Kế hoạch giáo dục tháng 6/2020 lớp B4

Thứ hai - 01/06/2020 08:18
Mùa hạ tuyệt vời
Mùa hạ tuyệt vời
Hoạt động Thời gian
              Tuần I           
(Từ ngày 1/6-5/6)
 
Tuần II
(Từ ngày 8/6-12/6)
 
Tuần III
(Từ ngày 15/6-19/6)
 
Tuần IV
(Từ ngày 22/6-27/6)
 
Đón trẻ












Thể dục sáng
- Cô đón trẻ vào lớp quan tâm đến từng trẻ, tăng cường rèn trẻ biết chào hỏi lễ phép, nói đủ câu, nói rõ ràng mạch lạc, tự tin.
- Tiếp tục tuyên truyền, phối hợp với các bậc phụ huynh trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19: Đo thân nhiệt cho trẻ trước khi đến trường, báo cáo kịp thời tình hình sức khỏe của trẻ với GVCN khi trẻ có biểu hiện ho sốt.
- Cô động viên khuyến khích trẻ đến lớp, đi học đều chuyên cần. Cô luôn luôn tạo tâm thế thoải mái cho trẻ khi đến lớp.
- Cho trẻ chơi lắp ghép, xếp hình, tập vắt khăn, phơi khăn và một số trò chơi ngón tay để luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay.
- Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi có trong chương trình.
- Cho trẻ chơi với đồ chơi trong lớp, nhắc nhở trẻ thực hiện một số quy định của lớp: lấy, cất đồ chơi đúng nơi quy định, chia sẻ đồ chơi với bạn cùng chơi.
- Cho trẻ xem một số hình ảnh, video các hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.
* Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường.
- Xoay các khớp.
- Động tác hô hấp: Gà gáy sáng
- Động tác tay: + Đưa hai tay sang ngang, gập khuỷu tay.
- Động tác lườn- bụng: + Nghiêng người sang trái – sang phải.
                                      + Cúi gập người, tay chạm mũi bàn chân.
- Động tác chân: + Ngồi khụyu gối.
- Động tác bật nhảy: + Bật tách, khép chân
Trò chuyện - Trò chuyện với trẻ về ngày tết thiếu nhi 1/6; cảm nhận của trẻ nhân ngày 1/6, các hoạt động thường diễn ra vào ngày 1/6. Trò chuyện với trẻ vè các nguồn nước, ích lợi của nước, ô nhiễm nguồn nước…Trò chuyện với trẻ về màu sắc, ứng dụng của màu sắc trong cuộc sống.Trò chuyện với trẻ về 1 số nguyên nhân gây ô nhiễm không khí, 1 số hoạt động bảo vệ môi trường để hạn chế ô nhiễm…
Hoạt động học Thứ 2 Thể chất
- VĐCB: Bật nhảy từ trên cao xuống (30-35cm)
- Trò chơi: Kéo co
 
Thể chất
- VĐCB: Chạy chậm 60-80m
- TC: Mèo đuổi chuột
 
Thể chất
- VĐCB: Trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm
- Trò chơi: Kéo co
Thể chất
- VĐCB: Ném trúng đích đứng (xa 1,5 x cao 1,2m)
- Trò chơi: Ném bóng vào rổ
Thứ 3 Khám phá
Tết thiếu nhi 1/6
Khám phá
Sự kỳ diệu của nước
Khám phá
Màu sắc
Khám phá
Không khí
Thứ 4 Văn học
Thơ : Mùa hạ tuyệt vời (Thể loại Thơ trẻ chưa biết)
 
Tạo hình
Tô nét và tô màu bức tranh thuyền trên  biển
(Mẫu- bài 5 vở bé HĐTH – MT99
Tạo hình
Vẽ cầu vồng (Mẫu- bài 7 vở bé HĐTH)
Tạo hình
Vẽ theo đề tài tự chọn
( Vẽ theo ý thích – bài 15 vở Bé HĐTH)
Thứ 5 Toán
- So sánh kích thước 3 đối tượng hình thành quan hệ rộng nhất, hẹp nhất.
Toán
- Dạy trẻ so sánh độ lớn của 2 đối tượng
 
Toán
Làm quen với mục đích của phép đo
 
Toán
- Dạy trẻ kỹ năng đo độ dài
Thứ 6 Tạo hình
Làm con gấu bằng khăn mặt (Mẫu)
Âm nhạc
NDTT: Dạy hát: Mây và gió
Nghe hát: Mưa rơi
 
Văn học
Thơ : Em vẽ (Thể loại Thơ trẻ chưa biết)
Âm nhạc
NDTT:NH: Trái đất này là của chúng mình
NDKH: TC Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng
Hoạt đông ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Vẽ tự do theo ý thích: Vẽ cây, vẽ hồ sen, vẽ đồ chơi, vẽ cảnh làng quê…
- Tìm hiểu và chơi với màu sắc, không khí, gió: thổi bóng, chơi chong chóng, gấp quạt.
- Trò chuyện về nguyên nhân gây ô nhiễm không khí.
- Tham gia vệ sinh môi trường  bảo vệ bầu không khí trong lành
- Chơi với lá cây khô, đếm, so sánh số lượng 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 10.
- Quét rác trên sân.
* TCVĐ:
Kéo co; Mèo đuổi chuột; Nhảy theo ký hiệu
* Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy, màu, nước, đât nặn …
* Lao động vệ sinh cùng cô:- Tham gia lao động vệ sinh môi trường cùng cô và các bạn, quét rác, nhặt lá bỏ và thùng rác, chăm sóc cây trong trường, tưới cho cây …
Hoạt động góc
- Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.
Tuần 1: Góc trọng tâm- KNTHCS: Rót nước từ bình nhỏ sang bình nhỏ.
TBBS: Bàn, ghế, thảm lót nhỏ, khay, 2 bình nhỏ trong đó có 1 bình có vạch kiểm soát, miếng mút để thấm nước
KN: Trẻ biết rót nước từ bình nhỏ sang bình nhỏ bằng tay
  • Trẻ phối hợp tay, mắt, phát triển sự tập chung chú ý.
Tuần 2: Góc trọng tâm – Góc phân vai: Chơi đóng vai gia đình …chơi đóng vai các thành viên trong gia đình, sắp xếp góc gia đình gọn gàng; đưa con đi chơi công viên, nấu ăn.
TBBS: đồ dùng nấu ăn:bếp, xoong,ấm, đĩa, bát,  một số đồ dùng  phục vụ sinh hoạt gia đình như dép, mũ, áo….
KN: Biết bán hàng trả lại tiền thừa cho khách, biết dọn bàn chuẩn bị bàn ăn.
Tuần 3: Góc trọng tâm – Góc sách truyện: Sưu tầm và dán tranh ảnh, các tác phẩm nghệ thuật TBBS: giấy A4, hồ dán, kéo, tranh ảnh sách báo sưu tầm
KN:  Trẻ có  kỹ năng cắt, phết hồ và dán
         Cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem, đọc vẹt
Tuần 4: Góc trọng tâm – Góc xây dựng: Chơi xây dựng công ty môi trường đô thị
TBBS: Hàng rào, cây xanh, xe ô tô, mô hình công ty môi trường.
 KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng. biết thỏa thuận và làm việc nhóm
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Tiếp tục tập luyện thao tác rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Trò chuyện về ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất, ăn đủ các loại rau, củ, quả.
- Trò chuyện về các chất dinh dưỡng có trong các món ăn hàng ngày: Thịt cá có nhiều chất đạm, rau quả có nhiều chất VTM
- Tiếp tục rèn trẻ một số hành vi tốt trong ăn uống như: Không cười đùa trong khi ăn, uống, không ăn các loại thức ăn có mùi ôi thiu, không uống rượu…
- Cho trẻ tự trao đổi, thỏa thuận khi tham gia vào hoạt động vệ sinh, chuẩn bị giờ ăn, ngủ
- Khuyến khích trẻ tham gia chuẩn bị giờ ăn, ngủ, vệ sinh cùng cô
- Tiếp tục rèn trẻ đi vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định, tiết kiệm nước khi rửa tay…
- Cho trẻ nghe nhạc, nghe kể chuyện trước khi vào giờ ngủ
Hoạt động chiều - Âm nhạc : Mùa hè đến; NH: Quê hương
- Kể chuyện về cảnh đẹp quê hương
- Khám phá  (Bài 10 vở bé NB và LQVT)
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 5 (Bài 18 – Vở bé NB và LQVT)
- Nặng, nhẹ (Bài 21- vở bé NB và LQVT)
- Buổi sáng của bé (Bài 24 – Vở bé NB và LQVT)
- Nhận biết chữ số (Bài 15 – Vở bé NB và LQVT)
- Sắp xếp theo quy tắc (Bài 17 – Vở bé NB và LQVT)
- Vẽ cái trống (Bài 12 – Vở bé HĐTH)
- Xé dán theo đề tài tự chọn (Bài 23 – Vở bé HĐTH)
- Ghép hình tạo thành PTGT (Bài 24 – Vở bé HĐTH)
* Hướng dẫn, ôn luyện một số kỹ năng thực hành cuộc sống:
- Thực hành kỹ năng: quét rác, kỹ năng giót nước (Rót nước từ bình nhỏ sang bình nhỏ, từ bình ra 3 chén nhỏ giống nhau, rót nước từ nồi sang 3 cốc khác nhau) 
* Ứng dụng phương pháp montessori lĩnh vực ngôn ngữ vào giáo dục trẻ:
Sound bingo; Word bingo; Bingo với thẻ tranh
- Cô kể cho trẻ nghe một số câu truyện nói về tình yêu thương của con người với con người, với cỏ cây hoa lá -> Giáo dục trẻ biết yêu thương con người thể hiện tình yêu thương quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh.
- Trẻ nghe câu chuyện “Giọt nước tí xíu”
- Thứ sáu: Biểu diễn văn nghệ- Nêu gương- bé ngoan
Chủ đề - chủ đề sự kiện Tết thiếu nhi 1/6 Sự kỳ diệu của nước  Màu sắc Không khí
Đánh giá kết quả thực hiện  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Network and partners
Hội thảo về bé
Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay764
  • Tháng hiện tại24,603
  • Tổng lượt truy cập1,213,778
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây