Hoạt động | Thời gian | ||||
Tuần I Từ ngày 03/2-07/2 |
Tuần II Từ ngày 10/2-14/2 |
Tuần III Từ ngày 17/2-21/2 |
Tuần IV Từ ngày 24/2-28/2 |
||
Đón trẻ | - Cô giáo niềm nở, vui vẻ đón trẻ vào lớp, tạo không khí vui tươi cho trẻ, động viên, khuyến khích trẻ đi học đều chuyên cần. - Trẻ biết nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép khi được nhắc nhở. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ ở nhóm lớp, tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về việc rèn lễ giáo và kỹ năng tự phục vụ cho trẻ như: Chào hỏi lễ phép, biết cách thưa gửi đúng nơi đúng lúc - Tiếp tục rèn trẻ cách tự tháo giầy dép và cất đồ dùng đúng nơi quy định, đúng ký hiệu của mình. - Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi có trong chương trình - Cho trẻ chơi các trò chơi về phương tiện giao thông đường bộ và các quy định khi tham gia giao thông phải chấp hành đúng luật lệ. |
||||
Thể dục sáng | * Tập xoay tròn cổ tay. Gập, đan các ngón tay vào nhau, khởi động * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường. - Động tác tay: + Đưa hai tay đưa lên cao, ra trước trước, dang ngang -Động tác lườn: + Một tay chống hông,một tay giơ lên cao, chân đứng bằng vai - Động tác chân: + Đứng khụy gối - Động tác bật nhảy: + Bật chụm tách chân * Tập dân vũ * Chơi trò chơi dân gian |
||||
Trò chuyện | Biết một số hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở: MT: 17 - Không cười đùa trong khi ăn, uống hoạc khi ăn các loại quả có hạt... - Không tự lấy thuốc uống - Không trèo leo bàn ghế, lan can - Không nghịch các vật sắc nhọn - Không theo người lạ ra khỏi khu vực trường lớp Chú ý nghe khi cô, bạn nói MT71 - Trò chuyện với trẻ về một số thực phẩm quen thuộc khi nhìn thấy vật thật, tranh, ảnh thịt ,cá, trứng,sữa,rau…MT8 - Trò chuyện với trẻ về các thực phẩm quen thuộc mà bé thích - Cho trẻ kể tên những nơi trẻ được bố mẹ cho trẻ đi chơi trong dịp tết. Nhắc trẻ mang đến lớp những bức ảnh về gia đình trẻ, những nơi trẻ đã đi chúc tết cùng gia đình để làm bộ sưu tập ở lớp. - Trò chuyện với trẻ về tên tuổi của bố mẹ và các thành viên trong gia đình - Trò chuyện với trẻ về tết . - Trò chuyện về ngày 27 / 2 ( Là ngày thầy thuốc Việt Nam) - Tập nói những lời chúc mừng, yêu thương giành cho các bác sỹ. |
||||
Hoạt động học | Thứ 2 |
Thể chất: - VĐCB: Bật qua dây - TC : Ô tô và chim sẻ. |
Thể chất: - VĐCB: Bò theo đường dích dắc - TC : Ô tô và chim sẻ. |
Thể chất: - VĐCB:Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng ngang, dọc - TC : Tín hiệu |
Thể chất: - VĐCB: Bật ô - TC: Chuyền bóng |
Thứ 3 |
Khám phá Cảnh sát giao thông |
Khám phá PTGTđường bộ |
Khám phá Đèn giao thông |
Khám phá Bé ngồi xe an toàn |
|
Thứ 4 | Tạo hình: In ngón tay tạo hình pháo hoa MT:80 |
Tạo hình: Tô màu xe đạp |
Tạo hình: Xé dán con thuyền |
Tạo hình: Tô nét tô màu quả táo |
|
Thứ 5 | Toán: Nhận biết hình vuông,tròn,tam giác,chữ nhật. |
Toán: So sánh dài – ngắn |
Toán: Ghép đôi |
Toán: Ôn: Dạy trẻ sắp sếp theo quy tắc |
|
Thứ 6 | * Văn học: - NDTT: DH: Đoàn tàu nhỏ xíu - NDKH: Nghe hát: Đèn đỏ, đèn xanh |
* Văn học: - Truyện : Kiến con đi ô tô (Thể loại trẻ chưa biết) |
* Âm nhạc: - NDTT: DVĐ: Em tập lái ô tô - NDKH: Nghe hát: Đi tầu lửa |
* Văn học: Thơ: : Đèn giao thông MT53 |
|
Hoạt động ngoài trời |
* Hoạt động có chủ đích: Thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp:MT5 + Chạy được 15m liên tục theo hướng thẳng. + Ném trúng đích ngang (xa 1,5m). + Bò trong đường hẹp (3m x 0,4m) không chệch ra ngoài. - Quan sát bầu trời, trò chuyện về thời tiết trong ngày - Quan sát và trò chuyện về cây quất,đào trong trường - Quan sát trò chuyện về các phương tiện giáo thông đường bộ - Cho trẻ chơi các trò chơi sáng tạo …. - Cho trẻ tập chăm sóc cây, hoa…. - Giao lưu và chơi cùng các em nhà trẻ chơi đồ chơi ngoài trời * TCVĐ: - Ai bắt chước giỏi nhất. - Kéo co - Ném bóng vào rổ - Đi theo yêu cầu - Chơi các trò dân gian:Oẳn tù tì, làm cá bơi, trồng cây chuối, kéo co, lộn cầu vồng... * Lao động vệ sinh cùng cô - Cho trẻ tập lao động vệ sinh môi trường cùng cô. - Tập cách nhặt rác, lá rơi trên sân trường, bỏ rác đúng nơi quy định. - Tập chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây - Cho trẻ chơi tự do. |
||||
Hoạt động góc |
* Tuần 1: Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: - Hát múa về ngày tết quê em - Hát múa các bài hát thiếu nhi mà bé thích + TBBS: Trống, đàn, mõ, phách, sắc xô ….. + KN: Trẻ thuộc và hát các bài hát về ngày tết và thể hiện nhún nhẩy vận động theo lời bài hát , biết cách sử dụng đồ dùng dụng cụ âm nhạc theo yêu cầu *Tuần 2: Góc trọng tâm: Tạo hình: - Thích vẽ, ‘viết’ nguệch ngoặc. MT60 - Tô mầu: ô tô , xe máy , xe đạp… + TBBS: Bài tô mầu : ô tô , xe máy , xe đạp… + KN: Trẻ biết cách tô khéo léo theo yêu cầu, biết phân biệt mầu và phối màu sao cho đẹp *Tuần 3: Góc trọng tâm: Học tập: - Xé dán làm sách về đồ dùng ,cây, hoa, quả quen thuộc - Xem tranh ảnh, tranh lô tô về một số phương tiện giao thông .... - So sánh 2 đối tượng về kích thước và nói các từ:To hơn, nhỏ hơn, cao hơn, thấp hơn.MT39 + TBBS: Giấy mầu ,hồ dán, mầu nước các loại tranh ảnh,đồ dùng minh họa …. + KN: Trẻ biết cách cắt, xé khéo léo theo yêu cầu, và tạo ra được nhiều sản phẩm theo sự hướng dẫn của cô.Trẻ biết so sánh 2 đối tượng về kích thước và nói các từ:To hơn, nhỏ hơn, cao hơn, thấp hơn *Tuần 4: Góc trọng tâm: Góc phân vai: - Bác sỹ: Bé tập làm bác sỹ + TBBS: Trang phục bác sỹ , đồ dùng dụng cụ khám bệnh ….. + KN: Trẻ biết mặc trang phục bác sỹ và biết cách sử dụng những đồ dùng để tập làm bác sỹ như khám bệnh cho bạn… |
||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | -.Nhận biêt được một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống ( Nhà vệ sinh, lối ra vào, nơi nguy hiểm, biển cấm) MT60 - Tạo cho trẻ có thói quen vệ sinh cá nhân theo đúng nội quy của lớp đề ra - Đi vệ sinh đúng nơi quy định - Biết rửa tay đúng quy trình - Biết lau mặt đúng cách - Mời cô ,mời bạn trước khi ăn, không nói chuyện khi ăn, không làm rơi vãi - Trẻ biết cách cầm thìa, dĩa -Trẻ có khả năng biết và tự làm một số việc tự phục vụ bản thân như: rửa mặt, xúc cơm - Động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất, ăn ngon miệng - Tập cho trẻ ăn đa dạng các loại thức ăn để phát triển sức khỏe trẻ - Trò chuyện về bữa ăn hàng ngày và ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất - Hướng dẫn và phân công trẻ tham gia trực nhật cùng cô: cất ghế, lấy đĩa đựng khăn, chia cơm cùng cô. - Cô cho trẻ tự lấy gối chuẩn bị giờ ngủ cùng cô - Cho trẻ nghe nhạc các bài hát ru trước khi ngủ, quan tâm chăm sóc trẻ trong giờ ngủ |
||||
Hoạt động chiều | - Lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt đất nặn để tạo thành các sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối.MT83 - Cho trẻ So sánh số lượng hai nhóm đối tượng phạm vi 5 , nói được các từ : bằng nhau , nhiều hơn , ít hơn. - Nhận biết về phương tiện giao thông ( vở bé nhận biết và làm quen với toán - trang 6 ) - Xem video về các hoạt động nhân ngày 27/2… - Trò chuyện , đàm thoại với trẻ để trẻ có khả năng nhận biết về công việc của bác sỹ - Cho trẻ sử dụng nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm đơn giản có gợi ý .MT80 - Hoạt động trò chơi: nu na nu nống,kéo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng..... - Đồng giao: dềnh dềnh dàng dàng, một tay đẹp.... - Cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất, Tai ai tinh, Ai đoán giỏi... - Cho trẻ xem video một số câu chuyện trong chương trình quà tặng cuộc sống -> giáo dục lòng yêu thương cho trẻ. - So sánh số lượng hai nhóm đối tượng trong phạm vi 5 bằng các cách khác nhau và nói được các từ: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.MT39 - Biết gộp và đếm hai nhóm đối tượng cùng loại có tổng trong phạm vi. MT40 --Hiểu nghĩa từ khái quát gần gũi: quần áo, đồ chơi, hoa, quả…MT47 |
||||
Chủ đề - chủ đề sự kiện | Cảnh sát giao thông | PTGT đường bộ | Đèn giao thông | Bé ngồi xe an toàn | |
Đánh giá kết quả thực hiện |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn