Hoạt động | Thời gian | ||||
Tuần I (Từ ngày 5/10-9/10) |
Tuần II (Từ ngày 12/10-16/10) |
Tuần III (Từ ngày 19/10-23/10) |
Tuần IV (Từ ngày 26/10-30/10) |
||
Đón trẻ Thể dục sáng |
- Cô đón trẻ vào lớp quan tâm đến từng trẻ, nhắc trẻ khoanh tay chào cô, chào ông, bà, bố, mẹ. Cho trẻ cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ. - Cô trò chuyện, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ trong ngày. - Cô gần gũi động viên khuyến khích trẻ đến lớp, đi học đều chuyên cần. - Cho trẻ tự chọn đồ chơi, chơi tự do với đồ chơi trong lớp. - Cô nhắc nhở trẻ cất dọn đồ chơi vào đúng nơi quy định. - Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi về thủ đô Hà Nội, bài hát về các giác quan trên cơ thể, giữ gìn vệ sinh cơ thể, các bài hát về mẹ, về gia đình như bài hát yêu Hà Nội, cái mũi, chiếc khăn tay, múa cho mẹ xem, năm ngón tay ngoan, khuôn mặt cười, bàn tay mẹ, cả nhà thương nhau.... - Cho trẻ xem và nghe một số câu chuyện trong chương trình quà tặng cuộc sống về tình cảm yêu thương giữa con với con người, về sự quan tâm chia sẻ của con đối với bà, với mẹ, với người thân trong gia đình... * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường. - Xoay các khớp. - Tác tác tay: + Tay giang ngang gập khuỷu tay. - Động tác lườn - bụng: + Nghiêng người sang trái, sang phải; Cuối gập người - Động tác chân: + Ngồi khuỵu gối - Động tác bật nhảy: + Bật tách chân, khép chân |
||||
Trò chuyện | - Trò chuyện trẻ biết một số thực phẩm cùng nhóm:
+ Thịt, cá, ...có nhiều chất đạm.
+ Rau, quả chín có nhiều vitamin.(MT8) - Trò chuyện với trẻ về một số món ăn hàng ngày, trẻ nói được tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản: rau có thể luộc, nấu canh; thịt có thể luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo. (MT9) - Trẻ biết ăn để cao lớn, khoẻ mạnh, thông minh và biết ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để có đủ chất dinh dưỡng (MT10) - Trò chuyện về tên tuổi, giới tính của bản thân trẻ, tên bố mẹ (MT32,71) - Trò chuyện với trẻ về ngày chủ nhật của gia đình bé. - Hướng dẫn trẻ đội mũ khi ra nắng và che ô, mặc áo mưa khi gặp trời mưa. - Cô và trẻ cùng nhau chia sẻ về tình cảm của trẻ giành cho các bạn trong lớp - Chia sẻ với trẻ về cách giữ gìn vệ sinh thân thể, cách ăn mặc phù hợp với đặc điểm của bạn trai, bạn gái, cách chăm sóc, bảo vệ các giác quan trên cơ thể. - Trò chuyện về tình yêu thương của trẻ giành cho mọi người xung quanh, đồ vật, đồ chơi bé thích. - Cô và trẻ cùng chia sẻ về ước mơ của trẻ khi lớn lên. Nói được điều bé thích, không thích, những việc gì bé có thể làm được (MT72) - Trò chuyện về ngày 20/10. Cùng chia sẻ những dự định của trẻ chuẩn bị cho ngày 20/10. - Chia sẻ những lời yêu thương trẻ sẽ giành tặng bà, tặng mẹ, cô giáo nhân ngày 20/10. - Cho trẻ chơi trò chơi những ngón tay: Anh cả; tai măt mũi mồm, ngón tay nhúc nhích |
||||
Hoạt động học | Thứ 2 | Thể chất - VĐCB: Đi bước lùi liên tiếp khoảng 3m - Trò chơi: Chuyền bóng |
Thể chất - VĐCB: Bò dích dắc qua 5 điểm cách nhau 2m - Trò chơi: Mèo đuổi chuột |
Thể chất - VĐCB: Tung và bắt bóng với người đối diện ở khoảng cách 3m - Trò chơi: Chạy tiếp sức |
Thể chất - VĐCB: Bật tại chỗ, bật liên tục về phía trước. - Trò chơi: Cáo ơi! Ngủ à |
Thứ 3 | Khám phá Thủ đô Hà Nội |
Khám phá Khuôn mặt bé yêu |
Khám phá Ngày phụ nữ Việt Nam |
Khám phá Cùng kể về anh, chị, em của mình |
|
Thứ 4 | Tạo hình Cắt, dán cờ tổ quốc (Mẫu) |
Tạo hình Vẽ nét mặt (Đề tài- Bài 6 – Vở bé hoạt động tạo hình –MT31) |
Tạo hình Vẽ chân dung mẹ (Mẫu- Bài 10- vở bé hoạt động tạo hình) |
Tạo hình In hình bàn tay tạo hình con vật (Đề tài; Bài 26 – vở bé hoạt động tạo hình) |
|
Thứ 5 | Toán Củng cố đếm đến 3, nhận biết số lượng 3, nhận biết chữ số 3, nhận biết số TT trong phạm vi 3 |
Toán Gộp hai nhóm trong phạm vi 3 và tách |
Toán Phân biệt phía phải – phía trái của bản thân trẻ |
Toán So sánh kích thước để hình thành mối quan hệ dài hơn, ngắn hơn. |
|
Thứ 6 | Văn học Thơ: Em yêu nhà em (Thể loại trẻ chưa biết) |
Âm nhạc - NDTT: Dạy hát: Cái mũi - NDKH: Nghe hát: Năm ngón tay ngoan |
Văn học Truyện gấu con bị đau răng (Kể chuyện trẻ chưa biết) |
Âm nhạc - NDTT: Dạy hát: Bé quét nhà - NDKH: NH Gia đình nhỏ, hạnh phúc to |
|
Hoạt đông ngoài trời | * Hoạt động có chủ đích: - Đi dạo quanh khu và trò chuyện với trẻ về một số hành động nguy hiểm và những nơi không an toàn như: Ao, hồ … là nơi nguy hiểm không được tới gần. - Quan sát và trò chuyện về thời tiết trong ngày - Hướng dẫn trẻ lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết - Ích lợi của việc mặc trang phục phù hợp với thời tiết. - Trò chuyện chia sẻ với trẻ về một số biểu hiện khi ốm và cách phòng tránh đơn giản. - Hướng dẫn trẻ cách mặc áo, cởi áo, cài khuy áo - Trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể bé - Vẽ khuôn mặt thể hiện cảm xúc vui – buồn – tức giận – khóc - Giao lưu trò chuyện với các bạn trai – bạn gái trong lớp. - Chơi với mầu nước,in hình bàn tay, bàn chân tạo thành các sản phẩm theo ý thích. - Ôn bài thơ: Bé ơi - Chơi với phấn, vẽ theo ý thích * TCVĐ: - Nhảy tiếp sức - Tung cao hơn nữa - Đi chạy trong vòng tròn - Kéo co - Thi xem ai nhanh - Nhảy bao bố * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy * Lao động vệ sinh cùng cô - Tập lao động vệ sinh môi trường cùng cô và các bạn. - Tập cách nhặt rác, quét rác - Tập thói quen bỏ rác đúng nơi quy định - Tập chăm sóc, tưới cho cây trong trường, lớp. |
||||
Hoạt động góc | - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi - Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần. * Tuần 1: Góc trọng tâm – Góc xây dựng : Xây khu vui chơi của bé (các khu vực vườn hoa, khu cầu trượt, khu cây xanh, khu quản lý khu vui chơi...) + TBBS: cây xanh, các thảm cỏ,cầu trượt.. .. + KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm. * Tuần 2: Góc trọng tâm - Góc học tập: - Chụp ảnh cho bạn nói tên và đặc điểm của bạn trong lớp. - Tập kể chuyện về bản thân - Củng cố đếm đến 3. - So sánh, thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3. - Nối số tương ứng với số lượng trong phạm vi 3. - Cho trẻ “đọc” sách. + TBBS: Bài tập giấy Nối số tương ứng với số lượng trong phạm vi 3, kẹp gỗ + KN: Trẻ biết nối số tương ứng với số lượng trong phạm vi 3, trẻ biết tạo nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng trong phạm vi 3... biết thỏa thuận và làm việc nhóm. * Tuần 3: Góc trọng tâm - Góc nghệ thuật: - Vẽ, nặn, xé dán làm đồ chơi bé thích. - Hát các bài hát về bản thân, cảm xúc âm nhạc. + TBBS: Mặt cười, mặt mếu, tức giận, vui, buồn…. + KN: Trẻ biết gắn các cảm xúc của các bài hát và trẻ biết hát, nhún nhảy đúng giai điệu bài hát, biết vỗ theo nhịp và múa theo lời bài hát tự nhiên. * Tuần 4: Góc trọng tâm - Góc kỹ năng thực hành cuộc sống: - Cách lấy thảm, trải thảm và cuộn thảm. - Ho và hắt xì hơi cần che miệng. - Cách xì mũi và lau mũi - Cách lau bàn ăn + TBBS: Khăn lau, bàn + KN: trẻ hiểu cách lau bàn, biết lau bàn ăn đúng thao tác |
||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Tập cho trẻ ăn đa dạng các loại thức ăn để phát triển sức khỏe trẻ - Trò chuyện về bữa ăn hàng ngày và ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất - Trò chuyện về các chất dinh dưỡng và nói được tên một số món ăn hàng ngày - Nhận biết các dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn quen thuộc. - Tập cho trẻ có một số hành vi trong ăn uống: + Mời cô, mời bạn trước khi ăn. + Khi ăn không nói chuyện riêng, không làm rơi vãi thức ăn. + Không ăn các loại thức ăn có mùi ôi thiu, không uống nước lã. - Tập luyện cho trẻ cách rửa tay bằng xà phòng, lau mặt đúng thao tác. - Động viên khuyến khích trẻ tự xúc ăn, xúc gọn gàng không làm rơi vãi. - Tiếp tục hướng dẫn trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định. - Dạy trẻ biết thay quần áo khi bị ướt, bẩn. - Hướng dẫn và phân công trẻ tham gia trực nhật - Tập cho trẻ xếp hàng biết chờ đến lượt - Nhận biết cảm xúc vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên qua nét mặt, lời nói, cử chỉ, qua tranh, ảnh (MT75) - Tập cho trẻ biết biểu lộ một số cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên.(MT76) |
||||
Hoạt động chiều | - Chuyện: Cậu bé mũi dài - Dạy hát: Tìm bạn thân – Nghe hát: Những em bé ngoan - Nghe hát: Bông hồng tặng mẹ và cô – Ôn vận động: Mừng sinh nhật - Thực hiện được 2, 3 yêu cầu liên tiếp, ví dụ: “Cháu hãy lấy hình tròn màu đỏ gắn vào bông hoa màu vàng”. (MT54) - Soi gương để khám phá bản thân - Cho trẻ chơi các trò chơi luyện cử động của bàn tay, ngón tay và phối hợp tay, mắt trong vận động: + Lắp ghép hình theo ý thích + Cuộn xoay tròn cổ tay. - Hướng dẫn trẻ một số bài tập Montessory lĩnh vực thực hành cuộc sống + Cách lấy thảm, trải thảm và cuộn thảm. + Ho và hắt xì hơi cần che miệng. + Cách xì mũi và lau mũi + Rót nước từ bình nhỏ sang bình nhỏ + Cách dập lỗ (dập ghim) + Cách gấp khăn, cuộn khăn + Cách hót hạt trên khay + Cách lau bàn ăn + Cách rửa tay - Hướng dẫn trẻ một số bài tập Montessory lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: + Kể chuyện theo tranh + Kể chuyện nối tiếp theo lời kể của cô - Xem một số video về các khuôn mặt thể hiện cảm xúc -> Tập thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt - Thảo luận và chia sẻ với trẻ về một số món ăn hàng ngày mà trẻ biết, gợi ý cho trẻ nói tên món ăn. - Nhận xét, trò chuyện về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát như: giới tính, trang phục, màu sắc, kích thứơc, tên gọi … (MT30). Ví dụ: Trò chuyện với trẻ về các bạn trong lớp, nói tên, một vài đặc điểm của bạn, so sánh tìm ra điểm khác nhau của bạn trai và bạn gái. - Trò chuyện về các thành viên trong gia đình: Nói họ, tên và công việc của bố, mẹ, các thành viên trong gia đình (MT 33). - Trò chuyện về ngày 20/10 ngày phụ nữ Việt Nam - Cho trẻ làm một số sản phẩm tặng bà, tặng mẹ, tặng cô nhân ngày 20/10 - Xem tranh ảnh ( hình ảnh ) về một số món ăn có trong bữa ăn hàng ngày. |
||||
Chủ đề - chủ đề sự kiện | Giải phóng thủ đô | Khuôn mặt bé yêu | Ngày phụ nữ Việt Nam | Cùng kể về anh, chị, em của mình | |
Đánh giá kết quả thực hiện |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn