Hoạt động |
Thời gian |
|||||||
Tuần I Từ ngày 2/11-6/11 |
Tuần II Từ ngày 9/11-13/11 |
Tuần III Từ ngày 16/11-20/11 |
Tuần IV Từ ngày 23/11-27/11 |
|||||
Đón trẻ | * Đón trẻ: - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô chào bố mẹ và trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ cũng học tập của trẻ ở lớp. - Tập luyện nền nếp thói quen tốt trong sinh hoạt:Lấy nước uống, tự xúc ăn, cài cúc áo; Rửa tay trước khi ăn, lau mặt, lau miệng, uống nước sau khi ăn;đi vệ sinh đúng,vứt rác đúng nơi quy định, giữ gìn và bảo vệ môi trường sạch đẹp.Ho hắt hơi phải che miệng. - Cô trò chuyện với trẻ về đôi bàn tay:Đây làgì? Tay dùng để làm gì? - Trả lời được các câu hỏi: “Ai đây”; “Cái gì đây”, “Làm gì đây”, “Thế nào”? (Ví dụ con gà gáy thế nào?) MT27. - Quan sát trò chuyện về bác bảo, trẻ yêu quý kính trọng bác bảo vệ. - Cô trò chuyện với trẻ về đôi bàn tay:Đây làgì? Tay dùng để làm gì? - Trò chuyện với trẻ về ngày nhà giáo việt nam 20/11 và xem tranh ảnh về công việc của các cô giáo lớp bé. - Trò chuyện với trẻ về công việc của bác sĩ, cho trẻ xem tranh ảnh trang phục đồ dùng bác sĩ. - Diễn đạt bằng các lời nói các yêu cầu đơn giản : Trẻ nghe và nói được một số từ đơn giản để thể hiện nhu cầu bản thân, biểu lộ sự thích giao tiếp, biết dùng lời nói để diễn đạt ý nghĩa của bản thân (MT36). - Chỉ/gọi tên hoặc cất đúng đồ chơi màu đỏ/vàng/xanh theo yêu cầu (MT24). |
|||||||
Thể dục sáng | * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kết hợp với nhạc chung của nhà trường: Thực hiện tốt các động tác trong bài thể dục sáng:(MT1) + Hô hấp: Gà gáy, thổi nơ. + Đầu : Hai tay đưa lên cao, hạ xuống. + Tay: Hai tay đưa sang ngang, hạ xuống. + Lườn: Hai tay chống hông quay sang phải, sang trái. + Chân: Đứng nhún chân. + Bụng: Bật liên tục. |
|||||||
Trò chuyện | * Trò chuyện: - Trò chuyện về nội quy của lớp học. + Nội quy của lớp chúng mình là gì nhỉ? + Các con sẽ thực hiện như thế nào ? -Trò chuyện về những bộ phận trên khuôn mặt mình - Trò chuyện về đôi bàn tay dùng để làm gì? - Trò chuyện với trẻ các cô giáo trong lớp mình và các cô bên cạnh lớp mình. - Cô trò chuyện với trẻ về các cô giáo trong trường. - Cô trò chuyện với trẻ về ngày 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam. - Trò chuyện với trẻ về bác bảo vệ, công việc của bác bảo vệ ( Trẻ thể hiện tình yêu thương giữa các bạn, đoàn kết giúp đỡ các bạn, giao lưu giữa các lớp với nhau,…) - Trò chuyện với trẻ về cách sử dụng đồ chơi, đồ dùng, phòng tránh các vật dụng nguy hiểm |
|||||||
Hoạt động học | Thứ 2 | Vận động - VĐCB: Đi bước qua vật cản - TC: Lăn bóng |
Vận động - VĐCB: Bò trong đường ngoằn ngoèo (MT4). - TC: Bắt bướm. |
Vận động - VĐCB: Đi trong đường hẹp có mang vật trên tay. - TC: Đàn gà trong vườn. |
Vận động - VĐCB: Đứng co 1 chân. - TC: Thu nhặt bóng. |
|||
Thứ 3 | Nhận biết - Khuôn mặt xinh |
Nhận biết - Bàn tay bé |
Nhận biết - Nhà giáo Việt Nam |
Nhận biết - Bác bảo vệ |
||||
Thứ 4 | Tạo hình - Dán đôi môi trên khuôn mặt bé |
Tạo hình - In đôi bàn tay |
Tạo hình - Trang trí cánh bướm (Vở bé tập tạo hình- trang 3). |
Tạo hình - Tô màu con chim (Vở bé tập tạo hình- trang 11). |
||||
Thứ 5 |
Truyện - Câu chuyện về chú xe Ủi(Sưu tầm) |
Thơ -Cô dạy (Tác giả: Phạm Hổ) |
Truyện -Gà mái hoa mơ (Tác giả: Võ Quảng). |
Thơ -Chào(Sưu tầm) |
||||
Thứ 6 | Âm nhạc: -NDTT: VĐTN: Rửa mặt như mèo(Sáng tác: Hàn Ngọc Bích). - TC: Tai ai tinh |
Âm nhạc: - NDTT:DH Tay thơm tay ngoan(Sáng tác: Bùi Đình Thảo). - NDKH: Vỗ tay to nhỏ. |
Âm nhạc - NDTT:Nghe hát “ Cô và mẹ”(Sáng tác: Phạm Tuyên). -NDKH: TC: Ai đoán giỏi |
Âm nhạc - NDTT: DH: Cả nhà thương nhau(Sáng tác: Phan Văn Minh). -NDKH: TC: Ai nhanh nhất |
||||
Hoạt động ngoài trời | * Hoạt động có chủ đích: - Trò chuyện về cây khế. - Trò chuyện về cây hoa sữa. - Trò chuyện về bể cá. - Trò chuyện với trẻ thời tiết. - Nhận biết 1 số vật dụng nguy hiểm, những nơi nguy hiểm không được phép sờ vào hoặc đến gần như: Nhà xe, bếp, điện, gas,.... - Thể hiện nhu cầu, mong muốn và hiểu biết bằng 1-2 câu đơn giản, câu dài. - Giao lưu với các bạn lớp D2 liên hoan văn nghệ chào mừng ngày 20-11 ngày nhà giáo Việt Nam. - Cho trẻ chơi trò chơi dân gian. - Chơi đồ chơi sân trường, khi chơi đoàn kết, không tranh dành đồ chơi với bạn. - Gọi tên các đồ vật *TCVĐ: - Thu nhặt bóng. - Bắt bướm. - Lăn bóng. - Đàn gà trong vườn. * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, vợt, hộp thả bóng, bóng nhựa to- nhỏ…. * Lao động vệ sinh cùng cô: - Trẻ tham gia lao động vệ sinh cùng cô: Nhặt rác,chăm sóc cây, lau lá cây. |
|||||||
Hoạt động góc | - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi(MT:42). - Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần. * Tuần 1: Góc trọng tâm – Góc sách vận động: + TBBS: Bóng, vợt, bóng nhỏ, giấy, giầy . Hình ảnh các trò chơi dân gian: Kéo cưa lừa xẻ, Mèo đuổi chuột, chi chi chành chành,… + KN: Trẻ biết đánh bóng, đá bóng, biết vo giấy, vò giấy tự do. Biết buộc dây giầy. + Trẻ chơi theo ý thích các trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ, Mèo đuổi chuột, chi chi chành chành,… + Trẻ tập các vận động:Đi bước qua vật cản,bò trong đường ngoằn ngoèo, đi trong đường hẹp có mang vật trên lưng, đứng co 1 chân. * Tuần 2: Góc trọng tâm – Góc thực hành cuộc sống: + TBBS: Bộ luồn dây, khối hộp (xanh, đỏ, vàng), bảng kẹp các con vật, kẹp 3 màu, kẹp kí hiệu, cách mặc áo, số nhám…. + KN: Trẻ biết luồn dây qua các ống nhựa, trẻ biết lồng hộp cùng màu, dùng kẹp gỗ kẹp đúng con vật, kẹp gỗ 3 màu xanh đỏ vàng, kẹp gỗ kí hiệu. * Tuần 3: Góc trọng tâm – Góc sách của bé: - Cách mở trang sách. + Xem sách tranh ảnh về bác bảo vệ: Trang phục, công việchàng ngày + Xem tranh ảnh về cô giáo, công việc các hoạt động trong ngày. + Xem tranh thơ, truyện: Câu chuyện về chú xe ủi, Gà mái hoa mơ, cô dạy,chào,.. + TBBS: Tranh ảnh về các bác sĩ, cô giáo. Tranh truyện: Câu chuyện về chú xe ủi, Gà mái hoa mơ,…Đồ tạo hình: Nơ, dây óng ánh, bông hoa, băng dính,… + KN: Trẻ biết xem tranh ảnh về các bác bảo vệ, công việc, trang phục.. Trẻ nhận biết ngày 20/11 là ngày của các cô, công việc hàng của cô giáo. + Trẻ làm quà tặng các cô nhân ngày 20/11. * Tuần 4: Góc trọng tâm – Góc âm nhạc: + TBBS: Sân khấu, bóng, hoa , cờ,..Đàn nhạc bài hát:rửa mặt như mèo, tay thơm tay ngoan, cô và mẹ,cả nhà thương nhauxắc xô,đàn, trống, mõ dừa, míc,… + KN: Trẻ biết múa hát các bài hát vui vẻ, tự nhiên. Biết chơi các dụng cụ âm nhạc |
|||||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Tập cho trẻ một số hành vi và thói quen tốt trong ăn uống: + Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn phải biết nhai cơm. +Không đùa ..nghịch , không làm rơi vãi cơm thức ăn. + Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. - Hướng dẫn trẻ buồn đi vệ sinh đúng quy định. - Hướng dẫn trẻ sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống : Cầm thìa, bê bát,… - Thực hiện công việc được cô giáo, bố mẹ giao (Cất đồ chơi, cùng cô cất bàn, xếp ghế đúng quy định,…) - Hướng dẫn trẻ biết lấy ghế ngồi vào bàn ăn. - Cho trẻ nghe một số bài hát ru, những bản nhạc nhẹ nhàng không lời. - Kể truyện cho trẻ nghe. |
|||||||
Hoạt động chiều | - Nói được công việc của bác bảo vệ, cô giáo. Kể được các bộ phận trên khuôn mặt mình và công dụng của đôi bàn tay - Hát 1 số bài hát có trong tháng: Rửa mặt như mèo, tay thơm tay ngoan, cô và mẹ, cả nhà thương nhau. - Thơ :Cô dạy,chào - Truyện: Câu chuyện về chú xe Ủi,gà mái hoa mơ. - Chơi các trò chơi dân gian: Trồng nụ trồng hoa, Vuốt ve, kéo cưa lửa xẻ. - Chơi theo ý thích: Xem sách, xâu hoa, chơi đồ chơi xếp hình các khối gỗ, luồn ống. - Thể hiện được điều mình thích và không thích. |
|||||||
Thứ 6 hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan. | ||||||||
Chủ đề- sự kiện | -Khuôn mặt xinh | - Bàn tay bé | - Nhà giáo Việt Nam | - Bác bảo vệ | ||||
Đánh giá kết quả thực hiện | ||||||||
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn