KHGD THÁNG 04/2023 LỚP C2

Thứ ba - 04/04/2023 15:20
C2
C2
 
Hoạt động Thời gian Mục tiêu
Tuần I
( Từ ngày 3/4-7/4)
Tuần II
( Từ ngày 10/4-14/4)
Tuần III
( Từ ngày 17/4-21/4)
Tuần IV
( Từ ngày 24/4-28/4)
Đón trẻ
 
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp, cho trẻ chào cô, chào bố mẹ và cất đồ dùng đúng nơi quy định
- Cô giáo trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ ở nhóm lớp
- Khuyến khích, động viên để trẻ tích cực, hăng hái thực hiện công việc được giao phù hợp với độ tuổi: Cất balo, cất dép đúng quy định, cách chào hỏi lễ phép với người lớn
- Cho trẻ xem hình ảnh, video về một số hiện tượng tự nhiên.
- Cho trẻ xem sách, truyện
- Ghép từng mảng bức tranh
- Nhìn vào tranh minh họa và gọi tên nhân vật trong tranh
- Cho trẻ xem tranh truyện và nghe cô đọc một số câu chuyện nói về tình cảm yêu thương giữa con với con người, giữa sự con người với sự vật hiện tượng xung quanh.
- Dạy trẻ không vứt đồ dùng, đồ chơi bừa bãi, chơi xong biết cất vào đúng nơi quy định
- Chơi trò chơi để biết cách chia sẻ: lắp ghép và chơi tự do trong lớp học...
- Kể tên 1 vài danh lam, thắng cảnh ở địa phương(MT36)
Mục tiêu đánh giá:
- TC: 1819,20,21
- NT: 36,3738,42
- NN: 54,55,58
- TC-KNXH:63,67,68
Thể dục sáng * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kết hợp với nhạc chung của nhà trường.
+ Động tác đầu cổ: Nghiêng đầu về các bên
+ Tay: Hai tay dang ngang gập tay lên vai
+ Chân: Chân bước lên trên khụy gối
+ Bụng: Cúi người, tay chạm vào ngón chân
+ Bật: bật chụm- tách
- TM:75
,85,87,89
Trò chuyện - Cho trẻ phân biệt được các tiếng, từ gần giống nhau, chỉ khác một âm vị hay 1 thanh: tai – tay, gan – ngan, múi – núi, cà – gà, cá – lá, cà – cá.
- Cho trẻ chơi nhìn tranh nói tên nhân vật.
- Trò chuyện với trẻ về Tết hàn thực 3/3(Âm lịch)
- Trò chuyện với trẻ về ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3(Âm lịch)
- Trò chuyện với trẻ về Ngày hội sách VN (21/4)
- Tạo tình huống để trẻ tìm hiểu, phán đoán và giải quyết theo cách của trẻ bằng cách đặt ra các câu hỏi: Tại sao? Như thế nào? ở đâu? Làm cách nào? Điều gì sẽ xảy ra?
- Trò truyện với trẻ về một số hiện tượng tự nhiên thường gặp trong đời sống, lợi ích và tác hại của một số hiện tượng đó và một số biện pháp phòng tránh
- Trò chuyện giúp trẻ có hành vi tốt trong ăn uống: ăn thức ăn chín, uống nước đã đun sôi..
- Trò chuyện giúp trẻ có hành vi tốt trong vệ sinh cá nhân: rửa mặt, rửa tay, xúc miệng nước muối, đánh răng trước khi đi ngủ và sau khi khi thức dậy, trang phục, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ...
- Trò chuyện giúp trẻ biết một số hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở: không cười đùa khi ăn, không tự lấy thuốc uống, không trèo lên bàn ghế, lan can, không nghịch vật sắc nhọn, không theo người lạ ra khỏi khu vực trường, lớp.....
- Trẻ biết lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại
 




Hoạt động học
Thứ 2 Thể dục:
- VĐCB: Đi ngang dồn bước
-  TC: Ném bóng vào rổ
Thể chất:
- VĐCB: Trườn theo đường zích zắc
- TC: Cáo và thỏ
Thể chất:
- VĐCB: Bò cao
- TC :  Tung bóng bay
Thể chất:
- VĐCB: Trèo lên, xuống thang
- TC: Ném bóng vào rổ
 
Thứ 3 Khám phá:
Tính chất của nước
Khám phá:
Ánh sáng(MT63)
Khám phá:
Thực hành làm truyện tranh
Khám phá:
Trang phục mùa hè
Thứ 4 Tạo hình:
Xé, dán trang phục chú hề (MT87)
(Mẫu)
(Vở TH Tr 21)
Tạo hình:
Làm đèn ngủ từ nguyên liệu sưu tầm (Đề tài) (MT85)
Tạo hình:
Nặn bông hoa
(Theo ý thích)
Tạo hình:
Xé, dán trang trí chiếc mũ (Mẫu)
(Vở TH Tr 19)
  Thứ 5 Toán:
Ôn nhận biết sự khác nhau rõ nét về độ lớn
Toán:
- Ôn nhận biết hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật
Toán:
Ôn nhận biết sự khác nhau rõ nét về bề rộng của 2 đổi tượng
Toán:
Ôn tách gộp trong phạm vi 5
Thứ 6 Âm nhạc:
- NDTT: Dạy hát: Nắng sớm
- NDKH: NH: Cho tôi đi làm mưa với
Văn học
Truyện: Nàng tiên mưa
Âm nhạc:
- NDTT: DH: Mùa hè đến
- NDKH: NH: Bé yêu biển lắm
Văn học:
Truyện: Gió và mặt trời
 
Hoạt đông ngoài trời * Hoạt động có chủ đích:
- Quan sát 1 số hiện tượng gần gũi như: Bầu trời, cây cối, hoa quả, ray xanh, con vật…
- Quan sát về mùa hè, thời tiết của mùa hè
- Quan sát và trò chuyện về trang phục mùa hè
- Thí nghiệm vật chìm – vật nổi.
- Bé tìm hiểu nguồn nước thiên nhiên
- Bé tìm hiểu nguồn nước thiên nhiên
- Một số tính chất của nước
- Dạy trẻ không theo người lạ ra khỏi khu vực trường, lớp.
- Trò chuyện với trẻ khi ra nắng phải đội mũ, mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh, đi giầy dép khi đi học
- Trò chuyện về trang phục theo mùa
- Trò chuyện giúp trẻ biết tránh những nơi nguy hiểm: ao, hồ, bể chứa nước, giếng, hố vôi...
- Cho trẻ chơi với đất, cát, nước, sỏi đá
* TCVĐ:
- Cây cao, cỏ thấp; nhảy qua suối nhỏ; gieo hạt nảy mầm; Về đúng nhà…
- Chơi các trò dân gian: Bịt mắt bắt dê,Oẳn tù tì, làm cá bơi, trồng cây chuối, kéo co, nhảy bao bố,lộn cầu vồng...
* Lao động vệ sinh cùng cô
- Giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi, không vứt rác xuống sông, ao, hồ… và bỏ rác đúng nơi quy định.
- Cho trẻ tập lao động vệ sinh môi trường cùng cô.
- Nhặt rác, lá rơi trên sân trường, bỏ rác đúng nơi quy định.
- Chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây 
- Cho trẻ chơi tự do
- Cân nặng(MT20)
+ Trẻ trai : 12,7 – 21,2kg
+ Trẻ gái : 12,3 – 21,5kg
- Chiều cao (MT21)
+ Trẻ trai: 94,9 – 111,7cm
+ Trẻ gái: 94,1 – 111,3cm
 
Hoạt động góc - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.
* Tuần 1: Góc trọng tâm - Góc nghệ thuật:
- Hát theo giai điệu, lời ca của bài hát quen thuộc
- Cho trẻ nghe các bản nhạc không lời, bài hát về thiên nhiên, con người.
- Cho trẻ xem 1 số bài múa cô sưu tầm, cho trẻ tập theo ý thích
+ TBBS: Nhạc 1 số bài hát về giao thông, thiên nhiên: Đi tàu lửa, em tập lái ô tô, trời nắng – trời mưa
+ KN: Trẻ biết hát múa, nhún nhảy theo nhạc, biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc
- Bước đầu thể hiện được một số ký năng đơn giản của một số loại hình nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam (MT89)
* Tuần 2: Góc trọng tâm - Góc Văn học:
- Kể chuyện theo tranh, kể chuyện sáng tạo…
- Xem tranh ảnh 1 số câu truyện: Ai ngoan sẽ được thưởng, Tâm sự của vỏ hộp
- Làm sách 1 số câu chuyện
+ TBBS: Bìa màu hoạt cảnh, gim bấm, tranh ảnh cắt rời nhân vật, hồ khô…
+ KN: Trẻ biết cắt dán nhân vật dán vào bìa màu, tạo thành từng trang truyện tranh phù hợp nội dung câu chuyện
* Tuần 3: Góc trọng tâm - Góc kỹ năng thực hành cuộc sống:
- Thực hiện 1 số việc tự phục vụ khi được nhắc nhở (MT18)
- Có một số hành vi, thói quen tốt trong sinh hoạt (MT19)
- Cách mặc áo, cởi áo ( gấp áo), cách lau chùi nước, cách lấy nước uống
+ TBBS: Quần, áo, khăn lau bàn, bàn; cốc, bình nước…
+ KN: Trẻ biết cách gấp quần, áo, biết cách cởi quần, áo và mặc quần, áo
           Trẻ biết cách gấp khăn để lau bàn, biết cách lấy nước ở bình để uống.
* Tuần 4: Góc trọng tâm - Góc học tập:
- Ôn tách gộp trong phạm vi 5
- Ôn nhận biết sự khác nhau rõ nét về độ dài
- Ôn nhận biết sự khác nhau rõ nét về bề rộng
- Ôn sắp xếp theo quy tắc (MT42)
- Ôn đếm đến 5 (MT37,38)
-  Tìm xung quanh lớp, tạo thành các đồ vật có chiều cao khác nhau, có chiều cao, chiều dài, chiều rộng khác nhau
* Góc thiên nhiên:
- Chăm sóc cây, gọi tên các loại cây và hoa
 
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Biết rửa tay đúng quy trình
- Biết lau mặt đúng cách
- Trò chuyện về các hành vi, thói quen vệ sinh ăn uống tốt.
- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật.
- Trò chuyện về bữa ăn hàng ngày và ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất: ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn đa dạng, phong phú các món ăn, khuyến khích trẻ ăn hết suất.
- Trò chuyện về các chất dinh dưỡng có trong các món ăn hàng ngày
- Thể hiện bằng lời nói về nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh.
- Xúc miệng bằng nước muối sau khi ăn.
- Cách xử lý khi ho.
- Cách xử lý hỉ mũi.
- Hướng dẫn trẻ cầm thìa bằng tay phải, cần bát tay trái, biết xúc cơm gọn gàng, không làm đổ, làm rơi vãi.
- Hướng dẫn và phân công trẻ tham gia trực nhật cùng cô: cất ghế, lấy đĩa đựng khăn, chia cơm cùng cô.
- Cho trẻ nghe nhạc các bài hát ru trước khi ngủ, quan tâm chăm sóc trẻ trong giờ ngủ
 
Hoạt động chiều *Văn học:
- Truyện: Chú bé giọt nước
- Thơ: Trưa hè
- Kể lại truyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn (MT54)
- Bắt chước giọng nói của nhân vật trong truyện (MT55)
- Đề nghị người khác đọc sách cho nghe, tự giở sách xem tranh(MT58)
* Âm nhạc:
- VĐ: Can you clap your hands – NH:Finger family
- NH: Mưa rơi - Ôn VĐ: Trời nắng – trời mưa
* Toán:
- Ghép đôi – Tr16 – Vở Toán (Chiều 4/4)
- Nhận biết các loại quả - Tr1 – Vở Toán (Chiều 11/4)
- Tìm hình khác nhau – Tr8 – Vở Toán (Chiều 18/4)
- Chọn đồ dùng phù hợp với thời tiết – Tr4 – Vở Toán (Chiều 25/4)
* Chữ viết:   - BT tr21: Chữ H (Chiều ngày 3/4)        - BT tr22: Chữ K (Chiều ngày 7/4)
           - BT tr22: Chữ P (Chiều ngày 10/4)         - BT tr23: Chữ P (Chiều ngày 14/4)
          - BT tr 24: Chữ Q (Chiều ngày 17/4)     - BT tr25: Chữ G (Chiều ngày 21/4)    
         - Bt tr26: Chữ Y (Chiều ngày 24/4)  - Bt tr27: Chữ S (Chiều ngày 28/4)
- Nhận ra hình ảnh Bác Hồ (MT67)
- Thích nghe, kể chuyện, nghe hát, đọc thơ, xem tranh ảnh về Bác Hồ (MT68)
- Trò chuyện về trang phục theo mùa.
- Hoạt động trò chơi: nu na nu nống,kéo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng.....
- Cho trẻ xem video một số câu chuyện trong chương trình quà tặng cuộc sống -> giáo dục lòng yêu thương cho trẻ.
 
Chủ đề - chủ đề sự kiện Tính chất của nước Ánh sáng Ngày hội sách VN
 
Mùa hè
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Network and partners
Hội thảo về bé
Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay484
  • Tháng hiện tại24,323
  • Tổng lượt truy cập1,213,498
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây