Kế hoạch giáo dục tháng 11/2020 lớp C3

Thứ hai - 02/11/2020 08:25
Cháu chào ông ạ
Cháu chào ông ạ
Hoạt động Thời gian
Tuần I
Từ ngày
2/11-6/11
Tuần II
Từ ngày
9/11-13/11
Tuần III
Từ ngày
16/11-20/11
Tuần IV
Từ ngày
23/11-27/11
Đón trẻ
 
- Cô giáo niềm nở, vui vẻ đón trẻ vào lớp, tạo không  khí vui tươi cho trẻ, động viên, khuyến khích trẻ đi học đều chuyên cần.
- Biết chào hỏi và nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép khi được nhắc nhở...
- Biết bộc lộ cảm xúc vui, buồn,sợ hãi,tức giận.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ ở nhóm lớp, tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về việc rèn lễ giáo và kỹ năng tự phục vụ cho trẻ như: Chào hỏi lễ phép, biết cách thưa gửi đúng nơi đúng lúc, biết tự xúc cơm không rơi vãi, biết tự rửa mặt đúng thao tác …
- Tiếp tục rèn trẻ cách tự tháo giầy dép và cất đồ dùng đúng nơi quy định, đúng ký hiệu của mình.
- Nhận ra cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận qua nét mặt, giọng nói, qua tranh ảnh.
(MT 65 )
-Biết chào hỏi và nói cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở... (MT70)
-Cùng chơi với các bạn trong các trò chơi theo nhóm nhỏ.( MT72)
-Xếp chồng, xếp cạnh, xếp cách tạo thành các sản phẩm có cấu trúc đơn giản.( MT 84 )
- Cho trẻ nghe một số bài thơ, câu chuyện nói về tình cảm gia đình, bạn bè, thầy cô giáo
- Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi có trong chương trình
- Chơ trẻ chơi lắp ghép, chơi xếp hình, rèn trẻ cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định.
 
Thể dục sáng Thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn. MT1
* Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc .
- Tác tác tay: + Đưa hai tay đưa lên cao, ra trước trước, dang ngang
- Động tác chân: + Đứng khụy gối
- Động tác bụng: + Cúi người về phía trước
- Động tác bật nhảy: + Bật chụm tách chân
- Kiểm soát được vận đông: (MT3)
Trò chuyện - Trò chuyện với trẻ về bản thân trẻ, trang phục của trẻ: Kể tên một số trang phục , đồ dùng đồ chơi phù hợp với bạn trai bạn gái như: quần áo, giầy dép …
- Trò chuyện với trẻ về các kiểu tóc mà bé thích
-Biết ăn để chóng lớn, khỏe mạnh và chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. (MT10)
- Nhận ra và tránh một số vật dụng nguy hiểm ( bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng,…) khi được nhắc nhở (MT 15)
- Sử dụng các giác quan để xem xét, tìm hiểu đối tượng: nhìn, nghe, ngửi, sờ,.. để nhận ra đặc điểm nổi bật của đối tượng.(MT 23)
- Nói được tên của bố mẹ và các thành viên trong gia đình.( MT 31 )
-Thực hiện được yêu cầu đơn giản, ví dụ: “Cháu hãy lấy quả bóng, ném vào rổ”. (MT46)
-Nói đủ nghe, không nói lí nhí (MT 57)
- Trò chuyện về ngày 20/11 (ngày của cô giáo) -> Tập nói những lời chúc mừng, yêu thương giành cho các cô.
- Cho trẻ kể tên những nơi trẻ được bố mẹ cho trẻ đi chơi, thăm quan, nghỉ mát. Nhắc trẻ mang đến lớp những bức ảnh về gia đình trẻ, những nơi trẻ đã đi thăm quan  cùng gia đình để làm bộ sưu tập ở lớp.
- Trò chuyện với trẻ về tên tuổi của bố mẹ và các thành viên trong gia đình, công việc của bố mẹ trẻ và địa chỉ của gia đình trẻ: Nhà bé ở đâu?,  bé hãy kể về gia đình bé, về bố, mẹ của bé? Về nghề của bố, mẹ bé… (Nói được tên tuổi, giới tính của bản thân tên của bố mẹ)
- Trò chuyện với trẻ gia đình của trẻ, địa chỉ, số nhà của trẻ: 
- Trò chuyện với trẻ về ngày chủ nhật của gia đình bé, ngày chủ nhật bé được đi đâu, được mẹ nấu cho ăn những món gì? Bé có biết mẹ chế biến món ăn đó như thế nào không? Hãy chia sẻ cho cô và các bạn cùng biết? Món ăn nào mẹ nấu bé thích ăn nhất? Tại sao bé thích? Bé đã giúp mẹ làm những gì? Bé cảm thấy thế nào khi giúp đỡ mẹ? …
- Cô cho trẻ nói một câu thể hiện tình yêu thương của mình giành cho gia đình, cho ông, bà, bố, mẹ bé (Đặc biệt thể hiện sự quan tâm, hỏi han khi người thân bị ốm)
- Trò chuyện với trẻ về việc chuẩn bị đi tới lớp: Trang phục phù hợp với thời tiết, giầy dép, mũ nón, ba lô …
- Cho trẻ chơi trò chơi: Những ngón tay nhúc nhích, mẹ và con…
Hoạt động học Thứ 2 Thể chất
- VĐCB: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Trò chơi: Chui qua hang
 
Thể chất
- VĐCB:  Ném trúng đích bằng một tay.
(MT46)
- TC: Đi chạy trong vòng tròn
Thể chất
- VĐCB: Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Trò chơi: Chuyền bóng
Thể chất:
- VĐCB: Chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc (3-4 điểm)
- TC: Chui qua hang
Thứ 3 Khám phá:
Gia đình bé yêu
Khám phá:
Đồ dùng gia đình
Khám phá:
Ngày 20/11
 
Khám phá:
Chú cảnh sát
Thứ 4 Tạo hình:
Tô nét tô mầu chùm nho(Mẫu)
(BT Tr11 vở TH)
Tạo hình:
Tô nét con đường (Mẫu) (BT Tr 10 vở TH)
Tạo hình:
Dán hoa tặng cô nhân ngày 20/11
(Đề tài)
Tạo hình:
Vẽ lá sen (Mẫu)
 (BT Tr16 vở TH)
Thứ 5 Toán:
Dạy trẻ đếm nhận biết số lượng 3
 (Tr 11 – vở  LQVT)
Toán:
Tách gộp trong phạm vi 3 (Tr 12 – vở LQVT
Toán:
Sắp xếp theo quy tắc 2 loại đối tượng
Tr 17 – vở LQVT
 Toán:
Dạy trẻ đếm nhận biết số lượng 4
(Tr 13 – vởLQVT)
Thứ 6 Âm nhạc
- NDTT:Dạy hát
 “ Cả nhà thương nhau”
- NDKH: Nghe hát:Ba ngọn nến lung linh
Văn học:
 Thơ: Cháu chào ông ạ



 
Âm nhạc
- NDTT: Nghe hát
 “ Cô giáo miền xuôi”
- NDKH: Ôn múa minh họa bài “ Cô và mẹ ”
Văn học:
 Truyện: Món quà của cô giáo
Hoạt đông ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Quan sát bầu trời, trò chuyện về thời tiết trong ngày
- Quan sát và trò chuyện về cây trong trường
- Nhặt lá và khám phá những chiếc lá cây
- Khám phá về nước, cho trẻ nhận biết tác dụng của nước
- Làm thí nghiệm vật chìm, vật nổi trong nước
- Quan sát và trò chuyện về trang phục của bé
- Quan sát và trò chuyện về thời tiết trong ngày
- Tổ chức “ Câu lạc bộ yêu thơ” Giao lưu với lớp trong khối
- Giao lưu trò chơi dân gian với các bạn trong khối
- Giáo lưu và chơi cùng các em nhà trẻ chơi đồ chơi ngoài trời
- Tổ chức văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
* TCVĐ:
- Kéo co
- Ném bóng vào rổ
- Bật chụm tách chân lấy vật.
- Đi chạy trong vòng tròn
- Đi theo yêu cầu
- Tung bóng với cô
- Thi bò chui qua cổng lấy vật theo yêu cầu
* Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy, mầu, lá khô ….
Hoạt động góc *Tuần 1: Góc trọng tâm:  Học tập:
- Xé dán làm sách về đồ dùng, bàn tay
- Xem tranh ảnh, tranh lô tô  về đôi bàn tay
+ TBBS:  Giấy mầu ,hồ dán, mầu nước các loại tranh ảnh về đôi bàn tay. Tranh  bàn tay tạo ra được nhiều hình khác nhau. ….
+ KN: Trẻ biết cách cắt, xé khéo léo theo yêu cầu, biết in bàn tay,in ngón tay và tạo ra được nhiều sản phẩm theo sự hướng dẫn của cô.
*Tuần 2: Góc trọng tâm:  Âm nhạc:
- Hát múa mừng ngày 20/11 Hát các bài hát mà trẻ thích, khuyến khích trẻ mạnh dạn thể hiện các bài hát theo nhiều hình thức. Tự nghĩ ra các cách vận động cho bài hát mà trẻ thích. Trẻ tham gia biểu diễn các bài hát, khi biểu diễn phối hợp với dụng cụ gõ đệm.
- Tổ chức chương trình âm nhạc chào mừng ngày 20/11
+ TBBS: Trống, đàn ,phách, hình ảnh mẫu, nơ …
+ KN: Trẻ hát múa đúng nhịp, thể hiện , vận động theo tình cảm bài hát. Tự nghĩ ra các cách vận động cho bài hát và  kết hợp với dụng cụ âm nhạc theo ý thích.
* Tuần 3: Góc trọng tâm: Góc thực hành cuộc sống:
- Cách lấy thảm, ngồi thảm, cuộn thảm
- Cách sử dụng kéo thìa
- Cách gấp khăn
- Chuyển vật thể bằng tay
- Làm thiếp chào mừng ngày 20/11
+ TBBX: Giấy bìa mầu các loại, giấy màu,hồ dán,kéo, nơ,hạt kim sa …
+ KN: Trẻ biết bôi hồ vào mặt trái  của giấy mầu và dán các bông hoa làm bưu thiếp và dán nơ sao cho thật đẹp.
*Tuần 4: Góc trọng tâm: Góc phân vai:
- Gia đình: Chăm sóc em, cho em ăn, thay quần áo cho em.
- Chơi bé tập làm nội chợ, bé tập làm đầu bếp, tập làm bánh
- Bán hàng: Bán bưu thiếp, hoa ….
+ TBBS: Bàn, ghế,đĩa,  bưu thiếp các loại, hoa, bút dạ, kẹp gỗ, giấy…..
+ KN:Biết thể hiện tình cảm yêu thương giữa người thân trong gia đình.Trẻ biết về ý nghĩa bưu thiếp 20/11, hoa …... biết thỏa thuận  khi mua bán hàng.


Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh

 
- Tiếp tục hướng dẫn trẻ tự rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Lau miệng trước và sau khi ăn.
- Hướng dẫn trẻ đi vệ sinh khi có nhu cầu và đi đúng nơi quy định
- Hướng dẫn trẻ chuẩn bị giờ ăn cùng cô những việc đơn giản như: lấy đĩa, lấy khăn lay tay, kê ghế …
- Trò chuyện về hành vi và thói quen vệ sinh trong ăn uống: Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn đồ đã nấu chín, uống nước đã đun sôi
- Trò chuyện về bữa ăn trong ngày, tác dụng của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể và ích lợi của việc ăn uống đủ chất.
- Biết ăn để chóng lớn, khỏe mạnh và chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau (MT10)
- Hướng dẫn trẻ sử dụng bát thìa, cốc, đúng cách
- Tập cho trẻ thói quen không nói, chuyện cười đùa trong khi ăn
- Khuyến khích trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất  và tập ăn đa dạng các loại thức ăn
- Cô cho trẻ tự lấy gối chuẩn bị giờ ngủ cùng cô
- Cho trẻ nghe một số bản nhạc không lời, một số bài hát ru trước khi trẻ ngủ
- Quan tâm đến từng trẻ trong giờ ăn, ngủ , vệ sinh để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho trẻ.
Hoạt động chiều - Cho trẻ xé theo dải,xé vụn và dán thành sản phẩm đơn giản
- Đồ vật và tranh
- Kể chuyện theo tranh
- Nhận biết đồ vật có thể gây nguy hiểm cho bé- BT trang 5- vở Bé NB và LQVT
- Truyện: Gấu con bị sâu răng ( Thể loại truyện trẻ chưa biết)
- Truyện: Bông hoa cúc trắng ( Thể loại truyện trẻ chưa biết)
- Thơ: Bó hoa tặng cô ( Thể loại thơ trẻ chưa biết)
- Âm  nhạc: NDTT: Múa minh họa bài: Vui đến trường – NDKH: Nghe hát: Đi học
- Âm nhạc: NDTT: Nghe hát: Chỉ có một trên đời – Ôn vận động: Vui đến trường
- Cho trẻ làm quen với bài đồng dao:
+  Bà còng đi chợ trời mưa
+ Cái bống là cái bống bang
+ Đi cầu đi quán
- Tập hát múa các bài hát về cô giáo để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
- Cho trẻ làm quen với một số cuốn sách truyện mới, cách xem sách, giữ gìn sách
- Cho trẻ tập xé theo dải, xé vụn và dán thành sản phẩm đơn giản
- Cho trẻ xem và nghe một số câu chuyện nói về tình yêu thương về giáo dục lễ giáo cho trẻ trong chương trinh
+ Câu chuyện “ Lời chào”
+ Câu chuyện “ Mẹ”
- Cô dạy trẻ tập kể lại câu chuyện:
- Nhận ra và tránh một số vật dụng nguy hiểm ( bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng,…) khi được nhắc nhở (MT 15)
-Sử dụng các giác quan để xem xét, tìm hiểu đối tượng: nhìn, nghe, ngửi, sờ,.. để nhận ra đặc điểm nổi bật của đối tượng.MT23
- Cho trẻ tập nói một số lời nói đơn giản thể hiện tình yêu thương với người thân gần gũi như: Lời nói yêu thương, chia sẻ yêu thương, thể hiện những cử chỉ, hành động yêu thương
- Cô cho trẻ tập nói “ Lời con muốn nói với mẹ” để thể hiện tình yêu thương giành cho mẹ
- Cô và trẻ cùng nhau làm trái tim yêu thương bằng cách sưu tầm những hình ảnh nói về tình yêu thương gia đình và mọi người xung quanh
Chủ đề - chủ đề sự kiện Gia đình bé yêu Đồ dùng gia đình Ngày nhà giáo Việt Nam   Chú cảnh sát
Đánh giá kết quả thực hiện  
             



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,292
  • Tháng hiện tại34,745
  • Tổng lượt truy cập866,043
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây