STT | NỘI DUNG | KÊNH | TG phát sóng |
1 | Chương trình : Vì tầm vóc việt | VTV1 | 20h hàng ngày |
2 | Các bài dạy cho trẻ làm quen với chữ cái (chương trình ABC vui từng giờ) | VTV7 | 9h thứ 2- chủ nhật |
3 | Dạy cho trẻ những phẩm chất cần thiết trong cuộc sống; | VTV7 | |
4 | -Trẻ làm quen với số đếm (chương trình 123 ta cùng đếm) | VTV7 | |
5 | Chương trình : VTV7 KID: Cùng nhún nhảy; ngày xưa cổ tích, những người bạn cầu vồng, bạn là hình gì?.... |
Tên hoạt dộng | Hướng dẫn thực hiện hoạt động |
Làm quen tác phẩm văn học Kể chuyện:Ba người bạn *Mục đích: - Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện. - Trẻ nhớ nội dung truyện: Nhờ có sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau mà chim sẻ, ếch và cào cào đã qua được ao. - Giáo dục trẻ phải biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ nhau để làm được những công việc có ích. * Chuẩn bị - Bút sáp, màu nước.. - Giấy vẽ, tranh các nhân vật |
1.Bố mẹ cho trẻ xem video ( 1-2 lần): Truyện “Ba người bạn” https://youtu.be/T4OUXnf3VgQ 2. Trò chuyện với trẻ - Con vừa được nghe câu chuyện gì ? - Câu chuyện kể về ai? - Ba người bạn ấy sống ở đâu? - Các bạn chơi với nhau như thế nào? - Một hôm đang vui chơi thì các bạn gặp cái gì? - Các bạn ấy đã làm thế nào để qua được ao? - Ai là người đã nghĩ ra cách để qua ao? - Chim sẻ đã làm gì? - Còn ếch, ếch đã làm gì? - Qua câu chuyện các con học tập được các bạn ấy điều gì? ->Giáo dục lễ giáo : Trẻ phải biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ nhau để làm được những công việc có ích. 3. Kết thúc: - Bé hãy vẽ, tô màu nhân vật trong truyện “Ba người bạn” |
Hình thành biểu tượng toán Xác định tay trái, tay phải của bản thân * Mục đích - Trẻ phân biệt được tay trái, tay phải của bản thân trẻ. * Chuẩn bị - Bút sáp, màu nước.. - Giấy vẽ |
1.Cha/mẹ giới thiệu tên tay trái – tay phải (Giới thiệu dưới dạng trò chơi) - Cha/ mẹ cầm tay trái của trẻ và nói “ Đây là tay trái. Cha/mẹ bắt tay trái của con Tốt ..tốt…tốt” - Cha/ mẹ cầm tay phải của trẻ và nói “ Đây là tay phải. Cha/mẹ bắt tay trái của con Tốt ..tốt…tốt” - Chơi dấu tay: “Dấu tay – dấu tay” (trẻ dấu tay ra sau lưng); “Tay trái đâu?” ( trẻ trả lời “Tay trái đây). - Tương tự với tay phải, phụ hunh có thể hỏi xen kẽ tay phải – tay trái(Lưu ý phụ huynh không nói bắt tay trái/phải của mẹ vì đây là nội dung học khó hơn “Xác định tay trái, tay phải của người khác” mà trẻ sẽ được học trong chương trình 4 tuổi) 2. Trò chơi với tay trái – tay phải - Trò chơi 1: Làm theo lời tôi nói Cha/ mẹ yêu cầu lần 1 với lần lượt từng tay: + Tay trái của con đâu? Hãy đặt tay trái lên đầu con, lên vai mẹ, lên mũi con…. + Tay phải của con đâu? Tay phải vuốt má mẹ, tay phải kéo tai con, tay phải vỗ lên đùi… (phụ huynh thay đổi ngữ điệu để tạo tính lôi cuốn trẻ) Cha/ mẹ yêu cầu lần 2 xen kẽ 2 tay. - Trò chơi 2: Vẽ tay phải tay trái + Cha/mẹ đặt tay con lên tờ giấy và vẽ viền theo hình bàn tay trái – phải của trẻ (nếu trẻ có thể vẽ được PH để con tự vẽ) + Cha /mẹ hô tay phải: trẻ đặt tay phải vào hình tay phải + Cha /mẹ hô tay trái: trẻ đặt tay trái vào hình tay trái (Phụ huynh thay đổi tốc độ để trẻ phản xạ nhanh với lời nói) ->Mở rộng: Phụ huynh giới thiệu cho trẻ biết thêm: mắt,tai,chân… về trái phải của bản thân trẻ. 3. Kết thúc Trẻ tô màu 2 bàn tay cha/mẹ vừa vẽ |
Hoạt động tạo hình Gấp quạt. * Mục đích - Trẻ biết dùng giấy để gấp quạt. - Trẻ biết gấp, miết giấy, bôi keo, dán và trang trí họa tiết. - Giáo dục trẻ tỉ mỉ, khéo tay, kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm, yêu quý và giữ gìn sản phẩm làm ra. * Chuẩn bị - Kéo - Giấy, que kem hoặc đũa, que tính,… - Bút màu, hoặc bút bi, bút dạ.. |
1. Phụ huynh cho trẻ xem video: Hướng dẫn trẻ kỹ năng gấp quạt giấy https://pin.it/5ELorLJ 2. Trò chuyện với trẻ: - Chúng mình vừa được xem video hướng dẫn làm cái gì nhỉ? - Các con thấy chiếc quạt giấy hình quả dưa hấu đó có đẹp không nào? - Con có muốn làm một chiếc quạt giống như vậy không nào? 3.Hướng dẫn trẻ thực hiện: Phụ huynh hướng dẫn và cùng con thực hiện + Chuẩn bị 2 tờ giấy hình vuông + Cắt các dải giấy rộng 1cm, dài bằng cạnh của tờ giấy hình vuông. ( khác màu với tờ giấy hình vuông) + Dùng keo dán đường viền vào 2 mép đối xứng của tờ giấy hình vuông. + Tiếp theo dùng bút dạ vẽ trang trí lên tờ giấy . + Xoay tờ giấy, gấp nếp giấy ở dưới lên, dùng các ngón tay miết nhẹ tờ giấy cho phẳng. Sau đó, lật mặt dưới tờ giấy lên trên gấp nếp giấy thứ hai bằng nếp giấy thứ nhất. Lần lượt gấp như vậy cho đến hết tờ giấy. + Làm tương tự với tờ giấy hình vuông còn lại . + Sau đó, dùng keo dán 2 mép tờ giấy đã gấp lại với nhau. + Gấp 2 đầu giấy bằng nhau sao cho trùng khít, vuốt nhẹ rồi dùng chỉ ( hoặc chun) buộc chặt vào nếp gấp giữa và bôi keo dán lên mép trong cùng. + Bôi keo dán lên hai lớp ngoài cùng của quạt, dán 1 chiếc que vào tạo thành cán quạt. + Đợi keo khô, kéo cho quạt xòe tròn và hai cánh quạt gặp nhau. Vậy là đã hoàn thành một chiếc quạt giấy rồi. 4. Bài tập -Phụ huynh chụp ảnh sản phẩm của con gửi cho các cô - Phụ huynh quay video quá trình con thực hiện. |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn