Hoạt động | Thời gian | Mục tiêu | ||||
Tuần I (Từ ngày 3/4-7/4) |
Tuần II (Từ ngày 10/4-14/4) |
Tuần III (Từ ngày 17/4-21/4) |
Tuần IV (Từ ngày 24/4-28/4) |
|||
Đón trẻ Thể dục sáng |
- Cô đón trẻ vào lớp quan tâm đến từng trẻ, tăng cường rèn trẻ biết chào hỏi lễ phép, nói đủ câu, nói rõ ràng mạch lạc,tự tin. - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ trong ngày. - Tiếp tục tuyên truyền, phối hợp với các bậc phụ huynh rèn một số kỹ năng tự phục vụ cho trẻ như: Xử lý khi ho, xử lý hỷ mũi, tự rửa mặt, chải răng… (MT20) - Cô động viên khuyến khích trẻ đến lớp, đi học đều chuyên cần. Cô luôn luôn tạo tâm thế thoải mái cho trẻ khi đến lớp. - Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi có trong chương trình - Cho trẻ chơi với đồ chơi trong lớp, nhắc nhở trẻ thực hiện một số quy định của lớp: lấy, cất đồ chơi đúng nơi quy định, chia sẻ đồ chơi với bạn cùng chơi. - Cho trẻ xem một số hình ảnh, video, các hoạt động nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày quốc tế lao động 1/5. - Xem vi deo về các hoạt động gây ô nhiễm môi trường, các hoạt động bảo vệ môi trường… - Xem tranh ảnh, video về cảnh đẹp quê hương, đất nước. * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường.( MT1) - Xoay các khớp. - Động tác hô hấp: Gà gáy sáng - Động tác tay: + Đưa hai tay sang ngang, gập khuỷu tay. - Động tác lườn- bụng: + Nghiêng người sang trái – sang phải. + Cúi gập người, tay chạm mũi bàn chân. - Động tác chân: + Ngồi khụyu gối. - Động tác bật nhảy: + Bật tách, khép chân |
* MT đánh giá:- PTTC: MT 1, 4, 20, 21, 22. - PTNT: MT 40, 42, 43, 47, 49, 53. - PTNN: MT 62 - PTTCXH MT 77, 78, 79. - PTTM: MT104 |
||||
Trò chuyện | - Trò chuyện với trẻ về trang phục mùa hè - Trò chuyện với trẻ về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước. - Trò chuyện với trẻ về một số cảnh đẹp của Hà Nội, kể tên và nêu một vài đặc điểm của cảnh đẹp, di tích lịch sử, lễ hội ở địa phương, tình cảm của trẻ với quê hương. (MT40, 79) - Trò chuyện với trẻ về một số hoạt động, hình ảnh ngày 30/4. - Trẻ xem video về cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, trò chuyện với trẻ về cảm nhận của trẻ khi xem đoạn video đó. |
|||||
Hoạt động học | Thứ 2 | PTVĐ - VĐCB: Trèo lên xuống ghế - Trò chơi: Luồn vòng |
PTVĐ - VĐCB: Ném trúng đích ngang (xa 2m) (MT4) - Trò chơi: Nhảy theo ký hiệu |
PTVĐ - VĐCB: Bật qua vật cản cao 10 – 15cm - Trò chơi: Bắc cầu. |
PTVĐ BTTH: Bật sâu, đi trên vạch kẻ sàn, ném trúng đích đứng |
|
Thứ 3 | Khám phá Bé tìm hiểu về nước |
Khám phá Ảnh hưởng của nước với cuộc sống con người |
Khám phá Cuốn truyện bé yêu |
Khám phá Trò chuyện về mặt trời |
||
Thứ 4 | Tạo hình Vẽ chiếc kem (ĐT- bài 7 vở bé HĐTH) |
Tạo hình Vẽ cầu vồng (Mẫu- bài 7 vở bé HĐTH) |
Tạo hình Vẽ cái trống (Mẫu- bài 12 vở bé HĐTH |
Tạo hình Cắt dán tia nắng (Mẫu – Bài 19 vở Bé HĐTH) |
||
Thứ 5 | LQVT Làm quen với mục đích của phép đo độ lớn |
LQVT Ôn số lượng trong phạm vi 5 |
LQVT - Dạy trẻ kỹ năng đo độ lớn |
LQVT Dạy trẻ các buổi trong ngày |
||
Thứ 6 | LQVVH Truyện: Đám mây đen xấu xí ( Truyện trẻ chưa biết) |
Âm nhạc NDTT: VTTTTC: Cho tôi đi làm mưa với. NDKH: NH: Đi cấy |
LQVVH Truyện : Câu chuyện về giấy kẻ (Thể loại trẻ chưa biết) |
Âm nhạc NDTT: Dạy hát: Mây và gió Nghe hát: Mưa rơi |
||
Hoạt đông ngoài trời | * Hoạt động có chủ đích: - Vẽ tự do theo ý thích: Vẽ phong cảnh quê hương. - Quan sát thời tiết. Mô tả sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian trong ngày (MT53) - Chơi với lá cây khô, đếm, so sánh số lượng 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 10, đếm xuôi đếm ngược trong phạm vi 10, nói được các từ bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn. Nhận biết ý nghĩa các con số (MT42, 43, 47). - Thực hành đo độ dài, đo dung tích (MT 49) - Quét rác trên sân. - Dạo chơi, tham quan đình làng Xa La. * TCVĐ: - Gieo hạt - Nhảy dây - Ném bóng vào rổ. - Kể nhanh 3 thứ - Bắt trước tiếng kêu * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy, màu, nước, đât nặn … * Lao động vệ sinh cùng cô:- Tham gia lao động vệ sinh môi trường cùng cô và các bạn, quét rác, nhặt lá bỏ và thùng rác, chăm sóc cây trong trường, tưới cho cây … |
|||||
Hoạt động góc | - Cho trẻ chơi ở các góc chơi, nhớ vị trí các đồ dùng trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi - Trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần. Tuần 1: Góc trọng tâm- KNTHCS: - Rót nước từ bình vào chai bằng phễu TBBS: - 1 bàn, 1 tấm li non, khay, 1 bình nước hoặc 1 chai thủy tinh, bông thấm, phễu. KN: - Trẻ biết rót nước từ bình vào chai bằng phễu. - Sự phối hợp giữa mắt và tay. - Phát triển sự tập trung chú ý - Trẻ hứng thú chơi với nước. Tuần 2: Góc trọng tâm – Góc phân vai: Chơi đóng vai gia đình …chơi đóng vai các thành viên trong gia đình, sắp xếp góc gia đình gọn gàng; đi mua đồ dùng trong gia đình, chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. TBBS: bộ đồ dùng nấu ăn:bếp, xoong,ấm, đĩa, bát, một số đồ dùng phục vụ sinh hoạt gia đình như dép, mũ, áo…. KN: biết bán hàng trả lại tiền thừa cho khách, biết dọn bàn chuẩn bị bàn ăn. Tuần 3: Góc trọng tâm – Góc sách truyện: Sưu tầm và dán ảnh những loại biển báo giao thông, phương tiện giao thông, Làm sách tranh từ các sách báo, ảnh sưu tầm. Đọc sách, đọc truyện TBBS: giấy A4, hồ dán, kéo, tranh ảnh sách báo sưu tầm KN: Trẻ có kỹ năng cắt, phết hồ và dán Cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem, đọc vẹt Tuần 4: Góc trọng tâm – Góc xây dựng: Chơi xây dựng công viên TBBS: Hàng rào, cây xanh, bộ lắp ghép KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng. biết thỏa thuận và làm việc nhóm |
|||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Tiếp tục tập luyện thao tác rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đi vệ sinh đúng nơi quy định - Trò chuyện về ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất, ăn đủ các loại rau, củ, quả. - Trò chuyện về các chất dinh dưỡng có trong các món ăn hàng ngày: Thịt cá có nhiều chất đạm, rau quả có nhiều chất VTM - Tiếp tục rèn trẻ một số hành vi tốt trong ăn uống như: Không cười đùa trong khi ăn, uống, không ăn các loại thức ăn có mùi ôi thiu, không uống rượu… - Cho trẻ tự trao đổi, thỏa thuận khi tham gia vào hoạt động vệ sinh, chuẩn bị giờ ăn, ngủ - Khuyến khích trẻ tham gia chuẩn bị giờ ăn, ngủ, vệ sinh cùng cô - Tiếp tục rèn trẻ đi vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định, tiết kiệm nước khi rửa tay… - Cho trẻ nghe nhạc, nghe kể chuyện trước khi vào giờ ngủ |
|||||
Hoạt động chiều | * HD trò chơi Dân gian:Rồng rắn lên mây. - Xem video các hoạt động kỷ niệm giải phóng miền nam 30/4. - Kể chuyện về cảnh đẹp quê hương (MT62) - Ôn so sánh thêm bớt trong phạm vi 5 - Xem video cảnh đẹp của Hà Nội, Làng Xa La. Trò chuyện với trẻ về tình cảm của trẻ với quê hương. - Kể tên và nói đặc điểm của 1 số ngày lễ hội (MT39) - Xem tranh ảnh Bác Hồ, lăng Bác (MT77,78) - Đếm đối tượng trong phạm vi 10, đếm xuôi, đếm ngược (MT42) - Nhận biết nặng – nhẹ (Bài 21 – Vở bé NB và LQVT) - Quan sát nhận biết ( Bài 11- vở NB và LQVT) - Buổi sáng của bé ( Bài 24- vở NB và LQVT) - Làm quen nhóm chữ u,ư, i,t,c, b,d,đ * Hướng dẫn, ôn luyện một số kỹ năng thực hành cuộc sống: - Cách di chuyển bình chứa nước - Cách tuốt rau ngót (nhặt rau muống, rau cải) - Cách cọ rửa con ốc - Bảo toàn khối lượng nước - Rót nước từ bình vào chai bằng phễu - Cách vò khăn và vắt khăn * Ứng dụng phương pháp montessori lĩnh vực ngôn ngữ vào giáo dục trẻ: - Sound bingo - Word bingo - Bingo với thẻ tranh - Âm chữ di động - Cô kể cho trẻ nghe một số câu truyện nói về tình yêu thương của con người với con người, với cỏ cây hoa lá -> Giáo dục trẻ biết yêu thương con người thể hiện tình yêu thương quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh. - Trẻ nghe câu chuyện “Giọt nước tí xíu” - Thứ sáu: Biểu diễn văn nghệ (MT104)- Nêu gương- bé ngoan |
|||||
Chủ đề - chủ đề sự kiện | Sự kỳ diệu của nước | Nước với cuộc sống | Ngày hội sách Việt Nam | Mặt trăng- Mặt trời | ||
Tác giả: Mầm non Ánh Dương
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn