Hoạt động | Thời gian | |||||
Tuần I (Từ ngày 30/12-3/1) |
Tuần II (Từ ngày 6/1-10/1) |
Tuần III (Từ ngày 13/1-17/1) |
Tuần IV (Từ ngày 20/1-24/1) |
Tuần V (Từ ngày 27/1-31/1) |
||
Đón trẻ Thể dục sáng |
- Cô đón trẻ vào lớp quan tâm đến từng trẻ, tiếp tục rèn trẻ biết chào hỏi lễ phép. - Cho trẻ cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ. - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ trong ngày. - Tăng cường tuyên truyền với các bậc phụ huynh phối hợp rèn một số kỹ năng cho trẻ như: Rèn trẻ nói đủ câu, thưa gửi lễ phép, cách mặc áo, cách đóng mở đai nhựa, cách soi gương, chải tóc. - Cô động viên khuyến khích trẻ đến lớp, đi học đều chuyên cần. - Cho trẻ chơi lắp ghép, xếp hình, tập cài cúc áo, kéo khóa và một số trò chơi ngón tay để luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay. - Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi có trong chương trình. - Cho trẻ chơi với đồ chơi trong lớp, nhắc nhở trẻ thực hiện một số quy định của lớp: lấy, cất đồ chơi đúng nơi quy định, chia sẻ với bạn cùng chơi. - Cho trẻ xem một số hình ảnh, video, các hoạt động vui chơi, không khí đón năm mới 2020. * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường. - Xoay các khớp. - Động tác hô hấp: Gà gáy sáng - Động tác tay: + Đưa hai tay đưa ra trước lên cao - Động bụng: + Quay sang trái – sang phải - Động tác chân: + Ngồi khụyu gối. - Động tác bật nhảy: + Bật tách, khép chân |
|||||
Trò chuyện | - Trò chuyện với trẻ về ngày chủ nhật của bé: Kể lại các sự việc đôn giản theo trình tự thời gian ( VD: Ngày chủ nhật bé làm gì? Bé được mẹ nấu cho ăn món gì? Bé có về quê thăm ông bà không? Bé đã giúp đỡ bố mẹ những công việc gì? Bé cảm thấy thế nào khi làm những công việc nhỏ giúp bố mẹ? Bố mẹ cảm thấy như thế nào khi con biết giúp đỡ bố mẹ) (MT60) (Cô mời lượt từng trẻ lên chia sẻ cho các cô và các bạn cùng biết) - Trò chuyện với trẻ về ích lợi của cây xanh với con người. + Cây xanh có ích lợi gì với con người? + Con đã làm gì để chăm sóc cây? (MT85) - Trò chuyện về mâm ngũ quả ngày tết, tết Nguyên Đán. - Trò chuyện với trẻ về các hoạt động đón tết nguyên Đán 2019 (MT58): + Ở nhà bố mẹ con đã chuẩn bị gì để đón tết Nguyên Đán + Con giúp bố mẹ làm gì để chuẩn bị đón tết. + Con thấy không khí đón tết như thế nào? |
|||||
Hoạt động học | Thứ 2 | Thể chất VĐCB: Đi, Chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc Trò chơi: Mèo đuổi chuột (MT3) |
Thể chất - VĐCB: Trườn theo hướng thẳng - Trò chơi: Thi xem ai nhanh |
Thể chất - VĐCB : Đập và bắt bóng tại chỗ - Trò chơi: Kéo co |
Thể chất - VĐCB: Bật xa (35-40cm) - TC: Chuyền bóng |
Nghỉ tết |
Thứ 3 | Khám phá: Quy trình tái chế giấy |
Khám phá Qua trình phát triển của cây |
Khám phá Em yêu cây xanh |
Khám phá Bánh chưng |
||
Thứ 4 | Nghỉ tết dương lịch | Tạo hình Xé dán lá cây (Đề tài – Bài 22 vở bé HĐTH) |
Tạo hình Trang trí cành hoa đào (Đề tài - Bài 16 vở bé HĐTH) |
Tham quan chợ tết |
||
Thứ 5 | Toán Sắp xếp theo quy tắc 3 loại đối tượng (MT48) |
Toán - Dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự các đối tượng, hình thành mối quan hệ cao hơn, thấp hơn. |
Toán - Dạy trẻ so sánh sắp xếp thứ tự các đối tượng, hình thành mối quan hệ cao nhất, thấp nhất. (3 đối tượng) |
Nghỉ tết |
||
Thứ 6 | Âm nhạc - NDTT: NH:Cùng hát mừng xuân - NDKH: DH:Mùa xuân đến rồi (bài hát trẻ đã biết) (MT89, 90) |
Văn học Truyện: Sự tích bánh chưng bánh dày (Thể loại trẻ chưa biết) (MT67) |
Văn học Thơ: Tết đang vào nhà (Thể loại trẻ chưa biết) |
|||
Hoạt đông ngoài trời | * Hoạt động có chủ đích: - Vẽ tự do theo ý thích: Vẽ cây, vẽ quả, vẽ hoa ngày tết - Tập lau lá cây (UD montessori) - Quan sát cây trong trường-> Trò chuyện với trẻ: Vì sao cây lại héo? Vì sao lá cây bị ướt? … Giáo dục trẻ không bẻ cành, bứt lá, hái hoa. - Quan sát thời tiết trong ngày, tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí. - Trẻ biết sử dụng các kỹ năng vẽ, cắt, xé dán giấy, xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc,kích thước, hình dáng, đường nét. - Giao lưu kỹ năng tự phục vụ: Cách bóc vỏ cam canh (vỏ quýt), Cách bóc vỏ trứng * TCVĐ: - Ném bóng vào rổ - Bật chụm tách chân lấy vật theo yêu cầu - Kéo co - Thi em đội nào nhanh - Nhảy lò cò * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy, mầu, nước, đât nặn (MT97)… * Lao động vệ sinh cùng cô:- Tham gia lao động vệ sinh môi trường cùng cô và các bạn, quét rác, nhặt lá bỏ và thùng rác, chăm sóc cây trong trường, tưới cho cây … |
|||||
Hoạt động góc | - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi - Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần. Tuần 1: Góc trọng tâm – Góc toán: chơi tìm đường, số và nhóm số lượng, sắp xếp theo quy tắc, hình dạng. Sử dụng các nguyên liệu tạo ra các hình đơn giản, chắp ghép hình (MT51) TBBS: vở, bộ đồ chơi học toán cho trẻ, chữ số 5 KN: Trẻ biết xếp tương ứng 1:1,xếp từ trái sang phải, biết so sánh phân biệt hình dạng theo tính chất đường bao Tuần 2: Góc trọng tâm – Góc văn học: Sưu tầm và dán ảnh những về các loại hạt, quá trình phát triển của cây từ hạt. Làm sách tranh về hạt, cây xanh. TBBS: giấy A4, hồ dán, kéo, tranh ảnh sách báo sưu tầm KN: trẻ có kỹ năng phết hồ và dán Tuần 3: Góc trọng tâm – Góc xây dựng: Chơi xây dựng khu chăn nuôi ( xếp các kiểu nhà khác nhau, vườn, ao cá, hang rào, lắp ghép nhà) TBBS: cây xanh, các khu chăn nuôi, các con vật Tuần 4: Góc trọng tâm – Góc phân vai: Cửa hàng bán quần áo, cửa hàng bán vải…chơi đóng vai cô bán hàng.. TBBS: dao, kéo.., các loại vải, quần áo. KN: biết bán hàng trả lại tiền thừa cho khách, mô phỏng các động tác của cô bán hàng * Góc kỹ năng thực hành cuộc sống: Cách gọt bút chì Cách đóng, mở đai da Cách lau lá cây Cách phủi bụi Cách bóc vỏ quýt (cam canh) Cách bóc trứng * Góc thiên nhiên: - Chăm sóc cây, lau lá, gọi tên cây. |
|||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Trò chuyện về bữa ăn trong ngày tết Nguyên Đán và ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất - Trò chuyện về các chất dinh dưỡng có trong các món ăn hàng ngày: Thịt cá có nhiều chất đạm, rau quả có nhiều chất VTM - Tiếp tục rèn trẻ một số hành vi tốt trong ăn uống như: Không cười đùa trong khi ăn, uống, không ăn các loại thức ăn có mùi ôi thiu, không uống rượu… - Cho trẻ tự trao đổi, thỏa thuận khi tham gia vào hoạt động vệ sinh, chuẩn bị giờ ăn, ngủ - Khuyến khích trẻ tham gia chuẩn bị giờ ăn, ngủ, vệ sinh cùng cô - Tiếp tục rèn trẻ đi vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định, tiết kiệm nước khi rửa tay… - Cho trẻ nghe nhạc, nghe kể chuyện trước khi vào giờ ngủ |
|||||
Hoạt động chiều | - Thơ: Cây Đào - Truyện: Ngày Tết của Mèo Khoang - Đồng dao: Rềnh rềnh-ràng ràng - So sánh thêm bớt trong phạm vi 4 - Nhận biết được một số đặc điểm nổi bật và ích lợi của con vật, cây, hoa quả gần gũi. (Bài 5 vở bé NB và LQVT) - Nhận biết động vật (Bài 2 vở bé NB và LQVT) - Hướng dẫn, ôn luyện một số kỹ năng thực hành cuộc sống: + Cách đóng, mở đai da + Cách lau lá cây + Cách phủi bụi + Cách bóc vỏ quýt (cam canh) + Cách bóc trứng - Ứng dụng phương pháp montessori lĩnh vực ngôn ngữ vào giáo dục trẻ: + Sự phân loại + Tìm sự nối tiếp + Làm cho ai nhớ lại - Trò chuyện, xem clip về những thực phẩm có hại cho sức khỏe - Cô kể cho trẻ nghe một số câu truyện nói về tình yêu thương của con người với con người, với cỏ cây hoa lá - Kể chuyện theo tranh (MT67) - HD trò chơi:cáo và thỏ , TC:Tạo dáng những con vật đáng yêu, ; - Trò chuyện với trẻ về một số loại cây, hoa quả, con vật, cho trẻ so sánh sự khác nhau và giống nhau của 2 – 3 con vật, cây, hoa, quả; lao động tập thể: dọn vệ sinh, lau lá cây, lau bàn ghế. Xem video, trò chuyện về một số loại cây, con vật..; Xem video, trò chuyện về những hành vi “ đúng – sai”, “tốt – xấu”; - Rèn cho trẻ biết bảo vệ, chăm sóc con vật và cây cối |
|||||
Chủ đề - chủ đề sự kiện | Sự nảy mầm của cây từ hạt | Cây xanh với con người |
Hoa mùa xuân | Tết Nguyên Đán | Nghỉ tết |
|
Đánh giá kết quả thực hiện |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn