Hoạt động | Thời gian | ||||||
Tuần I Từ ngày 30/1 -3/2/2023 |
Tuần II Từ ngày 6/2 -10/2/2023 |
Tuần III Từ ngày 13/2 -17/2/2023 |
Tuần IV Từ ngày 20/2 -24/2/2023 |
||||
Đón trẻ |
- Cô giáo niềm nở, vui vẻ đón trẻ vào lớp, tạo không khí vui tươi cho trẻ, động viên, khuyến khích trẻ đi học đều chuyên cần. - Trẻ biết nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép khi được nhắc nhở. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ ở nhóm lớp, tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về việc rèn lễ giáo và kỹ năng tự phục vụ cho trẻ như: Chào hỏi lễ phép, biết cách thưa gửi đúng nơi đúng lúc, biết tự xúc cơm không rơi vãi, biết tự rửa mặt đúng thao tác … - Tiếp tục rèn trẻ cách tự tháo giầy dép và cất đồ dùng đúng nơi quy định, đúng ký hiệu của mình. - Cho trẻ nghe băng đài các bài hát thiếu nhi có trong chương trình tết - Cho trẻ chơi lắp ghép, chơi xếp hình, rèn trẻ cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định. - Cho trẻ xem và nghe một số câu chuyện trong chương trình quà tặng cuộc sống về tình cảm yêu thương. |
||||||
Thể dục sáng | * Tập các động tác phát triên nhóm cơ và hô hấp qua bài thể dục sáng kế hợp với nhạc chung của nhà trường. Thực hiện được các vận động:- Xoay tròn cổ tay. Gập, đan ngón tay vào nhau. (MT6) -Động tác tay: + Đưa hai tay đưa lên cao, ra trước trước, dang ngang -Động tác lườn: + Một tay chống hông,một tay giơ lên cao, chân đứng bằng vai - Động tác chân: + Đứng khụy gối - Động tác bật nhảy: + Bật chụm tách chân * Tập dân vũ * Chơi trò chơi dân gian |
||||||
Trò chuyện | - Trò chuyện với trẻ về ngày chủ nhật của gia đình bé, ngày chủ nhật bé được đi đâu, được mẹ nấu cho ăn những món gì? Bé có biết mẹ chế biến món ăn đó như thế nào không? Hãy chia sẻ cho cô và các bạn cùng biết? Món ăn nào mẹ nấu bé thích ăn nhất? Tại sao bé thích? Bé đã giúp mẹ làm những gì? Bé cảm thấy thế nào khi giúp đỡ mẹ? … - Cho trẻ kể tên những nơi trẻ được bố mẹ cho trẻ đi chơi trong dịp tết. Nhắc trẻ mang đến lớp những bức ảnh về gia đình trẻ, những nơi trẻ đã đi chúc tết cùng gia đình để làm bộ sưu tập ở lớp. - Trò chuyện với trẻ về tết . - Trò chuyện với trẻ về bánh trưng có trong ngày tết . - Trò chuyện với trẻ việc giữ gìn vệ sinh thân thể của trẻ sạch sẽ, trang phục gọn gàng khi đến lớp. - Trò chuyện về mùa đông, thời tiết của mùa đông mặc trang phục phù hợp với thời tiết ( mặc áo ấm, đi tất) - Chia sẻ với trẻ về cách bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi: Khi trời lạnh các con phải chăm, sóc mình như thế nào?... - Cô cho trẻ nói một câu thể hiện tình yêu thương của mình giành cho gia đình, cho ông, bà, bố, mẹ bé (Đặc biệt thể hiện sự quan tâm, hỏi han khi người thân bị ốm) -MT 50:Sử dụng được các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm ... -MT 51: Sử dụng được câu đơn, câu ghép. MT 71 :Chú ý nghe khi cô, bạn nói |
||||||
Hoạt động học | Thứ 2 | Thể chất: - VĐCB: Đập bắt bóng - TC : Nhẩy qua suối nhỏ |
Thể chất: - VĐCB: Bò theo đường dích dắc - TC : Ô tô và chim sẻ. |
Thể chất: - VĐCB: Bật qua dây - TC : Ô tô và chim sẻ. |
Thể chất: - VĐCB: Bật ô - TC: Chuyền bóng |
||
Thứ 3 | Khám phá: Một số loại rau củ, lá |
Khám phá: Lá xinh |
Khám phá: Chăm sóc và bảo vệ cây xanh |
Khám phá: Bé chơi với màu sắc |
|||
Thứ 4 | Tạo hình: Xé, dán mắt quả dứa (Vở TH –Trang 22 ) |
Tạo hình: Nặn củ cà rốt |
Tạo hình: Xé dán trang phục chú hề |
Tạo hình: Vẽ ông mặt trời |
|||
Thứ 5 | Toán: So sánh dài – ngắn ( Trang 21 vở BNN&LQVT ) |
Toán: Nhận biết hình vuông,tròn,tam giác,chữ nhật. |
Toán: Ôn tách- gộp trong phạm vi 5 |
Toán: Ôn: Sắp xếp theo quy tắc |
|||
Thứ 6 | Âm nhạc: - NDTT: VĐ: Cá vàng bơi - NDKH: NH: Chú voi con ở Bản Đôn |
Văn học : Truyên : Chú Đỗ con |
Âm nhạc: -NDTT:Dạy hát: Em yêu cây xanh -NDKH: Nghe hát: Em đi giữa biển vàng |
Văn học: Truyện: Hoa mào gà |
|||
Hoạt đông ngoài trời | * Hoạt động có chủ đích: MT73 :Thích quan sát cảnh vật thiên nhiên và chăm sóc cây. - Quan sát bầu trời, trò chuyện về thời tiết trong ngày - Quan sát và trò chuyện về cây trong trường - Nhặt lá và khám phá những chiếc lá cây - Khám phá về nước, cho trẻ nhận biết tác dụng của nước - Làm thí nghiệm vật chìm, vật nổi trong nước - Quan sát và trò chuyện về một số loại hoa, quả và cách bảo vệ cây xanh - Quan sát và trò chuyện về thời tiết trong ngày - Tổ chức “ Câu lạc bộ yêu thơ” Giao lưu với các lớp tầng 3 - Giao lưu trò chơi dân gian với các bạn trong khối C - Giáo lưu và chơi cùng các em nhà trẻ chơi đồ chơi ngoài trời * TCVĐ: - Kéo co - Ném bóng vào rổ - Bật chụm tách chân lấy vật. - Đi chạy trong vòng tròn - Đi theo yêu cầu - Tung bóng với cô - Thi bò chui qua cổng lấy vật theo yêu cầu * Chơi tự do theo ý thích, chơi với đồ chơi các cô đã chuẩn bị sẵn như: Vòng, bóng, phấn, giấy, mầu, lá khô …. |
||||||
Hoạt động góc | *Tuần 1: Góc trọng tâm: Góc xây dựng: - Xây khu chợ tết quê em + TBBS: Cây xanh, các thảm cỏ, hoa đào,mai,câu đối, bánh chưng, giò pháo, gạch xây dựng, hàng rào .. .. + KN: Biết bắt chiếc và làm theo sự hướng dẫn của cô, xây khu chợ tết, biết thỏa thuận và làm việc nhóm.Biết xếp các hình để tạo theo mẫu có sẵn * Tuần 2: Góc trọng tâm: Góc thực hành cuộc sống: - Rót khô từ nồi sang 2 cốc giống nhau - Rót nước từ bình sang 3 chén nhỏ giống nhau - Bộ rót nước từ 1 nồi sang 3 cốc khác nhau - Cách rót nước - Cách lau chùi nước ( Lau bàn ăn) - Cách chào hỏi lễ phép - Làm một số đồ trang trí tết + TBBX: Bịnh rót nước,cốc, khăn … + KN: Trẻ biết cách rót nước, lau chùi theo sự hướng dẫn của cô *Tuần 3: Góc trọng tâm: Tạo hình: - Xé, cát,dán ,trang trí,tô màu và làm các đồ dùng đặc trưng trong ngày tết + TBBS: Giấy mầu ,hồ dán, mầu nước, băng dính,xáp màu và các loại tranh ảnh về tết. + KN: Trẻ biết cách cắt, xé khéo léo theo yêu cầu, và tạo ra được nhiều sản phẩm theo sự hướng dẫn của cô. *Tuần 4: Góc trọng tâm - Góc học tập: - Ứng dụng phương pháp Montessrori vào LVPTNN: + Gọi tên đồ vật (Gọi tên mô hình) + Word bingo - Chơi các trò chơi củng cố bài thơ câu chuyện “ trò chơi ghép tranh”, xếp tranh theo trình tự”….tìm và chọn nhân vật có trong thơ, truyện… - Cho trẻ xem sách, tranh ảnh theo ý thích, giáo dục trẻ cách cầm sách, xem sách và giữ gìn sách - Làm sách theo nội dung câu chuyện. + TBBS: Truyện tranh “Hoa mào gà”. + KN: Trẻ biết cách dán tranh theo nội dung câu chuyện tạo thành quyển sách truyện. - Tập cho trẻ gọi tên, phân biệt đồ dùng, đồ chơi theo mầu sắc, kích thước, hình dạng, công dụng. - Làm quen với đồ dùng, đồ chơi có dạng hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ học tập) |
||||||
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | - Tiếp tục hướng dẫn trẻ tự rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Lau miệng trước và sau khi ăn. - Hướng dẫn trẻ đi vệ sinh khi có nhu cầu và đi đúng nơi quy định - Hướng dẫn trẻ chuẩn bị giờ ăn cùng cô những việc đơn giản như: lấy đĩa, lấy khăn lay tay, kê ghế … -Biết tên một số món ăn hang ngày : Trứng,cá canh rau…( MT9) - Trò chuyện về hành vi và thói quen vệ sinh trong ăn uống: Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn đồ đã nấu chín, uống nước đã đun sôi - Trò chuyện về bữa ăn trong ngày, tác dụng của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể và ích lợi của việc ăn uống đủ chất. - Hướng dẫn trẻ sử dụng bát thìa, cốc, đúng cách - Tập cho trẻ thói quen không nói, chuyện cười đùa trong khi ăn - Khuyến khích trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất và tập ăn đa dạng các loại thức ăn - Cô cho trẻ tự lấy gối chuẩn bị giờ ngủ cùng cô - Cho trẻ nghe một số bản nhạc không lời, một số bài hát ru trước khi trẻ ngủ - Quan tâm đến từng trẻ trong giờ ăn, ngủ , vệ sinh để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho trẻ. |
||||||
Hoạt động chiều | MT 39: So sánh số lượng hai nhóm đối tượng trong phạm vi 5 bằng các cách khác nhau và nói được các từ: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn. MT 40 : Biết gộp và đếm hai nhóm đối tượng cùng loại có tổng trong phạm vi MT 78:Hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bài hát quen thuộc. MT 83 :Lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt đất nặn để tạo thành các sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối - LQVT: Tìm món ăn cho con vật – trang 2 -LQVT: Tìm hình khác nhau – trang 8 - LQCV: D, Đ, N, M, L - Cho trẻ xé theo dải,xé vụn và dán thành sản phẩm đơn giản - Truyện: Gấu con bị sâu răng ( Thể loại truyện trẻ chưa biết) - Truyện: Bông hoa cúc trắng ( Thể loại truyện trẻ chưa biết) - Kể chuyện theo đồ vật. - Kể chuyện theo tranh - Thơ: Bó hoa tặng cô , hoa đào( Thể loại thơ trẻ chưa biết) - Cho trẻ làm quen với bài đồng dao: + Bà còng đi chợ trời mưa + Cái bống là cái bống bang - Tập hát múa các bài hát về ngày tết - Cho trẻ làm quen với một số cuốn sách truyện mới, cách xem sách, giữ gìn sách - Cô và trẻ cùng nhau làm trái tim yêu thương bằng cách sưu tầm những hình ảnh nói về tình yêu thương gia đình và mọi người xung quanh |
||||||
Chủ đề - chủ đề sự kiện | Bé đón tết nguyên đán Một số loại rau củ, lá |
Lá xinh | Chăm sóc và bảo vệ cây xanh | Bé chơi với màu sắc | |||
Tác giả: Mầm non Ánh Dương
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn