Hoạt động | Thời gian | Mục tiêu | |||||||||
Tuần I (Từ ngày 03/04-07/04) |
Tuần II (Từ ngày 10/04-14/04) |
Tuần III (Từ ngày 17/04-21/04) |
Tuần IV (Từ ngày 24/04-28/04) |
||||||||
Đón trẻ Thể dục sáng |
* Đón trẻ: - Cô ân cần, niềm nở đón trẻ vào lớp tạo cho trẻ có cảm giác yêu thương. Quan tâm đến sức khỏe của trẻ. - Tiếp tục quan sát nhắc trẻ chủ động chào hỏi lễ phép phù hợp với tình huống - Tiếp tục nhắc trẻ chủ động cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ. - Cho trẻ chơi tư do với đồ chơi trong lớp. - Cho trẻ nghe băng đài các bài hát về thiên nhiên…. * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kết hợp với nhạc chung của nhà trường: + Hô hấp: Gà gáy, thổi nơ + Tay: Tay đưa ra trước, gập trước ngực + Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau + Bụng: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông chân bước sang phải, sang trái. + Bật: Chân sáo, chụm tách. |
*MT đánh giá: - LVPTTC: MT :20,22,23 - LVPTNT: MT: 29,40, 48, 51, 55 - LVPTNN: MT: 65,68,70,72 - LVPTTC-KNXH: MT: 84,85,86, 94,95 -LVPTTM: MT 203,104, 108,112 |
|||||||||
Trò chuyện | - Trò chuyện với trẻ về nước và vòng tuần hoàn của nước. + Có những nguồn nước nào? + Nước có tác dụng gì? - Nước dùng trong sinh hoạt: nước dùng để ăn, uống, tắm giặt. - Nước phục vụ cho hoạt động sản xuất: để pha màu, tưới cây, quy trình sản xuất giấy, gỗ, nước tạo ra thủy điện…. + Làm gì để tiết kiệm nước? - Trò chuyện về một số hiện tượng tự nhiên : Mưa, gió, sấm sét…. + Các con hãy kể cho cô về các hiện tượng tự nhiên mà các con biết? + Mưa có tác dụng gì? Nếu mưa quá to và kéo dài có nguy hiểm như thế nào? + Nếu thời tiết không có mưa thì sao? (hạn hạn) + Chúng ta phải làm gì để bảo vệ thiên nhiên? - Trò chuyện với trẻ về rác thải: + Theo con tại sao gọi là rác thải? + Rác thải phân loại như thế nào? + Điều gì sẽ xảy ra nếu rác thải không được thu gom sạch sẽ? + Cần làm gì để môi trường trong lành, không bị ô nhiễm? -> Giáo dục trẻ: Giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi; biết phân loại rác tại những nơi công cộng - Trò chuyện với trẻ về ngày ngày hội sách việt Nam. + Con sẽ làm gì trong ngày hội sách? + Con thích đọc những cuốn sách nào nhất? + Khi đọc sách con đọc như thế nào? + Đọc sách xong con phải làm gì? + Sách mang lại cho con những lợi ích gì? -> giáo dục trẻ thích đọc sách, cất sách ngăn nắp gọn gàng, giữ gìn sách. - Trò chuyện về ánh sáng: + Các con hãy kể cho cô những loại ánh sáng mà các con biết? + Ánh sáng tự nhiên: Mặt trời, mặt trăng, năng lượng mặt trời…. + Ánh sáng nhân tạo: bóng đèn + Ánh sáng có tác dụng như thế nào đối với đời sống của con người? |
||||||||||
Hoạt động học | Thứ 2 |
* Âm nhạc: - NDTT: Dạy hát: + Cho tôi đi làm mưa với. +NDKH:TCVĐ: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát” |
* Văn học: Truyện: Giọt nước tý xíu (trẻ chưa biết) |
* Âm nhạc: NDTT: Dạy hát : Cháu yêu cô thợ dệt NDKH: Nghe hát: Đưa cơm cho mẹ đi cày |
* Văn học: Thơ: Cái nắng đi chơi (Trẻ chưa biết) |
||||||
Thứ 3 |
* Khám phá: Vòng tuần hoàn của nước |
* Khám phá: Rác thải |
* Khám phá: Ngày hội sách VN |
* Khám phá: Ánh sáng |
|||||||
Thứ 4 | * PTVĐ: - VĐCB:BTTH: Ném xa bằng hai tay - Chạy nhanh 15m. |
* PTVĐ: - VĐCB: Trèo lên xuống ghế(MT 3) - TC: Chuyền bóng bằng bụng |
* PTVĐ: BTHH: - Chuyền bóng bên phải bên trái – Chạy chậm 100m |
* PTVĐ: - VĐCB: BTTH: Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1,5x30cm |
|||||||
Thứ 5 | * LQVT: - Sắp xếp theo thứ tự |
* LQVT: Dạy trẻ xem giờ đúng trên đồng hồ |
* LQVT: Nhận biết thời gian trong ngày |
* LQVT: Tạo hình học bằng các hình hình học khác nhau |
|||||||
Thứ 6 | * LQCV: - LQCC: g,y |
* Tạo hình: Vẽ biển (Đề tài) (MT 103) |
* LQCV: Làm quen chữ cái v,r |
* Tạo hình: Xé dán đàn cá (Đề tài) |
|||||||
Hoạt động ngoài trời |
* Hoạt động có chủ đích: - Cho trẻ quan sát bầu trời và dự báo thời tiết, trò chuyện về thời tiết các mùa - Thí nghiệm sự bốc hơi nước (MT 29) - Giao lưu trò chơi dân gian với các bạn khối A * TCVĐ: Nhảy bao bố, ném vòng cổ chai, chuyền bóng, chạy tiếp sức * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, sỏi, đá, phấn. * Lao động vệ sinh cùng cô: - Tiếp tục cho trẻ phân loại rác cùng cô và bạn - Cho trẻ lao động vệ sinh môi trường cùng cô - Tiếp tục nhắc trẻ chủ động quét rác, hót rác, nhặt rác bỏ rác đúng nơi quy định( MT 94, 95) - Chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây - Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường do nhà trường và lớp tổ chức |
||||||||||
Hoạt động góc | - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi - Chú ý nghe khi cô bạn nói, không ngắt lời người khác - Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần. - Cho trẻ tự đăng ký góc chơi theo đúng ký hiệu. - Cho trẻ chơi với các đồ chơi trong góc chơi với các thao tác vai chơi đơn giản - Nói được ý tưởng trong sản phẩm tạo hình * Tuần 1: Góc trọng tâm: Góc xây dựng: - Xây khu vui chơi của bé + TBBS: cây xanh, các thảm cỏ,cầu trượt, gạch, các đồ chơi của bé.. .. + KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm. *Tuần 2: Góc trọng tâm:Góc học tập: - Tạo hình học bằng các cách khác nhau - Ôn các hình khối và so sánh các hình khối - Ôn so sánh dài ngắn; chiều cao 3 đối tượng - Dạy trẻ xem đúng giờ đồng hồ - Nhặt hột hạt và xếp theo quy tắc theo mẫu và sáng tạo mẫu sắp xếp (MT 49, 51) - Tách gộp trong phạm vi 10 - Ôn các chữ số từ 1-10; so sánh số lượng 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 10 - Gọi đúng các thứ tự ngày trong tuần, mùa trong năm (MT 55) - Đọc chữ cái, chữ số đã học ở môi trường xung quanh(MT 48,72) - Sao chép các từ,chữ - Viết đúng thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới - Ôn xác định vị trí (trong, ngoài, trên, dưới, trước, sau, phải, trái) của một vật so với một vật khác + TBBS: Lá cây, đồ chơi trong lớp, quyển lịch, giấy A4 *Tuần 3: Góc trọng tâm:Góc văn học: - Tập đóng vai của nhân vật trong câu chuyện “Sơn tinh - Thủy tinh”(MT 65) - Sắp xếp tranh theo trình tự truyện. Kể lại đoạn truyện. Nhận xét về tính cách nhân vật qua câu hỏi nguyên nhân, kết quả: Do...nên, vì thế.... cho nên. - “ Đọc” truyện bé thích và cách “ đọc” sách(MT 68,70) - Đọc truyện, xem tranh ảnh về Bác Hồ( MT 85) + TBBS: tranh truyện, sách, các con rối, tranh các câu chuyện trong chủ đề + KN: Trẻ biết cách “đọc”sách truyện, biết kể lại câu chuyện ,biết giao tiếp với nhau trong quá trình chơi. * Tuần 4: Góc trọng tâm: Góc phân vai: - Gia đình: Bố,mẹ chăm sóc con, nấu ăn... - Cửa hàng/siêu thị: bán rau, hoa, quả,các loại thịt, gạo, mì. + TBBS: Búp bê, quần áo, đồ dùng cho búp bê. + KN: Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết giao tiếp với nhau trong quá trình chơi. *Góc kỹ năng thực hành cuộc sống: - Cách mời trà và rửa cốc - Cách quét rác trên sàn - Cách đóng mở đai da - Cách mở cửa; cách mắc quần áo; cách dùng dao dĩa; cắt móng tay; cắt dưa chuột; rót nước không làm đổ; chải tóc buộc tóc; giặt khăn – vắt khăn; đánh giày; cắt móng tay (MT 20) + TBBS: Cốc, giẻ rửa cốc, đai da, hót rác – chổi; mắc, quần áo; bộ dao dĩa; bình nước…. + KN: Trẻ biết sử dụng sự khéo léo đôi bàn tay để thực hiện các kỹ năng tự phục vụ |
||||||||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Trẻ có một số thói quen tốt trong ăn uống: + Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn + Không đùa nghịch ,không làm đổ vãi thức ăn + Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau - Trẻ tự hoàn thành công viêc được giao - Trẻ biết tự làm một số việc đơn giản hàng ngày + Vệ sinh cá nhân: trẻ chủ động đánh răng sau khi ăn, trước khi đi ngủ, sáng ngủ dậy; chủ động rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh răng + Trực nhật: trẻ thực hiện công việc cô giáo giao; biết trực nhật cùng bạn - Tập cho trẻ cách chuẩn bị giờ ăn nhẹ. - Hướng dẫn trẻ tham gia chuẩn bị giờ ngủ, kê phản, trải chiếu, lấy gối. + Cho trẻ nghe một số bài hát ru, những bản nhạc nhẹ nhàng không lời + Đọc chuyện cho trẻ nghe: Sơn tinh thủy tinh |
||||||||||
Hoạt động chiều | - Ôn hát: Mây và gió - Nghe hát: Làng tôi - Tập Erobic(112) - LQVH:Thơ:Nắng bốn mùa; Truyện:Sơn Tinh, Thủy Tinh - Tạo hình: Xé dán theo ý thích (Trang 24 vở tạo hình) (MT 104); Đan nong mốt - LQCV:Trò chơi chữ cái h, k, p, q (MT 56); Trò chơi chữ cái p, q, g, y (MT 72) - LQVT: Ôn chữ số từ 1-10 (Trang 10 vở LQVT), Ứng dụng chữ số trong cuộc sống (trang 11 – vở LQVT); - Cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc: Tiếng hát ở đâu; nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ - Đọc các bài đồng dao:Rềnh rềnh ràng rang; công cha như núi ngất trời - Cho trẻ xem clip tác hại của việc đùa nghịch, làm đổ vãi thức ăn; Xem clip tác hại của uống nước lã ăn quà vặt ngoài đường - Trò chuyện về cách giữ gìn sách. - Đọc sách cùng trẻ. Trẻ đọc sách theo cách của trẻ, phân biệt phần mở đầu và phần kết thúc của sách, biết cách đọc sách từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. “Đọc” truyện qua các tranh vẽ. (MT 68, 70) - Hướng dẫn trẻ sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân. - Cho trẻ xem clip em bé bị lạc đường biết nói địa chỉ nơi ở, số điện thoại gia đình, người than và khi bị lạc biết hỏi, gọi người lớn giúp đỡ - Trò chuyện “Bé sẽ làm gì” (Tạo tình huống trong những trường hợp bé bị chảy máu, bị đau, bị sốt để cô và trẻ cùng thảo luận và giải quyết) - Trò chuyện với trẻ cách bảo vệ đôi mắt: Không xem tivi quá lâu, quá gần, không xem điện thoại quá nhiều, không dùng tay bẩn xờ mắt - Giáo dục trẻ lòng yêu thương: Yêu quê hương đất nước (Yêu vẻ đẹp của con người, cảnh vật, nét văn hóa, lễ hội..); yêu thương giúp đỡ mọi người xung quanh gặp khó khăn… - Trò chuyện về ngày 30/4,1/5.(MT 40) + Cho trẻ quan sát một số hình ảnh về khu di tích lịch sử và một số địa điểm gắn liền với nơi hoạt động của Bác Hồ.(MT 85) + Trò chuyện về một vài cảnh đẹp,lễ hội và một vài nét văn hóa truyền thống của quê hương đất nước.(MT 86) - Hướng dẫn trẻ chơi một số trò chơi vận động - Hoàn thiện các bài trong vở - Cho trẻ chơi tự do |
||||||||||
Thứ 6 hàng tuần tổ chức liên hoan văn nghệ, nêu gương bé ngoan. | |||||||||||
Chủ đề - chủ đề sự kiện | Nước - Vòng tuần hoàn của nước |
Rác thải |
Ngày hội sách VN | Ánh sáng |
|||||||
Tác giả: Mầm non Ánh Dương
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn