STT | NỘI DUNG | KÊNH | TG phát sóng |
1 | Chương trình : Vì tầm vóc việt | VTV1 | 20h hàng ngày |
2 | Các bài dạy cho trẻ làm quen với chữ cái (chương trình ABC vui từng giờ) | VTV7 | 9h thứ 2- chủ nhật |
3 | Dạy cho trẻ những phẩm chất cần thiết trong cuộc sống; | VTV7 | |
4 | -Trẻ làm quen với số đếm (chương trình 123 ta cùng đếm) | VTV7 | |
5 | Chương trình : VTV7 KID: Cùng nhún nhảy; ngày xưa cổ tích, những người bạn cầu vồng, bạn là hình gì?.... |
Tên hoạt dộng | Hướng dẫn thực hiện hoạt động |
Hoạt động LQVH: truyện: Ai đáng khen nhiều hơn - Mục đích + Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, biết được nhân vật, tính cách của các nhân vật trong chuyện, trình tự câu chuyện. + Qua câu chuyện trẻ biết: Luôn nghe lời người lớn đặc biệt là ông, bà, bố, mẹ, thầy cô và bên cạnh đó biết quan tâm đến những người xung quanh. + Trẻ hiểu: Làm việc tốt không phải để được khen mà để giúp đỡ được mọi người. + Trẻ biết kể lại truyện theo tranh. - Chuẩn bị: + Giấy, bút sáp màu. |
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link. https://www.youtube.com/watch?v=0w36jObqUC0 2. Trò chuyện với trẻ - Con vừa được xem câu chuyện “Ai đáng khen nhiều hơn”, con nói cho bố/mẹ biết trong câu chuyện có những nhân vật nào? - Thỏ em rất thích điều gì? - Biết Thỏ em như vậy mẹ đã làm gì? - Mẹ Thỏ giao nhiệm gì cho Thỏ em? - Nhiệm vụ gì cho Thỏ anh? - Trên đường đi thỏ em gặp ai? - Phản ứng của Thỏ em như thế nào? - Sau khi gặp Sóc, Thỏ em còn gặp ai? - Nhím đã nói gì với Thỏ em? - Thỏ em phản ứng ra sao? - Thỏ anh mang về những gì? - Vì sao Thỏ anh lại về muộn? - Thỏ anh đã làm gì để giúp cô gà mái? - Ai đã đáng khen nhiều hơn? - Vì sao? -> Qua câu chuyện trẻ giúp trẻ biết: Luôn nghe lời người lớn, luôn mọi người xung quanh không phải để được khen mà giúp được người khác chính là niềm vui của mình. - Cha/mẹ hỗ trợ con trả lời câu hỏi. - Cha/mẹ cho con kể lại câu chuyện. 3. Bài tập phối hợp Bố mẹ hãy quay, chụp lại hình ảnh con tập kể chuyện theo tranh và vẽ các nhân vật trong chuyện. Đó cũng như một hình thức lưu giữ quá trình trưởng thành của con |
LQCV:Làm quen chữ cái g,y - Mục đích: + Trẻ nhận biết được chữ cái g,y + Trẻ tạo được chữ cái g,y thông qua các trò chơi. - Chuẩn bị + Các loại hột, hạt (hạt bưởi, na, hay sỏi …) + Giấy một mặt, bút sáp màu +Sách báo cũ, bút chì. |
1.Cha mẹ cho trẻ xem đường link https://www.youtube.com/watch?v=h0Ry1V6GS4U 2 . Các trò chơi Trò chơi 1: Xếp chữ cái p,q bằng các hột, hạt (sử dụng những gì trong nhà có)… để trẻ tạo thành chữa cái g,y . Trò chơi 2: Vẽ trang trí các chữ cái g,y. - Với giấy một mặt cha/mẹ cho con vẽ, tô, đồ các chữ cái g,y sau đó tô màu, trang trí cho chữ cái đó thêm đẹp. Trò chơi 3: Gạch chân các chữ cái g,y trong sách, báo(sử dụng những sách báo có sẵn trong nhà)….để trẻ chơi, Cha/mẹ hướng dẫn con tìm và gạch chân các chữ cái p,q từ trái qua phải,từ trên xuống dưới. Trò chơi 4: Cha mẹ có thể in thêm bài tập giấy cho trẻ làm. |
Tạo hình: Làm vòng cổ từ ghim và kẹp giấy màu - Mục đích: +Trẻ biết cách sâu các ghim lại với nhau tạo thành chiếc vòng cổ. + Trẻ biêt cắt đề can để trang trí cho chiếc vòng thêm đẹp. + Trẻ biết yêu quý giữ gìn sản phẩm. - Chuẩn bị : Giấy đề can, ghim vòng, kéo. |
1.Cha mẹ cho trẻ xem đường link https://youtu.be/YmYGH62QWvg 2.Trò chuyện với trẻ - Muốn làm được chiếc vòng cổ từ ghim và kẹp giấy màu con phải chuẩn bị những đồ dùng gì? (ghim, kéo, đề can giấy màu…) - Con làm vòng bằng ghim thì con làm thế nào? ( con sâu các ghim vào nhau thành một chuỗi dài vừa với cổ của trẻ) - Sau khi đã sâu song các ghim lại với nhau rồi thì con trang trí như thế nào để chiếc vòng có nhiều sắc màu? (Dán đề can sắc màu vào từng chiếc ghim) -> Tiếp theo cha/mẹ hướng dẫn con cố định chiếc vòng lại. 3. Trẻ thực hiện: Cha/mẹ bật lại clip và dừng theo từng bước để trẻ thực hiện. Chỉ hỗ trợ con khi cần thiết. ->Bố mẹ hãy quay, chụp ảnh sản phẩm của con và gửi cho các cô. Đó cũng như một hình thức lưu giữ quá trình trưởng thành của con. |
Hình thành biểu tượng toán Ôn nhận biết số lượng và chữ số trong phạm vi 10 - Mục đích: + Trẻ nhận ra số lượng đồ vật trong phạm vi 10 và nhận biết chữ số 10 + Trẻ tạo ra các nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 10. - Chuẩn bị + Các nhóm đồ vật trong nhà có số lượng 10.Sử dụng những đồ dùng trong nhà sẵn có như: (bát, thìa, cốc, hạt lạc, sỏi….) + Cha mẹ làm các thẻ số bằng cách cắt các mảnh giấy hình chữ nhật to bằng bàn tay và viết các số. |
1.Cha mẹ cho trẻ xem đường link https://www.youtube.com/watch?v=FvigNo3aD3Y 2. Các trò chơi Trò chơi 1: Tìm nhóm có 10 đồ vật ( đồ chơi) trong phòng: cha/mẹ chuẩn bị sẵn 2-3 nhóm đồ vật có số lượng là 10 trong phòng như: 10 bông hoa, 10 cái cốc, 10 cái bát (sử dụng những gì trong nhà có)… để trẻ tìm và đếm. Trò chơi 2: Tạo nhóm số lượng theo yêu cầu - Trẻ lấy 10 chi tiết lego hoặc lắp ghép, hoặc thìa, bát, cốc, hạt lạc, sỏi… (các đồ chơi nhỏ mà trẻ có thể dễ dàng sắp xếp) - Với đồ vật có ở nhà cha/mẹ yêu cầu: + ví dụ: Xếp theo hàng ngang hoặc hàng dọc 10 viên sỏi(cốc, thìa…). Trẻ xếp xong yêu cầu trẻ đém lại và đặt thẻ số bên cạnh + Tương tự: Xếp theo hàng ngang hoặc hàng dọc 10/8/6/4 viên sỏi(cốc, thìa…). Đếm và đặt thẻ số. Trò chơi 3: Bấm số trên điện thoại Cha mẹ đọc số điện thoại của người thân và yêu cầu trẻ bấm số Trò chơi 4: Tìm chữ số còn thiếu - Cha/mẹ viết dãy số theo thứ tự từ 1đến 9 và để cách 1 số không viết. Trẻ tìm chữ số còn thiếu và viết vào. VD: 1, 2, 3, 4…..6,7,8,9,10 Trò chơi 5: Cha mẹ có thể in thêm bài tập giấy cho trẻ làm |
Hoạt động Khám phá: sự phát triển của cây từ hạt - Mục đích +Trẻ biết được quá trình phát triển của cây từ hạt: hạt, nảy mầm, cây con, cây trưởng thành, cây ra hoa, kết quả.) + Trẻ biết cây xanh có nhiều lợi ích đối với đời sống con người + Biết các điều kiện sống của cây: Đất xốp, nước, ánh sáng, con người chăm sóc. - Chuẩn bị: + Đất, hạt, chậu, bình tưới cây. |
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link. https://www.youtube.com/watch?v=gq24wQUF0cM 2. Trò chuyện với trẻ - Cha/mẹ hãy giúp con hiểu rõ về nội dung bài học qua các câu hỏi sau: + Muốn gieo hạt xuống đất chúng ta phải làm gì? + Sau khi gieo hạt xuống đất điều gì xảy ra? + Mầm non cần gì để sinh trưởng? + Mầm đã phát triển thành gì? + Cây non được chăm sóc thành cây gì nhỉ? + Cây như thế nào gọi là cây trưởng thành? + Cha/mẹ hỏi trẻ về quá trình của cây có những giai đoạn nào? =>Khái quát: Quá trình phát triển của cây gồm 6 giai đoạn. Gieo hạt, nẩy mầm, cây con, cây trưởng thành, ra hoa, kết quả. * Điều kiện để cây phát triển: - Để cây phát triển cần có những điều kiện gì? ( xới đất, tưới cây, chăm bón, ánh sáng….) * Ngoài một số loại cây phát triển từ hạt cha/mẹ đố con còn những cây phát triển từ đâu? +Cây còn được phát triển từ đâu ?(triết từ cành ) + Cây gì pt từ cành ?cây cam ,bưởi ..) + Cây có thể pt từ cành ,người ta triết cành trên cây to rồi đem trồng ,cây được phát triển từ cành sẽ nhanh ra hoa ,kết quả và cho năng xuất rất cao +Ngoài cây phát triển từ hạt ,cành còn có loại cây phát triển từ đâu nữa ? (từ củ ) + Cây gì phát triển từ củ ?(hành ,tỏi ,cây lạc ..) ->Giáo dục trẻ: Cây xanh không những cho ta bóng mát mà còn cho hoa quả ngọt vì vậy chúng ta phải biết chăm sóc bảo vệ cho cây nhé . 3. Bài tập phối hợp Bố mẹ hãy giúp con thực hành trồng cây từ hạt và cho con quan sát quá trình phát triển của cây từ hạt đó. |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn