KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 10-A4

Thứ hai - 03/10/2022 19:54
Kế hoạch giáo dục tháng 10 lớp A4
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 10-A4
Hoạt động Thời gian
Tuần I
(Từ ngày 03/10-07/10)
Tuần II
(Từ ngày 10/10-14/10)
Tuần III
(Từ ngày 17/10-21/10)
Tuần IV
(Từ ngày 24/10-28/10)
 Đón trẻ






Thể dục sáng
 - Cô ân cần, niềm nở đón trẻ vào lớp. Quan tâm đến sức khỏe của trẻ.
- Tiếp tục quan sát nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi lễ phép phù hợp với tình huống.
- Nhắc trẻ tự cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ.
- Cho trẻ chơi trò chơi: Xếp chồng 12 – 15 khối theo mẫu
- Hướng dẫn trẻ :Cài, cởi cúc áo, kéo khóa, xâu luồn, gói, buộc thắt nút đơn giản.
- Hướng dẫn cho trẻ cách “đọc sách”. Lật từng trang sách.
- Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi trong lớp.
- Nghe các bài hát thiếu nhi, dân ca, các điệu hò.

* Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kết hợp với nhạc chung của nhà trường.
+ Hô hấp: Gà gáy, thổi nơ
+ Tay: Tay đưa ra trước, lên cao.
+ Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau
+ Lưng - Bụng – Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông chân bước sang phải, sang trái
+ Bật:  Bật tách và khép chân.
Trò chuyện - Trò chuyện với trẻ về các giác quan trên cơ thể.
+ Trên cơ thể mình có những giác quan nào?
+ Các giác quan đó có tác dụng như thế nào?
+ Dạy trẻ có 1 số thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh
- Trò chuyện về tên, tuổi, giới tính, sở thích riêng của trẻ thông qua các trò chơi: (MT33): “ Tôi là ai”, “ Bạn thích gì?” “ Tôi có thể làm được gì?”…-> Trẻ nói được khả năng và sở thích của bản thân.
- Trò chuyện về các bạn trong lớp bé. (MT38)
- Trò chuyện về bé lớn lên như thế nào?
 + Con hãy nói về sự lớn lên của bé?
+ Bé lớn lên cần trải qua các giai đoạn nào?
+ Con cần làm gì để cơ thể lớn lên và khỏe mạnh?
+ Trò chuyện với trẻ về tác dụng khi ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.
+ Nghe, giới thiệu các món ăn hàng ngày ở lớp và gọi tên các chất có trong thực phẩm.( MT9)
+ Xem clip tác hại của việc uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường.
- Trò chuyện với trẻ về ngày phụ nữ Việt Nam 20/10
Xem Clip những hoạt động bé giúp bố mẹ.
- Trò chuyện với trẻ về mối quan hệ giữa hành vi của trẻ và cảm xúc của người khác
 
Hoạt động học Thứ 2 Âm nhạc:
+ NDTT: Dạy hát: Bé tập đánh răng
+ NDKH: Nghe hát: Năm ngón tay ngoan
Văn học:
Câu chuyện tay phải tay trái
 
Âm nhạc:
+NDTT: Nghe hát: Bàn tay mẹ
+ NDKH: Dạy hát: Nhà mình rất vui
Văn học: Thơ: Thỏ bông bị ốm
Thứ 3 Khám phá:
 Đôi bàn tay của bé
Khám phá:
Tôi lớn lên và thay đổi như thế nào? 
Khám phá:
Ngày phụ nữ Việt Nam
Khám phá:
Khả năng và các ước mơ của tôi 
Thứ 4 Thể chất:
- VĐCB: Đi Thăng bằng trên ghế thể dục
- TC:Kéo co
Thể chất:
- VĐCB+ Chuyền bắt bóng trên đầu, qua chân.
- TC: Nhảy qua suối
Thể chất:
 - VĐCB: + Bật tách chân, chụm chân qua 7 ô(40cm - 40cm).
- TC: Tung bóng
Thể chất:
- VĐCB: Bò bằng bàn tay, cẳng chân và chui qua cổng
- TC: Kẹp bóng bằng bụng
Thứ 5 Toán:
Dạy trẻ  NB chữ số 7, SL và số thứ tự trong phạm vi 7.
Toán:
 - Tách và gộp trong phạm vi 7
 
Toán:
- Ôn nhận biết phân biệt các hình tròn, vuông,  tam  giác, chữ nhật.
Toán:
 - Sắp xếp 3 đối tượng theo quy tắc ( lần 1)
Thứ 6 Tạo hình:
In đồ hình từ bàn tay, ngón tay
 (Đề tài)
LQ chữ viết:
Làm quen chữ cái o,ô,ơ
Tạo hình:
Vẽ trang trí váy tặng mẹ
(Đề tài)
LQ chữ viết:
Trò chơi chữ cái o,ô,ơ
Hoạt động ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Quan sát những đồ dùng đồ chơi gây mất an toàn cho trẻ.
- Trò chuyện với trẻ về các nguy cơ gây nguy hiểm và  cách phòng tránh: Khi leo trèo cây, ban công tường rào, thú nhún...
- Trò chuyện về cách giữ gìn sức khỏe. Nhận biết các dấu hiệu khi bị mệt, ốm.
- Trò chuyện với trẻ về cách chăm sóc vệ sinh cơ thể.
- Hướng dẫn trẻ cách chơi, luật chơi của một số đồ dùng đồ chơi ngoài trời.
- Giao lưu tập thể với lớp A4.
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột, Nhảy dây, Lộn cầu vồng, kéo co.
* Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, sỏi, đá, phấn.
* Lao động vệ sinh cùng cô
- Tiếp tục cho trẻ tập lao động vệ sinh môi trường cùng cô.
- Tập cách quét rác, hót rác, nhặt rác bỏ rác đúng nơi quy định.
- Tiếp tục tập cách chăm sóc cây xanh trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây
Hoạt động góc - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.
- Cho trẻ tự đăng ký góc chơi theo đúng ký hiệu.
- Cho trẻ chơi với các đồ chơi trong góc chơi với các thao tác vai chơi  đơn giản.
*Tuần 1: Góc trọng tâm –  Góc kỹ năng thực hành cuộc sống:
- Thực hành cách gấp quần áo.
- Thực hành cách gấp khăn
Kỹ năng vận động thô:
- Chuyển vật thể bằng tay
- Chuyển vật thể bằng thìa to
- Chuyển vật thể bằng nhíp
- Chuyển vật thể bằng đũa
- Chuyển vật thể bằng phễu
- Rót khô từ nồi sang 2 cốc giống nhau
+ TBBS: Quần áo, khăn, khay, cốc, thìa, đũa, phễu, nhíp
+ KN: Trẻ biết cách gấp quần áo, gấp khăn,chuyển vật thể, đúng thao tác, biết cất đồ dùng ngăn nắp gọn gang đúng nơi quy định.
*Tuần 2: Góc trọng tâm - Góc phân vai:
- Gia đình: Những người bạn thân, trang điểm, soi gương.
- Cửa hàng/siêu thị: bán rau, hoa, quả,các loại thịt, gạo, mì.
+ TBBS: Gương, lược, đồ trang điểm.
+ KN: Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết giao tiếp với nhau trong quá trình chơi.
*Tuần 3:Góc trọng tâm- Góc nghệ thuật:
- Làm sách về sự lớn lên của bé.
- Làm bưu thiếp, làm hoa tặng bà tặng mẹ
- Nặn vòng, hoa, quà tặng bà, tặng mẹ.
- Làm sách về các bộ phận và các giác quan trên cơ thể.
- Hát các bài hát về bản thân
+ TBBS: giấy nhăn, băng dính hai mặt, hồ dán, giấy bìa A4, kéo, hột hạt..
+ KN: Trẻ biết cắt, gấp, làm hoa, làm bưu thiếp để tặng bà tặng mẹ.
*Tuần 4: Góc trọng tâm- Góc xây dựng:
-  Xây dựng Khu đô thị Xa La.
- Xây công viên cây xanh
+ TBBS: cây xanh, các thảm cỏ,cầu trượt, nhà cao tầng.. ..
+ KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm.
*  Góc học tập:
- Tô đồ các nét cơ bản.
- Lập bảng những việc làm được/những việc không làm được/mong muốn ước mơ của bé. (MT75)
  - Làm album các bạn của bé, tôi thích gì ? Những việc bé có thể làm được. (MT76)
- Nối các số lượng tương ứng trong phạm vi 7
- Tách gộp các nhóm đồ dùng đồ chơi trong phạm vi 7.
- Sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đồ vật so với vật làm chuẩn.
- Sắp xếp theo quy tắc.
- In đồ tên người thân, bạn bè, tô đồ các chữ cái o, ô,ơ gạch các chữ cái đã học trong từ.Viết, sao chép tên của bản thân theo cách riêng của mình.
+ Làm album các bạn của bé, tôi thích gì ?
- Album về các trạng thái cảm xúc.
* Góc thiên nhiên:
- Hướng dẫn trẻ cách lau lá cây
- Hướng dẫn trẻ cách vệ sinh cuối tuần
 
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Hướng dẫn và phân công trẻ tham gia trực nhật cùng cô: cất ghế, lấy đĩa đựng khăn, chia cơm cùng cô.
- Hướng dẫn trẻ có một số hành vi và thói quen tốt trong ăn uống. (MT10, 13)
+ Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn
+ Không đùa nghịch , không làm đổ vãi thức ăn.
+ Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.
- Tham gia các hoạt động thu dọn đồ chơi đồ dùng vào nơi quy định, thực hiện các quy định chung của lớp và gia đình.
- Tổ chức hoạt động trực nhật lớp, các phòng chức năng, lao động tập thể.
- Hướng dẫn trẻ cách giữ đầu tóc gọn gàng: Chải tóc vuốt tóc khi bù rối.
- Hướng dẫn trẻ cách giữ quần áo gọn gàng: Xốc lại quần áo khi bị xô xệch
- Nhắc trẻ lấy tay che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp.
- Cho trẻ nghe một số bài hát ru, những bản nhạc nhẹ nhàng không lời
- Đọc chuyện cho trẻ nghe: Bàn tay có nụ hôn. Giấc mơ kỳ lạ
Hoạt động chiều - Thơ: Bé Nặn đồ chơi, Tay ngoan
- Âm nhạc: + Vận động: Đường và chân - Nghe hát: Năm ngón tay ngoan
                    + Nghe hát: Bông hồng tặng cô và mẹ – dạy hát: Cái mũi
- Tạo hình: + Vẽ chân dung bạn thân
                   + Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu sưu tầm.
- LQCV: + Nét cong tròn khép kín.Nét móc ngược, nét móc xuôi.
- LQVT: Nhận biết giống- khác nhau
- Cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc: - Bé đoán thật tài. Tai ai tinh. Bạn cùng nhảy múa. Truyền tin.
- Hướng dẫn trẻ đếm từ 0 đến 10, Đếm theo khả năng, Đếm xuôi – đếm ngược, Đếm chẵn, lẻ. Đếm cách (2, 5, 10)
- Dạy trẻ so sánh số lượng 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 7
- Dạy trẻ gộp và đếm các nhóm trong phạm vi 7
- Tách 7 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau
- Cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc: Bé đoán thật tài. Tai ai tinh. Bạn cùng nhảy múa. Truyền tin.
- Cho trẻ chơi các trò chơi luyện cử động của bàn tay, ngón tay và phối hợp tay, mắt trong vận động:
+ Xây dựng, lắp ghép tạo thành hình có ý nghĩa.
+ Chồng lên nhau khoảng 12- 15 khối nhỏ
+ Chuyển vật thể bằng tay
+ Chuyển vật thể bằng thìa to
- Hướng dẫn trẻ chơi các trò chơi:
+ TC: Cuốc đất
+ TC: Trồng cây

- Dạy trẻ sử dụng các từ:" Cảm ơn" "xin lỗi", " Xin phép", " Thưa", "Dạ", "vâng" phù hợp với tình huống.
+ Hướng dẫn trẻ nói lời yêu thương thể hiện : Lời chào, lời chúc, bày tỏ cảm xúc bản thân với mọi người xung quanh. (MT81,82)
+ Cử chỉ yêu thương thể hiện : Ánh mắt, nụ cười, nét mặt
+ Chia sẻ yêu thương đúng hoàn cảnh: Giúp đỡ những hoàn cảnh thiệt thòi, khó khăn.
+ Chăm sóc yêu thương thể hiện : Chơi cùng các em, biết chăm sóc người thân khi ốm yếu, giúp đỡ, hướng dẫn, chia sẻ cách bạn chơi.
+ Thời gian yêu thương thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi, trong các hoàn cảnh khác nhau.
- Thảo luận nhóm: Dạy trẻ học cách nêu ý kiến, lắng nghe khi người khác nói, kiên nhẫn chờ mọi người nói xong rồi đến lượt mình.
- Hướng dẫn trẻ sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân.
- Cho trẻ chơi trò chơi: Nghe và làm theo lời chỉ dẫn
- Cho trẻ xem clip kỹ năng sống: Khi bị lạc, khi người lạ đến nhà, khi có cháy, khi thấy khó chịu trong người, lịch sự khi ăn uống. An toàn khi tham gia giao thông, thuốc lá có hại cho sức khỏe.
- Cho trẻ Nhận biết, phân loại một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm:
+ Thực phẩm giàu chất đạm: Thịt, cá….
+ Thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng: rau, quả….
- Thực hiện một số quy định ở trường, nơi công cộng về an toàn.
+ Sau giờ học về ngay không tự ý đi chơi.
+ Đi bộ trên hè; đi sang đường phải có người lớn dắt; đội mũ an toàn khi ngồi trên xe máy.
+ Không leo trèo cây, ban công, tường rào...
- Trò chuyện “ Bé sẽ làm gì” (Tạo tình huống  trong những trường hợp bé bị chảy máu, bị đau, bị sốt để cô và trẻ cùng thảo luận và giải quyết).
- Lập bảng những đồ dùng đồ chơi gây nguy hiểm, những hành động nguy hiểm, những nơi nguy hiểm.
- Cho trẻ làm quen với một số ký hiệu thông thường như: Nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm. (MT71)
- Dạy trẻ quan tâm đến bạn bè và giúp đỡ những người xung quanh. Xem video kể chuyện, trò chuyện thảo luận cùng cô và các bạn về những gương người tốt việc tốt (MT27)
- Hướng dẫn , tạo cho trẻ thói quen đọc sách, truyện vào một thời điểm nhất định trong ngày.
- Đọc sách cho trẻ nghe.
- Đọc sách cùng trẻ. Trẻ đọc sách theo cách của trẻ, phân biệt phần mở đầu và phần kết thúc của sách, “Đọc” truyện qua các tranh vẽ.
- Trò chơi: Bé tập đọc nhanh nhé
- Cho trẻ làm một số sản phẩm tặng bà, tặng mẹ, tặng cô nhân ngày 20/10.
- Cho trẻ xem video một số câu chuyện trong chương trình quà tặng cuộc sống
 -> Giáo dục lòng yêu thương cho trẻ.
- Hoàn thiện các bài trong vở
- Cho trẻ chơi theo ý thích.
  Thứ sáu hàng tuần có tổ chức biểu diễn văn nghệ nêu gương bé ngoan.
Chủ đề - chủ đề sự kiện Các giác quan   Tôi lớn lên và thay đổi như thế nào?  Ngày phụ nữ Việt Nam Khả năng và các ước mơ của tôi 
             
             
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay364
  • Tháng hiện tại33,817
  • Tổng lượt truy cập865,115
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây