Hoạt động | Thời gian | |||||
Tuần I Từ ngày 30/12-03/1 |
Tuần II Từ ngày 06/1-10/1 |
Tuần III Từ ngày 13/1-17/1 |
Tuần IV Từ ngày 20/1 -24/1 |
Tuần V Từ ngày 27/1-31/1 |
||
Đón trẻ |
- Cô giáo niềm nở, vui vẻ đón trẻ vào lớp, tạo không khí vui tươi cho trẻ, động viên, khuyến khích trẻ đi học đều chuyên cần. - Trẻ biết nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép khi được nhắc nhở. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ ở nhóm lớp, tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về việc rèn lễ giáo và kỹ năng tự phục vụ cho trẻ như: Chào hỏi lễ phép, biết cách thưa gửi đúng nơi đúng lúc, biết tự xúc cơm không rơi vãi, biết tự rửa mặt đúng thao tác … - Tiếp tục rèn trẻ cách tự tháo giầy dép và cất đồ dùng đúng nơi quy định, đúng ký hiệu của mình. - Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi có trong chương trình - Cho trẻ chơi lắp ghép, chơi xếp hình, rèn trẻ cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định. - Cho trẻ xem và nghe một số câu chuyện trong chương trình quà tặng cuộc sống về tình cảm yêu thương giữa con với con người. |
|||||
Thể dục sáng | * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường. - Động tác tay: + Đưa hai tay đưa lên cao, ra trước trước, dang ngang -Động tác lườn: + Một tay chống hông,một tay giơ lên cao, chân đứng bằng vai - Động tác chân: + Đứng khụy gối - Động tác bật nhảy: + Bật chụm tách chân * Tập dân vũ * Chơi trò chơi dân gian |
|||||
Trò chuyện | - Trò chuyện với trẻ về ngày chủ nhật của gia đình bé, ngày chủ nhật bé được đi đâu, được mẹ nấu cho ăn những món gì? Bé có biết mẹ chế biến món ăn đó như thế nào không? Hãy chia sẻ cho cô và các bạn cùng biết? Món ăn nào mẹ nấu bé thích ăn nhất? Tại sao bé thích? Bé đã giúp mẹ làm những gì? Bé cảm thấy thế nào khi giúp đỡ mẹ? … - Trò chuyện với trẻ về các con vật nuôi trong gia đình của trẻ. - Cho trẻ kể tên những nơi trẻ được bố mẹ cho trẻ đi chơi trong dịp tết. Nhắc trẻ mang đến lớp những bức ảnh về gia đình trẻ, những nơi trẻ đã đi chúc tết cùng gia đình để làm bộ sưu tập ở lớp. - Trò chuyện với trẻ về tết . - Trò chuyện với trẻ về bánh trưng có trong ngày tết . - Trò chuyện với trẻ việc giữ gìn vệ sinh thân thể của trẻ sạch sẽ, trang phục gọn gàng khi đến lớp. - Trò chuyện về mùa đông, thời tiết của mùa đông mặc trang phục phù hợp với thời tiết ( mặc áo ấm, đi tất) - Chia sẻ với trẻ về cách bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi: Khi trời lạnh các con phải chăm, sóc mình như thế nào?... - Cô cho trẻ nói một câu thể hiện tình yêu thương của mình giành cho gia đình, cho ông, bà, bố, mẹ bé (Đặc biệt thể hiện sự quan tâm, hỏi han khi người thân bị ốm) - Kể lại được những sự việc đơn giản đã diễn ra của bản thân như: Thăm ông bà,đi chơi,xem phim... (MT52) - Kể lại chuyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn (MT 54) |
|||||
Hoạt động học | Thứ 2 | Thể chất VĐCB:Đi thay đổi theo đường dích dắc - Trò chơi: Ném vòng trúng đích |
Thể chất - VĐCB: Tung bắt bóng với cô ( k/c 2,5m) - TC: Đá bóng vào khung thành |
Thể chất - VĐCB:Bò trong đường hẹp( 3m x 0,4m) - Trò chơi: Chuyền bóng |
Thể chất - VĐCB: Đập bắt bóng( 3 lần) - TC: Đi chạy trong vòng tròn |
|
Thứ 3 | Khám phá: Một sô loại hoa |
Khám phá: Một số loại quả quen thuộc |
Khám phá: Cách chăm sóc và bảo vệ cây xanh |
Khám phá: Bánh chưng |
||
Thứ 4 | Tạo hình: Nghỉ tết dương lịch |
Tạo hình: Nặn quả cam |
Tạo hình: In ngón tay, tạo hình con chim |
Tạo hình: Tô nét tô màu nải chuối |
||
Thứ 5 | Toán: Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau rõ nét về chiều cao của hai đối tượng ( Cao- thấp) |
Toán: Dạy trẻ đếm, nhận biết nhóm đối tượng 5 |
Toán: Dạy trẻ xác định tay phải, tay trái của bản thân trẻ |
* Toán Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau rõ nét về bề rộng của hai đối tượng ( rộng-hẹp) |
||
Thứ 6 | Âm nhạc: -NDTT: Dạy hát :Hoa trường em - NDKH: Lý cây bông |
Văn học: Thơ: Chú mèo con |
Âm nhạc -NDTT: VĐ: Một con vịt - NDKH: NH: Gà trống , mèo con và cún con |
Văn học: Truyện: Hoa mào gà |
||
Hoạt đông ngoài trời | * Hoạt động có chủ đích: - Quan sát bầu trời, trò chuyện về thời tiết trong ngày - Quan sát và trò chuyện về cây trong trường - Nhặt lá và khám phá những chiếc lá cây - Khám phá về nước, cho trẻ nhận biết tác dụng của nước - Làm thí nghiệm vật chìm, vật nổi trong nước - Quan sát và trò chuyện về một số loại hoa, quả và cách bảo vệ cây xanh - Quan sát và trò chuyện về thời tiết trong ngày - Tổ chức “ Câu lạc bộ yêu thơ” Giao lưu với các lớp tầng 3 - Giao lưu trò chơi dân gian với các bạn trong khối C - Giáo lưu và chơi cùng các em nhà trẻ chơi đồ chơi ngoài trời * TCVĐ: - Kéo co - Ném bóng vào rổ - Bật chụm tách chân lấy vật. - Đi chạy trong vòng tròn - Đi theo yêu cầu - Tung bóng với cô - Thi bò chui qua cổng lấy vật theo yêu cầu * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy, mầu, lá khô …. |
|||||
Hoạt động góc | *Tuần 1: Góc trọng tâm: Góc xây dựng: - Xây khu vui chơi - Xây công viên + TBBS: Cây xanh, các thảm cỏ, các loại hoa ,cầu trượt, bập bênh, gạch xây dựng, hàng rào .. .. + KN: Biết bắt chiếc làm chú thợ xây, chú công nhân , xây khu vui chơi, vườn ,ao, chuồng…vận chuyển đồ , kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm.Biết xếp các hình để tạo theo mẫu *Tuần 2: Góc trọng tâm: Học tập: - Xé dán làm sách về đồ dùng học tập trong chủ đề - Xem tranh ảnh, tranh lô tô về các loại hoa ,quả và cây xanh... + TBBS: Giấy mầu ,hồ dán, mầu nước các loại tranh ảnh về chủ đề. + KN: Trẻ biết cách cắt, xé khéo léo theo yêu cầu, và tạo ra được nhiều sản phẩm theo sự hướng dẫn của cô. * Tuần 4: Góc trọng tâm: Góc thực hành cuộc sống: -Tập gấp quần áo, kéo khóa áo - Cách chào hỏi lễ phép - Làm một số đồ trang trí tết + TBBX: Giấy bìa mầu các loại, giấy màu,hồ dán,kéo, nơ,hạt kim sa … + KN: Trẻ biết bôi hồ vào mặt trái của giấy mầu và dán các bông hoa, dán nơ và đồ dùng trang trí tết sao cho thật đẹp.(MT29) |
|||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Tiếp tục hướng dẫn trẻ tự rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Lau miệng trước và sau khi ăn. - Hướng dẫn trẻ đi vệ sinh khi có nhu cầu và đi đúng nơi quy định - Hướng dẫn trẻ chuẩn bị giờ ăn cùng cô những việc đơn giản như: lấy đĩa, lấy khăn lay tay, kê ghế … -Biết tên một số món ăn hang ngày : Trứng,cá canh rau…( MT9) - Trò chuyện về hành vi và thói quen vệ sinh trong ăn uống: Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn đồ đã nấu chín, uống nước đã đun sôi - Trò chuyện về bữa ăn trong ngày, tác dụng của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể và ích lợi của việc ăn uống đủ chất. - Hướng dẫn trẻ sử dụng bát thìa, cốc, đúng cách - Tập cho trẻ thói quen không nói, chuyện cười đùa trong khi ăn - Khuyến khích trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất và tập ăn đa dạng các loại thức ăn - Cô cho trẻ tự lấy gối chuẩn bị giờ ngủ cùng cô - Cho trẻ nghe một số bản nhạc không lời, một số bài hát ru trước khi trẻ ngủ - Quan tâm đến từng trẻ trong giờ ăn, ngủ , vệ sinh để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho trẻ. |
|||||
Hoạt động chiều | - Biiets tránh nơi nguy hiểm ( hồ, ao, bể chứa nước,giếng , hố vôi…) khi được nhắc nhở ( MT16) - Cho trẻ xé theo dải,xé vụn và dán thành sản phẩm đơn giản - Truyện: Gấu con bị sâu răng ( Thể loại truyện trẻ chưa biết) - Truyện: Bông hoa cúc trắng ( Thể loại truyện trẻ chưa biết) - Thơ: Bó hoa tặng cô , hoa đào( Thể loại thơ trẻ chưa biết) - Âm nhạc: NDTT: Múa minh họa bài: Vui đến trường – NDKH: Nghe hát: Đi học - Âm nhạc: NDTT: Nghe hát: Chỉ có một trên đời – Ôn vận động: Vui đến trường - Cho trẻ làm quen với bài đồng dao: + Bà còng đi chợ trời mưa + Cái bống là cái bống bang + Đi cầu đi quán - Tập hát múa các bài hát về ngày tết - Cho trẻ làm quen với một số cuốn sách truyện mới, cách xem sách, giữ gìn sách - Cho trẻ xem và nghe một số câu chuyện nói về tình yêu thương về giáo dục lễ giáo cho trẻ trong chương trinh + Câu chuyện “ Lời chào” + Câu chuyện “ Mẹ” - Cô dạy trẻ tập kể lại những chuyện đã học - Cho trẻ tập nói một số lời nói đơn giản thể hiện tình yêu thương với người thân gần gũi như: Lời nói yêu thương, chia sẻ yêu thương, thể hiện những cử chỉ, hành động yêu thương - Cô cho trẻ tập nói “ Lời con muốn nói với mẹ” để thể hiện tình yêu thương giành cho mẹ - Cô và trẻ cùng nhau làm trái tim yêu thương bằng cách sưu tầm những hình ảnh nói về tình yêu thương gia đình và mọi người xung quanh |
|||||
Chủ đề - chủ đề sự kiện | Một số loại hoa | Một số loại quả quen thuộc | Cách chăm sóc và bảo vệ cây xanh | Bánh chưng |
||
Đánh giá kết quả thực hiện |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn