Kế hoạch giáo dục tháng 2/2020 lớp A2

Thứ hai - 03/02/2020 08:02
Hoạt động Thời gian
Tuần I
(Từ ngày
03/2-07/2)
Tuần II
(Từ ngày
10/2-14/2)
Tuần III
(Từ ngày
17/2-21/2)
Tuần IV
(Từ ngày
24/2-28/2)
Đón trẻ







Thể dục sáng
* Đón trẻ:
- Cô ân cần, niềm nở đón trẻ vào lớp tạo cho trẻ có cảm giác yêu thương. Quan tâm đến sức khỏe của trẻ.
- Tiếp tục quan sát nhắc trẻ chủ động  chào hỏi lễ phép phù hợp với tình huống(MT66,88)
- Nhắc trẻ chủ động cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ.
- Hướng dẫn trẻ: Cách thắt nơ, Cách tháo và buộc dây giầy,
- Hướng dẫn trẻ:Cách cài khuya áo(MT7)
- Cho trẻ chơi tư do với đồ chơi trong lớp.
- Cho trẻ nghe băng đài các bài hát về mùa xuân, các phương tiện giao thông.
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường(MT1)
+ Hô hấp: Gà gáy o..o..o
+Tay: Ðưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân).
+ Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau
+ Bụng:Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay  chống hông chân bước sang phải, sang trái
+ Bật:  Bật tách khép chân
 Trò chuyện:
 
- Trò chuyện về một số luật giao thông và quy định nơi công cộng (MT 19)
+ Cho trẻ xem vi deo về một số phương tiện giao thông
+ Khi đi trên đường các con phải đi phía nào?
+ Có được tự ý băng qua đường không?
+ Khi đi xe máy chúng mình phải làm gì?
- Trò chuyện với trẻ về nước, thiên nhiên, một số hiện tượng tự nhiên:
 + Có những nguồn nước nào?
+ Nước có tác dụng gì?
+Làm gì để tiết kiệm nước?
+ Mưa to, mưa nhiều sẽ xảy ra hiện tượng gì?
+ Nếu thời tiết không có mưa thì sao?
+ Chúng ta phải làm gì để bảo vệ thiên nhiên?
- Trẻ biết nhắc nhở người khác giữ gìn, bảo vệ môi trường ( MT 95)
-Trẻ sử dụng được câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, câu phủ định, câu mệnh lệnh…(MT 61)
Hoạt động học

 
Thứ 2 Âm nhạc:
+ NDTT: Dạy hát: Bạn ơi có biết.
+ NDKH: : Nghe hát: Từ một ngã tư đường phố
Văn học
Thơ: Chú cảnh sát giao thông.
( Trẻ đã biết) (MT63)
 
Âm nhạc
- NDTT: Dạy VĐ:Em đi chơi thuyền.
- NDKH: Em vẽ con tàu tương lai. (MT 109)
Văn học:
Truyện:
Giọt nước tí xíu. (trẻ chưa biết).
Thứ 3 Khám phá
Phân loại phương tiện giao thông theo vùng hoạt động.(MT28)
Khám phá
Phân loại biển báo giao thông đường bộ
Khám phá
Văn hóa khi tham gia giao thông nơi công cộng (MT 58)
Khám phá
Vòng tuần hoàn của nước
Thứ 4 PTvận động:
 - VĐCB:
Bật xa 40-50 cm
- TC: Ném bóng vào rổ.
 
PTvận động:
- VĐCB: Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa tối thiểu 4m.
- TC: Đổi khăn.
 
PTvận động:
VĐCB: Bật qua vật cản 15-20cm
-TC:Cướp cờ.
 
PTvận động:
 -VĐCB: BTTH:
- Bật liên tục vào vòng - Lăn bóng bằng 2 tay và di chuyển theo bóng
Thứ 5 Toán
- Ôn các mối quan hệ khi đo.(MT44)
 
Toán:
- Sắp xếp theo thứ tự tăng dần
 
Toán:
- Sắp xếp theo quy tắc lần 3 (MT50)
 
Toán
Dạy trẻ nhận biết chữ số 10,số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10
(MT 47)
Thứ 6 Tạo hình:
- Xé dán thuyền trên biển( Đề tài)(MT104, 106)
 
LQ chữ viết
LQCC: l,m,n
 
Tạo hình
Vẽ biển( Đề tài)
 
LQ chữ viết
Trò chơi với các chữ cái :l,m,n
Hoạt động ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Trò chuyện về một số phương tiện giao thông và luật giao thông
- Trò chuyện với trẻ về văn hóa khi tham gia giao thông nơi công cộng
- Phân loại các phương tiện giao thông theo vùng hoạt động(giao lưu với lớp A3)
- Trò chuyện về một số biện pháp để bảo vệ nguồn nước
-Thí nghiệm nước bốc hơi ( MT 26)
- Lập sơ đồ vòng tuần hoàn của nước.
* TCVĐ: * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy …
* Lao động vệ sinh cùng cô
- Hoạt động lao động vệ sinh môi trường cùng cô và các bạn(giao lưu với lớp A4)
- Cho trẻ tập cách lau bàn, cất bàn, cất đồ dùng đúng nơi quy định
- Tập quét rác, bỏ rác đúng nơi quy định(MT21)
- Tập chăm sóc cây trong vườn trường: Tưới cây, lau lá cây, nhổ cỏ.(MT93)
Hoạt động góc Cô hướng dẫn trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận về quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.(MT89)
- Cho trẻ tự đăng ký góc chơi theo đúng ký hiệu
- Cho trẻ chơi với các đồ chơi trong góc chơi với các thao tác vai chơi đơn giản
- Cô hướng dẫn trẻ để trẻ học và chơi, gợi ý cho trẻ một số cách chơi sáng tạo đê trẻ chơi theo ý thích
*Tuần 1: Góc trọng tâm: Góc xây dựng:
- Xây vườn trường mùa xuân
+ TBBS: cây xanh, các thảm cỏ,cầu trượt, gạch…..
+ KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm.(MT92)
*Tuần 2: Góc trọng tâm: Góc nghệ thuật
- Hát múa các bài hát về mùa xuân
- Vẽ hình theo khuôn và tô màu, rắc nhũ(MT32)
Phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay - mắt trong một số hoạt động: (MT7)
- Vẽ hình và sao chép các chữ cái, chữ số.
- Cắt được theo đường viền của hình vẽ.
- Ghép và dán hình đã cắt theo mẫu
- Xếp chồng 12-15 khối theo mẫu.
* Tuần 3: Góc trọng tâm: Góc phân vai
- Gia đình: Bố, mẹ chăm sóc con; gia đình chuẩn bị bữa cơm ngày Tết
- Cửa hàng/siêu thị: Bán các loại hoa, quả, đồ dùng ngày Tết
+ TBBS: Búp bê, quần áo, đồ dùng cho búp bê; hoa quả, bánh kẹo, bát đũa, các món ăn
+ KN: Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết giao tiếp với nhau trong quá trình chơi(MT30).
* Tuần 4: Góc trọng tâm:  Góc học tập:
-  Chọn thẻ số (viết số ) đặt vào nhóm  đồ vật tương ứng
Tạo chữ số bằng các cách khác nhau
- Đọc các số trên các vật/ứng dụng số vào các HĐ trong cuộc sống.
- Nhặt lá và xếp theo quy tắc
- Xây nhà cao tầng từ các khối ( Ôn khối, ôn số lượng)(MT53)
- Trò chơi: Làm tiếp tục ( Trẻ phát hiện được quy tắc sắp xếp của các đối tượng và hoàn chỉnh các sắp xếp đó)
- TC: Ai nhanh nhất (Sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đồ vật so với vật làm chuẩn)(MT 54)
- Tìm từ trái nghĩa, Đồ vật và tranh,Tìm sự nối tiếp,Ghép bức tranh đen và trắng ,Ghép từng mảng hình bức tranh
* Góc văn học:
- Đóng vai theo nội dung bài thơ, câu chuyện đã học:Sự tích cây khoai lang, sự tích cây vú sữa(MT65)
+ Kể tên truyện, nhân vật câu chuyện, tóm tắt nội dung câu chuyện... Trả lời câu hỏi: Ai? Làm gì? theo nội dung truyện...(MT 69)
+ Sắp xếp tranh theo trình tự truyện. Kể lại đoạn truyện. Nhận xét về tính cách nhân vật qua câu hỏi nguyên nhân, kết quả: Do...nên, vì thế.... cho nên
(MT64)
* Góc kỹ năng thực hành cuộc sống:
-  Cách sử dụng mắc quần áo(MT20)
- Cách di chuyển bình chứa nước
- Chuyển vật thể bằng phễu.
- Chuyển nước bằng miếng mút
- Cách pha trà
- Cách đóng mở đai nhựa
- Cách bóc lạc.
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
 
- Tập cho trẻ một số hành vi và thói quen tốt trong ăn uống:(MT13)
+ Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn
+ Không đùa nghịch , không làm đổ vãi thức ăn
+ Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau
+ Không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường.
- Hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh răng.(MT90)
- Hướng dẫn trẻ cách lau bàn ăn (Cọ rửa bàn ăn)
- Hướng dẫn trẻ sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống thành thạo: thìa, bát, cốc, đũa….(MT20)
- Thực hiện công việc được cô giáo, bố mẹ  giao (trực nhật, xếp dọn đồ chơi...)(MT79)
- Hướng dẫn trẻ cách thay quần áo khi bị ướt, bẩn, để vào đúng nơi quy định.
- Cho trẻ nghe một số bài hát ru, những bản nhạc nhẹ nhàng không lời
- Đọc chuyện cho trẻ nghe: cái hố bên đường, giọt nước tí xíu
Hoạt động chiều





























 
*Âm nhạc
- Dạy hát: Đường em đi.
- Nghe hát: Anh phi công ơi, Mưa rơi
*LQVH:
-Thơ: Chúng em học luật giao thông.
- Truyện: Thỏ con đi học.
* Tạo hình:
- Vẽ ngã tư đường phố.
- Vẽ lọ hoa.
- Làm đồ dùng từ nguyên vật liệu sưu tầm (Đề tài).
- Nặn máy bay.( Mẫu)
* LQCV:
-Trò chơi với các chữ cái đã học h,k.
- Luyện phát âm( Bài 11,trang 12 luyện phát âm).
- ôn chữ cái b,d,đ,h,k
*LQVT:
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng. (MT43)
- Đếm xuôi, đếm ngược, đếm chẵn, đếm lẻ đếm trong phạm vi 20. (MT43)
- So sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất. (MT44)
- Cho trẻ đọc bài đồng dao: Phương tiện giao thông(MT98)
- Cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc: Hát theo hình ảnh. Những nốt nhạc xinh. Nhận hình đoán tên bài hát.
- Cho trẻ  tập giải quyết các tình huống cụ thể: đưa ra ý kiến cá nhân, cách giải quyết. Câu hỏi nếu …thì, Vì sao? (MT30)
- Trò chuyện “ Bé sẽ làm gì” (Tạo tình huống  trong những
trường hợp bé bị chảy máu, bị đau, bị sốt để cô và trẻ cùng thảo luận và giải quyết).
- Trò chuyện với trẻ về các nguy cơ gây nguy hiểm.(MT18)
+ Xem clip em bé bị lạc đường biết nói địa chỉ nơi ở, số điện thoại gia đình, người thân và khi bị lạc biết hỏi, gọi người lớn giúp đỡ
+ Thực hiện một số quy định ở trường, nơi công cộng về an toàn:
+ Xem truyện kể về em bé sau giờ học không về nhà ngay,tự ý đi chơi.
+Xem clip sự nguy hiểm khi leo trèo cây, ban công, tường rào...
+Trò chuyện “ Bé sẽ làm gì” (Tạo tình huống  trong những
trường hợp bé bị chảy máu, bị đau, bị sốt để cô và trẻ cùng thảo luận và giải quyết).
- Lập bảng những đồ dùng đồ chơi gây nguy hiểm, những hành động nguy hiểm, những nơi nguy hiểm.
- Trò chuyện với trẻ về tiết kiệm trong sinh hoạt: tắt điện, tắt quạt khi ra khỏi phòng, khoá vòi nước sau khi dùng, không để thừa thức ăn. (MT96)
+ Cho trẻ xem những hành vi đúng sai trong sử dụng năng lượng..(MT96)
+ Hướng dẫn trẻ và cho trẻ thực hành: tắt điện, tắt quạt khi ra khỏi phòng, khoá vòi nước sau khi dùng....(MT96)
- Cho trẻ chơi trò chơi rèn cử động ngón tay, bàn tay; phối hợp với tay, mắt trong vận động(MT6)
- Trò chuyện và dạy trẻ nhận biết các ký hiệu thông thường trong cuộc sống: biển chỉ dẫn, biển ký hiệu, biển nguy hiểm…
- Yêu cầu trẻ chụp ảnh những biển báo, ký hiệu mà trẻ nhìn thấy hay bắt gặp khi đến những nơi công cộng…
- Vẽ các biển báo, kí hiệu…
- Hoàn thiện các bài trong vở
- Cho trẻ chơi tự do theo ý thích.
Thứ 6 hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.

Chủ đề - Sự kiện
Phân loại phương tiện giao thông theo vùng hoạt động Phân loại biển báo giao thông đường bộ Văn hóa khi tham gia giao thông nơi công cộng Vòng tuần hoàn của nước
Đánh giá kết quả thực hiện  

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,126
  • Tháng hiện tại33,140
  • Tổng lượt truy cập864,438
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây