sang phải.
                                      + Cúi gập người, tay chạm mũi bàn chân.
- Động tác chân: + Ngồi khụyu gối.
- Động tác bật nhảy: + Bật tách, khép chân
Trò chuyện - Trò chuyện với trẻ về ngày tết thiếu nhi 1/6; cảm nhận của trẻ nhân ngày 1/6, các hoạt động thường diễn ra vào ngày 1/6. Trò chuyện với trẻ vè các nguồn nước, ích lợi của nước, ô nhiễm nguồn nước…Trò chuyện với trẻ về màu sắc, ứng dụng của màu sắc trong cuộc sống.Trò chuyện với trẻ về 1 số nguyên nhân gây ô nhiễm không khí, 1 số hoạt động bảo vệ môi trường để hạn chế ô nhiễm…
Hoạt động học Thứ 2 Thể chất
- VĐCB: Bật nhảy từ trên cao xuống (30-35cm)
- Trò chơi: Kéo co
 
Thể chất
- VĐCB: Chạy chậm 60-80m
- TC: Mèo đuổi chuột
 
Thể chất
- VĐCB: Trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm
- Trò chơi: Kéo co
Thể chất
- VĐCB: Ném trúng đích đứng (xa 1,5 x cao 1,2m)
- Trò chơi: Nhảy theo ký hiệu
 
Thứ 3 Khám phá
Tết thiếu nhi 1/6
Khám phá
Sự kỳ diệu của nước
Khám phá
Màu sắc
Khám phá
Không khí
Thứ 4 Tạo hình
Làm con gấu bằng khăn mặt (Mẫu)
Tạo hình
Tô nét và tô màu bức tranh thuyền trên  biển
(Mẫu- bài 5 vở bé HĐTH – MT99
Tạo hình
Vẽ cầu vồng (Mẫu- bài 7 vở bé HĐTH)
Tạo hình
Vẽ theo đề tài tự chọn
( Vẽ theo ý thích – bài 15 vở Bé HĐTH)
Thứ 5 Toán
- So sánh kích thước 3 đối tượng hình thành quan hệ rộng nhất, hẹp nhất.
Toán
- Dạy trẻ so sánh độ lớn của 2 đối tượng
 
Toán
Làm quen với mục đích của phép đo
 
Toán
- Dạy trẻ kỹ năng đo độ dài
Thứ 6 Văn học
Thơ : Hôm nay ngày tết thiếu nhi (Thể loại Thơ trẻ chưa biết)
Âm nhạc
NDTT: Dạy hát: Mây và gió
Nghe hát: Mưa rơi
 
Văn học
Thơ : Em vẽ (Thể loại Thơ trẻ chưa biết)
Âm nhạc
NDTT:NH: Trái đất này là của chúng mình
NDKH: TC Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng
Hoạt đông ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Vẽ tự do theo ý thích: Vẽ cây, vẽ hồ sen, vẽ đồ chơi, vẽ cảnh làng quê…
- Tìm hiểu và chơi với màu sắc, không khí, gió: thổi bóng, chơi chong chóng, gấp quạt.
- Trò chuyện về nguyên nhân gây ô nhiễm không khí.
- Tham gia vệ sinh môi trường  bảo vệ bầu không khí trong lành
- Chơi với lá cây khô, đếm, so sánh số lượng 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 10.
- Quét rác trên sân.
* TCVĐ:
Kéo co; Mèo đuổi chuột; Nhảy theo ký hiệu
* Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy, màu, nước, đât nặn …
* Lao động vệ sinh cùng cô:- Tham gia lao động vệ sinh môi trường cùng cô và các bạn, quét rác, nhặt lá bỏ và thùng rác, chăm sóc cây trong trường, tưới cho cây …
Hoạt động góc - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.
Tuần 1: Góc trọng tâm- KNTHCS: Rót nước từ bình nhỏ sang bình nhỏ.
TBBS: Bàn, ghế, thảm lót nhỏ, khay, 2 bình nhỏ trong đó có 1 bình có vạch kiểm soát, miếng mút để thấm nước
KN: Trẻ biết rót nước từ bình nhỏ sang bình nhỏ bằng tay
  • Trẻ phối hợp tay, mắt, phát triển sự tập chung chú ý.
Tuần 2: Góc trọng tâm – Góc phân vai: Chơi đóng vai gia đình …chơi đóng vai các thành viên trong gia đình, sắp xếp góc gia đình gọn gàng; đưa con đi chơi công viên, nấu ăn.
TBBS: đồ dùng nấu ăn:bếp, xoong,ấm, đĩa, bát,  một số đồ dùng  phục vụ sinh hoạt gia đình như dép, mũ, áo….
KN: Biết bán hàng trả lại tiền thừa cho khách, biết dọn bàn chuẩn bị bàn ăn.
Tuần 3: Góc trọng tâm – Góc sách truyện: Sưu tầm và dán tranh ảnh, các tác phẩm nghệ thuật TBBS: giấy A4, hồ dán, kéo, tranh ảnh sách báo sưu tầm
KN:  Trẻ có  kỹ năng cắt, phết hồ và dán
         Cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem, đọc vẹt
Tuần 4: Góc trọng tâm – Góc xây dựng: Chơi xây dựng công ty môi trường đô thị
TBBS: Hàng rào, cây xanh, xe ô tô, mô hình công ty môi trường.
 KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng. biết thỏa thuận và làm việc nhóm
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Tiếp tục tập luyện thao tác rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Trò chuyện về ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất, ăn đủ các loại rau, củ, quả.
- Trò chuyện về các chất dinh dưỡng có trong các món ăn hàng ngày: Thịt cá có nhiều chất đạm, rau quả có nhiều chất VTM
- Tiếp tục rèn trẻ một số hành vi tốt trong ăn uống như: Không cười đùa trong khi ăn, uống, không ăn các loại thức ăn có mùi ôi thiu, không uống rượu…
- Cho trẻ tự trao đổi, thỏa thuận khi tham gia vào hoạt động vệ sinh, chuẩn bị giờ ăn, ngủ
- Khuyến khích trẻ tham gia chuẩn bị giờ ăn, ngủ, vệ sinh cùng cô
- Tiếp tục rèn trẻ đi vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định, tiết kiệm nước khi rửa tay…
- Cho trẻ nghe nhạc, nghe kể chuyện trước khi vào giờ ngủ
Hoạt động chiều - Âm nhạc : Mùa hè đến; NH: Quê hương
- Kể chuyện về cảnh đẹp quê hương
- Khám phá  (Bài 10 vở bé NB và LQVT)
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 5 (Bài 18 – Vở bé NB và LQVT)
- Nặng, nhẹ (Bài 21- vở bé NB và LQVT)
- Buổi sáng của bé (Bài 24 – Vở bé NB và LQVT)
- Nhận biết chữ số (Bài 15 – Vở bé NB và LQVT)
- Sắp xếp theo quy tắc (Bài 17 – Vở bé NB và LQVT)
- Vẽ cái trống (Bài 12 – Vở bé HĐTH)
- Xé dán theo đề tài tự chọn (Bài 23 – Vở bé HĐTH)
- Ghép hình tạo thành PTGT (Bài 24 – Vở bé HĐTH)
* Hướng dẫn, ôn luyện một số kỹ năng thực hành cuộc sống:
- Thực hành kỹ năng: quét rác, kỹ năng giót nước (Rót nước từ bình nhỏ sang bình nhỏ, từ bình ra 3 chén nhỏ giống nhau, rót nước từ nồi sang 3 cốc khác nhau) 
* Ứng dụng phương pháp montessori lĩnh vực ngôn ngữ vào giáo dục trẻ:
Sound bingo; Word bingo; Bingo với thẻ tranh
- Cô kể cho trẻ nghe một số câu truyện nói về tình yêu thương của con người với con người, với cỏ cây hoa lá -> Giáo dục trẻ biết yêu thương con người thể hiện tình yêu thương quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh.
- Trẻ nghe câu chuyện “Giọt nước tí xíu”
- Thứ sáu: Biểu diễn văn nghệ- Nêu gương- bé ngoan
Chủ đề - chủ đề sự kiện Tết thiếu nhi 1/6 Sự kỳ diệu của nước  Màu sắc Không khí
Đánh giá kết quả thực hiện        

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,468
  • Tháng hiện tại25,531
  • Tổng lượt truy cập894,156
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây