KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12 LỚP A4

Thứ sáu - 02/12/2022 11:40
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12 LỚP A4
Hoạt động Thời gian
Tuần I
( Từ ngày 05/12-09/12)
Tuần II
( Từ ngày 12/12
->16/12)
Tuần III
( Từ ngày 19/12
->23/12)
Tuần IV
( Từ ngày 26/12
->30/12)
 Đón trẻ










Thể dục sáng
* Đón trẻ:
- Cô ân cần, niềm nở đón trẻ vào lớp.
- Nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi lễ phép phù hợp với tình huống.
- Nhắc trẻ tự cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ.
- Cho trẻ chơi tư do với đồ chơi trong lớp.
- Cho trẻ nghe băng đài các bài hát về các con vật
- Cho trẻ nghe băng đài các bài hát về các nghề trong xã hội
- Cho trẻ xem tranh truyện về những động vật, tranh ảnh về các nghề trong xã hội
- Nghe những bài hát về noen, về năm mới 2023

* Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kết hợp với nhạc chung của nhà trường:
+ Hô hấp: Gà gáy, thổi nơ
+ Tay: Tay đưa ra trước, gập trước ngực
+ Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau
+ Bụng:  Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay  chống hông chân bước sang phải, sang trái
+ Bật: Bật tách khép chân
Trò chuyện => Trò chuyện về các loại động vật->Từ đó phân nhóm được theo dấu hiệu, biết yêu quý chăm sóc những con vật gần gũi.
->Bản thân trẻ và biết nhắc nhở người khác giữ gìn, bảo vệ môi trường( không vứt rác bừa bãi,bẻ cành hái hoa) ( MT 95)
- Trò chuyện với trẻ về một số nghề phổ biến trong xã hội.
+Các biết về những nghề nào?
-Trò chuyện về nghề làm tóc?
+ Muốn làm cho mái tóc của chúng mình thật đẹp và xinh xắn các cô chú thợ phải làm như thế nào?
+ Các đồ dùng, dụng cụ của nghề làm tóc?
- Trò chuyện với trẻ về ngày 22/12 ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.
+ Chú bộ đội làm nhiệm vụ gì?
+ Trang phục chú bộ đội màu gì?
+ Nhà con có ai làm bộ đội không?
+Cho trẻ nói lời yêu thương tới các chú bộ đội.
- Trò chuyện về kỹ năng thoát hiểm:
+ Khi thấy nguy hiểm chúng ta phải làm thế nào?
+ Chúng mình gọi ai khi thấy cháy?
+ Chúng mình có được tự ý dập lửa không?......
=> Giáo dục trẻ một số kỹ năng thoát hiểm.
 
Hoạt động học Thứ 2 Âm nhạc:
NDTT: dạy hát:Con chim vành khuyên +NDKH: TCAN:
Tìm đồ vật bằng âm thanh
 
Văn học:
Thơ: Ước mơ của Tý  (Trẻ chưa biết)
 
Âm nhạc:
+NDTT: Nghe hát: “ Màu áo chú bộ đội”
+ NDKH: Ôn hát: “cháu thương chú bộ đội
Văn học:
Truyện:
kể chuyện sáng tạo: Hai chú gấu tham ăn
Thứ 3 Khám phá:
Phân nhóm động vật theo dấu hiệu 
 
Khám phá:
Cửa hàng làm tóc  
 
Khám phá:

Chú bộ đội hải quân
Khám phá:
Kỹ năng thoát hiểm khi có cháy
 
Thứ 4 PT vận động:
-VĐCB: Đi thăng bằng trên ghế thể dục- Ném trúng đích bằng một tay
PT vận động:
-VĐCB: Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa tối thiểu 4m.
-TC:Kẹp bóng bằng bụng
PT vận động:
-VĐCB: Đi và đập bắt bóng nảy 4-5 lần liên tiếp.
- TC: Di chuyển thành hàng
 ( MT 04)
PT vận động:
-VĐCB: Ném trúng đích đứng bằng 2 tay.
- TC:Khiêu vũ với bóng
 ( MT 04)
Thứ 5 Toán:
- Xác định phía phải, phía trái của người khác
          Toán:
 Ôn nhận biết, phân biệt khối cầu, khối trụ vuông và khối chữ nhật
( MT 53)
Toán:
- Dạy trẻ NB chữ số 8, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8
 
Toán:
- Tách và gộp 8 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau.
.
Thứ 6 Tạo hình:
- Vẽ con bò
(mẫu)
 (MT99)
 
LQ chữ viết:
- Làm quen chữ viết: u,ư
Tạo hình:
- Tô màu tranh Đông Hồ ( Mẫu)
LQ chữ viết:
- Làm quen chữ viết: I,t,c
 
Hoạt động ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Trò chuyện về một số con vật nuôi trong gia đình mà trẻ biết.
- Trò chuyện về nghề làm tóc
- Làm các con vật từ lá cây.
-Trò chuyện về một số kỹ năng thoát hiểm.
- Làm cây thông noel
- Giao lưu :
+  Lau lá cây (với A1)
+ Thực hành cách nhặt rau ( với A3)
+ Làm cây thông noel (với A2)
* TCVĐ:Thi xem ai nhanh, kéo co, Câu ếch,  Về đúng nhà, Ai chọn đúng.
* Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, sỏi, đá, phấn....
* Lao động vệ sinh cùng cô
- Tiếp tục cho trẻ tập lao động vệ sinh môi trường cùng cô( MT 78)
- Tập cách quét rác, hót rác, nhặt rác bỏ rác đúng nơi quy định.(MT94)
- Tiếp tục tập cách chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây

Hoạt động góc
- Tiếp tục cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.
- Cho trẻ tự đăng ký góc chơi theo đúng ký hiệu.
- Cho trẻ chơi với các đồ chơi trong góc chơi với các thao tác vai chơi  đơn giản.
* Tuần 1: Góc trọng tâm- Góc xây dựng:
-  Xây trang trại chăn nuôi
- Phân loại một số con vật theo dâu hiệu
+ TBBS: cây xanh, hang rào, gạch, các con vật. ..
+ KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm.
* Tuần 2: Góc trọng tâm - Góc phân vai:
- Cửa hàng làm tóc
- Cửa hàng bán đồ dùng, dụng cụ làm tóc
- Cửa hàng bán các đồ ăn cho vật nuôi.
+ TBBS: Máy sấy tóc, dầu gội đầu, kẹp tóc, dây buộc tóc, khăn lau, …..
+ KN: Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết giao tiếp với nhau trong quá trình chơi.
* Tuần 3: Góc trọng tâm –  Góc kỹ năng thực hành cuộc sống:
- Thực hành cách đóng, mở cửa
- Thực hành rót vật thể từ cốc trong sang cốc trong
- Thực hành cách rót nước từ bình sang chai bằng phiễu
- Thực hành Cắt móng tay
- Thực hành nhặt rau( rau muống, ngót, cải)
- Thực hành cắt giấy bằng kéo.
- Thực hành bộ may vá.
+ TBBS: kéo, giấy, bấm móng tay, bàn tay bằng bìa cứng, rau, rổ, bộ may vá, cốc trong, hột hạt…
+ KN: Trẻ biết cách rót, cắt bằng kéo, nhặt rau, bấm móng tay, biết chờ lần lượt ( MT 90)

*Tuần 4:Góc trọng tâm- Góc nghệ thuật:
- Hát về chú bộ đội
- Trang trí cây thông Noel
- Vẽ trang phục chú bộ đội
+ TBBS: Bút sáp, hồ dán, giấy bìa A4, kéo, nguyên vật liệu sưu tầm..
+ KN: Trẻ biết vẽ trang phục của chú bộ đội, trang trí được cây thông từ nguyên vật liệu sưu tầm

* Góc học tập:
- Tô, đồ các nét sao chép 1 số kí hiệu, chữ cái có tên của mình.(MT 73)
- In đồ tên người thân, bạn bè, tô đồ các chữ cái u,ư,i,t,c
- Nối các số lượng tương ứng trong phạm vi 8
- Tách gộp các nhóm đồ dùng đồ chơi trong phạm vi 8.
- Phân biệt khối cầu, trụ, chữ nhật.
- Xác định phía phải, trái của người khác.
- Làm sách về các con vật có dấu hiệu chung.
- Sự phân loại đồ vật, con vật
- Biết gọi tên đồ vật, mô hình
- Kể chuyện tin tức mới
- Biết sắp xếp các đối tượng theo thứ tự nhất định theo yêu cầu.(MT 49)
- Kể rõ ràng, trình tự về sự việc, hiện tượng nào đó để người khác có thể hiểu(MT59)
+ TBBS: bài tập trong phạm vi 8, đồ chơi để trẻ ôn tách, gộp trong phạm vi 8 các khối, sách, bút, bài tập chữ cái…
+ KN: Trẻ biết tách, gộp trong phạm 8, nhận biết, phân biệt các khối, sao chép .. .
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Biết vâng lời, giúp cô việc vừa sức (MT78)
- Hướng dẫn và phân công trẻ tham gia trực nhật cùng cô: cất ghế, lấy đĩa đựng khăn, chia cơm cùng cô.
- Sử dụng đồ dùng ăn uống thành thạo(MT 12)
- Kể tên 1 số món ăn hang ngày và dạng chế biến đơn giản: Rau có thể luộc,xào…( MT 9)
- Tham gia các hoạt động thu dọn đồ chơi đồ dùng vào nơi quy định, thực hiện các quy định chung của lớp và gia đình.
- Nhắc trẻ tự làm 1 số việc đơn giản hàng ngày(vệ sinh cá nhân, trực nhật, chơi…)
- Tổ chức hoạt động trực nhật lớp, các phòng chức năng, lao động tập thể.
- Hướng dẫn trẻ cách giữ đầu tóc gọn gàng: Chải tóc vuốt tóc khi bù rối.
- Hướng dẫn trẻ cách giữ quần áo gọn gàng: Xốc lại quần áo khi bị xô xệch
- Nhắc trẻ lấy tay che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp.
- Nhắc trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định.
- Nhắc trẻ bỏ rác đúng nơi quy định, không nhổ bậy ra lớp.
- Nhắc trẻ có thói quen vệ sinh răng miệng
- Cho trẻ nghe một số bài hát ru, những bản nhạc nhẹ nhàng không lời
Hoạt động chiều * Âm nhạc:
 - Dạy hát: Gia đình gấu – NH: Ba bà đi bán lợn con
 - Làm quen múa ấn độ
*LQVH:
- Đóng kịch: Ba chú lợn con
- Đồng dao: Cái bống là cái bống bang
* Tạo hình: Vẽ khu phố ( làng xóm) của bé
* LQCV:Trò chơi chữ cái u, ư. Trò chơi chữ cái e,ê,i,t,c.
- Làm bài tập toán: Nối theo cặp tương ứng (Trang 13- bé làm quen với toán),  Tìm điểm khác nhau (Trang 16)
- Làm bài tập toán :Thêm bớt trong phạm vi 8.
- Cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc: Truyền tin, Tai ai tinh,Bạn cùng nhảy múa.
- Cho trẻ chơi các trò chơi luyện cử động của bàn tay, ngón tay và phối hợp tay, mắt trong vận động,
- Hướng dẫn trẻ biết sử dụng các từ: cảm ơn, xin lỗi, xin phép, thưa, dạ, vâng… phù hợp với tình huống. (MT 66)
-Trò chơi kể chuyện tin tức mới, gọi tên đồ vật theo dấu hiệu
+ Ghép các hình cơ bản để tạo thành hình có ý nghĩa.
+ Chồng lên nhau khoảng 12- 15 khối nhỏ
- Hướng dẫn trẻ chơi các trò chơi:
+ TC: Cuốc đất
+ TC: Trồng cây

- Hướng dẫn trẻ cách chơi, luật chơi của một số đồ dùng đồ chơi ngoài trời.
- Dạy trẻ biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép.
- So sánh, thêm bớt trong phạm vi 8
- Cho trẻ xem clip kỹ năng sống: Khi người lạ đến nhà
- Dạy trẻ quan tâm đến bạn bè và giúp đỡ những người xung quanh.
-Hướng dẫn , tạo cho trẻ thói quen đọc sách, truyện vào một thời điểm nhất định trong ngày.
- Đọc sách cho trẻ nghe.
- Đọc sách cùng trẻ. Trẻ đọc sách theo cách của trẻ, phân biệt phần mở đầu và phần kết thúc của sách, “Đọc” truyện qua các tranh vẽ.
- Kể chuyện cho trẻ nghe có thay đổi 1 vài tình tiết như thay đổi tên nhân vật, thay đổi kết thúc, thêm bớt sự kiện…trong nội dung truyện.
- Trò chơi: Bé tập đọc nhanh nhé
- Cho trẻ xem video một số câu chuyện trong chương trình quà tặng cuộc sống ->giáo dục lòng yêu thương động vật và bảo vệ môi trường.
- Cho trẻ tham gia chương trình :Bé cũng là siêu anh hùng: Học và thực hành các kỹ năng phòng chống xâm hại, bắt cóc, thoát hiểm khi hỏa hoạn
-  Giao lưu văn nghệ: Hát về chú bộ đội, Cho trẻ tham gia văn nghệ chào đón năm mới 2023
- Trò chuyện với trẻ về ngày noel .
- Hoàn thiện các bài trong vở
- Cho trẻ chơi theo ý thích biết biểu lộ cảm xúc: vui,buồn, lo lắng… (MT 82)
  Thứ sáu hàng tuần có tổ chức biểu diễn văn nghệ nêu gương bé ngoan.
Chủ đề - chủ đề sự kiện Phân nhóm động vật theo dấu hiệu 
 
Cửa hàng làm tóc  
 
Quân đội nhân dân Kỹ năng thoát hiểm 
           

 
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Network and partners
Hội thảo về bé
Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,180
  • Tháng hiện tại25,019
  • Tổng lượt truy cập1,214,194
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây