Kế hoạch giáo dục tháng 12/2020 lớp C3

Thứ ba - 01/12/2020 08:25
Biết vâng lời mẹ
Biết vâng lời mẹ
 
Hoạt động Thời gian
Tuần I
( Từ ngày
30/11-04/12)
Tuần II
( Từ ngày
7/12-11/12)
Tuần III
( Từ ngày
14/12-18/12)
Tuần IV
( Từ ngày 21/12-25/12)
Tuần IV
( Từ ngày 28/12-1/1/2021)
Đón trẻ
 
- Cô đón trẻ vào lớp quan tâm đến từng trẻ, tiếp tục rèn trẻ biết cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép với người lớn.
- Cô động viên khuyến khích trẻ đến lớp, đi học đều chuyên cần
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ trong ngày
- Tuyền truyền với các bậc phụ huynh phối hợp rèn một số kỹ năng cho trẻ như: Rèn trẻ nói đủ câu, thưa gửi lễ phép, cách lau mặt, rửa tay đúng thao tác …
- Cho trẻ chơi lắp ghép, xếp hình, tập cài cúc áo và một số trò chơi ngón tay để luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay.
- Chơi xếp chống, xếp cạnh, xếp cách để tạo ra sản phẩm có cấu trúc đơn giản.
- Cho trẻ nghe các bài hát thiếu nhi về gia đình, chú bộ đội, vui tết Noel.
Thể dục sáng * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường.
- Khởi động : Vận động nhẹ theo bài hát: Đội kèn tí hon 
- Trọng động
+ Hô hấp: Thổi nơ bay
+ Tay: Hai tay đưa sang ngang, đưa lên cao
+ Lưng - bụng: Đứng quay người sang bên
+ Chân: Đứng, khuỵu gối
+ Bật:  Bật tách - chụm chân tại chỗ
Trò chuyện Trò - - Trò chuyện về mùa đông,  thời tiết của mùa đông  mặc trang phục phù hợp với thời tiết
( mặc áo ấm, đi tất)
- Chia sẻ với trẻ về cách bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi: Khi trời lạnh các con phải chăm, sóc mình như thế nào?...
- Trò chuyện giúp trẻ có khả năng mô tả những dấu hiệu nổi bật của đối tượng khi được quan sát cùng với sự giúp đỡ của người lớn
- Trò chuyện với trẻ về ngày lễ noel
- Trò chuyện chuyện với trẻ về ngày 22/12 ( ngày thành lập quân đội nhân dân, ngày của các chú bộ đội). Trò chuyện về chú bộ đội (công việc của chú bộ đội, trang phục, đồ dùng…)
- Nói được tên của bố mẹ và các thành viên trong gia đình.
- Trò chuyện về tình yêu thương của trẻ dành cho mọi người xung quanh, đồ vật, đồ chơi bé thích.









Hoạt động học
Thứ 2 Thể chất:
- VĐCB: Bò chui qua cổng
- TC :  Đá  bóng vào khung thành
Thể chất:
- VĐCB: Bước lên xuống bục 30cm
- TC: Bọ rùa
Thể chất:
- VĐCB: Ném xa bằng một tay
- TC : Ô tô và chim sẻ.
Thể chất:
- VĐCB: Bật xa 20-25cm
- TC: Ném bóng vào rổ
 
Thể chất
-VĐCB: Trườn về phía trước
- Trò chơi: Chuyền bóng
Thứ 3 Khám phá
Bác cấp dưỡng
 
Khám phá:
Con cá vàng
 
Khám phá:
An toàn khi tiếp xúc với vật nuôi
(BT Tr 2 Vở LQVT)
Khám phá:
Chú bộ đội hải quân
Khám phá:
Màu sắc cơ bản
(xanh, đỏ, vàng)

 
Thứ 4 Tạo hình:
Vẽ bộ lông cừu
(Mẫu) (MT34)
(BT Tr 17 Vở TH)
Tạo hình:
Vẽ gà con
(Mẫu)
(BT Tr 15 Vở TH)
 
Tạo hình:
In ngón tay tạo hình con chim
(Đề tài) (BT Tr 8 Vở TH)
Tạo hình:
Tô màu trang phục chú bộ đội (Trang 4 vở tạo hình )
(Mẫu)
Tạo hình:
Tô nét tô màu quả táo
(Mẫu)
(BT Tr 13 Vở TH)
 
Thứ 5 Toán:
- Dạy trẻ nhận biết gọi tên hình tròn, hình vuông (MT44)
Toán:
- Dạy trẻ nhận biết gọi tên hình tam giác, hình chữ nhật (MT44)
(BT Tr 23 Vở LQVT)
Toán:
Tách gộp nhóm trong phạm vi 4

 
Toán:
Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau rõ nét về độ dài của 2 đối tượng
(BT Tr 20 Vở LQVT)
Toán:
Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau rõ nét về chiều cao của 2 đối tượng
 (BT tr19 vở BLQVT)
Thứ 6 Âm nhạc:
- NDTT: VĐ: Múa minh họa:“Múa cho mẹ xem”
- NDKH: NH: Biết vâng lời mẹ (MT79)
Văn học
Thơ: Rong và cá
 
Âm nhạc:
- NDTT: VĐ: Cá vàng bơi
- NDKH: NH: Chú voi con ở Bản Đôn
Văn học :
Truyện: Bé Minh Quân dũng cảm(MT59)
 
Âm nhạc:
- NDTT: DH :
Em tập tô màu
- NDKH: NH: Hộp bút chì màu
Hoạt đông ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Cho trẻ đi dạo và quan sát những ngôi nhà
- Quan sát cây trong trường, trò chuyện về đặc điểm của cây và tác dụng của cây.
- Dạo chơi trong trường và tập đếm các loại đồ chơi  ngoài trời.
- Quan sát một số hiện tượng gần gũi như: Bầu trời, cây cối, hoa quả, rau xanh, con vật …
- Quan sát thời tiết của mùa đông
- Trò chuyện về ngày 22/12
- Giao lưu trò chơi dân gian, trò chơi vận động với lớp D1,D2
* TCVĐ:
- Bò chui qua cổng ném bóng vào rổ, Chú bộ đội tí hon, tung bóng, thi xem ai nhanh, Nhảy qua suối, Bịt mắt đập bóng, Ném bóng vào rổ….
- Chơi các trò dân gian: Oẳn tù tì, làm cá bơi, trồng cây chuối, kéo co, lộn cầu vồng...
* Lao động vệ sinh cùng cô
- Giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi, không vứt rác xuống sông, ao, hồ… và bỏ rác đúng nơi quy định(MT74)
- Tập chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây    
- Cho trẻ chơi tự do
Hoạt động góc - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.
* Tuần 1: Góc trọng tâm – Góc xây dựng : Xây công viên vườn hoa, xây dựng doanh trại quân đội
+ TBBS: nhà, hàng rào, gạch, khối gỗ, cây xanh, các thảm cỏ, các con vật, xầu trượt…
+ KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm.
* Tuần 2: Góc trọng tâm - Góc nghệ thuật:
- Hát múa về gia đình bé
- Hát múa các bài hát thiếu nhi mà bé thích
- Vận động theo ý thích các bài hát , bản nhạc quen thuộc (MT86)
- Hát múa các bài hát về chú bộ đội chào mừng ngày 22/12
- Hát múa đón tết noel
- Làm mũ ông già Noel
+ TBBS: Giấy màu, bông, nhũ…
+ KN: Trẻ biết cách dán giấy màu thành mũ, biết trang trí mũ ông già noel
- Cho trẻ xem một số hình ảnh khuôn mặt thể hiện cảm xúc của trẻ, trò chuyện về nét mặt thể hiện cảm xúc.
- Làm album về các trạng  thái khác nhau
- Chơi với những sản phẩm bằng đất nặn: Tập lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt để tạo ra sản phẩm đơn giản
* Tuần 3: Góc trọng tâm - Góc học tập:
- Nhận ra một vài mối quan hệ đơn giản của sự vật , hiện tượng quen thuộc khi được hỏi .(MT27)
- Mô tả những dấu hiệu nổi bật của đối tượng được quan sát với sự gợi mở của cô giáo. (MT28)
- Nhận biết sự khác nhau rõ nét về độ dài của 2 đối tượng
- Ứng dụng phương pháp Montessrori vào LVPTNN:
+ Gọi tên đồ vật (Gọi tên mô hình)
+ Word bingo
- Chơi các trò chơi củng cố bài thơ câu chuyện “ trò chơi ghép tranh”, xếp tranh theo trình tự”….tìm và chọn nhân vật có trong thơ, truyện…
- Cho trẻ xem sách, tranh ảnh theo ý thích, giáo dục trẻ cách cầm sách, xem sách và giữ gìn sách
- Làm sách theo nội dung câu chuyện.
+ TBBS: Truyện tranh “Bé Minh Quân dũng cảm”.
+ KN: Trẻ biết cách dán tranh theo nội dung câu chuyện tạo thành quyển sách truyện.
- Tập cho trẻ gọi tên, phân biệt đồ dùng, đồ chơi theo mầu sắc, kích thước, hình dạng, công dụng.
- Làm quen với đồ dùng, đồ chơi có dạng hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ học tập)
* Tuần 4: Góc trọng tâm - Góc kỹ năng thực hành cuộc sống:
- Tập mặc quần áo, cởi áo, kéo khóa áo.
- Chuyển hạt
- Tập bỏ tăm vào lọ
- Tập cách gấp khăn mặt
+ TBBS: khăn mặt, tăm, lọ đựng tăm, sách vải/quần áo cũ
+ KN: Trẻ biết cách gấp khăn mặt theo hướng dẫn của cô giáo, biết cách bỏ tăm vào lọ, biết cài cúc, kéo khóa, mặc quần áo
- Soi gương, nói hình dáng bên ngoài của bản thân.
- Thực hiện một số việc tự phục vụ khi được nhắc nhở:
+ Cách gấp khăn, cuộn khăn
* Tuần 5: Góc trọng tâm – Góc phân vai:
- Cho trẻ chơi đóng vai mẹ, con
+ TBBS: Đồ chơi bán hàng, nấu ăn (xoong, nồi, bát, đĩa, tạp dề….), búp bê
+ KN: Trẻ biết đóng vai chơi, thể hiện được lời nói giọng điệu của mẹ và con
* Góc thiên nhiên:
- Chăm sóc cây, gọi tên các loại cây và hoa
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Biết một số hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở:
+ Không cười đùa trong khi ăn, uống hoạc khi ăn các loại quả có hạt...
+ Không tự lấy thuốc uống
+ Không trèo leo bàn ghế, lan can
+ Không nghịch các vật sắc nhọn
+ Không theo người lạ ra khỏi khu vực trường lớp
- Thực hiện được một số việc đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn: (MT11)
+ Rửa tay, lau mặt, súc miệng.
+ Tháo tất, cởi quần, áo
- Nói được tên một số thực phẩm quen thuộc khi nhìn thấy vật thật, tranh, ảnh
- Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhở: uống nước đã đun sôi(MT13)
- Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhở:
+ Chấp nhận: Vệ sinh răng miệng, đội mũ khi ra nắng, mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh , đi dép, giày đi học.
+ Biết nói với người lớn khi bị đau, chảy máu.
- Trò chuyện với trẻ về các thời điểm rửa tay bằng xà phòng.
- Hướng dẫn và phân công trẻ tham gia trực nhật cùng cô: cất ghế, lấy đĩa đựng khăn, chia cơm cùng cô.
- Cho trẻ nghe nhạc các bài hát ru trước khi ngủ, quan tâm chăm sóc trẻ trong giờ ngủ
Hoạt động chiều *Văn học:
- Truyện: Ngôi nhà ấm áp
- Thơ: Năm mảnh gỗ
*Âm nhạc:
- VĐ: + NDTT: VĐ: Con chim non – NDKH: Nghe hát: Thật đáng chê
  +NDTT:  Dạy hát: Cháu thương chú bộ độ - NDKH: Nghe hát: Chú bộ đội đi xa
- Sử dụng được câu đơn, câu ghép (MT51)
- Hoạt động trò chơi: nu na nu nống, kéo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng.....
- Trò chuyện, đàm thoại với trẻ để trẻ có khả năng nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với các loài vật xung quanh bé .
- Trò chuyện cho trẻ hiểu nghĩa từ khái quát gần gũi : Quần áo , đồ chơi, hoa, quả ...(MT47)
- Cho trẻ xem video một số câu chuyện trong chương trình quà tặng cuộc sống -> giáo dục lòng yêu thương cho trẻ.
Chủ đề - chủ đề sự kiện Bác cấp dưỡng Con vật bé yêu An toàn khi tiếp xúc với vật nuôi Quân đội nhân dân Việt Nam
 
Bé chơi với màu sắc
Đánh giá kết quả thực hiện  
                 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay177
  • Tháng hiện tại33,630
  • Tổng lượt truy cập864,928
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây