Hoạt động | Thời gian | Mục tiêu | |||||||||||
Tuần I Từ ngày 27/2-3/3 |
Tuần II Từ ngày 6/3-10/3 |
Tuần III Từ ngày 13/3-17/3 |
Tuần IV Từ ngày 20/3-24/3 |
Tuần V Từ ngày 27/3-31/3 |
|||||||||
Đón trẻ | - Cô nhắc trẻ cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ. - Nghe kể chuyện, đọc thơ, đọc sách về các hoạt động vệ sinh thân thể, bảo vệ môi trường - Nhắc nhở, khuyến khích trẻ đi học đều, đi học đùng giờ. - Tiếp tục rèn trẻ biết cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép với người lớn. - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ trong ngày. - Tiếp tục tuyên truyền với phụ huynh và học sinh về việc sử dụng nước xúc miệng hằng ngày và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể khỏe mạnh. - Cho trẻ chơi các trò chơi về phương tiện giao thông đường bộ và các quy định khi tham gia giao thông phải luôn chấp hành đúng luật lệ đã quy định. - Cho trẻ chơi đồ chơi xếp hình, lắp ghép - Cho trẻ xem tranh ảnh, video về ngày 8/3 và các hoạt động chào mừng ngày 8/3. |
* MT Đánh giá - PTTC: 5;7 - PTNT: 41; 43;45. - PTNN: 48; 60. -PTTC-KNXH:62;69. - PTTM: 77;80; 88. |
|||||||||||
Thể dục sáng | * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường. - Khởi động : Vận động nhẹ theo bài hát nhạc chung của trường - Trọng động + Tay – vai : Hai tay đưa sang ngang, đưa lên vai. Hai tay giơ trước mặt, giơ lên cao + Lườn - bụng: Haitay sang ngang, một tay chống hông, một tay đưa lên đầu ,quay người sang bên. Hai tay giơ lên cao, cúi xuống hai tay chạm chân + Chân- bật : Đứng, khuỵu gối, Bật tách - chụm chân tại chỗ * Tập dân vũ * Chơi trò chơi dân gian |
||||||||||||
Trò chuyện | - Cô trò chuyện với trẻ về ngày 8/3, trò chuyện với trẻ về các hoạt hoạt chào mừng ngày 8/3, các câu chúc tốt đẹp dành cho các bà, các mẹ, các cô nhân ngày 8/3 - Trò chuyện với trẻ về những món quà ý nghĩa các bạn trai có thể tặng cho các bạn gái, tặng bà, tặng mẹ, tặng cô giáo của mình - Trò chuyện với trẻ việc giữ gìn vệ sinh thân thể của trẻ sạch sẽ, trang phục gọn gàng khi đến lớp. - Chia sẻ với trẻ về cách bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi: Khi trời lạnh các con phải chăm sóc mình như thế nào?... ( Hiện nay thời tiết thay đổi, một số bạn bị dị ứng, mẩn ngứa, nổi mề đay… các bạn nên ăn những đồ ăn mát, uống nhiều nước, kiêng đồ ăn cay, nóng, tôm, cua, ghẹ và hạn chế tắm sữa tắm…) - Trò truyện với trẻ với việc thực hiện một số quy định (Cất xếp đồ chơi, đồ dùng,không tranh dành đồ chơi).(MT69) - Trò chuyện về một số phương tiện giao thông đường bộ , đường thủy , đường hàng không … - Trò - Trò chuyện về một số quy định khi tham gia giao thông đảm bảo an toàn khi đi đường - Trò chuyện về các nguồn nước : nước máy, nước giếng khoan và cách sử dụng dụng nước đảm bảo ,tiết kiệm. - Kể chuyện nối tiếp theo truyện kể của cô |
||||||||||||
Hoạt động học | Thứ 2 |
Thể chất: - VĐCB: Bò cao - TC: Đá bóng vào gol |
Thể chất: - VĐCB: Bật ô. - TC : Chuyền bóng . |
Thể chất: - VĐCB: Chạy 15m liên tục theo hướng thẳng (MT5) - TC: Lăn bóng |
Thể chất: - VĐCB: Ném trúng đích ngang xa 1,5m bằng 1 tay. - TC : Ô tô và chim sẻ. |
Thể chất: - VĐCB: Bò trong đương hẹp ( 3m x 0,4m) - TC: Đá bóng vào gol |
|||||||
Thứ 3 |
Khám phá: Bác sĩ |
Khám phá: Ngày 8/3 |
Khám phá: Đèn giao thông |
Khám phá: Máy bay |
Khám phá: Tàu ,thuyền |
||||||||
Thứ 4 | Tạo hình: Nặn vòng to- nhỏ (Đề tài) |
Tạo hình: Làm thiệp tặng mẹ, tặng bà (Đề tài)(MT62,77,8088) |
Tạo hình: Tô màu xe đạp |
Tạo hình: Vẽ ô tô tải ( Mẫu) |
Tạo hình: Xé dán con thuyền (Mẫu) |
||||||||
Thứ 5 | Toán: Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau rõ nét về bề rộng của hai đối tượng ( rộng - hẹp) |
Liên hoan văn nghệ chào mừng ngày 8/3 | Toán: Ghép đôi ( Bài tr 16 vở BNB và LQVT) |
Toán: Tách gộp nhóm đối tượng trong phạm vi 5 |
Toán: Xác định trên – dưới của bản thân( MT45) |
||||||||
Thứ 6 | Văn học : Thơ: Làm bác sỹ |
Âm nhạc: NDTT:Vận động múa minh họa : Quà 8/3 - NDKH: Nghe hát: Tổ ấm gia đình |
Văn học Thơ: Đèn giao thông |
Âm nhạc: - NDTT: DH: Bạn ơi có biết - NDKH: NH: Đi xe đạp |
Văn học: - Truyện : Kiến con đi ô tô (Thể loại trẻ chưa biết) |
||||||||
Hoạt động ngoài trời |
- Cho trẻ đi dạo quanh sân trường: Quan sát cây xanh, vườn rau trong sân trường - Trò chuyện về thời tiết mùa hè và bầu trời trong ngày - Trò chuyện về trang phục phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khỏe khi tham gia các hoạt động - Lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại(MT48) - Cho trẻ quan sát và trò chuyện về hình lá cây - Trò chuyện giúp trẻ biết tránh những nơi nguy hiểm: ao, hồ, bể chứa nước, giếng, hố vôi... - Giao lưu và chơi cùng các em nhà trẻ chơi đồ chơi ngoài trời. * TCVĐ: - Tung bóng với cô - Thi bò chui qua cổng lấy vật theo yêu cầu - Bò chui qua cổng ném bóng vào rổ,tung bóng, thi xem ai nhanh, Nhảy qua suối, Bịt mắt đập bóng, tiếp sức... - Chơi các trò dân gian:Oẳn tù tì, làm cá bơi, trồng cây chuối, kéo co, lộn cầu vồng... * Lao động vệ sinh cùng cô - Cho trẻ tập lao động vệ sinh môi trường cùng cô. - Tập cách nhặt rác, lá rơi trên sân trường,khu vận động, bỏ rác đúng nơi quy định. - Tập chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây - Cho trẻ chơi tự do. |
||||||||||||
Hoạt động góc | - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi - Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần * Tuần 1: Góc trọng tâm - Góc phân vai : - Trẻ đóng vai làm bác sỹ khám bệnh cho bệnh nhân + TBBS: Dụng cụ khám bệnh: Ông nghe, Quần áo, mũ, bàn khám bệnh, thuốc …. + KN: Biết khám bệnh hỏi thăm sức khỏe của bệnh nhân . * Tuần 2: Góc trọng tâm: Âm nhạc: - Hát, múa các bài hát về ngày 8/3 về bà,cô ,mẹ . - Hát các bài hát mà trẻ thích, khuyến khích trẻ mạnh dạn thể hiện các bài hát theo nhiều hình thức. Tự nghĩ ra các cách vận động cho bài hát mà trẻ thích. Trẻ tham gia biểu diễn các bài hát, khi biểu diễn phối hợp với dụng cụ gõ đệm. - Vận động theo nhịp bài hát,bản nhạc( Vỗ tay, vận đông, minh họa) + TBBS: Trống, đàn ,phách, hình ảnh mẫu, nơ … + KN: Trẻ hát múa đúng nhịp, thể hiện , vận động theo tình cảm bài hát. Tự nghĩ ra các cách vận động cho bài hát và kết hợp với dụng cụ âm nhạc theo ý thích. * Tuần 3: Góc trọng tâm: Góc học tập: - Vẽ các nét thẳng, xiên, ngang tạo thành bức tranh đơn giản. - Đặt tên cho sản phẩm tạo hình.(MT88) - Xem tranh ảnh, tranh lô tô về một sốphương tiện giao thông .... - Trẻ biết so sánh 2 đối tượng về kích thước và nói các từ: To hơn, nhỏ hơn, cao hơn, thấp hơn, bằng nhau. MT43 + Sừ dụng các số từ 0-5 để chỉ số lượng. MT41 + TBBS: Giấy màu ,hồ dán, màu nước các loại tranh ảnh,đồ dùng minh họa ... + KN: Trẻ biết cách cắt, xé khéo léo theo yêu cầu, và tạo ra được nhiều sản phẩm theo sự hướng dẫn của cô. So sánh 2 đối tượng về kích thước và nói các từ:To hơn, nhỏ hơn, cao hơn, thấp hơn, bằng nhau. * Tuần 4: Góc trọng tâm: Góc xây dựng: - Xây khu vui chơi - Xây nhà để xe - Xếp chồng 8-12 khối không đổ. MT7 + TBBS: Cây xanh, các thảm cỏ, các loại hoa ,cầu trượt, bập bênh, xe đạp , xe máy, ô tô, gạch xây dựng, hàng rào + KN: Biết bắt chiếc làm chú thợ xây, chú công nhân , xây khu vui chơi, nhà để xe…vận chuyển đồ , kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm. Biết xếp các hình để tạo theo mẫu * Tuần 5: Góc trọng tâm: Góc thực hành cuộc sống - Cách rót nước từ bình sang ba chén nhỏ giống nhau - Bộ rót nước từ một nồi sang ba cốc khác nhau - Chuyển nước bằng miếng mút - Chuyển nước bằng xi lanh - Đóng mở chai, lọ - Đóng mở nắp, hộp. MT7 + TBBS: khăn lau bàn, bàn; cốc, bình nước, chai,lọ,miếng mút,xilanh, hộp… + KN: Trẻ biết cách thực hiện các kỹ năng theo yêu cầu. |
||||||||||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Luyện rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi đi vệ sinh - Tạo cho trẻ có thói quen vệ sinh cá nhân theo đúng nội quy của lớp đề ra - Đi vệ sinh đúng nơi quy định - Biết rửa tay đúng quy trình - Biết lau mặt đúng cách - Mời cô,mời bạn trước khi ăn, không nói chuyện khi ăn, không làm rơi vãi -Trẻ có khả năng biết và tự làm một số việc tự phục vụ bản thân như: rửa mặt, xúc cơm, cởi áo khi trời ấm lên.... - Động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất, ăn ngon miệng - Tập cho trẻ ăn đa dạng các loại thức ăn để phát triển và đủ chất dinh dưỡng - Trò chuyện về bữa ăn hàng ngày và ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất - Trò chuyện về các chất dinh dưỡng có trong các món ăn hàng ngày - Hướng dẫn và phân công trẻ tham gia trực nhật cùng cô: cất ghế, lấy đĩa đựng khăn, chia cơm cùng cô… - Cô cho trẻ tự lấy gối chuẩn bị giờ ngủ cùng cô - Cho trẻ nghe nhạc các bài hát ru trước khi ngủ, quan tâm chăm sóc trẻ trong giờ ngủ |
||||||||||||
Hoạt động chiều | -LQVT: Nhận biết về phương tiện giao thông- BNBVLQVT- Trang 6 - LQCV: H,K,P,Q -Cho trẻ chơi trò chơi: Tìm hình khác nhau - Cho trẻ nhận biết những đồ vật gây nguy hiểm (MT60) - Cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định - Cho trẻ làm quen với bài đồng dao: + Cái bống là cái bống bang + Đi cầu đi quán + Cái cò đi đón cơn mưa + Bà còng đi chợ trời mưa - Tập hát múa các bài hát về ngày 8/3, về một số phương tiện giao thông - Tập hát, múa một số bài hát về nước và hiện tượng tự nhiên : Cho tôi đi làm mưa với; Mưa rơi… - Cho trẻ làm quen với một số cuốn sách truyện mới, cách xem sách, giữ gìn sách - Cho trẻ tập xé theo dải, xé vụn và dán thành sản phẩm đơn giản - Tổ chức “Câu lạc bộ yêu thơ” giao lưu với khối D - Cho trẻ xem và nghe một số câu chuyện nói về tình yêu thương về giáo dục lễ giáo có trong chương trinh đã xây dựng - Cho trẻ tập nói một số lời nói đơn giản thể hiện tình yêu thương với người thân gần gũi như: Lời nói yêu thương, chia sẻ yêu thương, thể hiện những cử chỉ, hành động yêu thương - Cô cho trẻ tập nói “ Lời con muốn nói với mẹ” để thể hiện tình yêu thương giành cho mẹ - Cho trẻ vẽ theo ý thích . Trẻ thích vẽ , viết nguệch ngoặc. (MT60) - Hoạt động trò chơi: nu na nu nống,kéo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng..... - Xem video về các hiện tượng tự nhiên….. - Trò chuyện, đàm thoại với trẻ để trẻ có khả năng nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với mọi người: Yêu quý, kính trọng, biết ơn |
||||||||||||
Chủ đề - chủ đề sự kiện | Bác sĩ | Ngày 8/3 | Đèn giao thông | Máy bay | Tàu, thuyền | ||||||||
Tác giả: Mầm non Ánh Dương
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn