Hoạt động | Thời gian | |||||||
Tuần I (Từ ngày 5/12 - 9/12) |
Tuần II (Từ ngày 12/12-16/12) |
Tuần III (Từ ngày 19/12 - 23/12) |
Tuần IV (Từ ngày 26/12-30/12) |
|||||
Đón trẻ |
- Cô đón trẻ vào lớp quan tâm đến từng trẻ, tiếp tục rèn trẻ biết cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép với người lớn. - Cô động viên khuyến khích trẻ đến lớp, đi học đều chuyên cần - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ trong ngày - Tuyền truyền với các bậc phụ huynh phối hợp rèn một số kỹ năng cho trẻ như: Rèn trẻ nói đủ câu, thưa gửi lễ phép, cách lau mặt, rửa tay đúng thao tác … - Cho trẻ chơi lắp ghép, xếp hình, tập cài cúc áo và một số trò chơi ngón tay để luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay. - Chơi xếp chống, xếp cạnh, xếp cách để tạo ra sản phẩm có cấu trúc đơn giản. - Cho trẻ nghe các bài hát thiếu nhi về bác cấp dưỡng, chú bộ đội, vui tết Noel. |
|||||||
Thể dục sáng | * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường. - Khởi động : Vận động nhẹ theo bài hát: Đội kèn tí hon - Trọng động + Hô hấp: Thổi nơ bay + Tay: Hai tay đưa sang ngang, đưa lên cao + Lưng - bụng: Đứng quay người sang bên + Chân: Đứng, khuỵu gối + Bật: Bật tách - chụm chân tại chỗ |
|||||||
Trò chuyện | Trò - - Trò chuyện về mùa đông, thời tiết của mùa đông mặc trang phục phù hợp với thời tiết ( mặc áo ấm, đi tất) - Chia sẻ với trẻ về cách bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi: Khi trời lạnh các con phải chăm, sóc mình như thế nào?... - Trò chuyện giúp trẻ có khả năng mô tả những dấu hiệu nổi bật của đối tượng khi được quan sát cùng với sự giúp đỡ của người lớn - Trò chuyện với trẻ về ngày lễ noel - Trò chuyện chuyện với trẻ về ngày 22/12 ( ngày thành lập quân đội nhân dân, ngày của các chú bộ đội). Trò chuyện về chú bộ đội (công việc của chú bộ đội, trang phục, đồ dùng…) - Trò chuyện về tình yêu thương của trẻ dành cho mọi người xung quanh, đồ vật, đồ chơi bé thích. |
|||||||
Hoạt động học |
Thứ 2 | Thể dục: - VĐCB: Bò chui qua cổng - TC : Đá bóng vào khung thành |
Thể dục: - VĐCB: Chạy liên tục trong đường zích zắc (3-4 điểm) không chệch ra ngoài. - TC: Tung bóng |
Thể dục: - VĐCB: Ném xa bằng một tay - TC : Ô tô và chim sẻ. |
Thể dục: - VĐCB: Bật xa 20-25cm - TC: Ném bóng vào rổ |
|||
Thứ 3 | Khám phá Bác cấp dưỡng (MT59) |
Khám phá: Trải nghiệm “Bé làm cô cấp dưỡng” |
Khám phá: Chú bộ đội hải quân (MT59) |
Khám phá: Kỹ năng thoát hiểm |
||||
Thứ 4 | Tạo hình: Vẽ bộ lông cừu (Mẫu) (Tr 17 Vở TH) |
Tạo hình: Nặn cái đĩa (Mẫu) |
Tạo hình: Tô màu trang phục chú bộ đội (Tr 4 Vở TH)(Mẫu) |
Tạo hình: Vẽ ông mặt trời (MT29) (Mẫu) (Tr13 vở TH) |
||||
Thứ 5 | Toán: - Dạy trẻ nhận biết gọi tên hình tròn, hình vuông (MT44) |
Toán: - Dạy trẻ nhận biết gọi tên hình tam giác, hình chữ nhật (MT44) (BT Tr 23 Vở LQVT) |
Toán: Tách gộp nhóm trong phạm vi 4 |
Toán: Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau rõ nét về độ dài của 2 đối tượng (BT Tr 23 Vở LQVT) |
||||
Thứ 6 | Âm nhạc: - NDTT: Dạy hát: Nhà của tôi - NDKH: Nghe hát: Nhà mình rất vui |
Văn học Thơ: Bé đến lớp |
Âm nhạc: - NDTT: Nhảy dân vũ “Rửa tay” - NDKH: NH: How many fingers? (MT79,86) |
Văn học : Truyện: Bé Minh Quân dũng cảm |
||||
Hoạt đông ngoài trời | * Hoạt động có chủ đích: - Cho trẻ đi dạo và quan sát những ngôi nhà - Quan sát cây trong trường, trò chuyện về đặc điểm của cây và tác dụng của cây. - Dạo chơi trong trường và tập đếm các loại đồ chơi ngoài trời - Quan sát một số hiện tượng gần gũi như: Bầu trời, cây cối, hoa quả, rau xanh, con vật … - Quan sát thời tiết của mùa đông - Nhận ra 1 vài mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng quen thuộc khi được hỏi (MT27) - Trò chuyện về ngày 22/12 - Giao lưu trò chơi dân gian, trò chơi vận động với lớp C1, B4 * TCVĐ: - Bò chui qua cổng ném bóng vào rổ, Chú bộ đội tí hon, tung bóng, thi xem ai nhanh, Nhảy qua suối, Bịt mắt đập bóng, Ném bóng vào rổ…. - Chơi các trò dân gian: Oẳn tù tì, làm cá bơi, trồng cây chuối, kéo co, lộn cầu vồng... * Lao động vệ sinh cùng cô - Giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi, không vứt rác xuống sông, ao, hồ… và bỏ rác đúng nơi quy định(MT74) - Tập chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây - Cho trẻ chơi tự do |
|||||||
Hoạt động góc | - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi - Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần. * Tuần 1: Góc trọng tâm – Góc xây dựng : Xây công viên vườn hoa, xây dựng doanh trại quân đội + TBBS: nhà, hàng rào, gạch, khối gỗ, cây xanh, các thảm cỏ, các con vật, xầu trượt… + KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm. * Tuần 2: Góc trọng tâm - Góc nghệ thuật: - Hát múa về gia đình bé - Hát múa các bài hát thiếu nhi mà bé thích - Hát múa các bài hát về chú bộ đội chào mừng ngày 22/12 - Hát múa đón tết noel - Làm mũ ông già Noel + TBBS: Giấy màu, bông, nhũ… + KN: Trẻ biết cách dán giấy màu thành mũ, biết trang trí mũ ông già noel - Cho trẻ xem một số hình ảnh khuôn mặt thể hiện cảm xúc của trẻ, trò chuyện về nét mặt thể hiện cảm xúc. - Làm album về các trạng thái khác nhau - Chơi với những sản phẩm bằng đất nặn: Tập lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt để tạo ra sản phẩm đơn giản - Cho trẻ chơi theo nhóm, sử dụng các nguyên vật liệu có sẵn như: giấy, bìa, sách báo, đất, cát, nước... để dạy trẻ gấp, xé dán , ghép hình, vẽ, nặn giúp trẻ tích lũy thêm biểu tượng - Cho trẻ tập vẽ các nét xiên, thẳng , ngang tạo thành bức tranh đơn giản * Tuần 3: Góc trọng tâm - Góc học tập: - Mô tả những dấu hiệu nổi bật của đối tượng được quan sát với sự gợi mở của cô giáo. (MT28) - Kể tên và nói được sản phẩm của nghề nông, nghề xây dựng,…khi được hỏi, xem tranh.(MT34) - Nhận biết sự khác nhau rõ nét về độ dài của 2 đối tượng - Ứng dụng phương pháp Montessrori vào LVPTNN: + Gọi tên đồ vật (Gọi tên mô hình) + Word bingo - Chơi các trò chơi củng cố bài thơ câu chuyện “ trò chơi ghép tranh”, xếp tranh theo trình tự”….tìm và chọn nhân vật có trong thơ, truyện… - Cho trẻ xem sách, tranh ảnh theo ý thích, giáo dục trẻ cách cầm sách, xem sách và giữ gìn sách - Làm sách theo nội dung câu chuyện. + TBBS: Truyện tranh “Bé Minh Quân dũng cảm”. + KN: Trẻ biết cách dán tranh theo nội dung câu chuyện tạo thành quyển sách truyện. - Tập cho trẻ gọi tên, phân biệt đồ dùng, đồ chơi theo mầu sắc, kích thước, hình dạng, công dụng. - Làm quen với đồ dùng, đồ chơi có dạng hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ học tập) * Tuần 4: Góc trọng tâm - Góc kỹ năng thực hành cuộc sống: - Tập mặc quần áo, cởi áo, kéo khóa áo. - Chuyển hạt - Tập bỏ tăm vào lọ - Tập cách gấp khăn mặt + TBBS: khăn mặt, tăm, lọ đựng tăm, sách vải/quần áo cũ + KN: Trẻ biết cách gấp khăn mặt theo hướng dẫn của cô giáo, biết cách bỏ tăm vào lọ, biết cài cúc, kéo khóa, mặc quần áo - Soi gương, nói hình dáng bên ngoài của bản thân. * Góc thiên nhiên: - Chăm sóc cây, gọi tên các loại cây và hoa |
|||||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Thực hiện được một số việc đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn: (MT11) + Rửa tay, lau mặt, súc miệng. + Tháo tất, cởi quần, áo - Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhở: uống nước đã đun sôi…(MT13) - Trò chuyện về bữa ăn hàng ngày và ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất - Trò chuyện về những vật dụng và những nơi nguy hiểm. - Trò chuyện với trẻ về các thời điểm rửa tay bằng xà phòng. - Hướng dẫn và phân công trẻ tham gia trực nhật cùng cô: cất ghế, lấy đĩa đựng khăn, chia cơm cùng cô. - Cho trẻ nghe nhạc các bài hát ru trước khi ngủ, quan tâm chăm sóc trẻ trong giờ ngủ |
|||||||
Hoạt động chiều | *Văn học: - Truyện: Ngôi nhà ấm áp - Thơ: Năm mảnh gỗ *Âm nhạc: - VĐ: + NDTT: VĐ: Con chim non – NDKH: Nghe hát: Thật đáng chê +NDTT: Dạy hát: Cháu thương chú bộ độ - NDKH: Nghe hát: Chú bộ đội đi xa - Chiều 6/12 Làm BT vở LQCV (Tr 5) - Chiều 13/12 Làm BT vở LQCV (Tr 6) - Chiều 20/12 Làm BT vở LQCV (Tr 7) - Chiều 27/12 Làm BT vở LQCV (Tr 8) - Hoạt động trò chơi: nu na nu nống, kéo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng..... - Trò chuyện, đàm thoại với trẻ để trẻ có khả năng nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với các loài vật xung quanh bé . - Cho trẻ xem video một số câu chuyện trong chương trình quà tặng cuộc sống -> giáo dục lòng yêu thương cho trẻ. |
Tác giả: Mầm non Ánh Dương
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn