Hoạt động | Thời gian | ||||
Tuần I ( Từ ngày 05/12-09/12) |
Tuần II ( Từ ngày 12/12 ->16/12) |
Tuần III ( Từ ngày 19/12 ->23/12) |
Tuần IV ( Từ ngày 26/12 ->30/12) |
||
Đón trẻ Thể dục sáng |
* Đón trẻ: - Cô ân cần, niềm nở đón trẻ vào lớp. - Nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi lễ phép phù hợp với tình huống. - Nhắc trẻ tự cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ. - Cho trẻ chơi tư do với đồ chơi trong lớp. - Cho trẻ nghe băng đài các bài hát về các con vật - Cho trẻ nghe băng đài các bài hát về các nghề trong xã hội - Cho trẻ xem tranh truyện về những động vật, tranh ảnh về các nghề trong xã hội - Nghe những bài hát về noen, về năm mới 2023 * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kết hợp với nhạc chung của nhà trường: + Hô hấp: Gà gáy, thổi nơ + Tay: Tay đưa ra trước, gập trước ngực + Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau + Bụng: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông chân bước sang phải, sang trái + Bật: Bật tách khép chân |
||||
Trò chuyện | => Trò chuyện về các loại động vật->Từ đó phân nhóm được theo dấu hiệu, biết yêu quý chăm sóc những con vật gần gũi. ->Bản thân trẻ và biết nhắc nhở người khác giữ gìn, bảo vệ môi trường( không vứt rác bừa bãi,bẻ cành hái hoa) ( MT 95) - Trò chuyện với trẻ về một số nghề phổ biến trong xã hội. +Các biết về những nghề nào? -Trò chuyện về nghề làm tóc? + Muốn làm cho mái tóc của chúng mình thật đẹp và xinh xắn các cô chú thợ phải làm như thế nào? + Các đồ dùng, dụng cụ của nghề làm tóc? - Trò chuyện với trẻ về ngày 22/12 ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. + Chú bộ đội làm nhiệm vụ gì? + Trang phục chú bộ đội màu gì? + Nhà con có ai làm bộ đội không? +Cho trẻ nói lời yêu thương tới các chú bộ đội. - Trò chuyện về kỹ năng thoát hiểm: + Khi thấy nguy hiểm chúng ta phải làm thế nào? + Chúng mình gọi ai khi thấy cháy? + Chúng mình có được tự ý dập lửa không?...... => Giáo dục trẻ một số kỹ năng thoát hiểm. |
||||
Hoạt động học | Thứ 2 | Âm nhạc: NDTT: dạy hát:Con chim vành khuyên +NDKH: TCAN: Tìm đồ vật bằng âm thanh |
Văn học: Thơ: Ước mơ của Tý (Trẻ chưa biết) |
Âm nhạc: +NDTT: Nghe hát: “ Màu áo chú bộ đội” + NDKH: Ôn hát: “cháu thương chú bộ đội |
Văn học: Truyện: kể chuyện sáng tạo: Hai chú gấu tham ăn |
Thứ 3 | Khám phá: Phân nhóm động vật theo dấu hiệu |
Khám phá: Cửa hàng làm tóc |
Khám phá: Chú bộ đội hải quân |
Khám phá: Kỹ năng thoát hiểm khi có cháy |
|
Thứ 4 | PT vận động: -VĐCB: Đi thăng bằng trên ghế thể dục- Ném trúng đích bằng một tay |
PT vận động: -VĐCB: Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa tối thiểu 4m. -TC:Kẹp bóng bằng bụng |
PT vận động: -VĐCB: Đi và đập bắt bóng nảy 4-5 lần liên tiếp. - TC: Di chuyển thành hàng ( MT 04) |
PT vận động: -VĐCB: Ném trúng đích đứng bằng 2 tay. - TC:Khiêu vũ với bóng ( MT 04) |
|
Thứ 5 | Toán: - Xác định phía phải, phía trái của người khác |
Toán: Ôn nhận biết, phân biệt khối cầu, khối trụ vuông và khối chữ nhật ( MT 53) |
Toán: - Dạy trẻ NB chữ số 8, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8 |
Toán: - Tách và gộp 8 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau. . |
|
Thứ 6 | Tạo hình: - Vẽ con bò (mẫu) (MT99) |
LQ chữ viết: - Làm quen chữ viết: u,ư |
Tạo hình: - Tô màu tranh Đông Hồ ( Mẫu) |
LQ chữ viết: - Làm quen chữ viết: I,t,c |
|
Hoạt động ngoài trời | * Hoạt động có chủ đích: - Trò chuyện về một số con vật nuôi trong gia đình mà trẻ biết. - Trò chuyện về nghề làm tóc - Làm các con vật từ lá cây. -Trò chuyện về một số kỹ năng thoát hiểm. - Làm cây thông noel - Giao lưu : + Lau lá cây (với A1) + Thực hành cách nhặt rau ( với A3) + Làm cây thông noel (với A2) * TCVĐ:Thi xem ai nhanh, kéo co, Câu ếch, Về đúng nhà, Ai chọn đúng. * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, sỏi, đá, phấn.... * Lao động vệ sinh cùng cô - Tiếp tục cho trẻ tập lao động vệ sinh môi trường cùng cô( MT 78) - Tập cách quét rác, hót rác, nhặt rác bỏ rác đúng nơi quy định.(MT94) - Tiếp tục tập cách chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây |
||||
Hoạt động góc |
- Tiếp tục cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi - Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần. - Cho trẻ tự đăng ký góc chơi theo đúng ký hiệu. - Cho trẻ chơi với các đồ chơi trong góc chơi với các thao tác vai chơi đơn giản. * Tuần 1: Góc trọng tâm- Góc xây dựng: - Xây trang trại chăn nuôi - Phân loại một số con vật theo dâu hiệu + TBBS: cây xanh, hang rào, gạch, các con vật. .. + KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm. * Tuần 2: Góc trọng tâm - Góc phân vai: - Cửa hàng làm tóc - Cửa hàng bán đồ dùng, dụng cụ làm tóc - Cửa hàng bán các đồ ăn cho vật nuôi. + TBBS: Máy sấy tóc, dầu gội đầu, kẹp tóc, dây buộc tóc, khăn lau, ….. + KN: Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết giao tiếp với nhau trong quá trình chơi. * Tuần 3: Góc trọng tâm – Góc kỹ năng thực hành cuộc sống: - Thực hành cách đóng, mở cửa - Thực hành rót vật thể từ cốc trong sang cốc trong - Thực hành cách rót nước từ bình sang chai bằng phiễu - Thực hành Cắt móng tay - Thực hành nhặt rau( rau muống, ngót, cải) - Thực hành cắt giấy bằng kéo. - Thực hành bộ may vá. + TBBS: kéo, giấy, bấm móng tay, bàn tay bằng bìa cứng, rau, rổ, bộ may vá, cốc trong, hột hạt… + KN: Trẻ biết cách rót, cắt bằng kéo, nhặt rau, bấm móng tay, biết chờ lần lượt ( MT 90) *Tuần 4:Góc trọng tâm- Góc nghệ thuật: - Hát về chú bộ đội - Trang trí cây thông Noel - Vẽ trang phục chú bộ đội + TBBS: Bút sáp, hồ dán, giấy bìa A4, kéo, nguyên vật liệu sưu tầm.. + KN: Trẻ biết vẽ trang phục của chú bộ đội, trang trí được cây thông từ nguyên vật liệu sưu tầm * Góc học tập: - Tô, đồ các nét sao chép 1 số kí hiệu, chữ cái có tên của mình.(MT 73) - In đồ tên người thân, bạn bè, tô đồ các chữ cái u,ư,i,t,c - Nối các số lượng tương ứng trong phạm vi 8 - Tách gộp các nhóm đồ dùng đồ chơi trong phạm vi 8. - Phân biệt khối cầu, trụ, chữ nhật. - Xác định phía phải, trái của người khác. - Làm sách về các con vật có dấu hiệu chung. - Sự phân loại đồ vật, con vật - Biết gọi tên đồ vật, mô hình - Kể chuyện tin tức mới - Biết sắp xếp các đối tượng theo thứ tự nhất định theo yêu cầu.(MT 49) - Kể rõ ràng, trình tự về sự việc, hiện tượng nào đó để người khác có thể hiểu(MT59) + TBBS: bài tập trong phạm vi 8, đồ chơi để trẻ ôn tách, gộp trong phạm vi 8 các khối, sách, bút, bài tập chữ cái… + KN: Trẻ biết tách, gộp trong phạm 8, nhận biết, phân biệt các khối, sao chép .. . |
||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Biết vâng lời, giúp cô việc vừa sức (MT78) - Hướng dẫn và phân công trẻ tham gia trực nhật cùng cô: cất ghế, lấy đĩa đựng khăn, chia cơm cùng cô. - Sử dụng đồ dùng ăn uống thành thạo(MT 12) - Kể tên 1 số món ăn hang ngày và dạng chế biến đơn giản: Rau có thể luộc,xào…( MT 9) - Tham gia các hoạt động thu dọn đồ chơi đồ dùng vào nơi quy định, thực hiện các quy định chung của lớp và gia đình. - Nhắc trẻ tự làm 1 số việc đơn giản hàng ngày(vệ sinh cá nhân, trực nhật, chơi…) - Tổ chức hoạt động trực nhật lớp, các phòng chức năng, lao động tập thể. - Hướng dẫn trẻ cách giữ đầu tóc gọn gàng: Chải tóc vuốt tóc khi bù rối. - Hướng dẫn trẻ cách giữ quần áo gọn gàng: Xốc lại quần áo khi bị xô xệch - Nhắc trẻ lấy tay che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp. - Nhắc trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ bỏ rác đúng nơi quy định, không nhổ bậy ra lớp. - Nhắc trẻ có thói quen vệ sinh răng miệng - Cho trẻ nghe một số bài hát ru, những bản nhạc nhẹ nhàng không lời |
||||
Hoạt động chiều | * Âm nhạc: - Dạy hát: Gia đình gấu – NH: Ba bà đi bán lợn con - Làm quen múa ấn độ *LQVH: - Đóng kịch: Ba chú lợn con - Đồng dao: Cái bống là cái bống bang * Tạo hình: Vẽ khu phố ( làng xóm) của bé * LQCV:Trò chơi chữ cái u, ư. Trò chơi chữ cái e,ê,i,t,c. - Làm bài tập toán: Nối theo cặp tương ứng (Trang 13- bé làm quen với toán), Tìm điểm khác nhau (Trang 16) - Làm bài tập toán :Thêm bớt trong phạm vi 8. - Cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc: Truyền tin, Tai ai tinh,Bạn cùng nhảy múa. - Cho trẻ chơi các trò chơi luyện cử động của bàn tay, ngón tay và phối hợp tay, mắt trong vận động, - Hướng dẫn trẻ biết sử dụng các từ: cảm ơn, xin lỗi, xin phép, thưa, dạ, vâng… phù hợp với tình huống. (MT 66) -Trò chơi kể chuyện tin tức mới, gọi tên đồ vật theo dấu hiệu + Ghép các hình cơ bản để tạo thành hình có ý nghĩa. + Chồng lên nhau khoảng 12- 15 khối nhỏ - Hướng dẫn trẻ chơi các trò chơi: + TC: Cuốc đất + TC: Trồng cây - Hướng dẫn trẻ cách chơi, luật chơi của một số đồ dùng đồ chơi ngoài trời. - Dạy trẻ biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép. - So sánh, thêm bớt trong phạm vi 8 - Cho trẻ xem clip kỹ năng sống: Khi người lạ đến nhà - Dạy trẻ quan tâm đến bạn bè và giúp đỡ những người xung quanh. -Hướng dẫn , tạo cho trẻ thói quen đọc sách, truyện vào một thời điểm nhất định trong ngày. - Đọc sách cho trẻ nghe. - Đọc sách cùng trẻ. Trẻ đọc sách theo cách của trẻ, phân biệt phần mở đầu và phần kết thúc của sách, “Đọc” truyện qua các tranh vẽ. - Kể chuyện cho trẻ nghe có thay đổi 1 vài tình tiết như thay đổi tên nhân vật, thay đổi kết thúc, thêm bớt sự kiện…trong nội dung truyện. - Trò chơi: Bé tập đọc nhanh nhé - Cho trẻ xem video một số câu chuyện trong chương trình quà tặng cuộc sống ->giáo dục lòng yêu thương động vật và bảo vệ môi trường. - Cho trẻ tham gia chương trình :Bé cũng là siêu anh hùng: Học và thực hành các kỹ năng phòng chống xâm hại, bắt cóc, thoát hiểm khi hỏa hoạn - Giao lưu văn nghệ: Hát về chú bộ đội, Cho trẻ tham gia văn nghệ chào đón năm mới 2023 - Trò chuyện với trẻ về ngày noel . - Hoàn thiện các bài trong vở - Cho trẻ chơi theo ý thích biết biểu lộ cảm xúc: vui,buồn, lo lắng… (MT 82) |
||||
Thứ sáu hàng tuần có tổ chức biểu diễn văn nghệ nêu gương bé ngoan. | |||||
Chủ đề - chủ đề sự kiện | Phân nhóm động vật theo dấu hiệu |
Cửa hàng làm tóc |
Quân đội nhân dân | Kỹ năng thoát hiểm | |
Tác giả: Mầm non Ánh Dương
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn