Hoạt động |
Thời gian |
Mục tiêu |
Tuần I
(Từ ngày 3/4-7/4)
|
Tuần II
(Từ ngày 10/4-14/4) |
Tuần III
(Từ ngày 17/4-21/4) |
Tuần IV
(Từ ngày 24/4-28/4) |
Đón trẻ
Thể dục sáng |
- Cô đón trẻ vào lớp quan tâm đến từng trẻ, tăng cường rèn trẻ biết chào hỏi lễ phép, nói đủ câu, nói rõ ràng mạch lạc,tự tin.
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ trong ngày.
- Tiếp tục tuyên truyền, phối hợp với các bậc phụ huynh rèn một số kỹ năng tự phục vụ cho trẻ như: Xử lý khi ho, xử lý hỷ mũi, tự rửa mặt, chải răng… (MT20)
- Cô động viên khuyến khích trẻ đến lớp, đi học đều chuyên cần. Cô luôn luôn tạo tâm thế thoải mái cho trẻ khi đến lớp.
- Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi có trong chương trình
- Cho trẻ chơi với đồ chơi trong lớp, nhắc nhở trẻ thực hiện một số quy định của lớp: lấy, cất đồ chơi đúng nơi quy định, chia sẻ đồ chơi với bạn cùng chơi.
- Cho trẻ xem một số hình ảnh, video, các hoạt động nhân kỷ niệm 46 năm ngàygiải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày quốc tế lao động 1/5.
- Xem vi deo về các hoạt động gây ô nhiễm môi trường, các hoạt động bảo vệ môi trường…
- Xem tranh ảnh, video về cảnh đẹp quê hương, đất nước.
* Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường.( MT1)
- Xoay các khớp.
- Động tác hô hấp: Gà gáy sáng
- Động tác tay: + Đưa hai tay sang ngang, gập khuỷu tay.
- Động tác lườn- bụng: + Nghiêng người sang trái – sang phải.
+ Cúi gập người, tay chạm mũi bàn chân.
- Động tác chân: + Ngồi khụyu gối.
- Động tác bật nhảy: + Bật tách, khép chân |
* MT đánh giá:- PTTC: MT1, 4, 20, 21, 22.
- PTNT: MT 40, 42, 43, 47, 49, 53.
-PTNN:
MT 62
-PTTCXHMT77, 78, 79.
- PTTM: MT104
|
Trò chuyện |
- Trò chuyện với trẻ về trang phục mùa hè
- Trò chuyện với trẻ về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước.
- Trò chuyện với trẻ về một số cảnh đẹp của Hà Nội, kể tên và nêu một vài đặc điểm của cảnh đẹp, di tích lịch sử, lễ hội ở địa phương, tình cảm của trẻ với quê hương. (MT40, 79)
- Trò chuyện với trẻ về một số hoạt động, hình ảnh ngày 30/4.
- Trẻ xem video về cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, trò chuyện với trẻ về cảm nhận của trẻ khi xem đoạn video đó. |
Hoạt động học |
Thứ 2 |
PTVĐ
- VĐCB: Trèo lên xuống ghế
- Trò chơi: Kéo co |
PTVĐ
- VĐCB: Ném trúng đích ngang (xa 2m)(MT4)
- Trò chơi: Nhảy theo ký hiệu |
PTVĐ
- VĐCB: Bật qua vật cản cao 10 – 15cm
- Trò chơi: Bắc cầu. |
PTVĐ
BTTH: Bật sâu, đi trên vạch kẻ sàn, ném trúng đích đứng |
Thứ 3 |
Khám phá
Vòng tuần hoàn của nước |
Khám phá
Ích lợi của nước với cuộc sống. |
Khám phá
Cuốn truyện bé yêu |
Khám phá
Ích lợi của mặt trời |
Thứ 4 |
Tạo hình
Vẽ chiếc kem
(ĐT- bài 7 vở bé HĐTH) |
Tạo hình
Vẽ cầu vồng (Mẫu- bài 7 vở bé HĐTH) |
Tạo hình
Vẽ cái trống(Mẫu- bài 12 vở bé HĐTH |
Tạo hình
Cắt dán tia nắng
(Mẫu – Bài 19 vở Bé HĐTH)
|
Thứ 5 |
LQVT
Làm quen với mục đích của phép đo độ lớn |
LQVT
Ôn số lượng trong phạm vi 5 |
LQVT
- Dạy trẻ kỹ năng đo độ lớn |
LQVT
Dạy trẻ các buổi trong ngày |
Thứ 6 |
LQVVH
Truyện : Câu chuyện về giọt nước
(Thể loại trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
NDTT: VTTTTC: Cho tôi đi làm mưa với.
NDKH: NH: Mưa rơi
|
LQVVH
Truyện : Câu chuyện về giấy kẻ
(Thể loại trẻ chưa biết)
|
Âm nhạc
NDTT: Dạy hát: Mây và gió
TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
|
Hoạt đông ngoài trời |
* Hoạt động có chủ đích:
- Vẽ tự do theo ý thích: Vẽ phong cảnh quê hương.
- Quan sát thời tiết. Mô tả sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian trong ngày (MT53)
- Chơi với lá cây khô, đếm, so sánh số lượng 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 10, đếm xuôi đếm ngược trong phạm vi 10, nói được các từ bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn. Nhận biết ý nghĩa các con số (MT42, 43, 47).
- Thực hành đo độ dài, đo dung tích (MT 49)
- Quét rác trên sân.
- Dạo chơi, tham quan đình làng Xa La.
* TCVĐ:
- Gieo hạt
- Nhảy dây
- Ném bóng vào rổ.
- Kể nhanh 3 thứ
- Bắt trước tiếng kêu
* Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy, màu, nước, đât nặn …
* Lao động vệ sinh cùng cô:- Tham gia lao động vệ sinh môi trường cùng cô và các bạn, quét rác, nhặt lá bỏ và thùng rác, chăm sóc cây trong trường, tưới cho cây … |
|
Hoạt động góc |
- Cho trẻ chơi ở các góc chơi, nhớ vị trí các đồ dùng trong góc chơi, thỏa thuận với các quy định chơi của từng góc chơi
- Trẻ biết thao tác vai chơi, nhập đúng vai, hợp tác, giao lưu với các bạn khi cần.
Tuần 1: Góc trọng tâm- KNTHCS: - Rót nước từ bình vào chai bằng phễu
TBBS: - 1 bàn, 1 tấm li non, khay, 1 bình nước hoặc 1 chai thủy tinh, bông thấm, phễu.
KN: - Trẻ biết rót nước từ bình vào chai bằng phễu.
- Sự phối hợp giữa mắt và tay.
- Phát triển sự tập trung chú ý
- Trẻ hứng thú chơi với nước.
Tuần 2: Góc trọng tâm – Góc phân vai: Chơi đóng vai gia đình …chơi đóng vai các thành viên trong gia đình, sắp xếp góc gia đình gọn gàng; đi mua đồ dùng trong gia đình, chuẩn bị bữa ăn cho gia đình.
TBBS: bộ đồ dùng nấu ăn:bếp, xoong,ấm, đĩa, bát, một số đồ dùng phục vụ sinh hoạt gia đình như dép, mũ, áo….
KN: biết bán hàng trả lại tiền thừa cho khách, biết dọn bàn chuẩn bị bàn ăn.
Tuần 3: Góc trọng tâm – Góc sách truyện: Sưu tầm và dán ảnh những loại biển báo giao thông, phương tiện giao thông, Làm sách tranh từ các sách báo, ảnh sưu tầm. Đọc sách, đọc truyện
TBBS: giấy A4, hồ dán, kéo, tranh ảnh sách báo sưu tầm
KN: Trẻ có kỹ năng cắt, phết hồ và dán
Cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem, đọc vẹt
Tuần 4: Góc trọng tâm – Góc xây dựng: Chơi xây dựng công viên
TBBS: Hàng rào, cây xanh, bộ lắp ghép
KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng. biết thỏa thuận và làm việc nhóm |
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Tiếp tục tập luyện thao tác rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Trò chuyện về ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất, ăn đủ các loại rau, củ, quả.
- Trò chuyện về các chất dinh dưỡng có trong các món ăn hàng ngày: Thịt cá có nhiều chất đạm, rau quả có nhiều chất VTM
- Tiếp tục rèn trẻ một số hành vi tốt trong ăn uống như: Không cười đùa trong khi ăn, uống, không ăn các loại thức ăn có mùi ôi thiu, không uống rượu…
- Cho trẻ tự trao đổi, thỏa thuận khi tham gia vào hoạt động vệ sinh, chuẩn bị giờ ăn, ngủ
- Khuyến khích trẻ tham gia chuẩn bị giờ ăn, ngủ, vệ sinh cùng cô
- Tiếp tục rèn trẻ đi vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định, tiết kiệm nước khi rửa tay…
- Cho trẻ nghe nhạc, nghe kể chuyện trước khi vào giờ ngủ |
|
Hoạt động chiều |
* HD trò chơi Dân gian:Rồng rắn lên mây.
- Xem video các hoạt động kỷ niệm giải phóng miền nam 30/4.
- Kể chuyện về cảnh đẹp quê hương (MT62)
- Ôn so sánh thêm bớt trong phạm vi 5
- Xem video cảnh đẹp của Hà Nội, Làng Xa La. Trò chuyện với trẻ về tình cảm của trẻ với quê hương.
- Kể tên và nói đặc điểm của 1 số ngày lễ hội (MT39)
- Xem tranh ảnh Bác Hồ, lăng Bác (MT77,78)
- Đếm đối tượng trong phạm vi 10, đếm xuôi, đếm ngược (MT42)
- Nhận biết nặng – nhẹ (Bài 21 – Vở bé NB và LQVT)
- Quan sát nhận biết ( Bài 11- vở NB và LQVT)
- Buổi sáng của bé ( Bài 24- vở NB và LQVT)
- Làm quen nhóm chữ u,ư, i,t,c, b,d,đ
* Hướng dẫn, ôn luyện một số kỹ năng thực hành cuộc sống:
- Cách di chuyển bình chứa nước
- Cách tuốt rau ngót (nhặt rau muống, rau cải)
- Cách cọ rửa con ốc
- Bảo toàn khối lượng nước
- Rót nước từ bình vào chai bằng phễu
- Cách vò khăn và vắt khăn
* Ứng dụng phương pháp montessori lĩnh vực ngôn ngữ vào giáo dục trẻ:
- Sound bingo
- Word bingo
- Bingo với thẻ tranh
- Âm chữ di động
- Cô kể cho trẻ nghe một số câu truyện nói về tình yêu thương của con người với con người, với cỏ cây hoa lá -> Giáo dục trẻ biết yêu thương con người thể hiện tình yêu thương quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh.
- Trẻ nghe câu chuyện “Giọt nước tí xíu”
- Thứ sáu: Biểu diễn văn nghệ(MT104)- Nêu gương- bé ngoan |
|
Chủ đề - chủ đề sự kiện |
Sự kỳ diệu của nước |
Nước với cuộc sống |
Ngày hội sách Việt Nam |
Mặt trăng- Mặt trời |
|
|
|
|
|
|
|
|
|