KHGD THÁNG 02/2023 LỚP A4

Thứ sáu - 03/02/2023 10:29
KHGD THÁNG 02/2023 LỚP A4
Hoạt động Thời gian
Tuần I
(Từ ngày
30/02-3/02)
Tuần II
(Từ ngày 06/02-17/02
Tuần III
(Từ ngày 10/02-17/02)
Tuần IV
(Từ ngày 20/02-24/02)
Đón trẻ





Thể dục sáng
 
* Đón trẻ:
- Cô ân cần, niềm nở đón trẻ vào lớp tạo cho trẻ có cảm giác yêu thương. Quan tâm đến sức khỏe của trẻ.
- Tiếp tục quan sát nhắc trẻ chủ động  chào hỏi lễ phép phù hợp với tình huống
- Nhắc trẻ chủ động cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ.
- Hướng dẫn trẻ: Cách thắt nơ, Cách tháo và buộc dây giầy, Cách cài khuya áo(MT7)
+ Cho trẻ chơi tư do với đồ chơi trong lớp.
- Cho trẻ nghe băng đài các bài hát về mùa xuân.
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường
+ Hô hấp: Gà gáy o..o..o
+Tay: Ðưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân).
+ Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau
+ Bụng:Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay  chống hông chân bước sang phải, sang trái
+ Bật:  Bật tách khép chân
Trò chuyện:
 
* Trò chuyện:
- Trò chuyện với trẻ về mùa xuân.
+ Thời tiết mùa xuân như thế nào?
+ Mùa xuân có đặc điểm gì nổi bật?
- Cô trò chuyện về quá trình phát triển của cây:
+ Các điều kiện sống của cây?
+ Các cách để tạo ra cây mới?
+ Tác dụng của cây xanh đối với đời sống con người?
=> Giáo dục trẻ: Biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh.(MT93)
- Trò chuyện về các loại lá.
+  Trò chuyện với trẻ về một số đặc điểm, màu sắc của các loại lá (lá dài, lá ngắn, lá có viền răng cưa, lá có dạng hình trái tim, lá có dạng hình tròn…)
+ Trẻ phân biệt được một số loại loại lá.
+ Đối với cây lá có tác dụng gì?
- Trò chuyện về màu sắc:
+ Một số ứng dụng của màu sắc trong cuộc sống?
+ Những màu cơ bản?                                                               
+ Cách tạo ra màu sắc khác nhau từ những màu cơ bản?
Hoạt động học

 
Thứ 2 Văn học:
Truyện: Sự tích bánh chưng, bánh dày ( Lần 1)
Âm nhạc
NDTT: Dạy VĐ: em yêu cây xanh
- NDKH: Nghe hát: Lý cây bông
Văn học:
Thơ: Vòng quay luân chuyển (Trẻ chưa biết)
 
Âm nhạc:
-NDTT: Dạy hát : Mùa xuân đến
-NDKH:  -  Nghe hát: Cánh én tuổi thơ
 
Thứ 3 Khám phá:
Mùa xuân 
Khám phá:
Cây được hình thành từ đâu?
Khám phá:
Phân nhóm các loại lá
Khám phá:
Màu sắc 
Thứ 4 PTvận động:
- VĐCB: Đập và bắt bóng bằng 2 tay. (MT4)
-TC: Ai nhanh hơn
PTvận động:
- VĐCB:Lăn bóng bằng hai tay và di chuyển theo bóng.
- TCVĐ:Mèo và chim sẻ
PTvận động:
- VĐCB: Bật qua vật cản 15-20cm
-TC: Câu ếch
 
   PTvận động:
-VĐCB: BTTH:
Bật liên tục vào vòng - Lăn bóng bằng 2 tay và di chuyển theo bóng
 
Thứ 5           LQVT:
- Đo độ dài 2 đối tượng bằng 1 đơn vị đo
LQVT:
- Xác định phía phải, phía trái của đối tượng khác không phải người.
 
LQVT:
- Sắp xếp theo thứ tự tăng dần
 
LQVT:
- Sắp xếp theo quy tắc lần 3 (MT50)
 
Thứ 6
Tạo hình:
Vẽ tranh bé bảo vệ môi trường
(Mẫu)
LQCV:
- Làm quen chữ cái:h,k
 
Tạo hình:
Vẽ tranh lọ hoa
( Đề tài)
 (MT 106)
LQCV:
- Làm quen chữ cái:l,m,n
 
Hoạt động ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Thăm quan lễ hội mùa xuân
- Thí nghiệm về sự nảy mầm của hạt, sự phát triển của cây.(MT26)
+ Điều kiện để cây phát triển
+ Cho trẻ quan sát sự nảy mầm của hạt đậu
+ Cho trẻ nói những yếu tố ảnh hưởng quá trình phát triển của cây từ hạt
- Cho trẻ chơi với lá cây.
- Làm con vật từ các loại lá.
- Trò chuyện về ứng dụng của màu sắc trong cuộc sống :
+ Các màu sắc sơ bản?
+ Cách tạo ra màu sắc mưới từ những màu cơ bản ?
+ Cho trẻ chơi các trò chơi về màu sắc.
+ Tạo ra những sản phẩm từ màu sắc mới tạo ra: Vẽ tranh, thổi màu, nhuộm vải, tạo nền tranh….theo ý của mình
* TCVĐ: Kéo co, đi cà kheo, bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột.
 * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy …
* Lao động vệ sinh cùng cô
- Hoạt động lao động vệ sinh môi trường cùng cô và các bạn(giao lưu với lớp A3)
- Cho trẻ tập cách lau bàn, cất bàn, cất đồ dùng đúng nơi quy định
- Tập quét rác, bỏ rác đúng nơi quy định
- Tập chăm sóc cây trong vườn trường: Tưới cây, lau lá cây, nhổ cỏ.(MT93)
- Cách lau bàn ăn (Cọ rửa bàn ăn)
Hoạt động góc Cô hướng dẫn trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận về quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.(MT89)
- Cho trẻ tự đăng ký góc chơi theo đúng ký hiệu
- Cho trẻ chơi với các đồ chơi trong góc chơi với các thao tác vai chơi đơn giản
- Cô hướng dẫn trẻ để trẻ học và chơi, gợi ý cho trẻ một số cách chơi sáng tạo đê trẻ chơi theo ý thích
*Tuần 1: Góc trọng tâm: Góc xây dựng:
- Xây vườn trường mùa xuân
+ TBBS: cây xanh, các thảm cỏ,cầu trượt, gạch…..
+ KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm.
*Tuần 2: Góc trọng tâm:Góc nghệ thuật
- Hát múa các bài hát về mùa xuân
- Vẽ hình theo khuôn và tô màu, rắc nhũ
Phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay - mắt trong một số hoạt động:(MT7)
- Vẽ hình và sao chép các chữ cái, chữ số.
- Cắt được theo đường viền của hình vẽ.
- Ghép và dán hình đã cắt theo mẫu
- Xếp chồng 12-15 khối theo mẫu.
* Tuần 3: Góc trọng tâm: Góc phân vai
- Gia đình: Bố, mẹ chăm sóc con.
- Cửa hàng/siêu thị: Bán các loại hoa, quả,bán cây giống
+ TBBS: Búp bê, quần áo, đồ dùng cho búp bê; hoa quả, bánh kẹo, bát đũa, các món ăn, cây giống
+ KN: Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết giao tiếp với nhau trong quá trình chơi(MT30).
* Tuần 4: Góc trọng tâm:Góc học tập:
-  Chọn thẻ số (viết số ) đặt vào nhóm  đồ vật tương ứng trong phạm vi 10(MT47).
Tạo chữ số bằng các cách khác nhau
- Đọc các số trên các vật/ứng dụng số vào các HĐ trong cuộc sống.
- Nhặt lá và xếp theo quy tắc
- Xây nhà cao tầng từ các khối
- Trò chơi: Làm tiếp tục ( Trẻ phát hiện được quy tắc sắp xếp của các đối tượng và hoàn chỉnh các sắp xếp đó)
- TC: Ai nhanh nhất (Sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đồ vật so với vật làm chuẩn)
- Tìm từ trái nghĩa, Đồ vật và tranh,Tìm sự nối tiếp,Ghép bức tranh đen và trắng ,Ghép từng mảng hình bức tranh
* Góc văn học:
- Đóng vai theo nội dung bài thơ, câu chuyện đã học:Sự tích cây khoai lang, sự tích cây vú sữa
+ Kể tên truyện, nhân vật câu chuyện, tóm tắt nội dung câu chuyện... Trả lời câu hỏi: Ai? Làm gì? theo nội dung truyện...(MT 69,59)
+ Sắp xếp tranh theo trình tự truyện. Kể lại đoạn truyện. Nhận xét về tính cách nhân vật qua câu hỏi nguyên nhân, kết quả: Do...nên, vì thế.... cho nên
(MT64)
* Góc kỹ năng thực hành cuộc sống:
- Cách sử dụng mắc quần áo(MT7)
- Cách pha trà
- Cách đóng mở đai nhựa
- Cách thắt nơ
- Cách bóc lạc.
- Rót nước từ bình nhỏ sang bình nhỏ
- Đóng, mở khóa ví.
- Bộ thả tăm
- Cách dập lỗ
- khâu đột, xâu kim
- Cách gọt bút chì
- Cắt giấy bằng kéo
- cách đóng đinh
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
 
- Tập cho trẻ một số hành vi và thói quen tốt trong ăn uống:
+ Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn
+ Không đùa nghịch , không làm đổ vãi thức ăn
+ Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau
+ Không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường.
- Hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh răng.
- Hướng dẫn trẻ cách lau bàn ăn (Cọ rửa bàn ăn)
- Hướng dẫn trẻ sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống thành thạo: thìa, bát, cốc, đũa….(MT12)
- Thực hiện công việc được cô giáo, bố mẹ  giao (trực nhật, xếp dọn đồ chơi...)(MT79)
- Hướng dẫn trẻ cách thay quần áo khi bị ướt, bẩn, để vào đúng nơi quy định.
- Cho trẻ nghe một số bài hát ru, những bản nhạc nhẹ nhàng không lời
- Đọc chuyện cho trẻ nghe: cái hố bên đường, giọt nước tí xíu
Hoạt động chiều





























 
*Âm nhạc
- Dạy hát: lá xanh, Hoa kết trái.
- Nghe hát: ước mơ xanh
*LQVH:Thơ: Tết đang vào nhà. Truyện: Sự tích ngày tết.
* Tạo hình: Tạo hình từ lá cây, Nặn các loại quả
* LQCV:Trò chơi chữ cái h,k.Trò chơi chữ cái l.m.n
*LQVT:
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.So sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất.(MT43,44,47)
- Đếm xuôi, đếm ngược, đếm chẵn, đếm lẻ đếm trong phạm vi 20.
- Cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc: Hát theo hình ảnh. Những nốt nhạc xinh. Nhận hình đoán tên bài hát.
- Hiểu nghĩa từ khái quát: phương tiện giao thông, động vật, thực vật, đồ dùng (đồ dùng gia đình, đồ dùng học tập,..).(MT57)
Hướng dẫn trẻ:
+ Cách cài khuya áo(MT7)
+ Cách di chuyển bình chứa nước
+ Chuyển vật thể bằng phễu.
+ Chuyển nước bằng miếng mút
+ Rót nước từ bình sang 3 chén nhỏ
+ Rót nước từ 1 nồi sang 3 cốc khác nhau
+ Chuyển nước bằng ống bóp nhỏ
+ Bảo toàn khối nước
- Cho trẻ  tập giải quyết các tình huống cụ thể: đưa ra ý kiến cá nhân, cách giải quyết. Câu hỏi nếu …thì, Vì sao?
- Trò chuyện với trẻ về các nguy cơ gây nguy hiểm.
+ Xem clip em bé bị lạc đường biết nói địa chỉ nơi ở, số điện thoại gia đình, người thân và khi bị lạc biết hỏi, gọi người lớn giúp đỡ
+ Thực hiện một số quy định ở trường, nơi công cộng về an toàn:
+ Xem truyện kể về em bé sau giờ học không về nhà ngay,tự ý đi chơi.
+Xem clip sự nguy hiểm khi leo trèo cây, ban công, tường rào...
+Trò chuyện “ Bé sẽ làm gì” (Tạo tình huống  trong những
trường hợp bé bị chảy máu, bị đau, bị sốt để cô và trẻ cùng thảo luận và giải quyết).
- Lập bảng những đồ dùng đồ chơi gây nguy hiểm, những hành động nguy hiểm, những nơi nguy hiểm.
- Trò chuyện với trẻ về tiết kiệm trong sinh hoạt: tắt điện, tắt quạt khi ra khỏi phòng, khoá vòi nước sau khi dùng, không để thừa thức ăn. (MT96)
+ Cho trẻ xem những hành vi đúng sai trong sử dụng năng lượng.
+ Hướng dẫn trẻ và cho trẻ thực hành: tắt điện, tắt quạt khi ra khỏi phòng, khoá vòi nước sau khi dùng
- Hướng dẫn trẻ :Chăm sóc cây xanh; vệ sinh môi trường; làm đồ chơi từ nguyên vật liệu tái chế; hạn chế đồ nhựa dùng 1 lần
- Cho trẻ chơi trò chơi rèn cử động ngón tay, bàn tay; phối hợp với tay, mắt trong vận động
- Trò chuyện và dạy trẻ nhận biết các ký hiệu thông thường trong cuộc sống: biển chỉ dẫn, biển ký hiệu, biển nguy hiểm…
- Yêu cầu trẻ chụp ảnh những biển báo, ký hiệu mà trẻ nhìn thấy hay bắt gặp khi đến những nơi công cộng…
-  Hướng dẫn trẻ cách đan nong mốt
- Hoàn thiện các bài trong vở
- Cho trẻ chơi tự do theo ý thích.
Thứ 6 hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.

Chủ đề - Sự kiện
Mùa xuân Cây được hình thành từ đâu?
 
Phân nhóm các loại lá Màu sắc 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Network and partners
Hội thảo về bé
Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay950
  • Tháng hiện tại24,789
  • Tổng lượt truy cập1,213,964
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây