KHGD THÁNG 03/2023 LỚP C3

Thứ ba - 04/04/2023 15:23
C3
C3
Hoạt động Thời gian MỤC TIÊU
Tuần I
 Từ ngày 3/4 - 7/4
Tuần II
Từ ngày 10/4 -14/4
Tuần III
Từ ngày 17/4 - 21/4
Tuần IV
Từ ngày 24/4 - 28/4
Đón trẻ
 
- Cô đón trẻ vào lớp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tích cực.
- Nhắc nhở, khuyến khích trẻ đi học đều, đi học đùng giờ.
- Tiếp tục rèn trẻ biết cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép với người lớn.
- Cô nhắc trẻ cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ.
- Cô giáo trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ ở nhóm lớp.
- Khuyến khích, động viên để trẻ tích cực, hăng hái thực hiện công việc được giao phù hợp với độ tuổi: Cách mặc áo, cới áo, gấp quần áo.
- Cho trẻ xem hình ảnh, video về một số hiện tượng tự nhiên
- Cho trẻ xem tranh truyện và nghe cô đọc một số câu chuyện nói về tình cảm yêu thương giữa con với con người, giữa  con người với sự vật hiện tượng xung quanh.
- Dạy trẻ không vứt đồ dùng, đồ chơi bừa bãi, chơi xong biết cất vào đúng nơi quy định
- Chơi trò chơi để biết cách chia sẻ: lắp ghép và chơi tự do trong lớp học...
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ trong ngày.
- Tập cài cúc áo và một số trò chơi ngón tay để luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay.
- Cho trẻ nghe băng đài các bài hát hiện tượng tự nhiên, quê hương đất nước, mùa hè ...
- Cho trẻ chơi đồ chơi xếp hình, lắp ghép
- Thích nghe kể chuyện, nghe hát, đọc thơ, xem tranh ảnh về Bác Hồ ( MT 68 ).
* MT đánh giá:
* PTTC: MT: 18, 19, 20, 21
* PTNT: MT: 36,37, 38, 42
* PTNN: MT: 54, 55,58
*PTTC- KNXH: MT: 63,67, 68
* PTTM: MT: 75,85,87,89
 
Thể dục sáng * Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kết hợp với nhạc chung của nhà trường.
- Khởi động: Đầu cổ, tay vai, gối, hông và đi các kiểu đi thành vòng tròn và về hàng theo nhạc
- BTPTC: Tập các động tác:
+ Tay – vai : Hai tay đưa sang ngang, đưa lên vai. Hai tay giơ trước mặt, giơ lên cao
+ Lườn - bụng: Hai tay sang ngang, một tay chống hông, một tay đưa lên đầu ,quay người sang bên. Hai tay giơ lên cao, cúi xuống hai tay chạm chân
+ Chân- bật : Đứng, khuỵu gối, Bật tách - chụm chân tại chỗ
* Tập dân vũ
* Chơi trò chơi dân gian
 
Trò chuyện - Trò truyện với trẻ về một số hiện tượng tự nhiên thường gặp trong đời sống, lợi ích và tác hại của một số hiện tượng đó và một số biện pháp phòng tránh.
- Kể lại chuyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn (MT54).
- Bắt chước giọng nói của nhân vật trong chuyện (MT55).
- Trò chuyện giúp trẻ có hành vi tốt trong vệ sinh cá nhân: rửa mặt, rửa tay, xúc miệng nước muối, đánh răng trước khi đi ngủ và sau khi khi thức dậy, trang phục, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ...
- Trò chuyện giúp trẻ biết một số hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở: không cười đùa khi ăn, không tự lấy thuốc uống, không trèo lên bàn ghế, không nghịch vật sắc nhọn, không theo người lạ ra khỏi khu vực trường, lớp.....
- Trẻ biết lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại
- Cùng cô trò chuyện, nói lời cảm ơn khi được giúp đỡ và lời xin lỗi khi mắc lỗi
- Mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi tham gia trả lời câu hỏi (MT63).
- Vui sướng, vỗ tay, nói lên cảm nhận của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn vẻ đẹp nổi bật của các sự vật, hiện tượng (MT75).









 




Hoạt động học
Thứ 2 Thể chất:
- VĐCB: Ném đích đứng
- TC :  Đá bóng vào khung thành
Thể chất:
- VĐCB: Trườn theo đường zích zắc
- TC: Đá bóng vào gol
Thể chất:
- VĐCB: Bò cao
- TC : Ô tô và chim sẻ
 
Thể chất:
- VĐCB: Bò chui qua cổng, đi trên ghế TD, ném xa bằng 1 tay
 
Thứ 3 Khám phá
Lợi ích của nước
Khám phá:
Ánh sáng
Khám phá:
Ngày hội sách VN
( Sách , Truyện)
Khám phá:
Mùa hè
 
 
Thứ 4 Tạo hình:
Vẽ mây, mưa
 
Tạo hình:
   Con sâu sắc màu
 
Tạo hình:
    Nặn bánh trôi
Tạo hình:
Nặn Qủa Cam
( Mẫu )
 
 
  Thứ 5 Toán:
Ôn tách gộp trong phạm vi 5
Toán:
Ôn xác định các phía
 
Toán:
Ôn nhận biết sự khác nhau rõ nét về bề rộng
Toán:
 Ôn nhận biết sự khác nhau rõ nét về chiều cao và độ lớn
 
Thứ 6 Văn học:
Truyện: Giọt nước Tí Xíu
 
Âm nhạc:
- NDTT: Dạy vận động : Vỗ tay theo tiết tấu chậm bài: Cho tôi đi làm mưa với
- NDKH: Nghe hát: Mưa rơi
Văn học:
Thơ: Ông mặt trời
Âm nhạc:
- NDTT: DH:
 -Nắng sớm
- NDKH: Nghe hát: Mùa hoa phượng nở.

 
 
Hoạt đông ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Quan sát một số hiện tượng gần gũi như: Bầu trời, cây cối, hoa quả, rau xanh, con vật…
- Dạy trẻ không theo người lạ ra khỏi khu vực trường, lớp.
- Trò chuyện với trẻ khi ra nắng phải đội mũ, mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh, đi giầy dép khi đi học
- Trò chuyện về thời tiết: Nắng, mưa, nước…
- Kể tên một vài danh lam thắng cảnh ở địa phương (MT36).
- Có  một số hành vi, thói quen tốt trong sinh hoạt như:
* Sự duyên dáng và lịch sự
+ Cách lấy thảm, chải thảm, cuộn thảm.
+ Cách bê ghế, ngồi ghế, cất ghế
+ Ho và hắt hơi cần che miệng
+ Cách xì mũi và lau mũi
+ Cách đóng , mở cửa ra vào
+ Cầm và chuyển đồ dùng sắc nhọn
+ Cách chào hỏi lễ phép
+ Cách đi theo đường line
+ Trò chơi im lặng (MT19).
- Trò chuyện giúp trẻ biết tránh những nơi nguy hiểm: ao, hồ, bể chứa nước, giếng, hố vôi...
- Cho trẻ vận động, tập luyện, vui chơi giúp trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
* TCVĐ:
- Gieo hạt nảy mầm, cây cao- cỏ thấp, nhảy qua suối nhỏ, về đúng nhà…
- Chơi các trò dân gian: Oẳn tù tì, bịt mắt bắt dê, làm cá bơi, trồng cây chuối, kéo co, lộn cầu vồng...
* Lao động vệ sinh cùng cô
- Giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi, không vứt rác xuống sông, ao, hồ… và bỏ rác đúng nơi quy định.
- Cho trẻ tập lao động vệ sinh môi trường cùng cô.
- Nhặt rác, lá rơi trên sân trường, bỏ rác đúng nơi quy định.
- Chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây 
- Cho trẻ chơi tự do
 
Hoạt động góc - Cho trẻ  thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết các thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn.
* Tuần 1: Góc trọng tâm - Góc kỹ năng thực hành cuộc sống:
- Thực hiện một số việc tự phục vụ khi được nhắc nhở:
* Tự chăm sóc bản thân
- Cách gấp khăn, cuộn khăn
- Cách kẹp áo
- Cách kẹp và cài khuy áo to
- Cách mở và đóng cúc bấm
- Cách mặc áo
- Cách rửa tay
- Đi cầu thang, cởi giầy, cất balo, bê ghế.
* Chăm sóc môi trường
- Cách cọ rủa con ốc
- Cách vệ sinh cuối tuần
* Ẩm thực
- Cách tuốt rau ngót (nhặt rau muống, rau cải)
- Cách bóc vỏ quýt ( cam canh )
- Cách bóc trứng. (MT18).
* Tuần 2: Góc trọng tâm – Tạo hình:
- Biết phối hợp các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay, mắt trong hoạt động: Cắt được theo đường thẳng 10cm
- Cắt, dán đám mây, bông hoa, ông mặt trời…
+ TBBS: Giấy bìa màu, hồ dán, giấy thủ công, kéo…
+ KN: Trẻ biết sử dụng các nguyên liệu có sẵn để tạo thành sản phẩm dưới sự hướng dẫn của cô.
- Nhận xét các sản phẩm tạo hình (MT85).
- Tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích. (MT87)
- Bước đầu thể hiện được một số kỹ năng đơn giản của một số loại hình nghệ thuậtđạc trưng của Việt Nam.(MT 89).
* Tuần 3: Góc trọng tâm - Góc học tập:
- Quan tâm đến số lượng và đếm như hay hỏi về số lượng, đếm vẹt, biết sử dụng ngón tay để biểu thị số lượng. (MT37)
+ Đếm vẹt đến 10, khả năng, đém ngược từ 5 đến 0.(MT38)
- Nhận ra qui tắc sắp xếp đơn giản (mẫu)và sao chép lại. (MT42)
- Ôn tách gộp trong phạm vi 5
- Ôn nhận biết sự khác nhau rõ nét về độ dài
- Ôn nhận biết sự khác nhau rõ nét về bề rộng
- Ôn xác định các phía.
- Có khả năng đếm các nhóm đối tượng trong phạm vi 5.
* Tuần 4: Góc phân vai :
- Bán hàng: Bán nước, bán lá cờ, hoa, cốc, rau, trứng….
+ TBBS: Cốc , bình nước, khay, lá cờ, hoa, rau , trứng…
+ KN: Trẻ biết cách rót nước ,mời nước và rửa cốc, biết nhặt rau, bóc trứng.Trẻ biết phân vai chơi cho bạn và cho mình và biết cách mời chào khách mua hàng






















 
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Biết rửa tay đúng quy trình
- Biết lau mặt đúng cách
- Trò chuyện về các hành vi, thói quen vệ sinh ăn uống tốt.
- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật.
- Trò chuyện về bữa ăn hàng ngày và ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất: Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn đa dạng, phong phú các món ăn, khuyến khích trẻ ăn hết suất.
- Cân nặng: Trẻ trai: 12,7 – 21,2kg
                    Trẻ gái: 12,3 – 21,5kg (MT 20)
- Chiều cao: Trẻ trai: 94,9 – 111,7cm
                     Trẻ gái: 94,1 – 111,3cm (MT21).
- Trò chuyện về các chất dinh dưỡng có trong các món ăn hàng ngày
- Hướng dẫn trẻ cầm thìa bằng tay phải, cần bát tay trái, biết xúc cơm gọn gàng, không làm đổ, làm rơi vãi.
- Hướng dẫn và phân công trẻ tham gia trực nhật cùng cô: cất ghế, lấy đĩa đựng khăn, chia cơm cùng cô.
- Cho trẻ nghe nhạc các bài hát ru trước khi ngủ, quan tâm chăm sóc trẻ trong giờ ngủ
 
Hoạt động chiều - Nhận biết con vật và môi trường sống- vở bé nhận biết và làm quen với toán- trang 3
- Chọn đồ dùng phù hợp với thời tiết – Vở bé nhận biết và làm quen với toán - trang 4
- Hoạt động làm quen với chữ viết – G,Y,S,X
- Đề nghị người khác đọc sách cho nghe, tự giở sách, xem tranh( MT: 58)
- Hát theo giai điệu, lời ca của bài hát quen thuộc.
- Truyện: Đám mây đen xấu xí, gió và mặt trời
- Thơ: Nắng
- Đưa ra một số yêu cầu đơn giản để trẻ nghe hiểu và thực hiện theo yêu cầu của cô.
- Cho trẻ nhận biết những đồ vật gây nguy hiểm
- Cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định
- Cho trẻ làm quen với một số cuốn sách truyện mới, cách xem sách, giữ gìn sách
- Cho trẻ tập xé theo dải, xé vụn và dán thành sản phẩm đơn giản
- Tổ chức “Câu lạc bộ yêu thơ” giao lưu giữa các tổ trong lớp.
- Cho trẻ xem và nghe một số câu chuyện nói về tình yêu thương về giáo dục lễ giáo có  trong chương trình đã  xây dựng
- Cho trẻ tập nói một số lời nói đơn giản thể hiện tình yêu thương với người thân gần gũi như: Lời nói yêu thương, chia sẻ yêu thương, thể hiện những cử chỉ, hành động yêu thương 
- Hoạt động trò chơi: nu na nu nống, kéo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng.....
- Đồng dao: Bà còng đi chợ trời mưa, dềnh dềnh dàng dàng, cái cò đi đón cơn mưa, thả đỉa ba ba…
- Cho trẻ xem video một số câu chuyện trong chương trình quà tặng cuộc sống -> Qua đó giáo dục tình yêu thương cho trẻ.




 
 
Chủ đề - chủ đề sự kiện Tính chất của nước
(Lợi ích của nước)
Ánh sáng Ngày hội sách VN
( Sách , truyện)
        Mùa hè
 

 
               

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Network and partners
Hội thảo về bé
Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay779
  • Tháng hiện tại24,618
  • Tổng lượt truy cập1,213,793
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây