Kế hoạch giáo dục tháng 6/2020 lớp D2

Thứ hai - 01/06/2020 08:30
cầu vồng
cầu vồng
Hoạt động
 
Thời gian
Tuần I
(Từ ngày 01/6- 05/6)
 
Tuần II
(Từ ngày 08/6- 12/6)
 
Tuần III
(Từ ngày 15/6- 19/6)
Tuần IV
(Từ ngày 22/6- 26/6)
Đón trẻ 
















 
- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô chào bố mẹ và trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ, học tập của trẻ ở lớp.
- Cho trẻ xem video hình ảnh tình hình dịch bệnh của thế giới và Việt Nam.
+ Nhắc trẻ đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, rửa tay thường xuyên, dùng dung dịch sát khuẩn.
+ Hướng dẫn trẻ đến lớp ngồi đúng yêu cầu cô đề ra, nhắc trẻ hạn chế nói chuyện với bạn.
+ Không được nói to hay la hét, không đi theo người lạ, cài cúc áo, gập quần áo.
- Cho trẻ  chơi trò chơi: Tìm đồ vật mới được cất giấu ở nhiều vị trí khác nhau.
- Sờ, nắn, nhìn, ngửi...đồ vật, hoa quả để nhận biết đặc điểm nổi bật (MT19).
- Trò chuyện với trẻ ngày tết thiếu nhi 1/6.
- Cho trẻ quan sát và trò chuyện về trang phục mùa hè: Quần, áo, mũ,….
- Cho trẻ làm quenvà trải nghiệm nước giải khát: Mía, sấu, cam, chanh,....
- Rèn cho trẻ nếp ăn, ăn chín uống sôi, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để khỏe mạnh.
+ Cân nặng trẻ: (Trai từ 13,1- 18,3kg, Gái từ 10,8-18,1kg) Trẻ có cân nặng đạt so với chỉ số, theo dõi trên biểu đồ tăng trưởng (MT:17).
+ Chiều cao trẻ: (Trai từ 88,7cm-103,5cm, Gái từ 87,4cm-102,7cm) Trẻ đạt được chiều cao theo chỉ số, theo dõi trên biểu đồ tăng trưởng (MT:18).
 - Làm một số việc tự phục vụ có sự hỗ trợ của người lớn: đi cầu thang, cất ba lô, bê ghê, xỏ dép, thu dọn đồ chơi, cách tự cầm cốc uống nước,...... (MT:15).
Thể dục sáng
 
* Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kết hợp với nhạc chung của nhà trường.
+ Hô hấp: Gà gáy, thổi nơ.
+ Đầu : Hai tay chống hông, nghiêng đầu sang hai bên.
+ Tay: Hai tay đưa sang ngang, hạ xuống.
+ Lườn: Hai tay chống hông quay sang phải, sang trái.
+ Chân:  Đứng nhún chân.Bước chân phải, trái lên phía trước khuỵu gối.
+ Bụng: Bật tách chụm chân.
+ Thể hiện sức mạnh của cơ bắp trong vận động ném, đá bóng.
- Ném xa lên phía trước bằng một tay (tối thiểu 1,5m) (MT5).

Trò chuyện
* Trò chuyện:
- Trò chuyện về nội quy của lớp học.
+ Nội quy của lớp chúng mình là gì nhỉ?
+ Các con sẽ thực hiện như thế nào ?
- Trò chuyện ngày thiếu nhi 1/6, trang phục mùa hè: Quần áo,...Các loại nước hoa quả tốt cho trẻ.
( Trẻ thể hiện tình yêu thương giữa các bạn, đoàn kết giúp đỡ các bạn, giao lưu giữa các lớp với nhau,…).
Hoạt động học Thứ 2
 
Vận động
- VĐCB: Ném bóng qua dây.
- TC: Bò tới cờ.
Vận động
- VĐCB: Bật qua vạch kẻ (Lần 1).
- TC: Hái quả.
Vận động
- VĐCB: Bật qua vạch kẻ (Lần 2).
- TC: Hái quả.
Vận động
- VĐCB: Đá bóng vào lưới.
- TC: Bọ dừa.
Thứ 3
 
Nhận biết
- Tết thiếu nhi (MT32).
Nhận biết
- Cái ô.
Nhận biết
- Áo quần.
Nhận biết
- Nước hoa quả ( quả cam, quả táo).
Thứ 4 Truyện
- Bài học đầu tiên của gấu con (Sưu tầm).
Thơ
- Cầu vồng (Tác giả: Trương Thị Minh Huệ).
Thơ
- Áo quần sạch sẽ (Tác giả: Nhược Thủy).
Thơ
- Củ cà rốt (Tác giả: Phạm Hổ).
Thứ 5 Âm nhạc
- NDTT: NH: Em là bông hồng nhỏ (Sáng tác: Trịnh Công Sơn).
- NDKH: TC: Di chuyển nhanh – chậm theo tiết tấu.
Âm nhạc:
- NDTT: DH: Cho tôi đi làm mưa với (Sáng tác: Hoàng Hà).
- TC: Vỗ tay to- nhỏ.
Âm nhạc
- NDTT:VĐTN: Mâyvà gió.
- NDKH:TC: Tai ai tinh.
Âm nhạc
- NDTT: Vỗ tay theo tiết tấu chậm: Quả.
- NDKH: TC: Chiếc túi kỳ diệu.
 
Thứ 6 Tạo hình
- Tô màu ô tô
(Trang 12- vở bé tập tạo hình).
 Tạo hình
- Vẽ mưa (Trang 13- Vở bé tập tạo hình).
Tạo hình
- Tô màu cái áo (Trang 10- Vở bé tập tạo hình).
Tạo hình
- Vẽ đường về nhà (Trang 14- vở bé tập tạo hình).
Hoạt động
ngoài trời
* Hoạt động có chủ đích:
- Quan sát cây khế.
- Quan sát thời tiết.
- Quan sát cây trong sân trường.
- Nhận biết gọi tên, một số đồ chơi trong sân trường.
- Nhận biết 1 số vật dụng nguy hiểm, những nơi nguy hiểm không được phép sờ vào hoặc đến gần
- Thể hiện nhu cầu, mong muốn và hiểu biết bằng 1-2 câu đơn giản, câu dài.
- Cho trẻ chơi tự do các đồ chơi trên sân trường.
* TCVĐ: Bò tới cờ, bắt bóng, mang quà tặng búp bê, hái quả.
* Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Bóng nhựa to- nhỏ, bóng bay,vợt nhựa, rổ nhựa,túi cát…
* Lao động vệ sinh cùng cô: Chăm sóc cây,  nhặt rác, ngắt lá vàng.       
Hoạt động góc - Cho trẻ làm quen với các góc chơi, vị trí các đồ dùng  trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Hướng dẫn trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.
* Tuần 1: * Góc trọng tâm - Góc âm nhạc: (MT 44.1; 44.2)
- Cho trẻ biểu diễn các bài hát chào mừng ngày quốc tế thiếu nhi 1/6. Trẻ biết lắng nghe và hát cùng cô, biết nhún nhẩy theo nhạc cùng cô với bài hát: Em là bông hồng nhỏ, quả, cho tôi đi làm mưa với, mây và gió,...
- TBBS: Dụng cụ âm nhạc: Xắc xô,đàn, trống, mõ dừa, míc,… Một số trang phục váy, quần áo,…
+ KN: Trẻ mặc trang phục biểu diễn các tiết mục vặn nghệ chào mừng ngày 1/6
           Trẻ biết múa hát các bài, hát vui vẻ, tự nhiên. Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc.
* Tuần 2: *Góc trọng tâm: Bé tập chăm em:
- Biết thể hiên một số hành vi đơn giản qua trò chơi giả bộ ( chơi bế em, khuấy bột cho em, ru em ngủ)
+ TBBS: Khuy áo các hình ( con vật, hoa, quả,..), bộ nấu ăn, bát, thìa, đĩa..
+ KN: Trẻ biết cài cởi khuy áo, biết bế em, cho em ăn.
* Tuần 3: * Góc trọng tâm: Góc thực hành cuộc sống:
- Biết chải tóc, mặc quần áo, cài áo cởi khuy áo.
+ TBBS:Cách chải tóc, mặc áo, cởi áo, cài khuy áo.
+ KN: Trẻ biết cách chải tóc cho búp bê, buộc tóc.
            Biết mặc áo cài khuy, cởi áo cởi khuy hoặc kéo khóa.
* Tuần 4:* Góc trọng tâm: Vườn cổ tích:
- Biết kể chuyện theo tranh, làm tranh, sách truyện.
+ TBBS: Tranh thơ: Củ cà rốt,áo quần sạch sẽ, cầu vồng; truyên: Bài học đầu tiên của gấu con. Hình ảnh nhân vật, sách, hồ,.....
+ KN: Trẻ biết cách giở tranh truyện, kể chuyện theo tranh, nội dung bức tranh.
            Trẻ làm sách, truyện: dán bức tranh, những nhân vật trong truyện.
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh - Luyện thói quen ngủ trưa cho trẻ (MT16).
- Tập cho trẻ một số hành vi và thói quen tốt trong ăn uống:
+ Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn phải biết nhai cơm.
+ Không đùa nghịch , không làm rơi vãi cơm thức ăn.
+ Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.
- Hướng dẫn trẻ buồn đi vệ sinh đúng quy định.
- Hướng dẫn trẻ sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống : Cầm thìa, bê bát,…
- Thực hiện công việc được cô giáo, bố mẹ  giao (Cất đồ chơi, cùng cô cất bàn, xếp ghế đúng quy định,…)
- Hướng dẫn trẻ biết lấy ghế ngồi vào bàn ăn.
- Kể truyện cho trẻ nghe.
- Cho trẻ nghe bài hát ru, bản nhạc không lời.
Hoạt động chiều - Nói được tên một số loài quả, loài hoa, phương tiện giao thông.
- Chơi: Số và hạt.
- Hát 1 số bài hát có trong chủ đề: Bông hồng nhỏ, mây và gió, cho tôi đi làm mưa với.
- Thơ : Củ cà rốt, áo quần sạch sẽ, cầu vồng.
- Truyện: Bài học đầu tiên của gấu con.
 - Chơi các trò chơi dân gian: Kéo cưa lửa xẻ, trồng nụ trồng hoa, rồng rắn lên mây.
- Chơi theo ý thích: Xem sách, xâu vòng, chơi đồ chơi xếp hình các khối gỗ, luồn hột hạt.
Thứ 6 hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
Chủ đề - chủ đề sự kiện Tết thiếu nhi

 
Cái ô Áo quần
 
Nước hoa quả
Đánh giá kết quả thực hiện
 
             
                                                                                                                      
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Network and partners
Hội thảo về bé
Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay646
  • Tháng hiện tại24,485
  • Tổng lượt truy cập1,213,660
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây