Kế hoạch giáo dục tháng 3/2021 lớp C2

Thứ ba - 02/03/2021 08:22
Tổ ấm gia đình
Tổ ấm gia đình
 
Hoạt động Thời gian
Tuần I
Từ ngày 01/3-5/3
Tuần II
Từ ngày
8/3-12/3
Tuần III
Từ ngày
15/3-19/3
Tuần IV
Từ ngày
22/3-26/3
Tuần V
Từ ngày
29/3-2/4
Đón trẻ  - Cô đón trẻ ở lớp nhắc trẻ, nhắc phụ huynh đeo khẩu trang( nếu trẻ, phụ huynh không đeo khẩu trang) tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tích cực.
- Hướng dẫn phụ huynh đứng giãn cách 1 m. Sau đó đo nhiệt độ cho trẻ, nếu trẻ có biểu hiện sốt ho trao đổi luôn với phụ huynh để phụ huynh đưa con đến trung tâm y tế gần nhất  khám và theo dõi trẻ. Những trẻ không sốt cô đón trẻ vào lớp, trước khi bước vào lớp cô cho trẻ rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô .
- Cô nhắc trẻ cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ.
- Nghe kể chuyện, đọc thơ, đọc sách về các hoạt động vệ sinh thân thể, bảo vệ môi trường, thông tin về dịch bệnh cách phòng bệnh, một số biểu hiện của bệnh covid 19
- Nhắc nhở, khuyến khích trẻ đi học đều, đi học đùng giờ.
- Tiếp tục rèn trẻ biết cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép với người lớn.
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ trong ngày.
- Tiếp tục tuyên truyền với phụ huynh và học sinh về việc sử dụng nước xúc miệng hằng ngày và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh.
- Cho trẻ chơi các trò chơi về phương tiện giao thông đường bộ và các quy định khi tham gia giao thông phải luôn chấp hành đúng luật lệ đã quy định.
- Cho trẻ chơi đồ chơi xếp hình, lắp ghép
- Cho trẻ xem tranh ảnh, video về ngày 8/3 và các hoạt động chào mừng ngày 8/3.
Thể dục sáng - Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường.
+ Khởi động tay chân, đầu cổ, vai gáy, gối, hông, mông
+ Tay: Hai tay dang ngang gập tay lên vai
+ Chân: Chân bước lên trên khụy gối
+ Lườn: Hai tay dang ngang nghiêng người
+ Bụng: Cúi người, tay chạm vào ngón chân
+ Bật: bật chụm- tách
- Tập bài tập “ dân vũ Rửa tay”
- Chơi trò chơi “Dung dăng dung dẻ”
- Trẻ đi vòng tròn cất nơ thể dục
- Cho trẻ chơi trò chơi dân gian
Trò chuyện -Trò chuyện với trẻ về một số kỹ năng đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19
 - Trò chuyện về việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, nước sát trùng, sử dụng nước xúc miệng hằng ngày và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh
- Cô trò chuyện với trẻ về ngày 8/3, trò chuyện với trẻ về các hoạt hoạt chào mừng ngày 8/3, các câu chúc tốt đẹp dành cho các bà, các mẹ, các cô nhân ngày 8/3
- Trò chuyện với trẻ về những món quà ý nghĩa các bạn trai có thể tặng cho các bạn gái, tặng bà, tặng mẹ, tặng cô giáo của mình
- Trò chuyện với trẻ việc giữ gìn vệ sinh thân thể của trẻ sạch sẽ, trang phục gọn gàng khi đến lớp.
- Chia sẻ với trẻ về cách bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi: Khi trời lạnh các con phải chăm sóc mình như thế nào?...
( Hiện nay thời tiết thay đổi, một số bạn bị dị ứng, mẩn ngứa, nổi mề đay… các bạn nên ăn những đồ ăn mát, uống nhiều nước, kiêng đồ ăn cay, nóng, tôm, cua, ghẹ và hạn chế tắm sữa tắm…)
- Trò truyện với trẻ  với việc thực hiện một số quy định (Cất xếp đồ chơi, đồ dùng,không tranh dành đồ chơi).(MT69)
- Trò chuyện về một số phương tiện giao thông đường bộ , đường thủy , đường hàng không …
- Trò - Trò chuyện về một số quy định khi tham gia giao thông đảm bảo an toàn khi đi đường
- Trò chuyện về  các nguồn nước : nước máy, nước giếng khoan và cách sử dụng dụng nước  đảm bảo ,tiết kiệm.
- Kể chuyện nối tiếp theo truyện kể của cô
 
Hoạt động học Thứ 2
 
Vệ sinh môi trường chuẩn bị đón trẻ Thể chất:
- VĐCB: Bật ô.
- TC : Chuyền bóng .
Thể chất:
- VĐCB: Chạy được 15m liên tục theo hướng thẳng (MT5)
- TC: Lăn bóng
Thể chất:
- VĐCB: Ném trúng đích ngang xa 1,5m bằng 1 tay. (MT5)
- TC : Ô tô và chim sẻ.
Thể chất:
- VĐCB: Bò trong đương hẹp ( 3m x 0,4m)(MT5)
- TC: Đá bóng vào gol
Thứ 3
 
- Trò chuyện về kỳ nghỉ và các hoạt động của trẻ trong kỳ nghỉ . Khám phá:
Xe đạp ( Bài tr 6 vở BNB và LQVT)
Khám phá:
Máy bay
Khám phá:
Bé ngồi xe an toàn
Khám phá:
Các nguồn nước
 
Thứ 4 An toàn phòng dịch covid


 
Tạo hình:
Tô nét tô màu quả táo
Tạo hình:
Xé dán con thuyền (Mẫu)
(MT80)(Tr 20 vở BHĐTH
Tạo hình:
Vẽ ô tô tải ( Mẫu)(MT77)
Tạo hình:
Vẽ ông mặt trời(Mẫu)Trang14 BHĐTH
Thứ 5 Khám phá:
Trò chuyện về ngày 8/3
Toán:
Nhận biết hình vuông , tròn , tam giác , chữ nhật .
(Bài tr 24 vở BNB và LQVT)
Toán:
Ghép đôi ( Bài tr 16 vở BNB và LQVT)
Toán:
Tách gộp nhóm đối tượng trong phạm vi 5(MT41)
Toán:
Xác định trên – dưới của bản thân(MT45)(Bài tr 22 vở BNB và LQVT)
Thứ 6 Âm nhạc:
-NDTT:Vận động múa minh họa : Quà 8/3
- NDKH: Nghe hát: Tổ ấm gia đình
Văn học
- Truyện : Kiến con đi ô tô
(Thể loại trẻ chưa biết)

 
Âm nhạc:
- NDTT: DH: Bạn ơi có biết
- NDKH: NH: Đi xe đạp
Văn học:
Thơ: Đèn giao thông
Âm nhạc:
- NDTT: DH:
-Nắng sớm
- NDKH: Nghe hát: Cho tôi đi làm mưa với.
Hoạt động
ngoài trời
- Cho trẻ đi dạo quanh sân trường: Quan sát cây xanh, vườn rau trong sân trường
- Trò chuyện về thời tiết mùa hè và bầu trời  trong ngày
- Trò chuyện về trang phục phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khỏe khi tham gia các hoạt động
- Lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại(MT48)
- Cho trẻ  quan sát và trò chuyện về hình lá cây
- Trò chuyện giúp trẻ biết tránh những nơi nguy hiểm: ao, hồ, bể chứa nước, giếng, hố vôi...
- Giao lưu và chơi cùng các em nhà trẻ chơi đồ chơi ngoài trời.
* TCVĐ:
- Tung bóng với cô
- Thi bò chui qua cổng lấy vật theo yêu cầu
- Bò chui qua cổng ném bóng vào rổ,tung bóng, thi xem ai nhanh, Nhảy qua suối, Bịt mắt đập bóng, tiếp sức...
- Chơi các trò dân gian:Oẳn tù tì, làm cá bơi, trồng cây chuối, kéo co, lộn cầu vồng...
* Lao động vệ sinh cùng cô
- Cho trẻ tập lao động vệ sinh môi trường cùng cô.
- Tập cách nhặt rác, lá rơi trên sân trường,khu vận động, bỏ rác đúng nơi quy định.
- Tập chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây    
- Cho trẻ chơi tự do.
Hoạt động góc * Tuần 1: Góc trọng tâm: Âm nhạc:
- Hát, múa các bài hát về ngày 8/3 về bà,cô ,mẹ .
- Hát các bài hát mà trẻ thích, khuyến khích trẻ mạnh dạn thể hiện các bài hát theo nhiều hình thức. Tự nghĩ ra các cách vận động cho bài hát mà trẻ thích. Trẻ tham gia biểu diễn các bài hát, khi biểu diễn phối hợp với dụng cụ gõ đệm.
- Vận động theo nhịp bài hát,bản nhạc( Vỗ tay, vận đông, minh họa)
+ TBBS: Trống, đàn ,phách, hình ảnh mẫu, nơ …
+ KN: Trẻ hát múa đúng nhịp, thể hiện , vận động theo tình cảm bài hát. Tự nghĩ ra các cách vận động cho bài hát và  kết hợp với dụng cụ âm nhạc theo ý thích.
* Tuần 2: Góc trọng tâm: Góc thực hành cuộc sống:
- Trẻ sưu tầm hình ảnh về một số phương tiện giao thông
- Cách chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông.
-Trang trí, làm tranh ảnh về một số phương tiện giao thông .
+ TBBX: Bìa các màu,giấy màu, hồ dán, kéo  …
+ KN: Trẻ biết trang trí, sắp xếphình ảnh theo sự hướng dẫn của cô, biết cắt,xé và bôi hồ dán để tạo thành sản phẩm ….
- Cách rót nước từ bình sang ba chén nhỏ giống nhau
- Bộ rót nước từ một nồi sang ba cốc khác nhau
- Chuyển nước bằng miếng mút
- Chuyển nước bằng xi lanh
- Đóng mở chai, lọ
- Đóng mở nắp, hộp. MT7
* Tuần 3: Góc trọng tâm: Góc học tập:
- Vẽ các nét thẳng, xiên, ngang tạo thành bức tranh đơn giản.
- Đặt tên cho sản phẩm tạo hình.(MT88)
- Xem tranh ảnh, tranh lô tô về một sốphương tiện giao thông ....
- Trẻ biết so sánh 2 đối tượng về kích thước và nói các từ: To hơn, nhỏ hơn, cao hơn, thấp hơn, bằng nhau. MT43
+ Sừ dụng các số từ 0-5 để chỉ số lượng. MT41
+ TBBS: Giấy màu ,hồ dán, màu nước các loại tranh ảnh,đồ dùng minh họa ...
+ KN: Trẻ biết cách cắt, xé khéo léo theo yêu cầu, và tạo ra được nhiều sản phẩm theo sự hướng dẫn của cô. So sánh 2 đối tượng về kích thước và nói các từ:To hơn, nhỏ hơn, cao hơn, thấp hơn, bằng nhau.
* Tuần 4: Góc trọng tâm: Góc xây dựng:
- Xây khu vui chơi
- Xây nhà để xe
- Xếp chồng 8-12 khối không đổ. MT7
+ TBBS: Cây xanh, các thảm cỏ, các loại hoa ,cầu trượt, bập bênh, xe đạp , xe máy, ô tô, gạch xây dựng, hàng rào
+ KN: Biết bắt chiếc  làm chú thợ xây, chú công nhân , xây khu vui chơi, nhà để xe…vận chuyển đồ , kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm. Biết xếp các hình để tạo theo mẫu
* Tuần 5: Góc trọng tâm -  Góc phân vai :
- Trẻ đóng vai làm bác sỹ khám bệnh cho bệnh nhân
+ TBBS: Dụng cụ khám bệnh: Ông nghe, Quần áo, mũ, bàn khám bệnh, thuốc  ….
+ KN: Biết khám bệnh hỏi thăm sức khỏe của bệnh nhân .
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Luyện rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi đi vệ sinh
- Tạo cho trẻ có thói quen vệ sinh cá nhân  theo đúng nội quy của lớp đề ra
- Đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Biết rửa tay đúng quy trình
- Biết lau mặt đúng cách
- Mời cô,mời bạn trước khi ăn, không nói chuyện khi ăn, không làm rơi vãi
-Trẻ có khả năng biết và tự làm một số việc tự phục vụ bản thân như: rửa mặt, xúc cơm, cởi áo khi trời ấm lên....
- Động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất, ăn ngon miệng
- Tập cho trẻ ăn đa dạng các loại thức ăn để phát triển và đủ chất dinh dưỡng
- Trò chuyện về bữa ăn hàng ngày và ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất
- Trò chuyện về các chất dinh dưỡng có trong các món ăn hàng ngày
- Hướng dẫn và phân công trẻ tham gia trực nhật cùng cô: cất ghế, lấy đĩa đựng khăn, chia cơm cùng cô…
- Cô cho trẻ tự lấy gối chuẩn bị giờ ngủ cùng cô
- Cho trẻ nghe nhạc các bài hát ru trước khi ngủ, quan tâm chăm sóc trẻ trong giờ ngủ
Hoạt động chiều Cho trẻ chơi trò chơi: Tìm hình khác nhau
- Cho trẻ nhận biết những đồ vật gây nguy hiểm (MT60)
- Cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định
- Cho trẻ làm quen với bài đồng dao:
+ Cái bống là cái bống bang
+ Đi cầu đi quán
+ Cái cò đi đón cơn mưa
+ Bà còng đi chợ trời mưa
- Tập hát múa các bài hát về ngày 8/3, về một số phương tiện giao thông
- Tập hát, múa một số bài hát về nước và hiện tượng tự nhiên : Cho tôi đi làm mưa với; Mưa rơi…
- Cho trẻ làm quen với một số cuốn sách truyện mới, cách xem sách, giữ gìn sách
- Cho trẻ tập xé theo dải, xé vụn và dán thành sản phẩm đơn giản
- Tổ chức “Câu lạc bộ yêu thơ” giao lưu với khối D
- Cho trẻ xem và nghe một số câu chuyện nói về tình yêu thương về giáo dục lễ giáo có trong chương trinh đã xây dựng
- Cho trẻ tập nói một số lời nói đơn giản thể hiện tình yêu thương với người thân gần gũi như: Lời nói yêu thương, chia sẻ yêu thương, thể hiện những cử chỉ, hành động yêu thương
- Cô cho trẻ tập nói “ Lời con muốn nói với mẹ” để thể hiện tình yêu thương giành cho mẹ
- Cho trẻ vẽ theo ý thích . Trẻ thích vẽ , viết nguệch ngoặc. (MT60)
- Hoạt động trò chơi: nu na nu nống,kéo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng.....
- Xem video về các hiện tượng tự nhiên…..
- Trò chuyện, đàm thoại với trẻ để trẻ có khả năng nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với mọi  người: Yêu quý, kính trọng, biết ơn
 
Chủ đề - chủ đề sự kiện Quốc tế phụ nữ Xe đạp Máy bay Bé ngồi xe an toàn Các nguồn nước
Đánh giá kết quả thực hiện  
               

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay537
  • Tháng hiện tại33,990
  • Tổng lượt truy cập865,288
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây