Hoạt động | Thời gian | |||||
Tuần I Từ ngày 1/9 ->4/9 |
Tuần II (Từ ngày 7/9 -> 11/9) |
Tuần III (Từ ngày 14/9 ->18/9) |
Tuần IV (Từ ngày 21/9 ->25/9) |
Tuần V (Từ ngày 28/9 -> 2/10) |
||
Đón trẻ |
Chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức khai giảng năm học mới. |
* Đón trẻ: - Cô ân cần, niềm nở đón trẻ vào lớp, quan tâm đến từng trẻ, hướng dẫn trẻ chào hỏi lễ phép, nhắc trẻ, nhắc phụ huynh đeo khẩu trang( nếu trẻ, phụ huynh không đeo khẩu trang) - Cô đo nhiệt độ cho trẻ, nếu trẻ có biểu hiện sốt ho trao đổi luôn với phụ huynh để phụ huynh đưa con đến trung tâm y tế gần nhất khám và theo dõi trẻ. Những trẻ không sốt cô đón trẻ vào lớp, trước khi bước vào lớp cô cho trẻ rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô - Cô động viên khuyến khích trẻ đến lớp, đi học đều - Biết chào hỏi và nói cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở.. - Cô hướng dẫn trẻ thực hiện một số việc tự phục vụ: cất ba lô, cởi giầy, đi giầy, cất dép đúng ký hiệu của trẻ, cách bê ghế - Cho trẻ nghe băng đài các bài hát về trường lớp mầm non, cô giáo, Tết trung thu -Cho trẻ nghe kể chuyện, đọc thơ, đọc sách về các hoạt động vệ sinh thân thể, bảo vệ môi trường, thông tin về dịch bệnh cách phòng bệnh, một số biểu hiện của bệnh covid 19 - Cho trẻ xem tranh truyện về trường lớp mầm non ... |
||||
Thể dục sáng | * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kết hợp với nhạc chung của nhà trường: (MT1) - Khởi động : Vận động nhẹ theo bài hát : Trường chúng cháu là trường mầm non. - Trọng động + Hô hấp: Thổi nơ bay + Tay: Hai tay đưa sang ngang, đưa lên cao + Lưng - bụng: Đứng quay người sang bên + Chân: Đứng, khuỵu gối + Bật: Bật tách- chụm chân tại chỗ |
|||||
Trò chuyện | - Cho trẻ tiếp xúc với đồ dùng đồ chơi: Chơi lắp ghép , xếp hình tạo thành hình theo ý thích - Nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân khi được hỏi, trò chuyện - Trò chuyện về một số nội quy của lớp + Đi học đúng giờ + Không mang đồ chơi hoặc mang các thứ bánh kẹo, sữa đến trường. + Không theo người lạ ra khỏi trường. |
|||||
Hoạt động học | Thứ 2 |
- Dạy trẻ nếp chào hỏi | *Thể chất: - VĐCB: Đi đúng tư thế - TC: Tung bóng |
*Thể chất: - VĐCB: Bò theo hướng thẳng - TC: Máy Bay ( Trang 20 TC &PTVĐ cho trẻ MG |
*Thể chất: - VĐCB: Bật tại chỗ - TC: Tung bóng |
|
Thứ 3 |
- Dạy trẻ nhận biết kí hiệu riêng | *Khám phá: An toàn phòng chống covid 19 cho bé |
*Khám phá: Bạn trai, bạn gái |
*Khám phá Đèn ông sao |
||
Thứ 4 | - Dạy trẻ cách bê ghế | *Tạo hình Tô màu đồ chơi của bé (Đề tài ) (Tr.2 vở BHĐTH) |
*Tạo hình Tô màu trang phục bạn trai, bạn gái (Đề tài) (Tr.3 vở BHĐTH |
*Tạo hình Tô màu đèn ông sao (Tr.1 vở BHĐTH(Mẫu) |
||
Thứ 5 | - Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định | * Toán - Dạy trẻ nhận biết chữ số 0 |
* Toán - Dạy trẻ nhận biết, phân biệt 1 và nhiều - Làm BT Tr.9 vở BNB & LQVT |
*Toán: - Dạy trẻ nhận biết độ lớn 2 đối tượng (to – nhỏ) - Làm BT Tr.18 vở BNB & LQVT |
||
Thứ 6 | - Dạy trẻ cởi giày (dép) để lên giá | Văn học Truyện: Đôi bạn tốt |
Âm nhạc - NDTT: Dạy hát: Ngày vui của bé. - NDKH: Nghe hát: Lời cô cháu nhớ. |
* Văn học Thơ: Trăng sáng (Nhược Thủy) |
||
Hoạt động ngoài trời |
* Hoạt động có chủ đích: -Giao lưu, trò chuyện cùng các bạn trong lớp - Quan tâm, hứng thú với các sự vật, hiện tượng gần gũi, như chăm chú quan sát sự vật, hiện tượng; hay đặt câu hỏi về đối tượng.(MT22) - Sử dụng các giác quan để xem xét, tìm hiểu đối tượng: nhìn, nghe, ngửi, sờ,.. để nhận ra đặc điểm nổi bật của đối tượng. - Quan sát cây, hoa trong trường. - Nhặt lá rụng trên sân trường - Quan sát bể cá - Quan sát 1 số đồ chơi trên sân trường: Đu quay, cầu trượt, xích đu, bập bênh.. * Trò chơi vận động: - Thực hiện được yêu cầu đơn giản, ví dụ: “Cháu hãy lấy quả bóng, ném vào rổ”. - Ai nhanh nhất - Tung bóng bay - Kéo co - Lộn cầu vồng - Bọ dừa * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng,… |
|||||
Hoạt động góc | - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi - Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần. * Tuần 2: Góc trọng tâm - Góc nghệ thuật - Thích vẽ, ‘viết’ nguệch ngoạc. - Hát múa về trường mầm non, cô giáo: Mừng chú cô thăm trường, Trường chúng cháu là trường mầm non, Em yêu trường em, Chiếc đèn ông sao, rước đèn tháng 8 … - Tô màu bập bênh, cầu trượt, nặn cái bút sáp màu, tô màu đèn ông sao, bạn trai – bạn gái…. + TBBS: Nhạc các bài hát, dụng cụ âm nhạc(trống, xắc xô, mõ…), bút sáp, tranh rỗng, đất nặn, bảng con… + KN: Trẻ thuộc lời 1 số bài hát chuẩn bị khai giảng, mạnh dạn, tự tin. Biết cầm bút di màu, và có kĩ năng đơn giản khi sử dụng đất nặn. * Tuần 3: Góc trọng tâm -Góc xây dựng: - Xây trường Mầm non Ánh Dương - Xây khu vui chơi của bé + TBBS: Hàng rào nhựa, cây cỏ, cây xanh, gạch, cầu trượt, bập bênh, khối gỗ…. + KN: Trẻ biết xếp các khối gỗ tạo thành nhà, biết sử dụng các đồ dùng tạo thành trường mầm non và khu vui chơi * Tuần 4: Góc trọng tâm - Góc văn học: - Xem tranh ảnh, tranh lô tô về trường mầm non,về cô giáo và các bạn trong lớp + TBBS: Truyện tranh, hình ảnh về trường mầm non, cô giáo, các bạn, về trung thu + KN: Trẻ có kĩ năng lật mở trang sách, kể được 1 số hình ảnh có trong tranh... - Lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại. * Tuần 5: Góc trọng tâm - Góc thực hành cuộc sống: - Tập cầm thìa và xúc gọn gàng - Tập cởi, mặc áo - Tập gấp khăn * Góc học tập: - Luyện tập phân biệt 1 và nhiều - Tập phân biệt to – nhỏ - So sánh hai đối tượng về kích thước và nói được các từ: to hơn/ nhỏ hơn; dài hơn/ ngắn hơn; cao hơn/ thấp hơn; bằng nhau * Góc thiên nhiên: - Chăm sóc cây, gọi tên cây. - Lau lá cây cùng cô và các bạn. |
|||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Hướng dẫn trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định. - Tập luyện một số thói quen tốt trong ăn uống: + Mời cô, mời bạn, ăn từ tốn, nhai kĩ + Ăn không làm rơi vãi thức ăn, khi rơi nhặt cơm rơi vào đĩa đựng cơm rơi - Nhắc nhở trẻ không cười đùa trong khi ăn - Khuyến khích trẻ ăn hết suất, ăn ngon miệng - Nhắc nhở xúc miệng nước muối sau khi ăn - Cho trẻ nghe một số bài hát ru, những bản nhạc nhẹ nhàng không lời - Đọc chuyện cho trẻ nghe: Món quà của cô giáo |
|||||
Hoạt động chiều | * Âm nhạc: -Ôn - NDTT: Dạy hát: Ngày vui của bé.- NDKH: Nghe hát: Lời cô cháu nhớ * Văn học: - Thơ: Mẹ và cô - Truyện: Bài học đầu tiên của Gấu con - Làm quen một số đồ dùng đồ chơi có dạng hình tròn , hình vuông - Trò chuyện về tên trường, lớp, các cô giáo, và những người bạn mới trong lớp - Trò chuyện về các ký hiệu thông thường : Nhà vệ sinh, lối ra vào, gọi tên ký hiệu, trẻ nhận kí hiệu của mình qua các đồ dùng hàng ngày: Khăn, cốc, sách ... |
|||||
Chủ đề - chủ đề sự kiện | Ổn định nề nếp | An toàn phòng chống covid -19 cho bé | Các bạn lớp bé |
Bé vui tết trung thu | ||
Đánh giá kết quả thực hiện |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn