Kế hoạch giáo dục khối Mẫu giáo bé từ 4-8/5

Thứ hai - 04/05/2020 08:05
Kế hoạch giáo dục khối Mẫu giáo bé từ 4-8/5
Thân gửi các bậc phụ huynh! trong tình hình nghỉ dịch bệnh như hiện nay để đảm bảo việc thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2019 -2020 theo sự chỉ đạo của SGD&ĐT Hà Nội và PGD&ĐT quận Hà Đông. Trường mầm non Ánh Dương gửi tới các bậc phụ huynh các nội dung giáo dục đã được giản lược của chương trình Học kỳ II. Rất mong các bậc phụ huynh phối hợp cùng giáo viên chủ nhiệm tiếp tục thực hiện chương trình khi các con ở nhà. Hàng tuần các cô sẽ gửi nội dung giáo dục tới các bậc phụ huynh. Trong kế hoạch dưới đây, GV chủ nhiệm đã đưa ra các hoạt động ngắn gọn, và dễ dàng thực hiện tại nhà (tận dụng mọi đồ dùng đồ chơi có trong gia đình), trình tự thực hiện trong bài học không giống giáo án dạy trên lớp mà các cô đã biên soạn riêng dành cho phụ huynh để có thể học cùng con.. Sau khi các con trở lại trường, các cô sẽ bố trí thời gian để các con ôn lại kiến thức, đảm bảo thời gian hoàn thành chương trình và đánh giá trẻ cuối năm theo hướng dẫn của SGD&ĐT Hà Nội. Xin chân thành cảm ơn!
Chúc các con luôn mạnh khỏe và chăm ngoan!

GIỚI THIỆU CÁC KÊNH TRUYỀN HÌNH DÀNH CHO TRẺ EM
STT NỘI DUNG KÊNH TG phát sóng
1 Chương trình : Vì tầm vóc việt VTV1 20h hàng ngày
2 Các bài dạy cho trẻ làm quen với chữ cái (chương trình ABC vui từng giờ) VTV7 9h thứ 2- chủ nhật
3 Dạy cho trẻ những phẩm chất cần thiết trong cuộc sống; VTV7
4 -Trẻ làm quen với số đếm (chương trình 123 ta cùng đếm) VTV7
5 Chương trình : VTV7 KID:
Cùng nhún nhảy; ngày xưa cổ tích, những người bạn cầu vồng, bạn là hình gì?....
 


KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHỐI HỢP PHỤ HUYNH
KHỐI MẪU GIÁO BÉ
THỜI GIAN: Tuần 1 tháng 5

(Phụ huynh chủ động thời gian hướng dẫn con tại nhà. Rất mong các bậc phụ huynh chụp lại các sản phẩm của con hoặc hình ảnh trẻ học tại nhà gửi cho các cô để sau khi đi học các cô sẽ sử dụng các hình ảnh này động viên, khen ngợi và giáo dục trẻ về ý thức học tập  )
Tên hoạt dộng Hướng dẫn thực hiện hoạt động
GD kỹ năng
Kỹ năng: Rót nước từ bình trong có tay cầm ra hai cốc
* Mục đích:
- Trẻ biết cách rót nước từ bình ra cốc theo yêu cầu
* Chuẩn bị:
- Bình nước trong có quai cầm.
- Hai cốc trong có khay đựng.
- Miếng mút hoặc khăn lau sạch có khay đựng.
- Bàn vừa với trẻ.
1.Bố mẹ cho trẻ xem video ( 1-2 lần): Kỹ năng: Rót nước từ bình trong có tay cầm ra hai cốc.
https://www.youtube.com/watch?v=ez1qWf3d4co
2. Trò chuyện với  trẻ
- Đoạn video vừa rồi hướng dẫn con kỹ năng gì? ( Rót nước )
- Khi rót nước thì phải như thế nào?
- Làm sao để rót được nước ra cốc?
- Đầu tiên để rót nước thì cần có những gì?
- Miếng mút hoặc khăn lau dùng để làm gì?
- Con sẽ áp dụng việc rót nước vào những lúc nào?
- Con có thể sử dụng kỹ năng rót nước này để mời ông bà, bố mẹ hoặc khách đến chơi nhà được không? (Bố/mẹ làm mẫu cho con)
3. Trẻ thực hiện
- Bố/ mẹ cùng con chơi trò chơi mời khách uống nước
- Bố / mẹ quay video kỹ năng rót nước của con.
Làm quen tác phẩm  văn học
Thơ: Làm Bác Sĩ
St: Lê Ngân
* Mục đích:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả
- Trẻ đọc được bài thơ “ Làm bác sĩ ”
- Trẻ hiểu được nội dung bài thơ: Bài thơ nói về một bạn nhỏ tập làm Bác sĩ để khám bệnh .
- Giáo dục trẻ phải biết yêu thương, nghe lời ông bà, bố mẹ. Khi đi ra ngoài đường phải đội mũ, phải biết bảo vệ sức khỏe của bản thân.
* Chuẩn bị
- Bút sáp màu, giấy
- Tranh tô màu.
1.Bố mẹ cho trẻ xem video ( 1-2 lần): Thơ: Làm Bác Sĩ
https://www.youtube.com/watch?v=kyYfv1nNdE0
2. Trò chuyện với  trẻ
Làm bác sĩ
  Mời mẹ ngồi yên lặng
    Để “ bác sĩ” khám cho
Chắc lại đi đầu nắng
Bệnh này là bệnh ho

            Thuốc ngọt chứ  không đắng
    Phải uống với nước sôi
Nếu tiêm thì đau lắm
Mẹ lại khóc nhè thôi

Mẹ bỗng hỏi “ bác sĩ”
Sổ mũi uống thuốc gì?
“Bác sĩ” chừng hiểu ý
  Uống sữa với bánh mỳ!

                   Lê Ngân
- Tên bài thơ là gì?
- Bài thơ do ai sáng tác?
- Bác sĩ thường mặc trang phục như thế nào?
- Dụng cụ của bác sĩ thường có những gì?
- Đồ dung đó bác sĩ dùng để làm gì?
- Công việc của bác sĩ là như thế nào?
- Con có muốn làm bác sĩ không nào? Vì sao?
3. Kết thúc:
- Trò chơi: Đóng làm Bác sĩ
- Trò chơi: Quay video trẻ nói tên bài thơ và đọc bài thơ.
- Trò chơi: Bé tô màu trang phục của Bác sĩ

Tên hoạt dộng Hướng dẫn thực hiện hoạt động
Thí nghiệm: Sự đổi màu của sữa từ sữa tươi và màu
* Mục đích:
- Trẻ hứng thú tích cực tham gia vào hoạt động khám phá Sự đổi màu của sữa từ sữa tươi và màu
- Phát triển tư duy, sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú cho trẻ.
  * Chuẩn bị
- Sữa tươi, đĩa trắng, tăm bông.
- Màu thực phẩm, nước rửa bát.
 
1. Bố mẹ cho trẻ xem video ( 1-2 lần): Thí nghiệm sự đổi màu của sữa từ sữa tươi và màu
https://www.youtube.com/watch?v=8Pcnm_20Gvk
2. Trò chuyện với  trẻ
- Con vừa xem video gì?
- Nhỏ màu thực phẩm vào trong đĩa sữa (mỗi màu nhỏ 2-3 giọt, các màu cách nhau).
- Khi  nhỏ màu thực phẩm vào trong sữa thì có hiện tượng gì xảy ra không?
- Theo con điều gì sẽ xảy ra khi  chấm nước rửa bát vào đĩa màu?
- Khi cho nước rửa bát vào xuất hiện hiện tượng gì?
- Bí mật của vũ điệu màu sắc nằm ở đâu? ( giọt xà phòng )
- Taị sao càng nhiều nước rửa bát thì vũ điệu của các màu sắc càng vui nhộn?
à Màu thực phẩm không tan trong sữa nhưng lại tan được trong dầu rửa bát nên khi chấm dầu rửa bát vào đĩa màu hòa lẫn vào nhau tạo thành những vũ điệu màu sắc vui nhộn trông rất là đẹp mắt và sinh động phải không các con.
3. Kết thúc:
- Trò chơi : Bố / mẹ quay video quá trình làm thí nghiệm của con
 

bác sỹ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ với chúng tôi


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,491
  • Tháng hiện tại25,554
  • Tổng lượt truy cập894,179
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây