STT | NỘI DUNG | KÊNH | TG phát sóng |
1 | Chương trình : Vì tầm vóc việt | VTV1 | 20h hàng ngày |
2 | Các bài dạy cho trẻ làm quen với chữ cái (chương trình ABC vui từng giờ) | VTV7 | 9h thứ 2- chủ nhật |
3 | Dạy cho trẻ những phẩm chất cần thiết trong cuộc sống; | VTV7 | |
4 | -Trẻ làm quen với số đếm (chương trình 123 ta cùng đếm) | VTV7 | |
5 | Chương trình : VTV7 KID: Cùng nhún nhảy; ngày xưa cổ tích, những người bạn cầu vồng, bạn là hình gì?.... |
Tên hoạt dộng | Hướng dẫn thực hiện hoạt động |
Tạo hình: Nặn cầu vồng - Mục đích: + Trẻ biết cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa. + Trẻ biết bóp đất, xoay tròn, lăn dọc, uốn cong thành cầu vồng. - Chuẩn bị : + Bảng, bìa cứng, giấy a4,... đất nặn (hoặc bột mì) các màu. + Bàn ngồi. |
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link. https://www.youtube.com/watch?v=ho_wuZoD3aE 2. Trò chuyện với trẻ: - Cầu vồng xuất hiện khi nào? - Cầu vồng có hình dáng như thế nào? - Cầu vồng có màu sắc gì? -> GD: Không được ra trời mưa, nhất là những lúc có sấm sét rất nguy hiểm. 3. Hướng dẫn và thực hiện: - Cho trẻ nói tên màu đất nặn (hoặc bột mì các màu). -> Hướng dẫn cách nặn: Chọn 1 màu bất kì, lấy hai tay bóp mềm đất, xoay tròn, đặt xuống bảng lăn dọc, sau đó uốn cong, để thành chiếc cầu vồng, nặn thật nhiều uốn cong và ghép lại thành chiếc cầu vồng hoàn chỉnh nhiều màu sắc. - Cho trẻ vẽ nặn: PH nhắc trẻ tư thế ngồi cách nặn (PH hướng dẫn trẻ nặn, trẻ có xếp cầu vồng theo ý thích của trẻ, Ph quay video hoặc chụp ảnh lại sp của con mình). - Cho trẻ giơ bài lên và nhận xét: + Cho trẻ nhận xét bài của mình. + Bố mẹ nhận xét bài con. ( Phụ huynh lưu ý rèn cho các con kĩ năng nặn nhiều hơn để trẻ quen với đất nặn, tạo ra nhiều sản phẩm hơn). 4. Trò chơi: + Trò chơi: Bé hãy dùng đất nặn, nặn thành chiếc cầu vồng và xếp chồng nên bức tranh. + Trò chơi: Bé hãy kể trong bức tranh có gì và dùng màu tô chiếc cầu vồng. |
Hoạt động hướng dẫn kĩ năng Rót nước - Mục đích: + Trẻ biết cách bê bình hoặc ấm nước và rót nước. + Trẻ biết cách mời nước bằng hai tay. - Chuẩn bị: + Bình nước hoặc ấm nước (nhựa hoặc thủy tinh vừa tay trẻ), cốc, khay đựng, khăn. |
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link: https://www.youtube.com/watch?v=ez1qWf3d4co 2. Trò chuyện với trẻ: - Muốn cơ thể khỏe mạnh phải làm gì? (ăn và uống nước hàng ngày). - Có được lấy tay múc nước không? có được bê cả bình uống không? - Muốn rót nước vào cốc phải làm như thế nào? - Mời mọi người uống nước như thế nào? -> Khái quát: Uống nước hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh. + Khi khát nước biết rót nước từ bình uống. + Không được lấy tay múc nước hoặc bê cả bình để uống vì rất mất vệ sinh, dễ bị bệnh. + Rót nước bê bình 2 tay, 1 tay cầm quai bình, 1 tay đỡ đáy bình, rót nước từ từ và quan sát cốc, rót vừa đủ không để tràn ra ngoài. + Mời nước mọi người mời bằng hai tay và biết nói lời mời. 3. Trẻ rót nước: - PH hỏi trẻ cách rót nước?(Hướng dẫn trẻ nói và sửa ngọng cho trẻ). - PH hỗ trợ con rót nước. 4. Bài tập phối hợp: - PH hãy quay video, chụp ảnh trẻ rót nước từ bình hoặc ấm vào cốc, trẻ mời người lớn uống nước (Rèn cho trẻ thói quen hàng ngày để trẻ ghi nhớ). |
Truyện: Quả trứng - Mục đích: + Trẻ biết tên câu chuyện, các nhân vật trong câu chuyện. + Kể tên câu chuyện, các nhận vật trong câu chuyện. - Chuẩn bị: + Máy tính, điện thoại hình ảnh minh họa câu chuyện. + Bài tập hình ảnh quả trứng rỗng, sáp màu, bàn, ghế. |
1. Phụ huynh xem clip theo đường link: https://www.youtube.com/watch?v=RE38cZUY9bA 2. Trò chuyện với trẻ: - PH giới thiệu tên câu chuyện, kể chuyện cho trẻ nghe 1- 2 lần: Có thể sử dụng hình ảnh hoặc sách truyện khi kể (kể chậm, diễn cảm, nhấn mạnh các câu đối thoại các nhân vật trong câu chuyện để trẻ ghi nhớ). - PH tóm tắt nội dung câu chuyện cho trẻ: Câu chuyện nói về quả trứng nằm trên bãi cỏ, khi được gà trống, lợn con gọi quả trứng nở ra chú vịt con. + Câu chuyện tên là gì? + Trong câu chuyện có những con vật nào? + Ai nhìn thấy quả trứng? + Nhìn thấy quả trứng gà trống nói gì? + Còn ai nhìn thấy quả trứng nữa? + Lợn con đã làm gì khi nhìn thấy quả trứng? + Điều gì xảy ra với quả trứng khi gà trống và lợn con nhìn thấy? -> GD: Yêu quý quý bảo vệ các con vật. - PH bật video clip về câu chuyện “quả trứng” cho trẻ nghe và xem. 3. Trò chơi: -Trò chơi: Bật nhạc bài : Một con vịt, ba bà đi bán lợn con, con gà trống trẻ hát và vận động, giả làm tiếng kêu các con vật đó. - Trò chơi: PH quay video trẻ kể tên truyện, nhận vật trong truyện. - Trò chơi: Bé hãy xem trong bức tranh có gì? tô theo nét mờ quả trứng và tô màu quả trứng. |
BÀI TẬP
Sếp cầu vồng theo mẫu (Tạo hình nặn cầu vồng). Họ tên:............................................. Ngày thực hiện:.............................. |
BÀI TẬP
Tô màu cầu vồng (Tạo hình nặn cầu vồng) Họ tên:............................................ Ngày thực hiện:.............................. |
BÀI TẬP
Tô theo nét mờ quả trứng (Truyện: Quả trứng) Họ tên:............................................. Ngày thực hiện:.............................. |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn