Kế hoạch giáo dục tháng 12/2020 lớp B2

Thứ ba - 01/12/2020 08:12
Mèo con
Mèo con
Hoạt động Thời gian  
Tuần I
(Từ ngày 30/11-4/12)
Tuần II
(Từ ngày
7/12-11/12)
Tuần III
(Từ ngày
14/12-18/12)
Tuần IV
(Từ ngày
21/12-25/12)
Tuần V
(Từ ngày 28/12-31/12)
Đón trẻ

















Thể dục sáng
- Cô đón trẻ vào lớp quan tâm đến từng trẻ, tiếp tục rèn trẻ biết cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép
- Cho trẻ cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ.
- Tiếp tục hướng dẫn cho trẻ cách cởi áo, cách kéo khóa,  gấp quần áo, tự cho vào ba lô.
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ trong ngày.
- Tiếp tục tuyên truyền với các bậc phụ huynh phối hợp rèn một số kỹ năng cho trẻ như: cách mặc áo, cởi áo (mắc quần áo), cách kéo khóa,  gấp quần áo, cách đóng mở đai nhựa (Tự cài mũ bảo hiêm) …
- Cô động viên khuyến khích trẻ đến lớp, đi học đều chuyên cần.
- Cho trẻ chơi lắp ghép, xếp hình, tập cài , cởi cúc áo, đóng mở đai nhựa và một số trò chơi ngón tay để luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay. Nhắc nhở trẻ hoàn thành công việc được giao (Trực nhật, dọn đồ chơi vào đúng nơi quy định ) MT74
- Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi có trong chương trình
- Cho trẻ xem sách, tranh ảnh về động vật, con côn trùng, hướng dẫn trẻ cách cầm sách và giở sách
- Cho trẻ xem một số hình ảnh, video về chú bộ đội và công việc của các chú bộ đội, hoạt động ngày 22/12
- Cho trẻ xem video một số hoạt động vui chơi, các lễ hội trong ngày tết noel.
* Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường.
- Động tác đầu, cổ.
- Tác tác tay: + Đưa hai tay đưa ra trước lên cao
- Động tác chân: + Ngồi khụyu gối.
- Động tác lườn:Nghiêng người sang trái, sang phải.
- Động bụng: + Quay sang trái – sang phải
- Động tác bật nhảy: + Bật tách chân, khép chân
Trò chuyện - Trò chuyện với trẻ về ngày chủ nhật của bé: Ngày chủ nhật bé làm gì? Bé được mẹ nấu cho ăn món gì? Bé có về quê thăm ông bà không? Bé giúp đỡ bố mẹ những công việc gì? Bé cảm thấy thế nào khi làm những công việc nhỏ giúp mẹ?
- Trò chuyện với trẻ việc giữ gìn vệ sinh thân thể của trẻ sạch sẽ, trang phục gọn gàng khi đến lớp.
- Trò chuyện với trẻ về cách tiết kiệm điện, nước: không để tràn nước khi rửa tay, tắt quạt, tắt điện khi ra khỏi phòng( MT88)
- Trò chuyện với trẻ trẻ về các con côn trùng, động vật nuôi trong gia đình, động vật sống dưới nước.
(Cô mời lượt từng trẻ lên chia sẻ về hiểu biết của mình, trẻ sử dụng các loại câu: câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, phủ định…để trả lời câu hỏi hoặc chia sẻ với cô và các bạn - MT59)
cho các cô và các bạn cùng biết)
- Trò  - Trò chuyện với trẻ về ngày 22/12 ( ngày thành lập quân đội nhân dân, ngày của các chú bộ đội)
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết mùa đông, trang phục, những ảnh hưởng của thời tiết lạnh đối với sức khỏe con người. Chia sẻ với trẻ về cách bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi: Khi trời lạnh các con phải chăm sóc mình như thế nào?...
- Trò chuyện với trẻ về một số hoạt động, lễ hội vui chơi trong ngày noel.
- Trò chuyện về các sản phẩm, tác dụng của giấy.
Hoạt động học Thứ 2 PT vận động
- VĐCB: Ném xa bằng 2 tay .
 - Trò chơi: Bò chui qua cổng lấy vật theo yêu cầu
PT vận động
- VĐCB:
Nhảy lò cò 3m
- Trò chơi: Bắc cầu
PT vận động
- VĐCB: Bước đi liên tục thăng bằng trên ghế thể dục (MT2)
- Trò chơi: Ném bóng vào rổ
 
PT vận động
- VĐCB: Bò trong đường dích dắc qua 5 điểm cách  nhau 2 m không chệch ra ngoài
- Trò chơi: Bật chụm tách chân lấy vật theo yêu cầu
PT vận động
- VĐCB: Ném trúng đích ngang ( xa 2m) 
- Trò chơi:Đá bóng vào cầu môn.
 
Thứ 3 Khám phá
Con chó
Khám phá
Con cua
Khám phá
Chú ong chăm chỉ
 Chú bộ đội  (MT 38) Khám phá
Giấy. 
Thứ 4 Tạo hình
Cắt, gấp, dán con gà
(Mẫu, Bài 18 – vở bé HĐTH)
Tạo hình
Tô nét và tô màu con cá (Mẫu, Bài 4 – vở bé HĐTH)
Tạo hình
Vẽ côn trùng (ĐT, Bài 13 – vở bé HĐTH)
(MT 95,102)
Tạo hình
Gấp cây thông
(Mẫu- bài 25 vở Bé HĐTH)
Tạo hình
- Xé, dán vẩy cá
(ĐT, Bài 21 – vở bé HĐTH)
Thứ 5 Toán
Ôn Nhận biết hình vuông, tròn, chữ nhật, tam giác.
Toán
So sánh kích thước 3 đối tượng để hình thành mối quan hệ dài nhất, ngắn nhất
 
Toán
Xác định phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bản thân.
Toán
Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ
Toán
Xác định phía trên – phía dưới – phía trước – phía sau của người khác (MT 52)
Thứ 6 Văn học
Thơ: Mèo con
(Thể loại trẻ chưa biết)
Âm nhạc
- NDTT: Dạy hát: Cá vàng bơi
- NDKH: NH: Cò lả
Văn học
Truyện: Củ cải trắng
(Thể loại trẻ chưa biết)
Âm nhạc
- NDTT: Dạy Vận động theo nhạc nước ngoài: Baby shark
- NDKH: TCAN Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng.
Văn học
Truyện: Câu chuyện về giấy kẻ
(Thể loại trẻ chưa biết)
 
Hoạt đông ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Vẽ tự do theo ý thích: Vẽ động vật sống trong gia đình, sống dưới nước, con côn trùng ….
- Tập cài, cởi cúc áo, gấp quần áo đúng thao tác, gọn gàng.
- Trò chuyện về trang phục, công việc của chú bộ đội, về ngày 22/12.
- Quan sát con mèo, con chó, con gà….
- Quan sát cây trong trường-> Trò chuyện với trẻ: Vì sao cây lại héo? Vì sao lá cây bị ướt? … Giáo dục trẻ không bẻ cành, bứt lá, hái hoa.
- Quan sát thời tiết trong ngày -> Giáo dục trẻ mặc trang phục phù hợp với thời tiết
- Giao lưu các trò chơi vận động: Kéo co, chuyền bóng qua đầu, qua chân… với lớp B3.
- Giao lưu với lớp B1  kỹ năng cắt dán, khâu, dính thiết kế trang phục dạ hội noel.
* TCVĐ:
- Ném bóng vào rổ
- Bật chụm tách chân lấy vật theo yêu cầu
- Đi chạy trong vòng tròn
- Kéo co
- Thi xem đội nào nhanh
- Nhảy lò cò
* Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy, mầu, nước, đât nặn …
* Lao động vệ sinh cùng cô:- Tham gia lao động vệ sinh môi trường cùng cô và các bạn, quét rác, nhặt lá bỏ và thùng rác, chăm sóc cây trong trường, tưới cho cây …
Hoạt động góc - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.
* Tuần 1: Góc trọng tâm - Góc học tập:
- Nhận biết phân biệt hình vuông, trong, chữ nhật, tam giác .
- Làm bộ sưu tập về  động vật sống trong gia đình, ĐV sống trong rừng, động vật sống dưới nước, côn trùng.
- Thực hành phân  biệt vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ.
- Cho trẻ “đọc” sách.
+ TBBS: Bài tập giấy nhận biết phân biệt hình vuông, tròn, chữ nhật, tam giác theo đường bao chung.
 Bộ hình học phẳng.
+ KN: Trẻ nhận biết được các hình đã học, biết phân nhóm các hình theo đặc điểm chung (nhóm hình tam giác, nhóm hình tròn, nhóm hình vuông… ) biết thỏa thuận và làm việc nhóm.
* Tuần 2: Góc trọng tâm - Góc phân vai
- Gia đình:
Thể hiện sự quan tâm với người thân và bạn bè
+ Tập thể hiện làm ông, bà, bố, mẹ, con … chăm sóc các con.
+ Thể hiện sự quan tâm, tình cảm yêu thương giữa người thân trong gia đình  và bạn bè.
+ Tập chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm
- Bán hàng: Tập làm cô bán hàng bầy hàng, mời chào khách mua hàng, thể hiện một số kỹ năng bán hàng…
- Nấu ăn: Nhận biết các dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm. Tập nấu một số món ăn mà bé thích.
+ TBBS: Bộ đồ dùng bác sỹ, búp bê.
+ KN: Trẻ biết thể hiện được vai chơi.Trẻ biết tạo nhóm bạn chơi thường xuyên, chơi đoàn kết, biết phối hợp với các bạn để thể hiện vai chơi.
* Tuần 3: Góc trọng tâm – Góc xây dựng :
Xây dựng trang trại chăn nuôi (các khu vực vườn rau, ao cá, khu chăn nuôi...)
+ TBBS: cây xanh, các thảm cỏ, con giống.
+ KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm.
* Tuần 4: Góc trọng tâm - Góc nghệ thuật:
- Thể hiện được cảm xúc và vận động phù hợp  ( vỗ tay, lắc lư, nhún nhảy) với nhịp điệu của bài hát.
- Vẽ, nặn, xé dán làm bưu thiếp tặng chú bộ đội nhân ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam Việt Nam 22/12.
+ TBBS:  Giấy nhăn, sáp màu, màu nước, hạt vòng, kim sa….
+ KN: Trẻ biết cắt, dán, chắp ghép hình tạo ra sản phẩm. Biết đặt tên cho sản phẩm, sử dụng ký hiệu để viết tên lên bưu thiếp chúc mừng.
* Tuần 5: Góc trọng tâm - Góc kỹ năng thực hành cuộc sống:
- Cắt giấy bằng kéo
- Cách soi gương chải tóc
- Cách đóng mở đai nhựa
- Cách mặc áo, cởi áo ( mắc quần áo)
- Cách quét sàn nhà
+ TBBS: Thảm, khay, kéo, giấy có hình thẳng, xiên, lượn sóng để trẻ cắt.
+ KN Trẻ biết sử dụng kéo cắt được theo hình vẽ sẵn. Sự phối hợp giữa mắt và tay, sự khéo léo, phát triển cơ tay.
* Góc thiên nhiên:
- Chăm sóc cây, lau lá, gọi tên cây.
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Nhắc nhở trẻ tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, tự thay quần áo khi bị ướt, bẩn. (MT11)
- Trò chuyện về bữa ăn hàng ngày và ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất
- Trò chuyện về các chất dinh dưỡng có trong các món ăn hàng ngày: Thịt cá có nhiều chất đạm, rau quả có nhiều chất VTM. Trẻ  chấp nhận ăn rau, và nhiều loại thức ăn khác nhau.
- Tiếp tục rèn trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống như: mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kỹ, Không cười đùa trong khi ăn, uống, không ăn các loại thức ăn có mùi ôi thiu, không uống nước lã (MT13)
- Cho trẻ tự trao đổi, thỏa thuận khi tham gia vào hoạt động vệ sinh, chuẩn bị giờ ăn, ngủ
- Khuyến khích trẻ tham gia chuẩn bị giờ ăn, ngủ, vệ sinh cùng cô
- Tiếp tục rèn trẻ đi vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định, tiết kiệm nước khi rửa tay…
- Cho trẻ nghe nhạc, nghe kể chuyện trước khi vào giờ ngủ   
Hoạt động chiều - Hướng dẫn trẻ làm chong chóng -> Tập cho trẻ đánh giá sản phẩm của mình và của bạn
- Tập gấp những chiếc quạt giấy.
- Nhận biết động vật ( bài 2 vở NB và LQVT)
- Ích lợi của các con vật (bài 5 vở NB và LQVT)

- Nhận biết phân biệt ( bài 6 vở NB và LQVT)
- Tìm điểm khác nhau ( bài 7 vở NB và LQVT)
- Quan sát nhận biết ( bài 8 vở NB và LQVT)
- Định hướng không gian( bài 23 vở NB và LQVT)
- Cho trẻ xem và trò chuyện về một số hình ảnh, ký hiệu thông thương như: Nhà vệ sinh, cấm lửa, nơi nguy hiểm
- Tập kể lại chuyện củ cải trắng
- Hướng dẫn, ôn luyện một số kỹ năng thực hành cuộc sống:
+ Cắt giấy bằng kéo
+ Cách soi gương chải tóc
+ Cách đóng mở đai nhựa
+ Cách mặc áo, cởi áo ( mắc quần áo)
+ Cách quét sàn nhà.
- Thực hành pha nước cam, nước chanh.
- Ứng dụng phương pháp montessori lĩnh vực ngôn ngữ vào giáo dục trẻ:
+ Ghép được bức tranh và tên
+ Ghép được thẻ tên và thẻ tên
+ Tìm từ trái nghĩa
- Xem video một về một số cách chăm sóc và giữ gìn sức khỏe cho bản thân -> Tập một số cách giữ gìn sức khỏe, biết nói với người lớn khi bị đau chảy máu, đội mũ khi ra nắng, mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh, đi giầy dép khi đi học, không tự lấy thuốc uống khi bị ốm. tập chăm sóc người thân  bị ốm (MT14)
- Nhận biết được một số đặc điểm nổi bật và ích lợi của con vật, cây, hoa quả gần gũi. Hiểu nghĩa từ khái quát: rau quả, con vật, đồ gỗ…(MT55)
- Cho trẻ xem một số hình ảnh về: hồ, ao, mương nước, suối, bể chứa nước … -> Trò chuyện với trẻ và nhắc nhở trẻ đây là những nơi nguy hiểm không được đến gần khi không có  người lớn đi kèm.
- Cô kể cho trẻ nghe một số câu truyện nói về tình yêu thương của con người với con người, với cỏ cây hoa lá -> Giáo dục trẻ biết yêu thương con người và cỏ cây hoa lá xung quanh.
Chủ đề - chủ đề sự kiện Vật nuôi trong gia đình Động vật dưới nước Con côn trùng Quân đội nhân dân
Noel
Giấy
Đánh giá kết quả thực hiện  
                     

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Network and partners
Hội thảo về bé
Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay1,095
  • Tháng hiện tại24,934
  • Tổng lượt truy cập1,214,109
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây