Kế hoạch giáo dục tháng 6/2020 lớp A1

Thứ hai - 01/06/2020 08:00
Bé vào lớp 1
Bé vào lớp 1
Hoạt động Thời gian
Tuần I
(Từ ngày 01/06 - 05/06)
Tuần II
(Từ ngày 08/06-12/06)
Tuần III
(Từ ngày 15/06-19/06)
Tuần IV
(Từ ngày 22/06-26/06)
Tuần V
(Từ ngày 29/06-3/07)
Đón trẻ







Thể dục sáng
* Đón trẻ:
- Cô ân cần, niềm nở đón trẻ vào lớp tạo cho trẻ có cảm giác yêu thương. Quan tâm đến sức khỏe của trẻ.
- Tiếp tục quan sát nhắc trẻ chủ động  chào hỏi lễ phép .
- Nhắc trẻ chủ động cất ba lô, giầy dép đúng ký hiệu của trẻ.
- Cho trẻ chơi tư do với đồ chơi trong lớp.
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường
+ Hô hấp: Gà gáy o..o..o
+Tay: Ðưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân).
+ Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau
+ Bụng:Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay  chống hông chân bước sang phải, sang trái
+ Bật:  Bật tách khép chân
(MT 01)
 Trò chuyện:
 
* Trò chuyện: (CS 61)
- Trò chuyện với trẻ về ngày tết thiếu nhi
+ Ngày tết thiếu nhi là ngày nào?
+ Là ngày tết giành cho ai?
+ Có những hoạt động nào diễn ra trong ngày tết thiếu nhi? (MT 40)
- Trò chuyện về một số luật giao thông và quy định nơi công cộng (MT 19)
+ Cho trẻ xem vi deo về một số phương tiện giao thông (MT 27)
+ Khi đi trên đường các con phải đi phía nào?
+ Có được tự ý băng qua đường không?
+ Khi đi xe máy chúng mình phải làm gì?
- Trò chuyện với trẻ về các hành tinh trong hệ mặt trời:
+ Chúng ta đang sống ở đâu?
+ Ngoài trái đất còn có những hành tinh nào?
+ Hành tinh nào có sự sống?
- Trò chuyện với trẻ về thủ đô Hà Nội:
+ Con đang sống ở đâu?
+ Thủ đô Hà Nội có những cảnh, địa điểm nào đẹp con đã được đi?
+ Cho trẻ nêu cảm nhận về vẻ đẹp cảnh vật, con người Hà Nội
-> Giáo dục trẻ: Yêu quê hương đất nước
- Trò chuyện về trường tiểu học:
+ Các con đã được thăm quan trường tiểu học chưa?
+ ở trường tiểu học có những gì?
+ Khung cảnh ở trường tiểu học như thế nào?
+ ở trong lớp học có những đồ dùng gì?
+ Cho trẻ xem hình ảnh về trường tiểu học.
=> Giáo dục trẻ : Chăm ngoan, học giỏi và chuẩn bị lên trường tiểu học. Khi lên lớp một cháu phải thực hiện tôt các qui định, nề nếp của trường tiểu học.
Hoạt động học

 
Thứ 2 * Văn học:
Truyện: Ai ngoan sẽ được thưởng.
(MT 64)
 
* Âm nhạc:
+ NDTT: Nghe hát: An toàn giao thông.(st: Kiều Tuấn Minh)
+ NDKH:Ôn vđ: Em đi chơi thuyền
* Văn học:
Sự tích ngày và đêm.
(MT 65)
 
* Âm nhạc:
- NDTT: NH: Trái đất này
- NDKH: ÔN VĐ: Yêu Hà Nội (Vỗ tay theo tiết tấu)
 
* Văn học:
Thơ: Bé vào lớp 1.
Thứ 3 * Khám phá:
Bé vui tết thiếu nhi
* Khám phá:
Phân loại phương tiện giao thông theo vùng hoạt động
(CS 31)
* Khám phá:
Hệ mặt trời

 
* Khám phá:
Tìm hiểu về thủ đô Hà Nội
( CS 86)
Khám phá:
Bé biết gì về trường tiểu học?
Thứ 4 PTVận Động:
- VĐCB: Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian
-TC: Ai nhanh hơn
PTVận Động:
- VĐCB: Trèo lên xuống ghế
- TC: Chuyền bóng bằng bụng
PTVận Động:
- VĐCB: BTTH: Ném xa bằng hait ay - Chạy nhanh 15m.
PTvận động:
- VĐCB: Bật qua vật cản 15-20cm
-TC: Câu ếch
 
PTVận Động:
- VĐCB: BTTH: Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1,5x30cm
Thứ 5 * LQVT:
Ôn chữ số, số thứ tự trong phạm vi 10
 ( CS 45,46)
* LQVT:
Dạy trẻ xem giờ đúng trên đồng hồ
 
* LQVT:
Dạy trẻ gọi đúng tên các ngày trong tuần
(CS 55)
* LQVT:
Tạo hình học bằng các hình hình học khác nhau

LQVT:
Ôn sắp xếp theo quy tắc
(CS 51)
Thứ 6 * LQCV:
- LQCC: g,y
 
* Tạo hình:
Vẽ ngã tư đường phố (Đề tài)
 (MT 103)
* LQCV:
Làm quen chữ cái v,r
* Tạo hình:
Vẽ tranh bé bảo vệ môi trường(Đề tài)
( CS 111)
*LQCV
Làm quen chữ cái s,x
( CS 72)
Hoạt động ngoài trời - Trò chuyện với trẻ về thời tiết mùa hè
- Giao lưu văn nghệ với các em bé khối c
- Tập văn nghệ chuẩn bị tổng kết.
- Giao lưu văn nghệ với lớp A2
  * TCVĐ: Nhảy bao bố, bắt và ném bóng với người đối diện, chuyền bóng, Đi cà kheo tập thể. ( CS 56)
* Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, sỏi, đá, phấn.
  * Lao động vệ sinh cùng cô
- Tiếp tục cho trẻ phân loại rác cùng cô và bạn
- Cho trẻ lao động vệ sinh môi trường cùng cô.
- Tiếp tục nhắc trẻ chủ động quét rác, hót rác, nhặt rác bỏ rác đúng nơi quy định.
- Chăm sóc cây trong trường: Tưới cây, nhổ cỏ cho cây, lau lá cây
- Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường do nhà trường và lớp tổ chức.
Hoạt động góc - Hướng dẫn trẻ biết tìm cách giải quyết mâu thuẫn ( dùng lời, nhờ sự can thiệp của người khác, chấp nhận nhường nhịn). (MT 92)
- Cho trẻ tự đăng ký góc chơi theo đúng ký hiệu
- Cho trẻ chơi với các đồ chơi trong góc chơi với các thao tác vai chơi đơn giản
- Cô hướng dẫn trẻ để trẻ học và chơi, gợi ý cho trẻ một số cách chơi sáng tạo đê trẻ chơi theo ý thích
*Tuần 1: Góc trọng tâm - Góc phân vai:
- Cửa hàng: Quầy lưu niệm, đồ chơi cho bé....
- Siêu thị: Bán hàng trong siêu thị, mua hàng, đi siêu thị.
- Nấu ăn: Một số món sinh tố hoa quả
+ TBBS: Đồ chơi nấu ăn, quả, đồ chơi, quà lưu niệm ….
+ KN: Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết giao tiếp với nhau trong quá trình chơi.
*Tuần 2: Góc trọng tâm- Góc xây dựng:
- Xây bến xe.
+ TBBS: một số loại xe, các thảm cỏ, gạch .. ..
+ KN: Biết các thao tác của chú thợ xây, chú công nhân vận chuyển, kỹ sư trưởng, biết thỏa thuận và làm việc nhóm.
*Tuần 3: Góc học tập:
- Tách nhóm có 10 đối tượng thành 2 phần
- Trò chơi: vẽ đồng hồ.
- Nối các hoạt động tương ứng với thời gian
- Đọc các số trên các vật/ứng dụng số vào các HĐ trong cuộc sống.
- Ghép hình từ những hình học phẳng
*Tuần 4: Góc trọng tâm:  Góc nghệ thuật:
- Hát múa các bài hát về quê hương, về Hà Nội
- Làm quen với một số loại hình nghệ thuật dân gian và hiện đại của Việt nam ( CS 112).
- Vẽ đồ dùng học tập, vẽ trường tiểu học
+ TBBS: Nhạc, giấy, băng dính, màu sáp, màu nước
+ KN: Trẻ biết hát múa các bài hát những bài hát về quê hương đất nước, vẽ được những bức tranh về trường Tiểu học.
*Tuần 5: Góc trọng tâm:  Góc kỹ năng thực hành cuộc sống:
(CS 21)
- Chuẩn bị đồ ăn;
- Cách giặt khăn vắt khăn ướt;
- Các kỹ năng đỏng mở khóa kéo, móc cài, đóng mở sách, đeo ba lô, đi giầy dép.
+ TBBS: Đũa, thìa, bát,  khăn, quần áo, sách.
+ KN: Trẻ biết cách sử dụng đũa, trẻ biết cách vắt khăn ướt, biết đóng mở sách đúng cách……
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh
 
- Tập cho trẻ một số hành vi và thói quen tốt trong vệ sinh:
+ Trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh phải rửa tay
+ Đi vệ sinh đúng nơi quy định
+ Che miệng khi ho, ngáp, hắt hơi…
+ Bỏ rác đúng nơi quy định.
- Thực hành kỹ năng: Rửa tay khô, rửa tay nước, hắt hơi, đeo khẩu trang, Cách  xử lý khi ho, cách xử lý hỉ mũi.
- Thực hiện công việc được cô giáo, bố mẹ  giao (trực nhật, xếp dọn đồ chơi...)
- Hướng dẫn trẻ cách thay quần áo khi bị ướt, bẩn, để vào đúng nơi quy định.
- Cho trẻ nghe một số bài hát ru, những bản nhạc nhẹ nhàng không lời
- Đọc chuyện cho trẻ nghe: giọt nước tí xíu, chuyện bốn mùa.
Hoạt động chiều
























 
- Vận động: Yêu Hà Nội.
- Nghe hát: Bài ca Hà Nội, Mùa hè xanh
-Thơ: Em yêu Hà Nội, sự tích Hồ Gươm.
- Tạo hình: Xé dán theo ý thích ( Đề tài) ( Vở tạo hình trang 24) , đan nong mốt ( Vở tạo hình trang 25),  tạo hình từ lá cây( Đề tài) ( Vở tạo hình trang 26) ( CS 104).Cắt dán hoa(Mẫu)
- LQCV:  Trò chơi chữ cái p,q,g,y .Trò chơi chữ cái v,r. Ôn các chữ cái đã học
- LQVT: ứng dụng chữ số trong cuộc sống ( Trang 11) (CS 48), Sắp xếp theo thứ tự(trang 15).Tìm điểm khác nhau (trang 15). Nhận biết thời gian trong ngày (trang 24)
- Cho trẻ chơi trò chơi âm nhạc: Tiếng hát ở đâu; nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ
- Đọc các bài đồng dao: Rềnh rềnh ràng rang; công cha như núi ngất trời
- Cho trẻ xem clip tác hại của việc đùa nghịch, làm đổ vãi thức ăn; Xem clip tác hại của uống nước lã ăn quà vặt ngoài đường
- Trò chuyện về cách giữ gìn sách
-  Đọc sách cùng trẻ. Trẻ đọc sách theo cách của trẻ, phân biệt phần mở đầu và phần kết thúc của sách, “Đọc” truyện qua các tranh vẽ.
- Hướng dẫn trẻ sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân.
- Cho trẻ xem clip em bé bị lạc đường biết nói địa chỉ nơi ở, số điện thoại gia đình, người than và khi bị lạc biết hỏi, gọi người lớn giúp đỡ
- Trò chuyện “Bé sẽ làm gì” (Tạo tình huống trong những trường hợp bé bị chảy máu, bị đau, bị sốt để cô và trẻ cùng thảo luận và giải quyết)
- Trò chuyện với trẻ cách bảo vệ đôi mắt: Không xem tivi quá lâu, quá gần, không xem điện thoại quá nhiều, không dùng tay bẩn xờ mắt
- Giáo dục trẻ lòng yêu thương: Yêu quê hương đất nước (Yêu vẻ đẹp của con người, cảnh vật, nét văn hóa, lễ hội..); yêu thương giúp đỡ mọi người xung quanh gặp khó khăn…
- Hoàn thiện các bài trong vở
- Cho trẻ chơi tự do theo ý thích.
Thứ 6 hàng tuần tổ chức biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.

Chủ đề - Sự kiện
Bé vui tết thiếu nhi Phân loại phương tiện giao thông theo vùng hoạt động Hệ mặt trời Tìm hiểu về thủ đô Hà Nội Bé biết gì về trường tiểu học?

Đánh giá kết quả thực hiện
 
               

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bộ giáo dục và đào tạo
Mas
Network and partners
Hội thảo về bé
Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay791
  • Tháng hiện tại24,630
  • Tổng lượt truy cập1,213,805
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây